Những cách thu thập Email Marketing hiệu quả

Trong rất nhiều bài viết trước chúng tôi đã đề cập đến Những lợi ích của Email Marketing hay 8 bí quyết giúp Email Marketing đạt hiệu quả cao, cùng các chủ đề giúp bạn tận dụng thật tốt công cụ quảng cáo trực tuyến chi phí thấp mà cực kỳ hiệu quả này.

Qua đây chúng ta cũng hiểu được để một chiến dịch Email Marketing thành công cần rất nhiều yếu tố, xếp hàng đầu trong đó chắc chắn là một danh sách địa chỉ email khách hàng chất lượng, tiếp đến mới cần nội dung hấp dẫn, thiết kế bắt mắt hay cách gửi, ngày giờ gửi,…

Vậy thì trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số cách thu thập địa chỉ email hiệu quả nhất.

danh-sach-email

1. Thu thập Email Marketing từ nguồn offline

Từ các chương trình ưu đãi

Để kích cầu mua sắm hay thu hút sự quan tâm của khách hàng, nhiều doanh nghiệp thường tổ chức các chương trình khuyến mãi, ưu đãi dưới hình thức và quy mô khác nhau.

Đây là dịp rất tốt để doanh nghiệp thực hiện truyền thông thương hiệu, đồng thời cũng có thể tận dụng cho việc thu thập địa chỉ email của khách hàng tiềm năng.

Cách thông dụng nhất là đưa việc cung cấp địa chỉ email vào thể lệ chương trình như một yêu cầu bắt buộc đối với người tham gia, nếu không bạn có thể đưa vào danh mục thông tin liên hệ nếu khách hàng trúng thưởng chẳng hạn.

Với cách làm này bạn sẽ nhanh chóng thu được số lượng lớn địa chỉ email mà trong đó hầu hết đều là khách hàng tiềm năng, tuy nhiên chi phí bỏ ra để tổ chức chương trình ưu đãi chắc chắn không hề thấp.

Từ các sự kiện kinh doanh

Hàng năm có rất nhiều sự kiện kinh doanh được tổ chức tại khắp nơi trên thế giới, như các buổi hội thảo, triển lãm hay buổi họp mặt của câu lạc bộ, hiệp hội, các doanh nghiệp và khách hàng sẽ tới đây để tham khảo thông tin, bạn có thể tận dụng thời điểm này để thu thập địa chỉ email.

Để thuận lợi lấy được địa chỉ thư điện tử thì bạn nên có các mối quan hệ trong những sự kiện đó, như vậy sẽ dễ dàng tiếp cận và lấy được lòng tin của khách hàng hơn.

Mỗi khi đến những sự kiện này bạn nên chuẩn bị từ trước business card với đầy đủ thông tin về bản thân và doanh nghiệp, sau khi trao đổi thì đừng quên xin phép để gửi email đến họ.

Khi trở về bạn nên gửi Email Marketing càng sớm càng tốt, khi mà khách hàng vẫn còn ấn tượng về bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Mua lại danh sách Email Marketing

Một trong những cách thu thập địa chỉ email tiết kiệm thời gian nhất là mua lại danh sách từ doanh nghiệp khác hoặc bên thứ ba cung cấp dịch vụ.

Cách làm này khá phổ biến nhưng tồn tại rủi ro không hề nhỏ, bạn có thể tham khảo thêm bài viết Có nên mua lại danh sách Email Marketing tiềm năng? của chúng tôi để hiểu rõ hơn.

danh sách email marketing 2

Một lời khuyên khi dùng phương pháp thu thập này là chỉ nên mua lại danh sách email từ các doanh nghiệp tương tự về tập khách hàng và chưa dừng chiến dịch quá lâu. Bạn nên kiểm tra lại một lần để chắc chắn rằng các địa chỉ email vẫn còn tồn tại.

Từ các cuộc gọi tư vấn

Telesales hay Chăm sóc khách hàng vẫn luôn là các bộ phận quan trọng của nhiều doanh nghiệp, đây cũng là đội ngũ tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với khách hàng nhất.

Thông thường những cuộc gọi tư vấn này vẫn chỉ dừng lại ở việc giúp khách giải quyết vấn đề cho họ, nhưng giờ đây bạn có thể kết hợp với việc xin địa chỉ email với lý do sẽ gửi thông tin cập nhật sớm nhất chẳng hạn.

Đa phần những khách hàng này đều đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nên bạn cần đưa vào chiến dịch khác với tập email của khách hàng tiềm năng.

Từ các phiếu điều tra

Nghiên cứu thị trường, thu thập ý kiến khách hàng chắc chắn là một hoạt động mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải làm nếu muốn việc kinh doanh của mình phát triển hơn nữa.

Trong đó, phương pháp nghiên cứu phổ biến là phát phiếu điều tra đến khách hàng, đặt ra những câu hỏi chọn đáp án hay câu hỏi mở để đánh giá nhu cầu của họ.

Trong danh sách câu hỏi bạn có thể khéo léo thêm vào câu hỏi về địa chỉ email. Đây cũng là cách làm đem lại danh sách địa chỉ thư điện tử chất lượng nhưng sẽ tốn khá nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí.

Chúng ta đã tìm hiểu một số cách để có được danh sách email chất lượng từ nguồn offline thông qua phần 1 của bài viết Những cách thu thập Email Marketing hiệu quả, trong phần 2 này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những phương pháp khác để khai thác nguồn online.

danh sách email marketing 1

2. Thu thập Email Marketing từ nguồn online

Từ website

Hiện nay kinh doanh online đang phát triển nhanh chóng với nhiều hình thức mới lạ, độc đáo, rất nhiều doanh nghiệp đã lấn sân sang lĩnh vực này, nếu không thì cũng tận dụng mạng Internet làm kênh quảng cáo đắc lực cho mình bằng việc lập website riêng.

Website ngoài tác dụng là nơi để quảng bá hay giao dịch trực tuyến thì bạn cũng có thể kết hợp với việc thu thập địa chỉ email khách hàng tại đây. Đơn giản nhất là sử dụng form đăng ký với phần nhập email bắt buộc hay mục tư vấn, hỏi đáp, bình luận dưới website.

Từ các diễn đàn

Diễn đàn cũng là nơi được nhiều người chạy Email Marketing sử dụng để thu thập địa chỉ thư điện tử. Cách thủ công thì bạn có thể tích cực tham gia trao đổi, bình luận các bài đăng của thành viên khác hoặc cung cấp những thông tin hữu ích cho họ, sau một thời gian đã có uy tín nhiều người sẽ tự động cung cấp địa chỉ email cho bạn để nhận thêm thông tin.

Cách tự động thì bạn có thể dùng một số phần mềm đơn giản để quét mọi địa chỉ email trên diễn đàn bất kỳ, mặc dù nhanh nhưng tỷ lệ nhận phải địa chỉ ảo rất lớn.

Xuất địa chỉ email từ các trang xã hội

Khi đăng ký tài khoản trên các trang mạng xã hội như Facebook, Google +, Yahoo hay Linkedin bạn luôn phải cung cấp địa chỉ email thật của mình để làm phương tiện trao đổi thông tin với bên chủ dịch vụ.

Có khá nhiều thủ thuật trên mạng giúp bạn xuất những địa chỉ email từ các trang xã hội này, tuy số lượng lớn nhưng bạn buộc phải lọc qua một lần vì những địa chỉ kia thuộc nhiều đối tượng khác nhau.

lam-the-nao-de-phan-biet-email-marketing-va-email-spam2

Cung cấp các bản báo cáo, phần mềm miễn phí hoặc các thông tin hữu ích

Thủ thuật để thu thập địa chỉ email này khá nhiều người đã áp dụng, dạo một vòng quanh các website tin tức hay diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm bạn sẽ thấy các mục như: Tổng hợp 100 bí quyết abc, Cập nhật các xu hướng mới nhất từ xyz,…

và nếu người dùng muốn nhận được điều trên thì buộc phải để lại địa chỉ email. Có thể nói đây là cách đôi bên cùng có lợi, thậm chí bạn còn tạo được chút uy tín trong lĩnh vực mà bạn tham gia.

Phát vé mời online

Hiện nay rất nhiều hội thảo, triển lãm nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng đã sử dụng Internet như một kênh quảng bá, người dùng sau khi đọc thông tin nếu muốn đăng ký vé tham dự thì buộc phải điền những thông tin cá nhân trong đó bao gồm địa chỉ email. Bạn cũng có thể tận dụng cách này để thu thập danh sách địa chỉ thư điện tử chất lượng cho chiến dịch của mình.

Tổ chức các mini game

Tổ chức mini game trên website hay mạng xã hội đã không còn là cách tiếp thị quá xa lạ trong thời đại kinh doanh online nữa rồi. Nhờ những phần thưởng hấp dẫn mà số lượng người tham gia rất đông, lại dựa vào sự lan toả thông tin nhanh chóng khiến cho cách thức này luôn “hot” mỗi khi xuất hiện. Bạn có thể khéo léo đưa vào quy định tham gia điều kiện cung cấp địa chỉ email.

Như vậy chúng ta đã cùng điểm qua một số phương pháp thu thập địa chỉ Email Marketing hiệu quả, hãy chia sẻ với chúng tôi cách mà bạn thực hiện nhé!

Xem thêm: 7 cách đơn giản nhưng cực hữu hiệu để có thêm nhiều email đăng ký

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM