Lời khuyên từ triệu phú: Làm thế nào để có nhiều tiền hơn?

Làm thế nào để có nhiều tiền hơn? Câu hỏi hóc búa luôn nằm trong suy nghĩ của nhiều người. Đúng vậy, ai chẳng muốn trở nên giàu có bởi khi đó, con người ta có thể thỏa sức làm những gì mình thích mà không phải quan ngại về vấn đề tài chính. Nếu muốn trở thành người giàu có, bạn hãy lắng nghe cách những triệu phú họ đi, họ làm. Chắc hẳn sẽ không thể nào cho bạn giàu lên một cách nhanh chóng như kiểu trúng xổ số nhưng sẽ chỉ đường và giúp bạn kiên trì, lâu dài.

Tạo một kế hoạch ngân sách cụ thể

Nếu bạn muốn dòng tiền của bạn phát triển, hãy bắt đầu bằng cách phát triển một ngân sách thông minh và kế hoạch tài chính. Và nó sẽ hiệu quả nếu bạn sẵn sàng thống kê và thực hiện một cách nghiêm túc. Viết ra thu nhập của bạn và kiểm tất cả những gì mình sẽ phải chi tiêu, cụ thể từng khoản tiền. Nếu hóa đơn của bạn lớn hơn so với thu nhập của bạn, bạn cần phải thực hiện một số điều chỉnh cho phù hợp.

Tạo ngân sách cụ thể

Tạo ngân sách cụ thể

Trước khi bạn cố gắng để đầu tư hoặc rót tiền theo hướng khác, bạn cần đảm bảo chi trả đủ các chi phí hàng tháng. Sau đó viết ra bất kỳ mục tiêu mà bạn cần đạt được như trả hết nợ hoặc đầu tư vào một tài khoản nào đó cho tương lai với một số tiền nhất định nào đó như đóng họ, đút lợn tiết kiệm... Với số tiền còn lại chắc chắn bạn sẽ phải sử dụng một cách khôn ngoan để không phải gặp cảnh khủng hoảng tài chính.

Tạo ra nhiều nguồn thu nhập

Tất nhiên mang lại thu nhập ổn định là quan trọng nhưng khi nói đến là một triệu phú, kiếm tiền từ nhiều nguồn thu nhập còn quan trọng hơn. Bạn hãy tìm thêm một công việc bán thời gian để kiếm thêm một chút thu nhập bên cạnh công việc chính. Các công việc dịch vụ bán thời gian như rửa xe, dọn nhà thuê, PG thậm chí là bán hàng online cũng đều là cách bổ sung để làm ra tiền.

Tạo nhiều nguồn thu nhập

Tạo nhiều nguồn thu nhập

Bạn có thể lựa chọn làm việc cho chính mình bằng cách kinh doanh online. Bắt đầu lựa chọn sản phẩm, xây dựng thương hiệu ví dụ bán quần áo, mỹ phẩm

Tiết kiệm và tiết kiệm hơn nữa

Tiết kiệm dù ít hay nhiều mỗi tháng cũng có thể tạo ra sự khác biệt. Bạn hãy hình dung nếu như không có một quỹ tiết kiệm trong gia đình, những việc khẩn cấp cần tiền sẽ lấy ở đâu? Nếu bạn chỉ nghĩ đến việc kiếm đến đâu, tiêu đến đó thì bạn hãy quên ngay việc mình sẽ trở thành người giàu có đi.

Tiết kiệm và tiết kiệm hơn nữa

Tiết kiệm và tiết kiệm hơn nữa

Bạn có thể tìm ra những cách nhỏ nhất để tiết kiệm tiền như giảm chút ít tiền mua thực phẩm, tạp hóa… Tham khảo thêm 18+ mẹo tiết kiệm tiền giúp bạn có được khoản vốn khổng lồ.

Bỏ qua sự hào nhoáng, tập trung vào nhu cầu

Tập trung vào nhu cầu cần thiết

Tập trung vào nhu cầu cần thiết

Những triệu phú thường cho rằng một trong các sai lầm lớn nhất mà mọi người nghĩ về họ đó là họ sẵn sàng chi tiêu đánh bóng và hào nhoáng, ví dụ như mua chiếc xe hơi đắt tiền, ngôi nhà xa hoa, lộng lẫy… Xe ô tô, quần áo, đồ trang sức… đều là những thứ họ có nhưng nó sẽ chỉ dừng lại ở mức giá nhất định. Đừng bao giờ để tiền lương của bạn kiểm soát bạn mà bạn phải là người kiểm soát được tiền lương của mình. Ghi rõ ràng mục tiêu tài chính và mua những thứ cần thiết. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không nên mua những gì tốt mà chỉ là bạn cần tập trung nhiều hơn vào nhu cầu so với mong muốn.

Số  tiền tiết kiệm được sẽ đưa vào khoản tiết kiệm và đưa bạn tiến đến gần hơn với mục tiêu của mình. Nếu bạn có thói quen mua sắm thả ga, bạn nên tránh đi dạo trung tâm mua sắm hay các cửa hàng. Và trong một số trường hợp khẩn cấp, bạn có thể phải sử dụng thẻ tín dụng thì bạn nên cố gắng hạn chế, thay vào đó là định lượng tiền mặt mang theo và chỉ chi tiêu trong khoảng đó mà thôi.

Nói chuyện với chuyên gia tài chính

lam-giau-de-dang-4

Nói chuyện với chuyên gia tài chính

Một chuyên gia tài chính sẽ giúp bạn đưa ra quyết định thông minh hơn với tiền của bạn cho dù đó là 1 triệu hay 10 triệu, hay 30 triệu. Một chuyên gia tài chính có thể giải thích về danh mục đầu tư và chi tiêu cho bạn. Họ sẽ sử dụng chuyên môn của mình để khiến bạn thực hiện một quyết định khá khó khăn đó là tiết kiệm và viết chính xác nơi mà dòng tiền của bạn đang đi là đúng và hữu ích.

Bạn sẽ sớm trở nên giàu có nếu như bạn áp dụng được những quy tắc trên. Quan trọng nhất là bạn phải biết kiên trì và chính mình sẽ trở thành người giám sát cho mọi hoạt động này, đảm bảo chúng được thực hiện đúng như bạn vạch ra và cam kết.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM