Lễ cúng khai trương nhà xưởng giúp mang lại nhiều may mắn cho gia chủ

Lễ cúng khai trương nhà xưởng được xem là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, không chỉ thể hiện lòng thành mà còn mang ý nghĩa giúp công việc của nhà xưởng, gia chủ diễn thuận lợi và tốt đẹp hơn. Trong bài viết này, Sapo.vn sẽ giúp bạn hiểu và vận dụng chi tiết về vấn đề này.

1. Ý nghĩa của việc cúng khai trương nhà xưởng

Đối với một xưởng sản xuất, lễ cúng khai trương nhà xưởng là yếu tố không thể thiếu để mang lại nhiều may mắn và thành công. Lễ khai trương nhà xưởng sẽ được tổ chức trước khi mời khách đến tham quan cũng như dự lễ khai trương. 

Nghi thức này sẽ được thực hiện bằng việc làm một mâm lễ dâng lên các vị thần linh và được thực hiện bởi chủ xưởng hoặc người đại diện công ty. Nghi lễ cúng khai trương nhà xưởng sẽ giúp gia chủ gặp được nhiều may mắn, thuận lợi, công việc trôi chảy và nhà xưởng có thêm nhiều đơn đặt hàng mới, giúp công việc làm ăn phát đạt hơn.

cúng khai trương nhà xưởng

Theo yếu tố tâm linh, mỗi vùng đất đều có một vị thần linh cai quản, việc cúng khai trương sẽ được xem như một lời thông báo đến các vị thần linh, cầu mong thần linh có thể gia hộ cho công việc của xưởng được thuận buồm xuôi gió. 

2. Những yếu tố cần nhớ khi thực hiện lễ cúng khai trương nhà xưởng

Để đảm bảo việc cúng khai trương mang lại nhiều may mắn và tài lộc, lễ cúng khai trương nhà xưởng cần lưu ý một số yếu tố sau:

  • Ngày, giờ khai trương

Khi lựa chọn ngày, giờ khai trương, bạn cần lựa chọn khoảng thời gian phù hợp với bản mệnh của gia chủ. Yếu tố ngày giờ là vô cùng quan trọng để có thể đảm bảo được việc tổ chức nghi lễ cúng khai trương diễn ra suôn sẻ. 

Việc lựa chọn ngày, giờ phù hợp với bản mệnh của người đứng ra tổ chức cúng kiến sẽ giúp gia chủ có thể tận dụng được nguồn năng lượng tích cực và giúp cho việc kinh doanh gặp nhiều may mắn.

  • Thực hiện đúng trình tự

Trên thực tế, trình tự tổ chức lễ cúng khai trương nhà xưởng là vô cùng quan trọng để thể hiện được lòng thành của gia chủ. Văn khấn khai trương nhà xưởng là một trong những điều bạn cần lưu ý để thể hiện được lòng thành của gia chủ đối với các vị thần linh. 

  • Chuẩn bị mâm lễ cúng khai trương nhà xưởng

Cúng khai trương nhà xưởng cần chuẩn bị lễ vật đầy đủ để thể hiện được lòng thành của gia chủ. Mâm cúng cũng dựa trên phong tục tập quán của từng vùng miền. Tuy nhiên, thông thường sẽ bao gồm các lễ vật như sau:

Lễ ngọt gồm: Hương, hoa quả phẩm oản, vàng mã, trầu cau, bánh kẹo,...

Lễ mặn gồm: xôi, gà, cơm, canh,...để thể hiện lòng thành của tín chủ đến các vị Thổ Công, Thổ địa

  • Một con gà hoặc một khoanh giò, thịt luộc
  • Một đĩa xôi hoặc bánh chưng
  • Một đĩa muối gạo
  • Một bát nước
  • Một lít rượu trắng
  • Bao thuốc, lạng chè
  • Một bộ quần áo quan thần linh, mũ, hia màu đỏ, kiếm trắng
  • Một đinh vàng hoa
  • Năm lễ vàng tiền
  • Năm cái oản đỏ
  • Năm lá trầu, năm quả cau
  • Năm quả tròn
  • Chín bông hoa hồng đỏ
cúng khai trương nhà xưởng

Mâm lễ cúng khai trương nhà xưởng cần chú ý về chất lượng và hình thức. Đồ cúng cũng cần được bày biện đẹp mắt để thể hiện sự khéo léo và tấm lòng người cúng. Sau khi gia chủ thắp hương cần đọc văn khấn và thể hiện lòng thành của mình. 

3. Văn khấn khai trương nhà xưởng

Sau khi đã chuẩn bị xong tất cả những lễ vật của mâm cúng khai trương cửa hàng, quán shop, nhà xưởng cần có, thì tiếp theo chính là bài cúng khai trương cửa hàng, nhà xưởng. Dưới đây là nội dung bài khấn mẫu mà bạn nên sử dụng.

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Kính lạy:

– Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

– Con kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái tuế đức Tôn thần.

– Con kính lạy các ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương.

– Con kính lạy các Ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Long mạch, Tài thần định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.

– Con kính lạy các Thần linh cai quản trong khu vực này.

Tín chủ (chúng) con là: ………………………………………. Tuổi: …………………………………..

Hiện ở tại: …………………………………

Hôm nay là ngày …. tháng … năm …, tín chủ con thành tâm sắm sửa lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng: tín chủ con nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh, phục vụ sinh hoạt. Do đó chúng con chọn được ngày lành tháng tốt sắm sính lễ vật cáo yết Tôn thần dâng cùng Bách linh ……. cúi mong soi xét.

Chúng con xin kính mời quan Đương niên quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa, Định phúc Táo quân cùng các ngài địa chúa Long Mạch cùng tất cả Thần linh cai quản khu vực này linh thiêng giáng hiện trước hương án, thụ hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành. Cúi xin các vị phù hộ cho chúng con buôn bán hanh thông,là ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, cần gì được nấy, nguyện gì cũng thành.

Tín chủ lại mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ cùng chư Hương linh y thảo phụ mộc ngụ trong khu vực này, xin hãy tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì cho tín chủ con làm ăn buôn lán gặp nhiều may mắn.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Trên đây là những yếu tố quan trọng về lễ cúng khai trương nhà xưởng mà chủ kinh doanh cần quan tâm. Sapo hy vọng rằng những chia sẻ trên có thể giúp bạn chuẩn bị đầy đủ, tươm tất nhất cho buổi lễ thành công, giúp cho công việc luôn hanh thông và phát triển.

Xem thêm: 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM