Những điều bạn cần biết để thiết kế nội thất cửa hàng giày dép tinh tế

Hiện nay, các trung tâm thương mại sang trọng, các cửa hàng cao cấp “mọc lên như nấm”, nhu cầu được trải nghiệm mua sắm trong những không gian sang trọng và tinh tế là điều được rất nhiều khách hàng kỳ vọng.

Bên cạnh việc thiết kế website bán giày đẹp, một cửa hàng kinh doanh truyền thống sẽ gia tăng doanh thu cho bạn. Một cửa hàng có thiết kế shop giày dép đẹp, phong cách nổi bật chính là chìa khóa để bạn kinh doanh và cuốn hút khách hàng.

Lựa chọn cho cửa hàng của mình một phong cách thiết kế riêng biệt sẽ tạo ấn tượng khó phai trong tâm trí khách hàng. Cùng Blog Bizweb tìm hiểu về một số lưu ý cần biết khi thiết kế shop giày dép đẹp trong bài viết dưới đây.

1. Lựa chọn phong cách thiết kế

Có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất cho các cửa hàng giày dép, bạn có thể lựa chọn phong cách cho riêng mình hoặc kết hợp nhiều hình thức khác nhau để tạo ra nét đặc sắc. Bạn có thể tham khảo một vài phong cách thiết kế shop giày dép nổi bật hiện nay như:

Phong cách tự do

Với phong cách thiết kế shop giày dép này, bạn sẽ đem đến cho khách hàng không gian mua sắm mở, độc đáo và không kém phần mới mẻ. Thay vì bố trí sản phẩm theo từng khu riêng biệt như giày da nam, giày thể thao hay giày công sở, bạn có thể sắp xếp các giá hàng theo ý thích của mình.

Khách hàng có thể tự do khám phá từng sản phẩm với các hướng di chuyển khác nhau. Điều này không chỉ đem lại sự phóng khoáng cho cửa hàng của bạn, mà còn đem lại cảm giác thoải mái cho chính khách hàng.

thiết kế shop giày dép

Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất cho cửa hàng giày dép

Tuy nhiên, với phong cách này, bạn sẽ khá “đau đầu” khi tìm cách bố trí vừa tự do mà lại không lộn xộn, bừa bãi. Số lượng nhân viên có thể giảm bớt so với cách bài trí cửa hàng thông thường sẽ tăng thêm sự thoải mái cho khách hàng. Tuy nhiên, bạn sẽ cần bố trí camera, cổng từ,…nhằm đảm bảo an ninh cho cửa hàng.

Phong cách Boutique

thiết kế shop giày dép

Sang trọng và đẳng cấp với phong cách thiết kế shop giày dép boutique

Nếu phong cách tự do đem lại sự phóng khoáng và tươi mới cho cửa hàng của bạn, thì phong cách thiết kế shop giày dép boutique đem lại sự sang trọng và đẳng cấp. Đây cũng là phong cách thiết kế shop giày dép được nhiều thương hiệu cao cấp áp dụng, mỗi nhóm sản phẩm khác nhau sẽ được thiết kế và nằm riêng biệt trong từng khu vực.

Với phong cách thiết kế shop giày dép  này, bạn có thể bố trí riêng từng khu vực với chủ đề riêng cho từng nhóm sản phẩm. Chẳng hạn như, sản phẩm giày thể thao sẽ được trưng bày trong không gian sôi động, tươi trẻ, còn sản phẩm giày da công sở sẽ “đắm mình” với những gam màu trầm và sang trọng.

Thiết kế cửa hàng giày theo phong cách boutique, bạn cần không gian rộng để có thể thỏa sức tạo ra những trải nghiệm mua sắm riêng biệt cho từng nhóm sản phẩm.

Phong cách truyền thống

thiết kế shop giày dép

Gần gũi với phong cách thiết kế shop giày dép cửa hàng truyền thống

Đây là phong cách thiết kế shop giày dép được nhiều cửa hàng giày có diện tích vừa và nhỏ áp dụng với khả năng tận dụng tối đa không gian mà vẫn đem lại sự thoải mái cho khách hàng. Các tủ, kệ trưng bày sản phẩm sẽ được sắp xếp song song nhau hoặc ốp tường, bạn có thể trưng bày nhiều sản phẩm khác nhau bằng việc phân riêng từng dãy kệ.

Nhân viên bán hàng có thể quan sát và tư vấn ngay lập tức cho khách hàng trong khi vẫn tạo sự thoải mái cần thiết khi mua hàng. Với phong cách này, bạn có thể tận dụng các tủ gỗ, tủ kính, kệ kính,…để trưng bày được nhiều sản phẩm nhưng không mất đi tính thẩm mỹ cho toàn bộ cửa hàng.

2. Lựa chọn màu sắc và kích thước đồ nội thất

Nội thất bên trong cửa hàng cũng là một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến không gian mua sắm và trải nghiệm của khách hàng. Nếu bạn lựa chọn tủ giày cao quá, khách hàng sẽ khó có thể xem và chọn lựa những sản phẩm ở phía trên.

Trong khi với các kệ thấp, bạn sẽ cần bố trí nhiều kệ để trưng bày sản phẩm, điều này vô tình tạo cảm giác chật chội cho cửa hàng. Với không gian hạn chế, bạn có thể tận dụng các tủ, kệ bằng kính và các tủ tường để tăng diện tích trưng bày. Đừng quên đặt các tủ, kệ song song nhau để “ăn gian” diện tích của cửa hàng.

thiết kế shop giày dép

Sử dụng hệ thống tủ, kệ trưng bày phù hợp với chi phí và không gian

Không chỉ có các tủ, kệ trưng bày, các đồ nội thất khác như bàn ghế nhân viên, ghế ngồi khách hàng, tủ để đồ…cũng cần được thống nhất về màu sắc, kích thước và chất liệu. Với một cửa hàng bình dân, bạn có thể sử dụng các chất liệu giá rẻ vừa phù hợp với chi phí vừa phù hợp với phong cách của cửa hàng.

Trong khi đó, nếu cửa hàng của bạn đi theo phong cách lịch lãm, cao cấp – các đồ nội thất với chất liệu da, kính hay gỗ tự nhiên sẽ tăng phần sang trọng cho không gian mua sắm.

3. Kết hợp ánh sáng và cách trưng bày sản phẩm hợp lý

Kết hợp hài hòa giữa ánh sáng và đồ nội thất trong cửa hàng sẽ đem đến cho bạn những hiệu quả không ngờ trong kinh doanh. Bố trí ánh sáng không tốt sẽ gây khó chịu cho khách hàng như bị chói mắt hoặc không đủ ánh sáng cần thiết.

Bạn có thể kết hợp đèn âm trần, đèn led, đèn trưng bày trong tủ…để tạo ấn tượng với khách hàng. Màu đèn thường được sử dụng như vàng sẽ tạo sự ấm áp và làm nổi bật các sản phẩm trưng bày, trong khi vẫn ăn nhập với tổng thể thiết kế shop giày dép.

Xem thêm: Cách chụp ảnh Sneaker chất lừ cho shop

Sử dụng ánh sáng và bố trí sản phẩm hợp lý

Sử dụng ánh sáng và bố trí sản phẩm hợp lý

Cách bố trí sản phẩm trong cửa hàng giày, bạn có thể học hỏi cách các siêu thị bố trí sản phẩm. Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm thông dụng, bạn thường mua sẽ được xếp ở những vị trí dễ thấy và tiện tầm tay..

Đối với việc trưng bày trên kệ và giá, tầng thứ 2 và thứ 3 là địa điểm vàng để bạn trưng bày những sản phẩm phổ biến nhất, đang hút khách nhất. Đây được đánh giá là vị trí ngang tầm mắt khách hàng, các sản phẩm tại vị trí này có cơ hội được rinh về nhà cao hơn hẳn các vị trí khác.

Những đôi giày đẹp nhất, mới nhất bạn có thể đặt ở chính giữa cửa hàng hoặc ở kệ cao, vừa thu hút khách hàng vừa tạo cơ hội để khách hàng đi qua những kệ khác trước khi đến được với đôi giày “trong mơ”.

Trên quãng đường đi dù ngắn hay dài, khách hàng khó tránh việc nhìn thấy những đôi giày khác, và khó có thể kìm lòng không mua nếu chúng đang trong chương trình sale hoặc khuyến mãi đặc biệt

Tại quầy tính tiền, bạn có thể đặt thêm các món phụ kiện như dây giày, túi quà tặng, miếng lót giày, miếng dán bảo vệ gót chân, xi đánh giày…Khi khách hàng tính tiền, với các sản phẩm xuất hiện ngay gần quầy tính tiền trong khi giá thành không quá đắt đỏ, khả năng khách hàng chi thêm là rất cao.

Tuy nhiên, dù bạn bố trí quầy kệ, sản phẩm hay nội thất theo xu hướng này, hãy luôn thống nhất với phong cách thiết kế chung của toàn cửa hàng. Điều này không chỉ tạo tính thẩm mỹ cho cửa hàng mà còn đem lại cho khách hàng trải nghiệm mua sắm chuyên nghiệp như tại bất kỳ thương hiệu giày cao cấp khác.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM