Lỗi A02 shopee là gì. Lỗi D01, D07, F01, F06 shoppe là gì? Cách khắc phục nhanh, gọn, lẹ

Bạn đang hay say mua sắm trên Shopee thì nhận được thông báo lỗi. Bạn không biết lỗi A02 shopee là gì hay lỗi D01 ,D07, F01, F06… là gì cũng không biết nguyên nhân do đâu. Bạn đang loay hoay không biết xử lí như nào thì không sao cả, bài viết dưới đây Sapo sẽ giải đáp thắc mắc giúp bạn.

Lỗi A02 Shopee: Nguyên nhân và cách khắc phục

Lỗi A02 shopee là gì?

Lỗi A02 là lỗi mà tài khoản của bạn không thể mua và bán sản phẩm do vi phạm chính sách của Shopee. Đây là một lỗi nghiêm trọng, bạn vẫn có thể xem được các sản phẩm, chương trình khuyến mại nhưng không thể đặt hàng, thanh toán.

lỗi ao2 là gì
Lỗi A02 shopee là gì?

Lỗi A02 Shopee: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân

Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến lỗi A02 Shopee:

  • Tạo đơn hàng ảo, đánh giá ảo để gian lận, lừa đảo gây ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng.
  • Vi phạm các chính sách, điều khoản của Shopee 
  • Lạm dụng mã giảm giá, các chương trình trợ giá hoặc khuyến mại của Shopee

Cách khắc phục

Có 2 các khắc phục khi gặp lỗi A02 bạn có thể tham khảo, cụ thể như sau:

  • Trường hợp nhầm lẫn: Ngay sau khi nhận được thông báo tài khoản gặp lỗi A02, bạn cần liên hệ tới bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee để yêu cầu xem xét lại tài khoản cho bạn. Nếu thực sự chỉ là nhầm lẫn, Shopee sẽ sẽ mở khoá tài khoản ngay cho bạn.
  • Trường hợp vi phạm: Nếu bạn vi phạm vào một trong các nguyên nhân vừa đưa ra ở bên trên nhẹ thì tài khoản của bạn sẽ bị khoá trong một khoảng  thời gian nhất định còn vi phạm ở mức độ nặng rất có thể tài khoản của bạn sẽ bị khoá vĩnh viễn.

Xem thêm: Hướng dẫn dùng kênh người bán Shopee cho người mới bắt đầu

Lỗi đăng nhập D01

Lỗi D01 là gì?

Lỗi D01 là lỗi đăng nhập, bạn sẽ nhận được thông báo sau nếu vi phạm lỗi này: “ Đăng nhập không thành công (D01). Hệ thống phát hiện bạn đã đăng nhập vào nhiều tài khoản bằng thiết bị này. Vui lòng đăng nhập bằng một trong những tài khoản đã tạo trước đó để sử dụng dịch vụ của Shopee.”

lỗi d01
Lỗi D01 là gì?

Lỗi D01 Shoppe: Nguyên nhân và cách khắc phục

Tài khoản Shopee của bạn sẽ bị khoá một thời gian nếu vi phạm lỗi này. Bạn không thể lướt xem sản phẩm, chương trình khuyến mại hoặc mua hàng bằng tài khoản này.

Tại sao tài khoản lại vi phạm lỗi D01?

Nguyên nhân chính gây ra lỗi này là do bạn đã đăng nhập quá nhiều tài khoản Shopee vào cùng một thiết bị. Dù bạn đăng nhập ở các thiết bị khác nhau như máy tính, điện thoại, table,.. nhưng chỉ cần chúng có cùng địa chỉ IP, IMEI hoặc thông tin chung nào đó đều tính là chung thiết bị. 

Người dùng thường tại nhiều tài khoản để:

  • Săn mã giảm giá, freeship, chương trình khuyến mại hấp dẫn trên Shopee.
  • Dùng tài khoản mới để nhận những ưu đãi đặc biệt chỉ dành cho tài khoản mới tham gia Shopee

Shopee sẽ dựa vào các thông tin cá nhân mà bạn cung cấp khi thiết lập một tài khoản mới để xác minh xem bạn có đang đăng nhập nhiều tài khoản trên cùng một thiết bị hay không. Việc này giúp đảm bảo công bằngvà an toàn cho cả người mua và người bán.

Cách khắc phục

Cách khắc phục duy nhất khi mắc phải lỗi này là bạn cần đăng nhập lại tài khoản đầu tiên đã đăng nhập trên thiết bị của bạn để tiếp tục sử dụng. Ngoài ra bạn cần lưu ý rằng tuyệt đối không được tạo thêm bất kỳ tài khoản nào trên thiết bị của bạn và nên hạn chế dùng chung, cho mượn hoặc đi mượn tài khoản Shopee. Nếu bạn vẫn cố tình tái phạm thì tài khoản Shopee của bạn sẽ bị khoá vĩnh viễn và không thể mở lại.

Lỗi thanh toán D07

Tìm hiểu lỗi D07 Shopee là gì?

Lỗi D07 là lỗi thanh toán không thành công, khi gặp phải lỗi này tài khoản Shopee của bạn sẽ nhận được thông báo: “Thanh toán không thành công (D07): Rất tiếc, tài khoản của bạn đã dùng hết lượt miễn phí vận chuyển. Vui lòng thử lại sau”.

lỗi d07
Tìm hiểu lỗi D07 Shopee là gì?

Lỗi D07: Nguyên nhân và cách khắc phục

Khi gặp lỗi này, bạn không thể áp mã miễn phí vận chuyển khi thanh toán đơn hàng. Nếu muốn đặt hàng thì bạn phải chấp nhận đơn hàng đó không dùng mã miễn phí vận chuyển khi thanh toán.

Nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân dẫn đến lỗi này thường do:

  • Đã dùng hết lượng mã miễn phí vận chuyển mà Shopee đã cung cấp riêng cho mỗi tài khoản nhất định
  • Mỗi mã miễn phí vận chuyển đều có hạn sử dụng và số lượng nhất định. Nếu mã miễn phí vận chuyển này đã hêt số lượng sử dụng hoặc quá hạn sử dụng thì bạn không thể dùng mã này khi thanh toán

Cách khắc phục

Bạn không cần quá lo lắng khi tài khoản gặp phải lỗi D07 vì cách xử lí vô cùng đơn giản như sau:

  • Áp mã miễn phí vận chuyển khác: nếu tài khoản của bạn vẫn còn mã miễn phí vận chuyển khác thì bạn hãy dùng nó để đặt đơn hàng. Trường hợp bạn đã hết mã có thể chờ đến khung giờ khuyến mại lấy thêm mã để sử dụng.
  • Một mã miễn phí vận chuyển có thể áp dụng cho tối đa 7 đơn hàng. Bạn có thể áp dụng  cách này để mua hàng và tiết kiệm được tiền vận chuyển.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi F01 Shopee

Lỗi F01 Shopee là gì? 

F01 là lỗi thanh toán đơn hàng Shopee không thành công, khi mắc phải lỗi này Shopee sẽ gửi thông báo sau tới bạn: “Thanh toán không thành công F01: Bạn không thể thanh toán do tài khoản có dấu hiệu bất thường. Vui lòng tham khảo và tuân thủ các Điều Khoản Shopee.”

Khi tài khoản của bạn nhận được thông báo trên có nghĩa bạn đang vi phạm chính sách mà Shopee đưa ra dẫn đến tài khoản bị khoá. Nhưng đôi khi, phía Shopee cũng có sự nhầm lẫn tài khoản của bạn với tài khoản của người khác nên đã khoá nhầm tài khoản của bạn.

lỗi d01
Lỗi F01 Shopee là gì? 

Nguyên nhân do đâu?

Thông thường khi mắc phải lỗi này có 2 nguyên nhân chính sau đây:

  • Tài khoản Shopee của bạn đã vi phạm chính sách của Shopee: đăng nhập nhiều  tài khoản trên cùng một thiết bị, sử dụng thông tin ngân hàng giống nhau cho nhiều tài khoản, tạo nhiều tài khoản để áp mã khuyến mại, giảm giá; gian lận chính sách .
  • Do Shopee có  sự nhầm lẫn với một số tài khoản khác

Cách khắc phục

  • Nếu bạn chắc chắn tài khoản của mình hoàn toàn không vi phạm và đây chỉ là sự nhầm lẫn thì rất đơn giản, hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee có Hotline:19001221 để được hỗ trợ lấy lại tài khoản.
  • Nếu tài khoản của bạn vi phạm chính sách mà Shopee đã đưa ra rất có thể tài khoản sẽ bị khoá vĩnh viễn, khi đó bạn nếu bạn có liên hệ với Shopee thì yêu cầu của bạn cũng không được chấp thuận.

Lỗi F06 là gì? Cách xử lí ra sao?

Định nghĩa lỗi F06 Shopee

Lỗi F06 là lỗi liên quan đến mã giảm giá, khi gặp lỗi này bạn thực hiện thao tác thanh toán màn hình sẽ hiển thị thông báo: “Thanh toán không thành công ( F06). Tiếc quá, mã giảm giá của Shopee không hợp lệ. Vui lòng dùng mã giảm giá khác.”

lỗi F06 là gì
Định nghĩa lỗi F06 Shopee

Lỗi F06 là gì? Cách xử lí ra sao?

Lỗi này là một lỗi khá phổ biến, thường gặp ở bạn mới sử dụng đặt hàng trên Shopee lần đầu. Bởi chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như chưa hiểu rõ cách áp dụng mã giảm giá khi mua hàng nên thường gặp phải lỗi này.

Nguyên nhân và cách xử lí

Vậy nguyên nhân do đâu mà mã giảm giá lại không sử dụng được khi bạn tiến hành thanh toán đơn hàng. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn tới lỗi F06:

  • Nhập sai mã giảm giá, đơn hàng chưa đủ điều kiện áp mã hoặc số lượt dùng mã giảm giá đã hết.
  • Bị hệ thống chống gian lận Shopee phát hiện sử dụng cùng một thiết bị đăng nhập từ 2 tài khoản trở lên để cùng áp một mã giảm giá.

Ngay khi nhận được thông báo gặp mắc phải lỗi F06, bạn cần ấn “Tìm hiểu” để các định rõ nguyên nhân là do đâu. Khi đã hiểu rõ được nguyên nhân thì cách khắc phục vô cùng đơn giản, bạn có thể làm theo những cách dưới đây:

  • Nếu là lỗi do áp sai mã giảm giá bạn cần kiểm tra xem nhập đúng, đủ ký tự chưa, phân biệt chữ in hoa in thường hay không?
  • Nếu đơn hàng chưa đủ điều kiện áp mã giảm giá bạn có thể dùng mã giảm giá khác phù hợp với giá trị đơn hàng hoặc chờ săn mã giảm khác phù hợp với đơn hàng.

Qua bài viết Sapo Blog đã giải đáp những thắc mắc của bạn về các lỗi gặp phải khi thực hiện mua hàng trên Shopee. Chúc bạn khắc phục lỗi thành công và săn được deal hời trên Shopee!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM