Lựa chọn sản phẩm như thế nào trong bán lẻ?

Bán lẻ là thị trường rộng lớn với nhu cầu của khách hàng thì vô vàn và đa dạng, kinh doanh mặt hàng gì để đáp ứng được tất cả những điều đó? Câu hỏi này chắc chắn luôn nằm đầu trong danh sách những băn khoăn của các nhà bán lẻ. Xác định sản phẩm chính xác là yếu tố tiên quyết đưa bạn đến thành công. Chính vì vậy điều này cần phải được thực hiện một cách cẩn trọng, có sự tính toán kĩ lưỡng cho mọi trường hợp. Hãy xem xét một số yếu tố sau đây trước khi lựa chọn sản phẩm cho cửa hàng bán lẻ của bạn.

1. Thị trường bán lẻ

Cũng như tất cả những nhà bán lẻ khác, bạn không thể có đủ tài lực và tâm trí để đầu tư cho toàn bộ thị trường được, hãy phân khúc nó thành những đoạn thị trường mục tiêu, và chọn một lĩnh vực tiềm năng nhất phù hợp với bạn. Để làm được điều này bạn phải xác định nhu cầu của từng nhóm thị trường và dự đoán khả năng tiêu thụ của mỗi nhóm thị trường đó. Biết được khách hàng cần gì bạn mới cung cấp sản phẩm một cách chính xác, và có lượng người mua đủ lớn để đem về lợi nhuận cho doanh nghiệp.

thu-hut-nhan-vien-gioi-nha-tuyen-dung-phai-lam-sao1

2. Lợi nhuận bán lẻ

Hãy xác định tỷ suất lợi nhuận mà bạn muốn có khi bán một đơn vị sản phẩm. Điều này giúp bạn xác định được giá trị sản phẩm mà bạn sẽ cũng cấp và những chiến lược phù hợp. Nếu bạn muốn tỷ suất lợi nhuận cao, có thể bán sản phẩm với giá trị lớn, nhưng chắc chắn bạn sẽ mất nhiều công sức hơn để thuyết phục khách hàng mua chúng, và doanh số có thể không khả quan. Ngược lại với sản phẩm giá trị nhỏ, tuy lợi nhuận thu về thấp nhưng doanh số cao có thể bù đắp lại.

3. Sản phẩm có gì độc đáo?

Để thu hút được khách hàng, sản phẩm bạn tung ra thị trường phải có điểm nổi bật của riêng mình. Ngoài đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, sản phẩm đó phải đón đầu những xu hướng mới, đây là cách thức nhanh nhất để hâm nóng sản phẩm của bạn. Ngoài ra, những chiến dịch quảng bá đi kèm với sản phẩm cũng góp phần tạo nên sự thành công của sản phẩm đó.

homepage

4. Cạnh tranh trong bán lẻ

Bạn cần phải xác định thị trường mình tham gia không phải thị trường cạnh tranh hoàn hảo hay độc quyền, luôn có sự ganh đua nhau giữa các doanh nghiệp. Để vượt qua những đổi thủ để vươn lên dẫn đầu luôn rất khó khăn, đòi hỏi bạn phải có tư duy chiến lược nhạy bén trong việc lựa chọn sản phẩm thích hợp và phổ biến rộng rãi sản phẩm đó. Đây vừa là áp lực, vừa là động lực giúp bạn có được những sản phẩm đặc biệt nhất.

5. Chất lượng sản phẩm

Đây hẳn là điều mà khách hàng quan tâm nhất về sản phẩm của bạn, vậy hãy đảm bảo thực hiện tốt điều đó. Một sản phẩm có chất lượng tốt không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt hơn mà còn tạo dựng được lòng tin trong tâm trí khách hàng. Điều này còn góp phẩn củng cố uy tín thương hiệu của bạn, nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường đồng thời cũng là yếu tố quảng bá hữu hiệu nhất.

6. Đa dạng về chủng loại

Kể cả bạn chỉ chuyên về một dòng sản phẩm cũng đừng bán duy nhất một loại, hãy làm đa dạng chúng để khách hàng có sự lựa chọn nhiều hơn. Điều này cũng giúp những chiến dịch tiếp thị của bạn trở nên dễ dàng và phong phú hơn. Khi việc kinh doanh của bạn đã được mở rộng, bạn vẫn có thể giữ lại dòng sản phẩm chính và mở rộng thêm những sản phẩm mới có sự liên quan.

khach hang thoi hien dai

7. Nhãn hiệu riêng

Việc sản phẩm có một nhãn hiệu riêng không còn là điều quá mới mẻ. Ngoài việc tạo nên sự độc đáo và chiến lược quảng bá đa dạng, thương hiệu riêng còn giúp bạn hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực đến doanh nghiệp khi sản phẩm thất bại trên trường, đồng thời cũng giúp bạn lấn sân sang thị trường khác dễ dàng hơn.

Sản phẩm luôn là yếu tố quan trọng trong bán lẻ, vì thế hãy thật cẩn trọng khi xác định sản phẩm bạn sẽ kinh doanh.

7 bí quyết bán lẻ hiệu quả và thành công

Nghệ thuật bán lẻ làm vừa lòng khách hàng

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM