Lợi ích của bình luận khách hàng trong kinh doanh online (P2)

Thông qua những phân tích và lập luận mà chúng tôi đã trình bày trong phần 1 của bài viết Lợi ích của bình luận khách hàng trong kinh doanh online, chắc hẳn bạn đã biết được tầm quan trọng của những ý kiến đánh giá trong việc xây dựng niềm tin và hình ảnh thương hiệu. Tiếp đến trong phần 2 chúng tôi sẽ chia sẻ những phương thức khuyến khích khách hàng bình luận và các công cụ cần thiết.

2. Phương pháp khuyến khích khách hàng đánh giá

Thực tế là không phải lúc khách hàng cũng muốn để lại những ý kiến bình luận, đánh giá trên website bán hàng của bạn, và nếu có thì chưa chắc chúng luôn tích cực. Vậy thì liệu rằng có cách nào để nhắc nhở họ làm điều này hay không? Hoặc là khơi gợi hứng thú của họ? Dưới đây là một số cách khác hữu ích:

Gửi email nhắc nhở

Người ta thường nghĩ về Email Marketing với những chiêu trò quảng bá, tiếp thị cho sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi nào đó, nhưng thực tế công cụ này còn nhiều tác dụng tuyệt vời hơn thế, một trong số đó là dùng để nhắc nhở khách hàng đưa ra ý kiến đánh giá. Những email thế này thường được gửi cho khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm sau một thời gian nhất định, nội dung đơn giản chỉ là xin các ý kiến của họ hoặc gợi ý họ quay lại website để bình luận. Mặc dù vậy bạn vẫn nên lập một kế hoạch cụ thể cho từng chiến dịch, tổng hợp kết quả thường xuyên để điều chỉnh phù hợp. Nên nhớ, đừng dùng các từ ngữ mang tính ra lệnh, hãy nhẹ nhàng, tử tế để yêu cầu được giúp đỡ.

Quá trình đánh giá đơn giản

Nếu phải trải qua những bước rắc rối như đăng nhập, xác minh rồi mới được đưa ra ý kiến bình luận sẽ chỉ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và bỏ qua nó mà thôi. Hãy để quá trình đánh giá diễn ra đơn giản, dễ dàng và đem lại lợi ích cho họ.

Tặng phiếu giảm giá khi đánh giá

Chẳng ai làm việc vô ích bao giờ, nếu muốn khách hàng giúp đỡ bạn thì bạn nên cung cấp cho họ một số lợi ích. Đơn giản chỉ là một phiếu giảm giá 5%, một món quà nhỏ hoặc vinh danh họ như một khách hàng thông thái cũng có thể làm họ phấn khích và muốn bình luận hơn.

3. Những công cụ cần thiết để khuyến khích khách hàng đánh giá

Email Marketing

Email Marketing là một phần quan trọng trong việc thu thập các ý kiến bởi vì nó không chỉ cho phép bạn theo dõi những khách hàng đã mua sản phẩm của bạn mà còn có thể tự động hoá quá trình này, do đó bạn chỉ cần cài đặt nó một lần. Trong phần mềm tiếp thị email của mình, bạn chỉ cần thiết lập một nội dung trả lời tự động và hẹn giờ gửi (khoảng 1 tuần sau khi khách hàng thực hiện giao dịch) là được. Nếu bạn mới làm quen với Email Marketing thì chúng tôi cũng gợi ý một số công cụ khá đơn giản sau:

MailChimp

khách hàng đánh giá kinh doanh online 3

MailChimp là dịch vụ Email Marketing với hơn 7 triệu người sử dụng. Công cụ này được tích hợp nhiều tính năng cho phép quản lý danh sách người đăng ký, thiết lập chiến dịch email và theo dõi hiệu suất sau khi gửi. Với MailChimp bạn sẽ được sử dụng các template rất độc đáo, khả năng cá biệt hoá nội dung email, đảm bảo tỉ lệ vào hộp thư đến cao nhất.

Aweber

khách hàng đánh giá kinh doanh online 4

Aweber phát triển và điều hành một dịch vụ tiếp thị email opt-in với hơn 120.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, các blogger đăng ký. Đây là một trong 5 công ty cung cấp dịch vụ Email Marketing hàng đầu trên thế giới, có thể phục vụ mọi loại đối tượng khách hàng.

Campaign Monitor

khách hàng đánh giá kinh doanh online 5

Campaign Monitor là công cụ giúp bạn tạo ra những email có hình thức rất đẹp, kết hợp cùng khả năng báo cáo chi tiết sẽ rất hữu ích cho chiến dịch tiếp thị.

Yotpo for Social Reviews

khách hàng đánh giá kinh doanh online 6

Yotpo là một công cụ cho phép người truy cập để lại bình luận và là giải pháp tiếp thị với những website bán hàng. Yotpo giúp cho website có hàng trăm lượt đánh giá khác nhau và sử dụng chúng để làm tăng lượng truy cập, chuyển đổi thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, email hay những kênh khác. Yotpo cũng bao gồm các báo cáo phân tích chi tiết, đem lại những số liệu trực quan giúp bạn cải thiện doanh thu và chiến lược tiếp thị. Theo một số nghiên cứu, Yotpo có thể giúp một doanh nghiệp thương mại điện tử tăng 14% doanh số trong năm.

Ứng dụng đánh giá sản phẩm của Shopify

khách hàng đánh giá kinh doanh online 7

Shopify cũng cung cấp một ứng dụng cho phép người truy cập đánh giá sản phẩm ngay trên website bán hàng của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng và tăng doanh số. Với những nhận xét này bạn sẽ được đánh giá điểm SEO thân thiện, thiết kế theo chủ đề và có thể tuỳ biến nhằm hỗ trợ tối đa người dùng.

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM