Gợi ý những món quà ý nghĩa ngày Valentine Trắng 14/3

Chúng ta dường như đã rất quen thuộc với ngày lễ tình nhân Valentine 14/2 nhưng ít ai để ý đến ngày Valentine Trắng 14/3. Vậy Valentine trắng là ngày gì? Cùng tìm hiểu thêm về ngày Valentine Trắng qua bài viết dưới đây cùng Sapo nhé.

1. Nguồn gốc của ngày Valentine Trắng

Ngày Valentine Trắng được cho là bắt nguồn từ đất nước Nhật Bản, cùng với một “sự tích” mộc mạc, nhẹ nhàng về tình yêu.

Vào năm 1965, có một chàng trai bán kẹo dẻo đã nhận được tình cảm của một cô gái vẫn hằng thầm thương trộm nhớ mình vào ngày Valentine Đỏ (14/02). Một tháng sau đó (14/03), bằng tất cả dũng khí và tình cảm rung động, anh quyết định tự tay làm tặng cô một hộp kẹo dẻo thật lớn để đáp lại tâm tư của cô. Hộp kẹo trắng như những bông tuyết, giống như tình cảm trong sáng mà hai người dành cho nhau. Kể từ đó, ngày Valentine Trắng ra đời, và cũng được biết đến với tên gọi là Ngày đáp trả.

Ngày Valentine trắng lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1978 ở Nhật Bản. Nó được khởi xướng bởi Hiệp hội công nghiệp bánh kẹo quốc gia và dần dần lan rộng ra trên toàn thế giới. Ngoài ra người Nhật còn tin rằng, màu trắng đại diện cho tình yêu đầu của chàng trai, trong sáng và thuần khiết.

​Nguồn gốc của ngày Valentine Trắng ​
Nguồn gốc của ngày Valentine trắng

2. Ý nghĩa ngày Valentine Trắng

Mặc dù chưa phổ biến như Valentine Đỏ 14/02, nhưng cũng giống như sự tích và ảnh hưởng từ các trào lưu của thời đại, ngày Valentine trắng cũng được đón nhận và dần trở thành một ngày không thể thiếu của tình yêu đôi lứa. Đây được xem là cơ hội lớn để các bạn nam đáp trả, bày tỏ tình cảm dành cho một nửa mà họ yêu thương.

Giữa nhịp sống hiện đại ngày nay, các cặp đôi có nhiều cách để thể hiện tình cảm mọi lúc, mọi nơi, thay vì phải chờ đợi đến cơ hội ngày lễ tình nhân. Tuy nhiên, Valentine Trắng vẫn là một trong những ngày có ý nghĩa trọng đại để các cặp đôi lưu giữ những kỷ niệm đẹp đẽ, đáng nhớ cho câu chuyện tình yêu của mình.

Cùng với sự hồi hộp của phái mạnh là cảm giác trông ngóng, đợi chờ của phái yếu, đó là biểu hiện của những rung động trong tình yêu vào ngày Valentine Trắng này.

Xem thêm: Valentine đen là gì? 5 website bán hàng cho ngày Valentine đen

3. Những món quà ý nghĩa trong ngày Valentine Trắng

Nếu trong Valentine Đỏ người phụ nữ tặng Socola cho nam giới như một món quà thì đến Valentine Trắng người đàn ông đáp lại sự yêu thích đó bằng cách tặng lại quà cho người phụ nữ ấy và ngược lại.

Trước đây, phái nam thường lựa chọn những loại đồ ăn, bánh ngọt màu trắng để trao gửi tình cảm đến cô gái mình yêu mến. Nhưng cũng có nhiều người tin rằng, nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày này thì điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn, kẹo có nghĩa là người đó thích bạn còn nếu là socola trắng thì có nghĩa là "Chúng ta hãy làm bạn nhé!"

Quà tặng cho người phụ nữ trong ngày Valentine Trắng sẽ tùy theo sở thích của mỗi người, nhưng phổ biến nhất là một số món quà dưới đây. Không chỉ các bạn nam mà các chủ shop kinh doanh cũng có thể tham khảo để gia tăng doanh thu cho mình.

3.1 Chocolate trắng

Đây là món quà cơ bản trong ngày 14/3 nhưng Chocolate trắng đặc biệt có rất nhiều loại. Thông thường sẽ có 3 loại đó là Honmei choco (dành cho người yêu, vợ/chồng), tomo choco (dành cho bạn thân, thường là con gái với nhau) và giri choco (chocolate ''lịch sự'', thường dành cho bạn xã giao, đồng nghiệp hoặc... hàng xóm).

Tùy theo mỗi đối tượng tặng mà các loại chocolate này có mức độ đầu tư khác nhau. Hoành tráng nhất thường là honmei choco, ngoài việc sử dụng chocolate chất lượng, đắt tiền thì còn được trang trí rất cầu kỳ.

Chocolate trắng
Chocolate trắng - Món quà ý nghĩa ngày Valentine trắng

3.2 Kẹo marshmallow

Món kẹo trắng tinh dễ thương này cũng rất phổ biến vào ngày 14/3 không kém chocolate. Người Nhật quan niệm nếu chàng trai cũng có cảm tình với bạn thì họ sẽ đáp trả bằng kẹo dẻo này thay vì gói giri chocolate xã giao. Trước đây marshmallow thường có hình thù rất đơn giản và để trong hộp nhỏ nhưng giờ đây nó đã được nâng cấp lên với hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu.

3.3 Hoa tươi

Một bó hoa sẽ là điều tuyệt vời thể hiện sự lãng mạn, cho cô ấy thấy rằng cô ấy là người đặc biệt với bạn. Hoa là phương tiện truyền cảm xúc yêu thương ngọt ngào tới người yêu kèm lời gửi gắm. Mỗi loại hoa sẽ mang một ý nghĩa đặc trưng riêng. Để thể hiện được tình yêu vĩnh cửu, phái mạnh thường lựa chọn hoa hồng đỏ để minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu của mình. Người yêu của bạn chắc chắn sẽ cực kỳ hạnh phúc trước sự chu đáo của bạn trong ngày lễ tình nhân trắng.

Hoa tươi
Hoa tươi ngày lễ tình nhân trắng

3.4 Bánh quy

Tặng bánh quy vào ngày Valentine trắng ở Nhật có ý nghĩa rất nghiêm túc và trang trọng, thể hiện tình cảm sâu đậm hơn cả kẹo nhiều. Các loại bánh quy bán vào ngày này thường được phủ bằng chocolate trắng, hoặc trắng một lớp đường trên mặt cho đúng tinh thần ''White day".

3.5 Phụ kiện

Phụ kiện là món đồ vật không thể thiếu trong tủ đồ của các cô gái. Không cần quá đắt tiền, nhưng tất cả các cô gái đều thích những món phụ kiện xinh xắn dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa. Hãy là một chàng trai tinh tế khi lựa chọn những món phụ kiện phù hợp với tính cách và phong cách ăn mặc của các nàng. Nếu không biết lựa chọn sản phẩm nào giữa vô vàn những món phụ kiện, hãy đừng ngần ngại tìm đến sự tư vấn của nhân viên bán hàng nhé.

Tặng quà ngày Valentine trắng bằng phụ kiện
Tặng quà ngày Valentine trắng bằng phụ kiện

Ngày nay, khi các cặp đôi mạnh dạn hơn trong việc thể hiện tình cảm của mình, họ chủ động tặng nhau những món đồ mà đối phương yêu thích. Vì thế, các món quà được đề xuất làm quà trong Valentine Trắng cũng trở nên phong phú hơn. Đây là cơ hội để các chủ shop gia tăng doanh số trong ngày Valentine Trắng

Mặc dù tình yêu là điều không chỉ thể hiện trong một ngày, bằng một món quà nhưng đó lại là điều giúp các cặp đôi thể hiện tình cảm của bản thân với đối phương. Với những ý nghĩa trọng đại, thiêng liêng của ngày Valentine Trắng, hy vọng mỗi cặp đôi luôn trân trọng và dành cho đối phương những tình cảm đáng quý để luôn hạnh phúc bên người mình yêu.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM