Lý do doanh thu bán hàng của bạn đang giảm

Bạn là nhà quản lý của một doanh nghiệp, sau một thời gian làm việc bạn vẫn chưa thể nhận thấy hiệu quả làm việc và doanh thu vẫn ở mức thấp. Xem xét một số lý do dưới đây có thể bạn đang mắc phải, khiến cho doanh thu bán hàng của doanh nghiệp đang thất thoát.

1. Bỏ qua phí tư vấn

Kể cả khi công ty bạn bán sản phẩm hay cung cấp dịch vụ cho khách hàng, hãy lưu ý khoản phí mà bạn đã dành thời gian tư vấn cho khách hàng. Tại sao lại như vậy? bởi trước khi bắt đầu bất kỳ dự án mới nào, bạn có thể sẽ dành rất nhiều thời gian giao tiếp với một khách hàng, họ muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp và cả những kiến thức bên ngoài. Vẫn biết rằng, có nhiều doanh nghiệp cung cấp tư vấn cho khách hàng miễn phí nhưng có lẽ họ sẽ không dành nhiều thời gian và sự tận tụy như của bạn đâu. Những cuộc gọi liên tục, những lúc dành hàng giờ tư vấn cho khách, chắc hẳn phải có những khoản phí nhất định chứ nhỉ? Xem xét phí tư vấn sao cho hợp lý là cách bạn bỏ thời gian và công sức dành cho khách hàng của mình.

Xu hướng bán hàng trên di động và những điều bạn phải biết

Bắt đầu một “doanh nghiệp nhỏ” khác gì khi “khởi nghiệp”

2. Chi phí gửi thư

Ngày nay, phần lớn công việc của bạn có thể sẽ được thực hiện trực tuyến. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, khách hàng của bạn yêu cầu gửi qua bưu điện thay vì gửi trực tuyến. Khi điều đó xảy ra, chi phí bưu chính và vận chuyển nên được chuyển cho các khách hàng có liên quan, đó không thuộc phạm vi chịu trách nhiệm của bạn. Đừng quên chi phí của nó bao gồm các vật liệu bạn đã mua để có một gói bưu phẩm hoàn chỉnh gửi đến khách hàng. Tất cả các chi phí này cũng nên được thanh toán bởi khách hàng có liên quan.

3. Các chi phí liên quan

Bán hàng

Dù bạn cung cấp dịch vụ hay sản phẩm, bạn phải di chuyển xung quanh thành phố để đến được chỗ khách hàng của bạn. Công việc kinh doanh của bạn không phải chỉ phục vụ duy nhất một khách hàng, do đó dù bất kể khách hàng nào, các khoản chi phí như: chi phí đi lại trên đường, tiền xăng, vé, hay các hóa đơn ăn uống giữa đường mà bạn phải đi xa,… những khoản phí này phát sinh trong quá trình phục vụ những thượng đế của bạn, vậy chả có lý do gì để bạn phải tự mình thanh toán cả.

4. Chi phí nghiên cứu

Bất kỳ công việc nào bạn làm cho khách hàng của mình mà phát sinh chi phí, bạn đều có thể xuất hóa đơn, bao gồm cả thời gian bạn dành suy nghĩ của mình cho những ý tưởng như: lập bảo nghiên cứu khách hàng, nghiên cứu thị trường, chiến lược tiếp thị,…đây đều là những công việc đòi hỏi thời gian và công sức nhất định. Vậy những khoản phí cần phải thêm vào là hoàn toàn hợp lý. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tính những khoản phí cho khách hàng của mình. Hãy dựa trên những thông tin mà khách hàng yêu cầu bạn thực hiện, bạn cũng sẽ có thể xác định được khoảng thời gian mà bạn dành cho bản nghiên cứu đó. Thông tin này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định về cách tính hóa đơn cho khách hàng của mình.

5. Những khoản phí thanh toán trực tuyến

Bán hàng

Để làm mọi việc một cách thuận tiện nhất có thể cho khách hàng của mình, bạn đã chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng thông qua các dịch vụ thanh toán trực tuyến hoặc chuyển tiền trực tuyến. Với những dịch vụ này, bạn sẽ được trả tiền nhanh hơn và khách hàng đương nhiên cảm thấy thuận tiện, nhanh chóng hơn rất nhiêu. Tuy nhiên, mỗi lần thanh toán thẻ tín dụng có nghĩa là bạn sẽ phải mất một khoản chi phí trực tuyến. Cho dù, những khoản phí có thể là rất nhỏ nhưng trong kinh doanh bạn phải biết rằng, có những lúc bạn sẽ phải chuyển và thanh toán lên đến hàng trăm triệu hoặc công việc làm ăn của bạn phải thực hiện giao dịch với vô số khách hàng theo năm tháng. Vậy chả có lý do gì để bạn không thông báo những khoản phí đó cho khách hàng có liên quan của mình.

Trên đây chỉ là một trong số vô vàn lý do làm thất thoát nguồn thu của bạn và của chính doanh nghiệp mình. Hãy xem xét lại vấn đề và giải quyết những lý do đó nếu bạn không muốn doanh thu ngày càng đi xuống, thậm chí là công việc kinh doanh gặp thất bại.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM