Kinh nghiệm mở trường mầm non tư thục bạn cần biết để kinh doanh hiệu quả

Theo những người có kinh nghiệm mở trường mầm non tư thục, loại hình kinh doanh này có nhiều điểm cần lưu ý, đặc biệt là về điều kiện kinh doanh. Cùng xem, kinh nghiệm mở trường mầm non tư thục bạn cần biết nhé. 

Là một người có niềm đam mê và sự bản lĩnh trong kinh doanh, chắn hẳn ai cũng mong muốn tìm kiếm cho mình một lĩnh vực đầu tư hiệu quả và mang lại thành công nhanh chóng. Chính vì vậy, bên cạnh các mặt hàng thì hình thức kinh doanh dịch vụ cũng đang đặc biệt được quan tâm và trong đó, mở trường mầm mon tư thục là ý tưởng rất đáng để xem xét. Vậy, kinh nghiệm mở trường mầm non tư thục một cách thành công là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ giáo dục được nhiều người khẳng định là không hề dễ dàng gì. Bởi không chỉ cần có dịch vụ tốt mà bạn còn phải thực sự tâm huyết và am hiểu để có thể duy trì nó dần dần khẳng định thương hiệu và tạo nên thành công. Chính vì vậy, để có thể mở trường mầm non tư thục bạn cần phải có sự chuẩn bị về mọi mặt.

Kinh nghiệm mở trường mầm non tư thục cho người mới bắt đầu

Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ pháp lí cần thiết

 Là hình thức kinh doanh phục vụ giáo dục, mở trường mầm non tư thục đang là xu hướng được nhiều chuyên gia gợi ý nên kinh doanh trong thời gian hiện nay. Tuy nhiên, không giống các hình thức kinh doanh sản phẩm thường có thủ tục vô cùng dễ dàng thì kinh nghiệm mở trường mầm non tư thục cho thấy bạn cần chuẩn bị đầy đủ về cơ sở pháp lí. Điều này không chỉ giúp trường mầm non của bạn đi vào hoạt động một cách chính quy, hợp pháp mà còn là thước đó để khách hàng- các bậc phụ huynh có thể tin tưởng và đưa con đến gửi ở đây.

Các thủ tục mà bạn cần chuẩn bị để có thể mở trường bao gồm:

- Giấy đăng kí kinh doanh với hình thức hoạt động là doanh nghiệp tư nhân. Sau khi được cấp giấy này bạn nhanh chóng liên hệ với các phòng giao dục nơi đặt cơ sở để có thể được hướng dẫn thủ tục cấp phép hoạt động. Trong đó, hồ sơ để cấp phép mở trường mầm non tư thục sẽ bao gồm các giấy tờ quan trọng như: đơn đề nghị thành lập trường, đề án tổ chức thành lập trường, luận chứng khả thi,…

- Đặc biệt với đề án thành lập trường, để có thể tiến hành thủ tục nhanh gọn thì bản đề án này phải được thực hiện một cách chi tiết, tỷ mỉ và có những nội dung rõ ràng như: mục tiêu hoạt động, cơ cấu tổ chức,..Bạn chắc chắn phải hoàn thành đầy đủ các giấu tờ này trước khi trường lớp đi vào hoạt động để tránh những rắc rối không may xảy ra nhé.

Kinh nghiệm mở trường mầm non tư thục - Chuẩn bị cơ sở vật chất trường học

 Mở trường mầm non tư thục cần những gì là câu hỏi thường gặp đối với những ai mới bắt tay vào lĩnh vực này. Và cơ sở vật chất là thứ không thể thiếu. Không chỉ là xây dựng nên trường lớp khang trang, sạch đẹp mà để thu hút các bậc phụ huynh đến gửi trẻ bạn nhất định phải có những công trình phục vụ việc vui chơi và học tập của các bé. Bao gồm: đồ dùng học tập, khu vui chơi trẻ em,…

Một trường mầm non tư thục đạt chuẩn khi nó có đầy đủ các hệ thống trường lớp bao gồm: phòng sinh hoạt chung đảm bảo tối thiểu 1,5 m2/ 1 bé, phòng ngủ có diện tích tối thiểu 1,2 m2/1 bé và phòng vệ sinh tối thiệu 0,4 m2/1 bé. Những điều kiện cơ bản về diện tích này là cơ sở để bạn có thể dựa vào đó thiết kế sao cho đảm bảo nhất.

Kinh nghiệm mở trường mầm non tư thục  1

Kinh nghiệm mở trường mầm non tư thục cần quan tâm đến cơ sở vật chất 

Chuẩn bị về đội ngũ, nhân lực  Để mở trường mầm non tư thục, không bao giờ có thể bỏ qua yếu tối đội ngũ cán bộ nhân viên của trường, đặc biệt là hệ thống giáo viên. Bạn phải lưu ý rằng, khách hàng – những bậc phụ huynh sẽ chỉ tin tưởng và giao con họ cho một cơ sở có đội ngũ các cô giáo có kinh nghiệm, bằng cấp và yêu thương trẻ. Chính vì vậy kinh nghiệm mở trường mầm non tư thục cho thấy bạn cần phải tuyển chọn những giáo viên thực sự có đạo đức, trách nhiệm và chuyên môn nghề nghiệp cao. Số lượng giáo viên cũng cần phải cân đối với học sinh để đảm bảo công tác coi trẻ thực sự có chất lượng và hiệu quả.

Chính sách học phí Là một cơ sở kinh doanh dịch vụ giáo dục, tuy nhiên mức giá bạn đưa ra để các bậc phụ huynh tham khảo nhất thiết phải thực sự phù hợp với nhu cầu chung cũng như những quy định mà Bộ giá dục đề ra. Bạn cũng nên cân nhắc đến các mức học phí tùy theo điều kiện của khu dân cư quanh đó để từ đó có những điều chỉnh cụ thể.

Ngoài ra còn rất nhiều các yếu tố mà khi mở trường mầm non tư thục bạn nhất định phải quan tâm đến như: cơ chế đào tạo hay những ưu đãi cần thiết,…Đây đều là những yếu tố tác động rất lớn đến hình ảnh của trường mầm non. Nếu biết vận dụng một cách tổng hòa, chắc chắn bạn có thể thành công trong lĩnh vực kinh doanh này.

Hi vọng, với những chia sẻ tận tình về một vài kinh nghiệm mở trường mầm non tư thục trên đây, bạn có thể dựa trên những tham khảo đó để mở lớp và nhanh chóng đạt được những thành công như mong đợi.

Có thể bạn cũng quan tâm chủ đề: 

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM