Người phụ nữ với quyết tâm đưa cây nấm Việt tỏa sáng trên thị trường

Vui vẻ, tự tin là những điều mà bất cứ ai khi gặp chị Nguyễn Hải Anh đều dễ dàng cảm nhận được. Nụ cười rạng rỡ dường như lúc nào cũng thường trực trên môi người phụ nữ này và ở chị luôn toát ra vẻ trẻ trung, năng động hiếm có. Vốn yêu thích kinh doanh, chị Hải Anh đã thử sức với rất nhiều sản phẩm, tuy nhiên, từ một cơ duyên cách đây 20 năm cùng với vấn nạn thực phẩm bẩn hiện nay đã thôi thúc chị quyết định kinh doanh nấm và cho ra đời Công ty Cổ phần Đầu tư Kim Cương Việt.

Người phụ nữ với quyết tâm đưa cây nấm Việt tỏa sáng trên thị trường

Chị Hải Anh tâm sự: “Lần đầu tiên tôi được thưởng thức món lẩu gà nấm của một nhà hàng xuất sứ Trung Quốc trong công viên Tuổi trẻ cách đây 20 năm, một món ăn cực kỳ thơm ngon bổ dưỡng từ ngàn đời. Sau chừng đó năm nếu muốn ăn nấm tôi vẫn phải mua nấm của các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc với giá thành rất cao và vận chuyển xa nên chất lượng dinh dưỡng bị giảm đi rất nhiều.”

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, từ nhỏ đến lớn, chị Nguyễn Hải Anh chưa từng biết đến việc nuôi trồng bất cứ loại cây nào. Những ngày đầu khởi nghiệp với chị vô cùng khó khăn vì chị tự phải mày mò học hỏi, tự nghiên cứu và tìm hiểu các phương pháp nuôi trồng nấm. Sau đó, chị nhận ra việc trồng nấm không hề khó. Tuy nhiên, để mọi người hiểu và yêu thích món ăn bổ dưỡng này lại không dễ.  Mặc dù vậy, với nguồn ngân sách hạn hẹp, chị Hải Anh vẫn kiên trì với mong muốn đem cây nấm mang thương hiệu Việt Nam đến với mọi người dân trong nước và quốc tế. Và cho đến hiện tại thì thương hiệu Nấm Kim Cương Việt đã trở thành một cái tên được rất nhiều người biết đến và tin dùng. Chị Hải Anh chia sẻ: “Với tôi, mỗi cây nấm như một viên kim cương tỏa sáng, chính vì vậy Công ty Cổ phần Đầu tư Kim Cương Việt ra đời.”

Người phụ nữ với quyết tâm đưa cây nấm Việt tỏa sáng trên thị trường

Sản phẩm chính của công ty là các loại nấm ăn, nấm dược liệu cũng như các sản phẩm hỗ trợ chức năng, các sản phẩm dược liệu chăm sóc sức sắc đẹp có thể thay thế cho việc sử dụng nấm và sản phẩm từ nấm nhập khẩu từ các nước khác. Các sản phẩm của Nấm Kim Cương Việt đã được các gia đình Việt đón nhận nhờ sự an toàn, chất lượng của cây nấm. Mục tiêu của công ty là được cộng đồng dân cư và các nước trong khu vực cũng như thế giới biết đến các sản phẩm chất lượng cao mang thương hiệu Việt.

Hiện nay, công ty đã ký được một số hợp đồng bao tiêu sản phẩm là các sản phẩm như  mặt  nạ bào tử nấm linh chi được chị em phụ nữ yêu thích, các mặt hàng nấm tươi, nấm hương khô, nấm mèo khô, nấm linh chi khô với các siêu thị, đại lý, cửa hàng rau sạch và được đông đảo khách hàng là các bà nội trợ tin dùng cho bữa ăn hàng ngày. Ngoài kênh bán hàng truyền thống nói trên thì nhờ kinh nghiệm có được từ những người đi trước, công ty đã đẩy mạnh việc bán hàng online trên nền tảng Bizweb với website kimcuongviet.com.vn. Đây chính là thị trường ngách giúp công ty cạnh tranh được với những nhà sản xuất lớn.

Người phụ nữ với quyết tâm đưa cây nấm Việt tỏa sáng trên thị trường

Mặc dù mặt hàng Nấm Việt Nam còn nhiều khó khăn trong nuôi trồng và tiêu thụ nhưng với thế mạnh là đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động ham học hỏi, nhiệt huyết với sự phát triển ngành nấm của đất nước, chị Hải Anh tin tưởng: “Cho dù chỉ là những bước đi chập chững nhưng vì sức khỏe cộng đồng, vì lòng tự tôn và tự hào dân tộc, chúng tôi sẽ nỗ lực làm việc và tôi tin điều đó sẽ làm nên thành công của Nấm Kim Cương Việt.”

Hiện nay, công ty đã phối hợp với Công ty dược Nano France đưa ra thị trường sản phẩm Trà hòa tan linh chi Kim Cương Việt dạng cốm với mục đích tăng cường sức khỏe sức đề kháng ngăn ngừa bệnh ung thư cho mọi lứa tuổi. Công ty vẫn đang nghiên cứu và cho ra mắt những sản phẩm mới chăm sóc sức khỏe cộng đồng như trà linh chi dạng cốm, cao linh chi, trà linh chi túi lọc và xa hơn nữa là viên nhộng đông trùng hạ thảo, nấm vân chi…

Người phụ nữ với quyết tâm đưa cây nấm Việt tỏa sáng trên thị trường

Không dừng lại với những gì đã đạt được, chị và công ty của mình đã đang và sẽ tiếp tục xây dựng thương hiệu Kim Cương Việt: “Mục tiêu phấn đấu của chúng tôi là đưa thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao đến với người dân trong nước và quốc tế.”

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM