Một ngày làm việc của nhân viên bán lẻ độc lập

Các nhà bán lẻ độc lập thường làm việc một mình hay với một nhóm nhân viên rất nhỏ. Điều này có nghĩa họ sẽ phải đóng rất nhiều vai, là người quản lý cửa hàng, nhân viên bán hàng, người mua, bảo mật kế toán, nhân viên bán hàng,...và thậm chí cả người gác cổng. Vậy làm thế nào để một người có thể hoàn thành tất cả những việc đó? Hãy cùng điểm qua một ngày làm việc chuẩn mực của những nhân viên bán lẻ độc lập thành công để học hỏi kinh nghiệm bán hàng.

Các nhân viên viên bán lẻ độc lập thành công chia sẻ rằng: Quản lý thời gian hợp lý và tạo ra một lịch trình thực sự khả thi là cách duy nhất để có làm được tất cả những điều trên.

phan mem quan ly ban hang gianh cho dan van phong

05:30 - Thức dậy, tập thể dục và chuẩn bị để mọi thứ sẵn sàng để đối mặt với thế giới. Ăn sáng, đọc báo hoặc bắt đầu một ngày ……. Làm bất cứ điều gì để chuẩn bị cho cơ thể khỏe mạnh và tâm hồn sảng khoái cho ngày mới.

07:00 - Đến tại nơi làm việc. Hiện nay, nhiều nhà bán lẻ đang tận dụng công nghệ hiện đại và sử dụng bán hàng đa kênh để hỗ trợ mọi công việc của cửa hàng. Phần đa họ đều sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp để hỗ trợ. Trước khi mở cửa hàng, kiểm tra các đơn đặt hàng trực tuyến từ hệ thống máy tính và chuẩn bị hàng hóa, đóng gói cho việc vận chuyển. Đây là cũng là thời gian hợp lý để kiểm tra email, giải đáp các thắc mắc và trả lời hộp thư thoại. Hãy lưu ý để theo dõi các cuộc gọi sau đó trong ngày.

08:00 - Xác minh các khoản chi tiêu lặt vặt và kiểm tra tiền mặt trong ngăn kéo. Một số cửa hàng chọn phương án đem tiền đi gửi ngân hàng vào ban đêm, nhưng các cơ quan chức năng và ngân hàng khuyến khích nên đi vào ban ngày. Nếu có thể, hai người nên đi để đảm bảo độ an toàn.

08:30 – Trước khi khách hàng đến, bạn hãy dành một vài phút đi bộ quanh các quầy hàng. Hãy thử quan sát cửa hàng trong vai trò của một khách hàng để tìm ra những sai sót, những điểm bất hợp lý. Hãy ghi chú lại bất kì điều gì cần phải được giải quyết. Các ghi chú này chính nên trở thành thói quen hàng ngày của bạn hoặc nằm trong danh sách công việc. Nếu có thể, hãy phân phối các công việc này giữa các nhân viên.

Dành ít phút để xem xét việc kinh doanh, các kế hoạch tiếp thị bán lẻ. Liệu rằng có điều gì đặc biệt hay chương trình quảng cáo đang diễn ra ngày hôm nay tại cửa hàng? Có sự kiện nào sắp tới và sẽ phải chuẩn bị từ tuần này? Nếu bạn đang có lợi nhuận nhiều hơn một năm doanh số bán hàng thì cũng đừng chủ quan, hãy dành thời gian đọc qua một cuốn sách để xây dựng ý tưởng về những gì một ngày có thể mang lại cho công việc kinh doanh.

quan ly ban hang 1

09:00 - Mở cửa ra vào.

9-11: 00 AM - Chào hỏi khách hàng, hỗ trợ bán hàng và xử lý các cuộc điện thoại. Vào buổi sáng có thể ít khách hàng hơn vì vậy đây là thời điểm tốt để nhận hàng, kiểm tra các nhà cung cấp, xây dựng tiếp thị, thiết lập kế hoạch và tập trung vào bán hàng. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để hoàn thành những công việc trên bảng nhiệm vụ hàng ngày càng nhiều càng tốt. Bàn giao đơn đặt hàng trực tuyến để nhân viên tiến hành giao hàng. Đừng quên theo dõi những cuộc gọi điện thoại của khách hàng.

01/11: 30 PM - kiểm tra mức độ kiểm kê, kiểm tra nhưng mặt hàng không nằm trong kho, đặt hàng với các nhà cung cấp nếu cần thiết. Nếu cửa hàng bán lẻ của bạn nhận được đơn đặt hàng đặc biệt từ khách hàng thì hãy bổ sung thêm các sản phẩm để phục vụ mua hàng. Hãy gọi cho khách hàng ngay sau khi đã nhập hàng về và gọi lại khi chuyển hàng tới địa chỉ được yêu cầu.

Cuối buổi sáng sẽ có nhiều khách hàng hơn. Hãy chắc chắn bạn đã sẵn sàng chào đón và phục vụ tất cả khách hàng đến vào thời điểm đó. Có thể vẫn còn nhiệm vụ trên danh sách công việc phải làm nhưng hãy tạm gác lại, đừng quên lý do tại sao bạn đang kinh doanh: để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM