Những sai lầm giết chết ý tưởng kinh doanh

Ý tưởng kinh doanh là bước khởi đầu để bất cứ ai muốn xây dựng con đường kinh doanh của mình. Nếu ý tưởng đó có tính khả thi và bạn biết mình sẽ làm gì, công việc tiếp theo sẽ đơn giản. Tuy nhiên có không ít những ý tưởng kinh doanh hay, nhưng không thể thành hiện thực, hay bị “giết chết” ngay từ những bước thực hiện ban đầu. Trong bài viết : “Những sai lầm giết chết ý tưởng kinh doanh” dưới đây sẽ cho người kinh doanh thấy họ cần tránh những điều gì để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh.

8 sai lầm lớn trong chiến lược marketing.

Ý tưởng kinh doanh bắt đầu từ 1 sản phẩm

Bất cứ ý tưởng kinh doanh nào cũng nên có sẵn cho mình 1 dòng sản phẩm để bán trước khi bắt đầu xây dựng hiện thực quá điều đó. Có thể là 1 sản phẩm nào đó chưa từng có hay 1 sự cải biến mới nào đó. Nhưng bạn phải chắc 1 điều, nó sẽ được sản xuất ra theo 1 cách nào đó chứ không phải chỉ là 1 hình ảnh phác họa. Hay nói cách khác bạn phải có 1 sản phẩm mẫu. Những mẫu thiết kế cơ hồ chỉ có thể đem lại sự phỏng đoán và tính thực tế không hề cao. Phải chú ý 1 điều rằng, khách hàng chỉ tin vào những điều họ được trải nghiệm.

Một sản phẩm tệ cũng là nguyên nhân khiến ý tưởng kinh doanh thất bại. Đó là lý do vì sao trước khi kinh doanh quần áo bạn nên đi khảo sát thị trường nguồn cung cấp hàng, trước khi kinh doanh mỹ phẩm bạn nên tham khảo chất lượng các loại mỹ phẩm khác nhau và đáp ứng những nhu cầu còn đang thiếu của khách….

==> Những ý tưởng kinh doanh không thể bỏ qua vào mùa hè

Ý tưởng kinh doanh cần 1 chiến lược lâu dài

Kinh doanh không phải là câu chuyện qua ngày. Với bất cứ doanh nghiệp lớn nào cũng bắt đầu từ con số 0. Bạn cũng có thể được như họ nếu bạn hoạch định đúng đắn chiến lược kinh doanh của mình. Bạn cần tiền vốn bao nhiêu trước khi kinh doanh. Chi phí của bạn sẽ tiêu tốn vào đâu, bạn có cần đến nhiều nhân viên, đối tượng khách hàng là gì…. Tất cả sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về những điều bạn đang làmvới ý tưởng kinh doanh của mình.

Tại Việt Nam đa số phát triển hình thức kinh doanh nhỏ lẻ, và quá trình kinh doanh hầu như là sự ước lượng không có sự ghi chép, vì đó phát triển rất chậm. Điều đó lý giải vì sao chúng ta chỉ phát triển những cửa hàng bán lẻ truyền thống nhiều hơn, và khách hàng cũng quen với điều đó hơn.

==> 5 lưu ý để có một chiến lược kinh doanh thành công

Ý tưởng kinh doanh bắt chước

Ý tưởng kinh doanh đã từng có và bạn lặp lại điều đó, đây là một sai lầm phổ biến của những thương hiệu khởi nghiệp. Bạn không đủ dũng cảm để thực hiện những ý tưởng của mình. Thay vào đó, bạn bắt chước, lặp lại những điều người khác đã làm.

Paul Graham viết, Google của ngày mai sẽ không còn là Google mà bạn đang thấy hôm nay. Điều đó có nghĩa là nếu bạn chỉ bắt chước người khác, doanh nghiệp của bạn sẽ mãi mãi ở phía sau.

Thiếu sự kiên nhẫn

Một trong những lời khuyên bạn có thể đọc được ở đâu đó từ những người đã thành công hay đơn giản 1 câu thành ngữ tục ngữ đã cũ, “có công mài sắt có ngày thành kim”. Sự nóng vội sẽ khiến bạn đi chệch hướng, dễ mắc sai lầm và khó đạt được mục tiêu. Thiếu kiên nhẫn cũng là nguyên nhân khiến bạn bỏ cuộc giữa chừng ý tưởng kinh doanh của mình. Vì ý tưởng kinh doanh chỉ là sự nhất thời, nhưng quá trình kinh doanh là câu chuyện dài và nhiều khó khăn.

Ý tưởng kinh doanh không bám sát thị trường

Có thể bạn là người có những ý tưởng kinh doanh mang tính truyền thống. Nhưng sự thay đổi của xã hội mà bạn vẫn khư khư vào những điều cũ thì bạn mãi là người đi sau. Nền kinh tế phát triển mở ra nhiều cơ hội mới trên thị trường. Bất cứ ý tưởng kinh doanh nào cũng có thể đem lại sự thành công, nhưng bạn không chịu đổi mới khách hàng sẽ không cần đến bạn như cách họ đã làm trước đó.  Kinh doanh bây giờ là sự cạnh tranh của nhiều xu thế mới.

==> Nghiên cứu thị trường cho người mới kinh doanh

Ý tưởng kinh doanh thiếu sự tham gia của công nghệ

Ý tưởng kinh doanh tốt nhưng hình thức kinh doanh cũ chỉ mất nhiều thời gian, thiếu linh hoạt và hiệu quả không cao. Đó là lý do vì sao công nghệ phát triển ngày càng nhiều trong lĩnh vực kinh doanh với chi phí đầu tư thấp và gia tăng thêm nhiều lợi ích. Trong kinh doanh có thể biết đến máy bán hàng, phần mềm quản lý bán hàng, các thiết bị hỗ trợ tính toán, quản lý kinh doanh … đều là các thiết bị đang được sử dụng mang lại hiệu quả cao và ít chi phí.

 

Có thể bạn cần biết:

4 ý tưởng kinh doanh độc đáo cho phụ nữ hiện đại

ý tưởng kinh doanh tại nhà độc đáo cho các ông chồng

3 ý tưởng kinh doanh ít vốn hái ra tiền đất Hà Thành

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM