Mẫu thiệp mời khai trương dành cho các chủ shop 

Lễ khai trương là dịp để chủ cửa hàng giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng đến tham dự 1 cách trực quan nhất. Một tấm thiệp mời có đầy đủ thông tin cũng như được thiết kế đẹp mắt, bố cục rõ ràng sẽ tạo được ấn tượng với khách mời tham dự. Vậy làm thế nào để sáng tạo thiệp mời khai trương chuyên nghiệp và gây được thiện cảm từ ánh nhìn đầu tiên. Hãy cùng Sapo Blog tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Tại sao cần sử dụng thiệp mời khai trương

Khai trương là 1 dịp đánh dấu cột mốc khởi đầu cho doanh nghiệp. Một sự kiện thành công giúp cho quá trình bán hàng, kinh doanh sau đó trở nên “thuận buồm xuôi gió”, phát đạt cả năm. Xuyên suốt thời gian diễn ra, chủ shop sẽ có cơ hội giới thiệu tầm nhìn, sứ mệnh cũng như các sản phẩm tới đối tác cũng như khách hàng được mời đến. Vì vậy, sự xuất hiện của khách mời sẽ có ý nghĩa rất lớn với chủ shop và quyết định khá lớn đến thành công của cả buổi lễ. 

Xem thêm: Grand opening là gì? Những yếu tố quan trọng cần lưu ý trong ngày khai trương nhà hàng

Thấu hiểu tầm quan trọng đó, không ít chủ cửa hàng dành nhiều thời gian và công sức để sáng tạo thiệp mời khai trương gửi đến cho khách hàng. Không chỉ thể hiện thành ý, 1 thiệp mời đẹp mắt và ấn tượng cũng giúp thương hiệu của bạn ghi điểm với khách mời, qua đó thể hiện được năng lực của doanh nghiệp: 

  • Thiệp mời khai trương là giúp chủ shop bày tỏ sự tôn trọng gửi đến quý khách hàng và đối tác.
  • Thiệp mời cũng được xem như là công cụ quảng bá hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp giúp cho khách hàng có thiện cảm với cửa hàng từ ngày lần đầu tiếp xúc
  • Thiệp mời nói lên sự đầu tư cũng như mức độ hoành tráng của buổi lễ khai trương, là yếu tố để đánh giá xem sự kiện của bạn có thực sự chuyên nghiệp hay không. 
Thiệp mời khai trương
Tại sao cần sử dụng thiệp mời khai trương?

2. Các thông tin cần có trên thiệp mời khai trương

Một chiếc thiệp mời khai trương cần có sự chỉn chu nhất định. Chưa cần phải có ý tưởng độc đáo, hình ảnh ấn tượng, thiệp mời tối thiểu phải mang đầy đủ thông tin về buổi lễ đến với khách mời. Những thông tin cơ bản cần có như:

  • Tên của khách mời là phần quan trọng nhất cần tách biệt và thiết kế sao cho nổi bật, đặc biệt là không được viết sai.
  • Tiếp theo đó là các thông tin liên quan đến lễ khai trương như thời gian, địa điểm tổ chức và yêu cầu về dress code. Nếu cửa hàng của bạn không nằm ở vị trí đắc địa, khó tìm thì thiệp mời khai trương cần kèm theo cả bản đồ.
  • Nội dung chương trình, hình thức tổ chức cũng không nên bị “xem nhẹ” khi làm thiệp mời khai trương. 
  • Lời cảm ơn là phép lịch sự tối thiểu khi viết email hoặc thiệp mời.
Thông tin và nội dung cần có
Các thông tin cần có trên thiệp mời khai trương

3. Mẫu thiệp mời khai trương dành cho các chủ shop 

Để chủ shop dễ dàng hình dung hơn, Sapo Blog sẽ cung cấp một mẫu thiệp mời khai trương cửa hàng như: 

  • Kính gửi : Ông/ Bà (Mr, Mrs)…..
    Vào lúc: ………giờ, ngày …………tháng………. năm................
    Tại địa điểm: ……………… 
  • Trân trọng kính mời Ông/Bà đến tham dự: Lễ khai trương cửa hàng …………
  • Sự hiện diện của quý khách là niềm vinh dự của cửa hàng chúng tôi!
  • Nội dung chương trình:
  • 8h00: Đón tiếp khách mời và ổn định chỗ ngồi
  • 9h00: Văn nghệ chào mừng
  • 9h30: Phát biểu của đại diện thương hiệu và đối tác 
  • 10h00: Cắt băng khai trương
  • 10h30: Tham gia buổi tiệc tại nhà hàng và chương trình rút thăm trúng thưởng
  • 11h00: Kết thúc buổi khai trương
  • Mọi chi tiết vui lòng liên hệ số điện thoại: ………… hoặc email: ………….

4. Xu hướng thiết kế, gửi thiệp mời lễ khai trương

Trên thị trường có rất nhiều loại thiệp mời khai trương khác nhau nhưng những mẫu thiệp được cho là xu hướng được ưa chuộng hiện nay:

  • Kích thước thiệp thường sẽ là hình chữ nhật và có yếu tố độc đáo. Tối thiểu phải có thông tin của buổi lễ.
  • Bố cục thiết kế nền đơn giản hóa các chi tiết thừa. Tập trung vào thông điệp muốn truyền tải.
  • Màu sắc hòa hợp, hình ảnh linh hoạt phù hợp với logo doanh nghiệp và sự kiện. Hai yếu tố này là một phần quan trọng tạo nên tính thẩm mỹ. Theo các chuyên gia tối đa chỉ nên dùng 3 màu sắc trên tấm thiệp khai trương.
  • Chất liệu giấy in thiệp mời sang trọng: quý khách hàng nên lựa chọn các loại giấy mỹ thuật để in thiệp mời. Chất liệu giấy phải có độ dày nhất định thì mới tạo nên sự sang trọng cho bộ thiệp. Định lượng giấy hợp lý từ 300gsm trở lên là đẹp nhất cho bộ thiệp mời.
Các thông tin cần có
Xu hướng thiết kế thiệp mời lễ khai trương

5. Hình thức gửi thiệp mời được sử dụng nhiều nhất

Nếu như trước đây, chủ cửa hàng thường trao thiệp mời khai trương tận tay cho khách hàng. Tuy nhiên, nếu quy mô khai trương lớn vì việc này dường như tốn nhiều thời gian cũng như tốn kém khá nhiều chi phí vận chuyển. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí, chủ shop đã sử dụng hình thức thư mời điện từ mà cụ thể là qua mail, vừa nhanh gọn, dễ dàng mà không kém phần trang trọng và vẫn thể hiện được thành ý.  

Xem thêm: Gợi ý 7 quà tặng khai trương cửa hàng độc đáo, mang đến may mắn cho gia chủ

Một nhược điểm của hình thức này là chủ shop khó theo dõi và kiểm soát số lượng khách mời vì không phải ai cũng có thói quen check mail và xác nhận sau đó. Vì vậy, chúng ta vẫn cần phải gọi điện để hỏi xem khách mời có tham gia buổi lễ hay không để sắp xếp và chuẩn bị nhân sự tiếp khách. 

Hình thức gửi thiệp mời
Hình thức gửi thiệp mời được sử dụng nhiều nhất

Một tấm thiệp mời khai trương chỉn chu, đẹp mắt không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp của sự kiện mà qua đó khách mời thấy được tấm lòng, thành ý của chủ cửa hàng. Hy vọng bài viết trên có thể giúp mọi người có một cái nhìn khác về tầm quan trọng của thiệp mời khai trương và sử dụng như nào cho hiệu quả nhất.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM