Lazada là gì? Lợi ích khi mua bán hàng trên Lazada

Khái niệm Lazada hẳn đã trở nên quen thuộc với các tín đồ mua sắm online. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ, hiểu sâu về khái niệm này. Vậy Lazada là gì? Qua bài viết này, Sapo sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về Lazada cũng như các kiến thức liên quan đến Lazada nhé!

1. Lazada là gì? Lazada là của nước nào?

Lazada được biết đến rộng rãi là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á. Nói một cách dễ hiểu hơn, Lazada là một nền tảng mua bán hàng trung gian, cho phép người bán hàng và người mua hàng gặp gỡ, tương tác và trao đổi hàng hóa. Các mặt hàng được đăng bán trên Lazada thuộc các ngành hàng vô cùng đa dạng và được đánh giá là có chất lượng tốt.

Lazada Group ban đầu là một công ty thương mại điện tử của Đức, được thành lập bởi Maximilian Bittner vào năm 2012 với quy mô hoạt động chính là ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, tới năm 2015, Lazada đã thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) do tỷ phú Jack Ma đã quyết định mua lại công ty thương mại điện tử đầy tiềm năng này. Cho đến nay, Lazada đã có mặt trên các nước như Indonesia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.  

lazada là gì
Lazada là gì?

2. Tìm hiểu tổng quan về Lazada Việt Nam

Lazada Việt Nam được thành lập vào tháng 3 năm 2012, là một phần của Lazada Group và thuộc quyền sở hữu của tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia Alibaba. Lazada Việt Nam có trụ sở chính tại lầu 19, 20 Saigon Centre, 67 Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chính Minh. 

Bên cạnh đó, các kho giao nhận, đổi trả hàng hóa chính của Lazada Việt được đặt tại:

  • Kho xưởng 1-2: Cụm 1, Đường M14, KCN Tân Bình mở rộng, phường Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
  • Kho Lazada: Nhà kho số 1, thửa đất số 7, tờ bản đồ 5, thôn Roi Sóc, xã Phù Chẩn, Thị Xã Từ Sơn, Tỉnh Bắc Ninh

3. Mô hình kinh doanh của Lazada là gì? 

Mô hình kinh doanh chính mà Lazada hướng tới là Marketplace. Đây chính là mô hình thương mại điện tử trung gian, kết nối giữa người bán và người mua thông qua sàn thương mại giao dịch điện tử. Việc làm bên trung gian trong quá trình giao dịch điện tử giữa hai bên bán và mua sẽ giúp Lazada sẽ thu lại được một khoản hoa hồng nhỏ khi mỗi giao dịch được thực hiện thành công. 

Bên cạnh đó, Lazada cũng phải đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất cho các nhà bán hàng và cả người tiêu dùng như giao diện sàn đẹp mắt, dễ sử dụng; cập nhật các phương thức thanh toán đơn giản; nâng cao dịch vụ vận chuyển và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp,...

Mô hình kinh doanh của Lazada
Mô hình kinh doanh của Lazada là gì?

4. Lazada cung cấp sản phẩm gì?

Tấ cả những mặt hàng xuất hiện trên Lazada đều do các cá nhân, doanh nghiệp, công ty đăng bán. Sản phẩm được đăng trên sàn thương mại điện tử này thuộc các lĩnh vực, ngành hàng đa dạng khác nhau như: 

  • Nội thất: Ghế sofa, bàn trang điểm,...
  • Đồ điện tử: Điện thoại, máy tính bảng,...
  • Thời trang và phụ kiện: Quần áo, vòng cổ, vòng tay,...
  • Đồ chơi
  • Thể thao
  • ….

Có thể nói, bất cứ nhu cầu nào về một mặt hàng cụ thể nào của bạn cũng sẽ được Lazada đáp ứng đầy đủ. Bạn hầu như có thể tìm thấy mọi thứ trên đây!

5. Lợi ích khi mua và bán hàng trên Lazada

Sau khi đã hiểu được khái niệm Lazada là gì, chắc hẳn các bạn cũng đang thắc mắc người bán và người mua trên Lazada sẽ nhận được những gì khi sử dụng sàn thương mại điện tử này. Hãy lướt xuống dưới để xem lời giải đáp của Sapo cho câu hỏi trên nhé!

Đối với người tiêu dùng, khi sử dụng sàn thương mại điện tử để mua sắm, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Dễ dàng đặt hàng mọi lúc mọi nơi.
  • Tính năng đồng bộ hóa giữa các thiết bị điện tử khiến người mua có thể đăng nhập được vào Lazada trên cả điện thoại lẫn máy tính.
  • Dễ theo dõi đơn hàng dễ dàng, kiểm tra tình trạng đơn hàng nhanh chóng.
  • Sản phẩm phong phú, đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu của người mua.
  • Giá cả hợp lý, phải chăng. Có nhiều mã giảm giá, flash sale hàng tháng, hàng tuần.
  • Sàn hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán, giúp việc thanh toán trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Đối với các nhà bán hàng, bạn sẽ thấy rõ được những ưu điểm sau của Lazada khi bắt đầu đăng ký bán hàng trên đây:

  • Tỷ lệ hoa hồng hấp dẫn: 10% cho ngành hàng thời trang, 5% cho ngành hàng thiết bị điện tử và 8% cho các dòng sản phẩm khác.
  • Hành động mở gian hàng, đăng sản phẩm lên sàn là hoàn toàn miễn phí.
  • Được hỗ trợ nhiều dịch vụ, lợi ích trong quá trình đăng bán sản phẩm.
  • Đội ngũ nhân viên hỗ trợ người bán đều là người có kinh nghiệm, có tác phong làm việc chuyên nghiệp. Vì vậy, các thắc mắc của bạn đều được giải quyết một cách nhanh chóng.
lợi ích khi sử dụng lazada
Lợi ích khi mua bán hàng trên Lazada

Xem thêm: Chi tiết cách đăng ký tài khoản mở gian hàng trên Lazada

Trên đây là tất cả những thông tin bổ ích liên quan đến Lazada. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm thật nhiều kiến thức về sàn thương mại điện tử phổ biến này để khiến việc mua bán hàng online trên đây trở nên dễ dàng hơn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM