Những khó khăn khi kinh doanh online

Một trong những hình thức kinh doanh được lựa chọn hiện nay là kinh doanh online. Những khó khăn khi kinh doanh online nhiều người chưa hình dung được. Đây là thị trường hái ra tiền, tuy nhiên không phải bất cứ ai kinh doanh cũng có thể thành công như mong muốn. Kinh doanh online chịu chi phối từ rất nhiều yếu tố khác nhau và điều đó khiến hình thức này vẫn là dấu hỏi cho khá nhiều người. Bài viết dưới đây là Sapo.vn đưa ra sẽ cho bạn thấy những sai lầm bạn mắc phải trong quá trình kinh doanh của mình.

kinh doanh online

Kinh doanh online đang là xu hướng được nhiều người kinh doanh hướng đến với mức lợi nhuận khổng lồ

1, Chất lượng sản phẩm kinh doanh online quá tệ

Bạn không biết rằng chất lượng sản phẩm quyết định đến 58% khả năng mua sắm của khách hàng. Khác với hình thức bán hàng thông thường khi chính họ được kiểm định sản phẩm, nhưng với kinh doanh online uy tín và niềm tin của người tiêu dùng quyết định nhu cầu mua sắm của họ. Cho dù có nhu cầu cũng không ai muốn “ném tiền qua cửa sổ” cho sản phẩm chất lượng dởm.

Vì vậy một trong những khó khăn khi kinh doanh online là bạn phải tìm được nguồn hàng chất lượng. Đây là yếu tố đầu tiên quyết định bạn có thành công hay không.

Xem thêm: Những sai lầm khi kinh doanh online qua mạng xã hội

2, Không có kiến thức và kế hoạch thị trường cụ thể

Đầu tiên phải cần xác định rằng khi có quá nhiều lời khuyên dành cho kinh doanh online và nhiều người đã thành công sẽ khiến những người đi sau chủ quan hơn. Một trong nhứng sai lầm chết người mà những người kinh doanh hay mắc phải là nghĩ kinh doanh online quá dễ dàng với mức siêu lợi nhuận. Và họ tin rằng bất cứ mặt hàng vào cũng dễ dàng thành công với thị trường này.

Khi nghĩ mọi việc dễ dàng sẽ dẫn đến việc bạn đánh mất những điều cơ bản nhất và từ đó là hoang tưởng những kết quả sẽ chẳng bao giờ có. Cứ thế lao đầu vào đăng bán sản phẩm mà bạn không biết rằng có vô vàn đối thủ cạnh tranh với bạn trên thị trường. Bạn nên lưu ý, Trước khi bước vào công việc kinh doanh, điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu kỹ lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh, nhu cầu cho mặt hàng bạn chuẩn bị tung ra.

Xem thêm: Nên kinh doanh online gì, 20 mặt hàng kinh doanh online bán chạy nhất

3, Những cuộc chiến giá cả của kinh doanh online

Một hiện thực buồn cười có thể thấy hiện nay là nhà nhà giảm giá người người giảm á. Và bạn có thấy có những cửa hàng cả bao giờ giảm giá họ vẫn đông khách? Nguyên do nằm ở đâu? Tuy rằng giá cả là yếu tố quyết định quan trọng trong kinh doanh online, khi tâm lý khách hàng luôn thích rẻ, nhưng điều đó không có nghĩa các cuộc chạy đua về giá với đối thủ cạnh tranh sẽ cho bạn kết quả như mong muốn.

kinh doanh online

Những cuộc cạnh tranh về giá không hồi kết với hàng loạt các biển giảm giá, khuyến mãi tặng kèm, liệu rằng có hiệu quả?

Bạn nên hiểu rằng, trong cuộc chiến giá cả của kinh doanh online chất lượng sẽ được gạt bỏ đi, nhiều người sẽ không cung cấp cho khách hàng đúng như chất lượng tuy rằng 2 hình ảnh sản phẩm là như nhau. Vì vậy, điều bạn cần là xây dựng lòng tin với khách hàng, và cố gắng lựa chọn những dòng sản phẩm ít cạnh tranh, để có thể không vướng vào việc phải giảm giá bất đắc dĩ.

Xem thêm: Kinh doanh online: 7 bước cần thực hiện để đạt được thành công trong năm 2020

4, Nghĩ rằng kinh doanh online với chi phí bằng 0

Cũng giống như mọi hình thức kinh doanh khác, hay hiểu đơn giản con đường thành công không bao giờ bằng phẳng. Đó có thể là thất bại về tiền hoặc sự thất bại về ý trí. Kinh doanh online không nằm ngoại lệ. Tiếp theo suy nghĩ lầm tưởng của khá nhiều người là có thể bắt đầu với mức chi phí bằng 0, và sau đó là ngã ngửa khi mất nhiều chi phí hơn mình tưởng, hoặc không có được thành công như mong đợi.

Sức cạnh tranh trên thị trường kinh doanh online không hề nhỏ, hơn nữa sự vận động của hình thức này khá nhanh. Bạn không đủ sức chuyên nghiệp để tạo ra 1 website bán hàng, xây dựng các chương trình quảng cáo vào tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn 1 bên trung gian chuyên nghiệp. Và khi có sự thay đổi nào đó từ phía nhà cung cấp dịch vụ như google hay facebook bạn cần chi phí chi ra để khiến quá trình kinh doanh online tối ưu hơn. Điều này là vô cùng cần thiết.

Xem thêm: 10 nguyên tắc giúp vượt qua khó khăn trong kinh doanh

5, Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng kém

Tỷ phú Warren Buffett đã từng nói “Xây dựng 1 thương hiệu mất cả đời người, nhưng chỉ mất 5 phút để bạn huỷ hoại nó". Phục vụ là yếu tố then chốt để giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp của bạn. Họ có thể toàn quyền quyết định về việc mua bán sản phẩm và tự do mua ở bất cứ nơi đâu. Dịch vụ chăm sóc khách hàng kém sẽ đẩy khách hàng đến với đối thủ cạnh tranh của bạn. Sản phẩm của bạn: giá tốt, chất lượng sản phẩm tốt nhưng chỉ một khâu vận chuyển hàng, trao đổi hàng không tốt thì hãy xác định đấy là lần duy nhất khách hàng mua hàng tại cửa hàng kinh doanh online của bạn.

Không chỉ khách hàng đó không quay lại cửa hàng kinh doanh online của bạn mà cả những người khác nữa khi tiếng xấu về doanh nghiệp bạn bị đồn xa. Vì thế để nâng cao dịch vụ khách hàng những doanh nghiệp bán hàng trực tuyến không những hỗ trợ trực tiếp mà nên hỗ trợ đa dạng:số máy hỗ trợ, địa chỉ email, hỗ trợ trực tuyến qua yahoo, skype…điều đó sẽ giúp bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM