Những lưu ý khi xây dựng nội dung Email Marketing

Nội dung Email giống như linh hồn của Email Marketing vậy, nó sẽ quyết định đến sự thành bại của cả chiến dịch tiếp thị, ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình thực hiện mục tiêu mà doanh nghiệp đã đề ra. Khẳng định như vậy vì nội dung Email có hấp dẫn thì người nhận mới đọc hết để thấy được thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Nếu nội dung quá rườm rà, không đi vào trọng tâm, không liên kết và mang lại lợi ích cho người đọc thì ngay lập tức họ sẽ xóa nó đi. Không chỉ thất bại trong việc tiếp cận khách hàng, nội dung Email quá tệ cũng ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp, những lần sau chỉ cần nhìn thấy tên người gửi khách hàng đã không muốn mở chứ đừng nói là đọc Email.

nhung-luu-y-khi-xay-dung-noi-dung-email-marketing-1

Việc lên kế hoạch xây dựng nội dung Email Marketing rất quan trọng, doanh nghiệp cần phải đảm bảo đáp ứng được một số yêu cầu dưới đây:

1. Hiểu đối tượng nhận Email

Việc gửi Email Marketing là đang thực hiện một chiến dịch quảng cáo có mục đích chứ không phải chỉ đơn giản là đi rải tin tràn lan mà không để ý đến hiệu quả cao hay thấp. Muốn vậy trước tiên doanh nghiệp cần có những hiểu biết nhất định về đối tượng nhận Email để nắm bắt được nhu cầu, thói quen, sở thích của họ, từ đó cung cấp các thông tin hữu ích cho họ. Vì mỗi nhóm đối tượng lại có các mối quan tâm khác nhau, muốn thu hút được họ thì phải cho họ thấy doanh nghiệp có thứ họ cần hơn là thứ doanh nghiệp có.

2. Khả năng cá biệt hóa nội dung Email Marketing

Ưu điểm của Email Marketing là có thể cùng lúc hướng tới nhiều mục tiêu mà vẫn đảm bảo khả năng đáp ứng từng đối tượng. Đó là nhờ vào một số công cụ phân loại danh sách khách hàng dựa trên tuổi tác, khu vực sống, ngành nghề,...để từ đó giúp doanh nghiệp có kế hoạch nội dung phù hợp.

nhung-luu-y-khi-xay-dung-noi-dung-email-marketing-2

3. Ngắn gọn và súc tích

Mặc dù dựa trên cơ sở “gửi thư” nhưng Email Marketing lại nhằm mục đích quảng cáo chứ không phải gửi đôi dòng tâm sự hay bài diễn thuyết nào đó. Vì vậy tính ngắn gọn và súc tích về nội dung là rất cần thiết. Những thông điệp truyền tải phải rõ ràng, dễ hiểu, đi đúng trọng tâm, không rườm rà lan man. Tùy vào mỗi chiến dịch mà doanh nghiệp đang thực hiện, nhưng thông thường nội dung Email không nên dài quá 800 từ.

4. Thêm các đường dẫn liên kết

Vì trong Email không thể chưa quá nhiều nội dung nên cách tốt nhất là hãy đưa khách hàng về với website của doanh nghiệp bằng cách chèn các đường dẫn. Khách hàng nếu có nhu cầu muốn tìm hiểu thêm thông tin có thể nhấp vào đường dẫn để tìm đến nơi có đầy đủ thứ họ cần – webiste của doanh nghiệp.

5. Hình thức bắt mắt, dễ nhìn

Một Email Marketing không phải chỉ có nội dung tốt là đủ, mà cần sự kết hợp giữa nội dung và hình thức để tạo nên tổng thể hài hòa thu hút sự chú ý của người nhận. Muốn vậy người thiết kế Email phải biết sắp xếp hình ảnh, lựa chọn màu sắc,…cho phù hợp.

Muốn có một kế hoạch nội dung Email Marketing tốt, doanh nghiệp cần nhiều lần thử nghiệm để có định hướng đúng đắn.

Bí quyết để có chiến dịch Email Marketing hiệu quả

Phần mềm  quản lý bán hàng Sapo – Sự lựa chọn hoàn hảo

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM