Những chiêu giảm giá hiệu quả trong kinh doanh nên thử

Trong kinh doanh online hoặc bán lẻ trong truyền thống, những chiêu giám giá khuyến mại có lẽ đã trở nên rất quen thuộc với khách hàng rồi. Đây thực sự là bài toán khó đối với các nhà quản lý, tuy nhiên các chủ cửa hàng vẫn đang tìm kiếm những kênh khuyến mại đặc biệt dành cho khách hàng của mình và liên tục thu hút khách hàng mới. Biết được khó khăn này của các nhà quản lý, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn những chiêu khuyến mại bạn nên thử trong kinh doanh nếu như không có dấu hiệu tích cực trong doanh thu.

1. Dịch vụ tư vấn miễn phí

Các nhà bán lẻ hiện nay còn sử dụng các chuyên gia để tham gia bán hàng và tăng uy tín với người tiêu dùng. Nếu bạn mua các sản phẩm thời trang, sẽ có nhà thiết kế tư vấn về việc mix đồ, nếu bạn mua các sản phẩm dinh dưỡng sẽ có chuyên gia dinh dưỡng tư vấn, nếu bạn mua mỹ phẩm sẽ có chuyên gia trang điểm bán hàng cho bạn v.v… Đây thực chất cũng là một hình thức bán hàng khuyến mại cao cấp.

Kinh doanh

2. So sánh giá

Rất nhiều nhà bán lẻ treo biển “chúng tôi bán sản phẩm X rẻ nhất Hà Nội”. Đây cũng là một lời cam kết giảm giá của các nhà bán lẻ nhằm thu hút người tiêu dùng đến mua các sản phẩm tại cửa hàng của mình. Phương thức này cũng rất dễ áp dụng và dễ dàng thành công, bởi ngày nay người tiêu dùng luôn quan tâm đến giá.

3. Nguyên tắc 80-20

20% mặt hàng bán chạy nhất hoặc những mặt hàng trùng lặp/ giống với cửa hàng khác thường được bán với giá cạnh tranh hơn hoặc giá rẻ hơn các đối thủ. 80% mặt hàng còn lại có thể có giá ngang bằng hoặc cao hơn so với đối thủ. Nguyên tắc kinh điển này khiến cho khách hàng dễ dàng tin tưởng rằng cửa hàng của bạn luôn bán những giá tốt nhất.

Bạn muốn tăng doanh thu bằng chương trình khuyến mãi?

Xem ngay các ý tưởng khuyến mãi đến từ chuyên gia tiếp thị hàng đầu  và áp dụng vào hoạt động kinh doanh tại cửa hàng nhé.

  1. 4. Luôn thêm chứ không bớt

    Đây là một nguyên tắc đơn giản nhưng không phải nhà bán lẻ, người làm kinh doanh nào cũng làm được. Bạn có thể định giá một khóa học cố định, sau đó bạn sẽ tặng thêm cho khách hàng cuốn sách, cẩm nang nghề nghiệp, phần mềm hỗ trợ, các dịch vụ đi kèm trước-trong và sau bán, các cơ hội nghề nghiệp, cam kết hỗ trợ v.v… để khách hàng nhận được nhiều hơn.

    5. Tặng phiếu mua hàng, phiếu giảm giá

    Hình thức này là một hình thức khuyến mại mà các nhà bán lẻ cũng thường xuyên áp dụng và đem lại được rất nhiều lợi ích. Bạn chuẩn bị khai trương cửa hàng mới? Ra mắt sản phẩm mới? Bạn hãy tặng phiếu mua hàng giảm giá đặc biệt cho khách hàng nhân dịp khai trương hoặc ra mắt sản phẩm mới. Hoặc bạn có thể tặng phiếu mua hàng giảm giá cho khách hàng sử dụng vào những lần tiếp theo. Hoặc phiếu mua hàng có giá trị giảm giá trong nhiều lần

    Kinh doanh

    6. Mua sản phẩm tặng kèm dịch vụ hoặc hỗ trợ dịch vụ

    Bạn mua xe máy, bạn được nhà bán lẻ hỗ trợ tiền đăng ký xe; bạn mua ô tô, bạn được tặng miễn phí một khóa đào tạo lái xe, một gói bảo hiểm xe cơ giới; bạn mua quần áo bạn được tặng dịch vụ giặt là miễn phí trọn đời cho sản phẩm được mua đó…

    7. Thẻ tích điểm, thẻ Vip

    Nhà buôn bán lẻ lớn như trung tâm thương mại, siêu thị thường xuyên áp dụng phương thức phát hành thẻ hội viên (miến phí hoặc có phí) và thực hiện việc ưu đãi, giảm giá cho hội viên của mình. Các shop online cũng áp dụng điều tương tự để thu hút khách hàng quay trở lại. Đối với loại hình này, có rất nhiều cách giam giá, ví dụ như “ngày hội thành viên” – chỉ giảm giá cho thành viên của hệ thống hoặc có những đặc quyền ưu đãi khách ( như ưu tiên, tích điểm, đổi quà) cho thành viên, hội viên của các nhà bán lẻ.

    Họ cũng thường xuyên áp dụng hình thức khuyến mại này để gia tăng sự trung thành của khách hàng và khả năng tái mua đối với hệ thống của cửa hàng. Khi khách hàng mua sản phẩm tại cửa hàng nhiều lần, họ sẽ tặng cho khách hàng một thẻ tích điểm, thẻ tích điểm này sẽ cộng dồn các hóa đơn mà khách hàng đã thanh toán trong một thời gian. Tiếp đến sẽ đưa ra chính sách tích điểm dành cho khách hàng trung thành bao gồm các ưu đãi, các mức giảm giá khi khách hàng tích điểm. Điều này khiến cho người tiêu dùng trung thành với cửa hàng hơn và mong muốn được nâng hạng thẻ và được ưu đãi nhiều hơn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM