Mở quán ăn vặt: Những món ăn vặt dễ kiếm tiền triệu mỗi ngày

Bạn muốn mở quán ăn vặt vỉa hè và đang lúng túng chưa biết trong những món ăn vặt dễ kinh doanh nhất hiện nay nên bán đồ ăn vặt gì, bạn muốn tìm cách làm món ăn vặt để bán mang nét đặc trưng riêng của quán bạn. Vậy thì hãy đọc hết bài viết sau đây nhé, nó sẽ cung cấp cho bạn thông tin các món ăn vặt dễ bán nhất để bạn có thêm kinh nghiệm mở quán ăn vặt nhỏ nhỏ xinh xinh cho mình đó.

1. Khoai luộc, ngô luộc, bánh sắn hấp, bắp xào

Bán đồ ăn vặt gì giúp đắt khách đây? Bạn cũng như bao người khác đều thấy những bắp ngô luộc, nướng rất hấp dẫn trong ngày mát trời đúng không? Thay vì đi mua vì sao bạn không tự bán khoai luộc, ngô luộc, bánh sắn hấp, ngô nướng. Đó là những món ăn vặt không thể tuyệt vời hơn.

Bán món ăn vặt này vào mùa đông không lo bị ế, chưa kể đến việc nguyên liệu dễ kiếm vô cùng. Nếu xác định kinh doanh đồ ăn vặt loại này, bạn cần chuẩn bị đồ nghề nhiều hơn như: xe đẩy, dầu ăn, chảo, dừa hấp sắn và gia vị xào bắp, nồi luộc khoai ngô, bếp than, bếp gas,… Nhớ học hỏi thêm vài kĩ năng bếp núc để thu hút thật nhiều khách hàng đến với cửa hàng bán đồ ăn vặt của bạn nhé.

Mở quán ăn vặt

Khoai luộc là một trong những món ăn vặt dễ kinh doanh nhất

Riêng món bắp xào thì cầu kỳ hơn trong cách chế biến. Đầu tiên, bạn cần luộc chính bắp, tách hạt và xào cùng dầu ăn, bơ. Sau đó thêm gia vị đảo đều, thêm tôm chấy vào xào tới gần chín cho thêm hành hoa là xong. Khi bỏ ra bạn rưới sốt tương ớt lên trên là có thể bán với giá 15.000 đồng/hộp. Chỉ cần chọn địa điểm đông dân cư, đông học sinh, sinh viên, người lao động là có thể mở quán ăn vặt nhỏ bán được nhiều khách đấy nhé.

2. Mở quán ăn vặt vỉa hè bán các loại bánh chiên

Cứ đến hẹn lại lên, mùa đông ở miền Bắc là thời điểm xu hướng ăn vặt cao hơn mùa hè. Mọi người rất thích rủ nhau thường thức các loại bánh chiên. Vì vậy một trong những món ăn vặt  Những loại bánh chiên thường được nhiều người yêu thích khi gọi món ăn vặt gồm có: bánh gối, bánh khoai, bánh ngô, bánh chuối, bánh bao, bánh tiêu, bánh xèo,… Không chỉ mùa đông. Nếu có ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt thì không thể nào bỏ sót được các loại bánh chiên.

Mở quán ăn vặt

Tuy nhiên, những loại bánh này đòi hỏi sự khéo tay và cách chiên cho thơm, giòn không ngậy. Việc tạo nên một công thức bánh và nước chấm là điều mà bạn cần lưu ý tới. Thêm vào đó, vì phải sử dụng dầu để chiên nên hãy đảm bảo dầu đó có nguồn gốc an toàn, đảm bảo để khách hàng có thể yên tâm ăn uống nhé!

Nếu có thể, hãy kết hợp kinh doanh thêm các loại đồ ăn chiên khác như khoai tây chiên, khoai lang chiên, xúc xích rán, nem rán, thịt xiên nướng,… thì chắc chắn số tiền bạn kiếm được sẽ còn nhiều hơn thế nữa.

3. Mở quán kinh doanh đồ ăn vặt quẩy nóng

Bạn chỉ cần pha bột mì với nước rồi chiên giòn lên là đã được món quẩy nóng rồi. Tiếp theo là pha nước chấm chua chua ngọt ngọt để dùng kèm chắc chắn sẽ làm mê mẩn bao tâm hồn ăn uống đấy. Khi kinh doanh quẩy nóng, bạn có thể bán kèm theo cháo hoặc bánh bao chiên, gà chiên,…

4. Bán cháo sườn, cháo quẩy khi mở quán ăn vặt vỉa hè

Cháo là món ăn vặt mọi người có nhu cầu thưởng thức ngay cả vào mùa hè chứ không riêng gì mùa đông. Đây là một trong những món ăn vặt dễ kinh doanh nhất được nhiều bạn lựa chọn. Nào là cháo sườn, cháo trai, cháo quẩy, cháo thịt, cháo chim, cháo tim,… Hầu như món nào cũng rất hấp dẫn nhiều thực khách. Dù là ăn sáng, ăn trưa, ăn chiều hay ăn đêm thì cháo vẫn đáp ứng được nhu cầu của mọi đối tượng. Do đó, bạn sẽ chẳng lo ế cháo đâu. Quan trọng là cách bạn chế biến cháo như thế nào để giữ chân khách hàng của mình thôi. Để có món cháo ngon hấp dẫn, bạn phải ghi nhớ những điều sau:

  • Chọn nguyên liệu tươi, ngon và bảo quản cẩn thận.
  • Tìm hiểu bí quyết nấu cháo nhanh, nhừ, thơm ngon để khách hàng ăn mãi không chán.

Giá một bát cháo hiện nay dao động trong khoảng 15.000 - 20.000 đồng, trong khi tính chi phí đầu vào cho một bát chỉ vào khoảng 7.000 đồng - 10.000 đồng. Bạn hoàn toàn có thể lãi gấp đôi hoặc gấp ba với nghề kinh doanh này đấy!

Đọc thêm: Những món ăn vặt kinh doanh vào mùa đông giúp đông khách

5. Bán nem chua, xúc xích rán - nướng

Khi mở quán ăn vặt vỉa hè thì "Vua của các món ăn vặt" chính là nem chua rán – nướng và xúc xích rán – nướng. Các món ăn này rất được học sinh, sinh viên ưa thích khi chấm với tương ớt. Nếu có máu kinh doanh thì đừng ngần ngại thử sức ở lĩnh vực này, chắc chắn sẽ hứa hẹn nhiều tiềm năng cho bạn khai phá đấy!

Khi kinh doanh đồ ăn vặt với mặt hàng này bạn cần phải chọn nguồn cung cấp cẩn thận. Nên đề cao yếu tố sạch, an toàn và chế biến phải ngon thì mới thu hút được nhiều khách hàng khi mở quán ăn vặt.

Dịch vụ ship đồ ăn khi kinh doanh đồ ăn vặt vỉa hè là 1 gợi ý hay cho bạn

Nếu chưa có điều kiện kinh doanh quán ăn vặt có đầy đủ bàn ghế, chỗ ngồi thì bạn có thể bán online giao hàng tận nơi khi có khách đặt hoặc mở quán ăn vặt vỉa hè cũng rất lý tưởng. Chỉ cần chuẩn bị đồ nghề nấu nướng, xe đẩy hoặc một vài cái ghế nhựa là đã đủ trở thành bà/ông chủ bán đồ ăn vặt rồi.

phục vụ đồ ăn vặt nhiệt tình
Tất tần tật kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt thành công từ A – Z

👉 XEM NGAY

6. Mở quán ăn vặt bán chân gà nướng, cánh gà nướng

Nếu là tín đồ của những món nướng thì ai cũng không thể bỏ qua được chân gà, cánh gà nướng, đặc biệt là trong mùa đông lạnh thì vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, khi mở quán ăn vặt vỉa hè bạn cũng cần lưu ý những điều sau khi mở quán ăn vặt chân - cánh gà nướng:

  • Lựa chọn nguồn cung cấp đảm bảo, rõ ràng, sạch sẽ để đảm bảo an toàn vệ sinh. Vấn đề chân gà – cánh gà hiện nay luôn bị truyền thông để ý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nên đây sẽ là bước đầu khó khăn cho những ai muốn thử sức ở mảng này.
  • Phải sáng tạo ra công thức chế biến tẩm ướp và nướng thật ngon, hấp dẫn để đánh bại các đối thủ đi trước. Chú ý nhất chính là nước chấm, nếu có hương vị riêng và độc đáo thì chẳng sợ khách hàng không quay lại lần 2 đâu.

Chân gà nướng là món ăn khoái khẩu khi mở quán ăn vặt nhỏ

7. Mở quán ăn vặt bán chè, hoa quả dầm, trà sữa

Chè là món ăn vặt cực dễ bán bạn nên lựa chọn khi kinh doanh đồ ăn vặt. Vào những ngày hè oi bức, thời tiết khó chịu, mọi người thường có xu hướng giải nhiệt bằng một cốc chè, hoa quả dầm hay cốc trà sữa.

Đây chắc chắn là món một vốn bốn lời đấy nhé. Tuy nhiên, bạn lưu rằng kinh doanh các món ăn vặt này cần có một thực đơn đa dạng từ 30 món - vị trở lên cho khách thoải mái lựa chọn.

8. Bánh giò, trứng vịt lộn, trứng ngải cứu

Rất nhiều người thành công khi kinh doanh quán ăn vặt bán những món như: bánh giò, trứng vịt lộn, trứng tần ngải cứu, trứng rán ngải cứu. Những món ăn này vừa dễ làm lại có nguồn nguyên liệu dễ kiếm. Bánh giò thì chỉ cần luộc và giữ nóng trong nồi hấp là được. Khi ăn thì chấm cùng tương ớt hoặc nước sốt kết hợp cùng dưa chuột muối. Còn trứng vịt lộn thì luộc chín ăn kèm cùng gừng, rau răm và gia vị là đã đủ khiến mọi người mê mẩn rồi.

9. Quà vặt bỏng ngô - món ăn vặt dễ kinh doanh

Có lẽ mỗi người ít nhiều cũng đã từng có một kỷ niệm với món ăn vặt bỏng ngô. Những buổi tan trường, những ngày tan ca muộn, phố xá chưa kịp lên đèn, len lỏi giữa không khí hanh khô của mùa đông có một hương vị khiến người ta cảm thấy ngọt ngào khó cưỡng. Lần tìm theo mùi hương đó sẽ thấy một sạp hàng nhỏ, với bếp gas mini, với chảo quây cao, với từng túi bỏng ngô vàng bóng vẫn tỏa mùi thơm của bơ, của đường. Dừng lại một chút, vừa nghe tiếng nổ vui tai trong chảo vừa trò chuyện với chủ quán chúng ta sẽ biết nhiều hơn về thức quà vặt này.

Kiếm tiền triệu mỗi ngày khi mở quán ăn vặt vỉa hè với bỏng ngô

10. Mở quán ăn vặt vỉa hè với ngô nướng, khoai nướng

Tối mùa đông dạo phố, vừa đi vừa xuýt xoa đón từng cơn gió rét lạnh, thỉnh thoảng đi qua một hàng quà vặt ven đường bỗng cảm nhận được hơi ấm tỏa ra từ bếp than hồng, ngửi được hương thơm của ngô nướng, bùi ngậy của khoai chín tới, khó ai có thể không dừng chân. Ngồi xuống cạnh bếp than vẫn hừng hực cháy, nhìn theo bàn tay chủ quán nhanh nhẹn lật từng bắp ngô vừa nghe họ tâm sự trong tối mùa đông rét buốt.

Rằng để mở một hàng thế này chẳng cần đồ nghề lỉnh kỉnh, một bếp, một gánh than hoa, một gánh khoai và ngô cũng đủ rồi. Đầu tư chẳng nhiều nhưng thu về lại rất khá nếu chăm chỉ, phải cực là ngồi giữa đường trong thời tiết dưới mười độ mà thôi.

Để tiết kiệm chi phí, chủ quán thường đến chợ đầu mối từ sáng sớm, lựa những bắp ngô ngon nhất, hạt đều, bắp đầy, nhưng củ khoai to, không bị sâu, hà. Giá một bắp ngô như vậy khoảng 4.000đ – 5.000đ, còn khoai là 13.000đ – 15.000đ/1kg. Với giá nhập như thế, sau khi nướng giá bán mỗi sẽ đội lên gấp 2 gấp 3 lần, số lãi thu về một tối có thể lên tới nửa triệu đồng.

11. Bán đồ ăn vặt gì đây? - Bánh tráng trộn, cà phê dạo

Đây đều là hai loại quà vặt dễ kinh doanh đã rất quen thuộc với người miền nam, nhưng mấy tháng gần đây mới bắt đầu rộ lên ở miền bắc. Những hàng bánh tráng trộn chủ yếu đều do các bạn sinh viên tự mở, bày bán xung quanh trường học. Nguyên liệu chính là bánh tráng phải nhập từ tận Tây Ninh nên giá thành một túi bánh cũng cao hơn, từ 15.000 – 20.000đ. Do là trào lưu mới nên nhận được khá nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ.

Bán đồ ăn vặt gì đây? - Bánh tráng trộn, cà phê dạo

Cùng với bánh tráng trộn là cà phê dạo cũng bắt đầu phổ biến tại Hà Nội. Thỉnh thoảng đi ngoài đường chúng ta sẽ bắt gặp một chiếc đạp hoặc xe máy, trên yên sau có buộc một hộp nhựa, bên trong lỉnh kỉnh trai lọ và hương vị đặc trưng của cà phê. Theo một người bán cà phê dạo cho biết, chỉ một chai lít rưỡi cà phê đặc anh có thể pha ra vài trăm cốc gồm cà đá lạnh cho khách hàng. Mỗi cốc cà phê chỉ khoảng 10.000đ, như vậy trừ hết chi phí một ngày anh có thể lãi đến cả triệu đồng.

Tóm lại, đó là những món ăn vặt dễ kinh doanh, nguyên liệu dễ kiếm, chế biến đơn giản, vốn không cần quá nhiều nhưng lãi về không hề nhỏ nên chẳng có gì phải lăn tăn nhé các bạn.

Giờ thì các bạn đã lựa chọn bán đồ ăn vặt gì chưa? Trên đây là tổng hợp những món ăn vặt dễ kinh doanh nhất hiện nay, cách làm món ăn vặt để bán cũng khá là dễ dang. Lựa chọn lấy một vài món và mở quán ăn vặt ngay thôi nào.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM