Lookalike audiences là gì? Cách tạo lookalike facebook thế nào hiệu quả?

Cách tạo lookalike facebook là tính năng nhỏ trong Custom Audiences của Facebook Ads. Nếu thường xuyên chạy quảng cáo trên Facebook thì chắc hẳn bạn sẽ rất rõ các tính năng của công cụ này. Nhưng với những người mới bắt đầu chạy Ads thì cách tạo và chạy tệp Lookalike audiences là kiến thức vô cùng bổ ích.

1. Facebook Lookalike Audiences là gì?

Lookalike Audiences là công cụ của trình duyệt quảng cáo Facebook cho phép mở rộng thêm tệp Custom Audiences. Với công cụ này, bạn có thể upload, tạo đối tượng, tạo các danh sách khách hàng có từ email hoặc số điện thoại có sẵn để quảng cáo Facebook ads.

lookalike facebook audience

Ở tệp này, chúng ta dựa sở thích, hành vi của khách hàng cũ,…để tìm ra lượng khách hàng tiềm năng mới cũng có chung sở thích, hành vi đó.. Chính vì thế, lookalike audiences chính là công cụ giúp tiếp cận tới những người giống như những khách hàng hiện tại.

Đối với dân marketing mà nói, công cụ này có tính năng rất mạnh bởi nó cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu tới những người sử dụng – đối tượng khách hàng tiềm năng của các nhà kinh doanh. Nếu danh sách đó phân tích tốt, người quảng cáo hoàn toàn có thể tìm kiếm khách hàng theo địa điểm, sở thích, nhu cầu, hoạt động, hành vi dựa trên Facebook.

2. Hiệu quả của Lookalike Audiences mang lại

Các vấn đề mà chúng ta thường gặp phải là chạy chiến dịch tăng like page và loại trừ đi những UID cũ để tránh trùng lặp. Sẽ thế nào khi bạn đã chạy hết danh sách đối tượng mục tiêu mà hiệu quả quảng cáo vẫn không được hiệu quả?

hiệu quả của lookalike audience

Chính lúc này, Lookalike Audiences là một trong những giải pháp cực kỳ hiệu quả, giúp bạn giải quyết vấn đề mà bạn đang gặp phải. Lookalike Audiences cho phép bạn mở rộng danh sách khách hàng để tiếp cận với nhiều người mới hơn, những người có nhu cầu, sở thích, đặc điểm, hành vi, hoạt động,….tương tự tệp đối tượng ban đầu của bạn. Và dĩ nhiên họ cũng là KHÁCH HÀNG mục tiêu tiềm năng mới của bạn!

3. Cách tạo Lookalike Audiences

  • Bước 1:  Bạn vào “quản lý quảng cáo”, rồi chọn “Đối tượng tương tự” trong phần Tạo mới

cách tạo lookalike facebook

  • Bước 2: Ngay sau đó Facebook sẽ hiện cửa sổ để bạn tạo đối tượng tương tự như sau:

Nguồn (Source): Bạn phải chọn tập người dùng đã tạo từ trước bằng custom audience. Nguồn ở đây chính là nguồn khách hàng từ page của bạn hoặc một tệp đối tượng bạn đã tạo ra trước đó.

Vị trí (Local): Bạn muốn tìm kiếm người dùng tương tự ở quốc gia nào thì điền tên quốc gia đó vào đây. Bạn chỉ được chọn 1 quốc gia thôi, nên cần tạo nhiều tệp Lookalike Audiences khác nhau nếu bạn muốn chọn nhiều quốc gia hơn. Bình thường chúng ta bán hàng trong nước thì chọn quốc gia Việt Nam.

Quy mô đối tượng (Audience Size): Trong mục này có các khoảng từ 0 – 10% của quốc gia. Bạn có thể chọn độ lớn tập khách hàng muốn tạo bằng cách kéo sang, nếu có màu xanh là đúng rồi đó.

Lưu ý là tập người dùng càng lớn như 4 – 10% thì độ tương đồng của người dùng càng thấp. Tức là nếu bạn chọn tập đối tượng càng nhỏ chỉ khoảng 1 – 2% thì những người trong tập đó càng giống với tập khách hàng gốc của bạn. Như vậy thì hiệu quả quảng cáo sẽ tốt hơn rất nhiều.

Cuối cùng bạn ấn nút Tạo đối tượng, lúc này Facebook sẽ bắt đầu xử lý và khoảng 30 phút sau sẽ có kết quả: sẵn sàng

Như vậy bạn đã hoàn tất các bước tạo tệp đối tượng tương tự.

4. Các mẹo để khai thác tối đa tệp đối tượng tương tự

Sau khi bạn đã tạo nhóm đối tượng lookalike bằng 3 bước cơ bản như trên thì hãy khai thác chúng bằng phương pháp như sau:

  • Nhắm mục tiêu quảng cáo tương tự tới tệp khách hàng lookalike tượng tương tự bằng giá thầu ban đầu.
  • Xem mức độ hiệu quả của quảng cáo dựa trên doanh thu trên mỗi tỉ lệ chuyển đổi hoặc giá trị trọn đời của chiến dịch trong mỗi đối tượng. Lưu ý: Đối tượng tương tự giống với đối tượng nguồn hơn sẽ có giá trị hơn cho chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, vẫn có sự khác nhau tùy theo chất lượng của nguồn cũng như tính chất của đối tượng mục tiêu.
  • Hãy sửa đổi giá thầu cho mỗi đối tượng dựa trên kết quả của bạn ( hiểu nôm na nghĩa là nếu nhóm quảng cáo, chiến dịch quảng cáo nào hiệu quả thì có thể tăng giá thầu và ngược lại để tránh chưa thu được lợi nhuận đã bị lỗ tiền quảng cáo).

Tóm lại: Khi làm quảng cáo Facebook các bạn cần chú ý nhất chính là đối tượng mục tiêu, họ là ai, họ cần gì, họ bao nhiêu tuổi, họ có hành vi, sở thích gì? Đây chính là những yếu tố chính quyết định đến hiệu quả của quảng cáo.

Khi quảng cáo đến đúng đối tượng thì tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo (CTR), tỉ lệ chuyển đổi (CR) cao. Đồng thời giá của quảng cáo cũng được tối ưu hơn giúp việc kinh doanh trở nên hiệu quả hơn. Công cụ Lookalike Audiences là một trong những công cụ quảng cáo mang tính chất quyết định giúp bạn mang lại lợi nhuận cho cửa hàng của mình.

Trên đây là cách tạo Lookalike Facebook cho các bạn muốn mở rộng tập đối tượng khách hàng mục tiêu dành cho bạn. Với các bạn chưa nắm được cách chạy quảng cáo, có thể xem lại bài viết Chi tiết cách tạo quảng cáo Facebook hiệu quả.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM