Kinh nghiệm nhập hàng thực phẩm tại chợ Nghĩa Tân 

Từ trước đến nay, chợ Nghĩa Tân được biết đến là thiên đường ẩm thực của quận Cầu Giấy với vô số các thực phẩm tươi ngon, phù hợp với ví tiền. Nếu bạn có dịp ghé qua khu chợ này nhớ đến và có ý định nhập hàng thực phẩm để kinh doanh, Sapo Blog mách sẽ chỉ 1 vài kinh nghiệm để bạn tránh bỡ ngỡ khi tới đây nhé. 

Tổng quan về chợ Nghĩa Tân

Chợ Nghĩa Tân được xây dựng từ năm 1994 đã hoạt động được gần 20 năm. Do nằm ở vị trí “đắc địa” trung tâm của quận Cầu Giấy, nên khu chợ này thu hút rất đông người đến mua sắm, ăn uống. Nghĩa Tân không chỉ là chợ thực phẩm, nơi đây còn bày bán các mặt hàng phong phú từ quần áo, giày dép đến vật liệu xây dựng. 

Chợ nghĩa tân ở đâu
Chợ Nghĩa Tân ở đâu 

Thực phẩm ở đây là hàng chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, được trồng và chăm bón chủ yếu ở các huyện như Đông Anh, Sóc Sơn. Các sản phẩm như thịt, rau, hoa quả sẽ được giao đến chợ Nghĩa Tân từ sáng sớm để phục vụ bà con đi chợ. 

Trước 6h sáng là thời gian hoạt động của buôn lái và tiểu thương. Còn nếu bạn chỉ mua với số lượng ít và không bận công việc thì nên ghé chợ vào khoảng thời gian từ 8h sáng đến 3h chiều. Đây là lúc chợ vãn khách, bạn có thể thoải mái lựa chọn và trả giá các loại thực phẩm mình muốn mua mà không sợ cảnh chật chội hay tắc đường.

Xem thêm: Chợ Hàng Bè - Siêu chợ ẩm thực ngay giữa lòng phổ cổ

Ngoài việc mua bán, chợ Nghĩa Tân còn khiến các tín đồ ẩm thực phải siêu lòng vì những món ăn ngon - bổ - rẻ. Khu vực quanh chợ tập trung nhiều hàng quà vặt nổi tiếng như bún ngan, bún riêu cua, bánh giò, bánh mỳ chảo, tào phớ, cháo trai, thịt xiên nướng...Vì vậy, phần lớn lượng khách hàng tới đây là sinh viên, dân phòng đang học tập và làm việc tại địa bàn. Những món ăn ở chợ Nghĩa Tân Cầu Giấy có mức giá vô cùng phải chăng, dao động từ 10.000 - 30.000 cho 1 món. Mọi người vẫn hay đùa nhau, chỉ cần 100.000 là có thể ăn sập cả chợ Nghĩa Tân rồi, đủ sức lấp đầy cái bụng đói vào các bữa xế. Tiếng lành đồn xa, thực khách từ các quận huyện khác cũng không ngần ngại vượt hàng chục cây số chỉ để thưởng thức 1 bát bún ngan hay 1 chiếc bánh giò. 

chợ nghĩa tân
Nơi đây còn là thiên đường ẩm thực

Kinh nghiệm nhập hàng thực phẩm ở chợ Nghĩa Tân 

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh nhà hàng hay quán ăn ở khu vực Cầu Giấy mà chưa biết nhập hàng ở đâu cho tươi ngon thì có thể tham khảo các mặt hàng ở chợ Nghĩa Tân. Ở đây đã có đầy đủ các thực phẩm từ rau xanh, hoa quả cho đến các loại thịt và hải sản. Mặc dù không đa dạng và phong phú các loại thực phẩm như chợ Long Biên hay chợ Đền Lừ, nhưng chợ Nghĩa Tân sẽ đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của bạn về chất lượng, giá thành hợp lý và sự thuận tiện. Hãy để Sapo chỉ bạn những kinh nghiệm khi nhập hàng thực phẩm tại chợ Nghĩa Tân nhé. 

Lên trước danh sách mà mình muốn mua

Để làm được điều này, bạn cần xác định rõ ràng quán ăn sẽ bán gì, bán cho ai ngay từ đầu. Điều này không chỉ giúp bạn có chiến lược kinh doanh rõ ràng mà việc chọn nguồn thực phẩm cũng trở nên chắc chắn và đơn giản hơn. 

chợ nghĩa tân
Lên trước danh sách mà mình muốn mua

Bên cạnh tên các loại thực phẩm sẽ, bạn cần tìm hiểu trước giá thành và lên dự trù kinh phí mỗi lần đi chợ. Với mỗi cửa hàng khác nhau, mức giá sẽ đều có sự những sự chênh lệch. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được nguồn hàng đầu vào, bạn sẽ vẫn mua được những thực phẩm mình muốn mà chi phí kinh phí không bị đội lên quá nhiều. 

Chọn nhà cung cấp 

Nếu bạn chọn nguồn thực phẩm tươi sống, hãy chọn nơi bạn tin cậy và đặt hàng mối mỗi ngày. Nếu có thể, hãy đến những tiểu thương có lò lò giết mổ uy tín để mua thịt tươi, và những vườn rau hữu cơ để chọn được rau sạch.

chợ nghĩa tân
Chọn nhà cung cấp 

Nếu nguồn thực phẩm đầu vào bạn chọn là thực phẩm đông lạnh, bạn hãy chọn những công ty hoặc cơ sở cung cấp uy tín, có giấy kiểm dịch vệ sinh an toàn thực khẩu, giấy chứng nhận nhập khẩu thực phẩm chính ngạch, và các giấy tờ liên quan khác,… để đảm bảo rằng, sẽ không có bất cứ sai sót nào với nguồn thực phẩm đầu vào của bạn và ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.

Giao kết hay ký kết hợp đồng

Sau khi chọn được nơi cung cấp thực phẩm đầu vào phù hợp với yêu cầu đề ra, các bạn hãy bắt tay vào việc thả thuận những điều kiện hợp tác hoặc để chắc chắn hơn thì có thể làm hợp đồng. Điều này tạo ra sự giằng buộc nhất định để bạn có thể kiểm soát số lượng cũng như chất lượng sản phẩm. Bên cung cấp thực phẩm cũng sẽ có có nghĩa vụ giao các mặt hàng mà 2 bên đã thoả thuận. Trong kinh doanh quán ăn, chuẩn bị nguồn nguyên liệu đầu vào là vô cùng quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận hành, hoạt động. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng, hàng ngày các nhà cung cấp sẽ đều giao đúng và đủ những nguyên liệu đó. 

Xem thêm: Mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa - Vai trò và quy định pháp lý mới nhất

Trên đây là chia sẻ của Sapo Blog về chợ Nghĩa Tân và những kinh nghiệm nhập hàng thực phẩm tại khu chợ này. Hy vọng các chủ shop kinh doanh quán ăn có thể tìm được cho mình 1 nguồn hàng thực phẩm chất lượng mà giá thành lại phải chăng tại đây

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM