Làm thế nào để website của bạn ngập tràn hương vị Tết?

Với khoảng thời gian một tháng trước khi đến Tết Giáp Thìn 2024, các doanh nghiệp đang cố tận dụng tối đa thời gian và dồn hết lực vào những “chiêu bài” thu hút người tiêu dùng. Trang trí website tết, từ thay đổi giao diện, đồ họa, trang trí tết cho website độc lạ kèm với triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá, tri ân khách hàng.

Làm thế nào để website của bạn ngập tràn hương vị Tết

Trang trí tết cho website - trang trí website tết

Hãy cùng Sapo trang trí tết cho website của bạn màu sắc tươi mới, hấp dẫn rạng rỡ sắc xuân hơn nhé.

1. Trang trí website tết bằng thay đổi giao diện truyền thống

Còn gì tuyệt vời hơn khi truy cập vào website/blog, khách hàng cảm nhận rõ bầu không khí Tết đang ùa về với giai điệu tươi vui của ngày tết hay giao diện sinh động. Việc thay đổi giao diện không chỉ kích thích tâm trạng của người truy cập mà còn tạo sức sống mới cho website sau hơn một năm “chung thủy” với màu sắc cũ.

  • Logo: Điều đầu tiên khi trang trí website tết là thay đổi những kí tự, hình ảnh trong logo thành biểu tượng năm 2020 hoặc tạo những chùm pháo bông là cách làm hiệu quả để logo trông sinh động và hấp dẫn hơn.
  • Background: Nhiều người nghĩ rằng càng đặt nhiều chi tiết Tết vào website thì trông mới thực sự thu hút, nhưng trên thực tế việc tạo càng nhiều mẫu nhỏ chỉ khiến website vừa rối mắt vừa mất thời gian tải trang. 
  • Banner, cửa sổ popup: Cách phổ biến nhất hiện nay khi thiết kế website bán hàng là để banner khuyến mại sản phẩm/dịch vụ ngày Tết hoặc các chương trình tri ân khách hàng, tổ chức trò chơi...
  • Script, Flash, hình động:  Bạn cũng có thể tạo ảnh động trên website để thu hút người truy cập như bắn pháo hoa, nổ pháo dây... Tất nhiên bạn cần biết cách cân bằng yếu tố này bởi nó sẽ ảnh hưởng tới tốc độ tải trang và đôi khi còn gây ra sự ức chế với người truy cập.

2. Tạo điểm nhấn trên website

2.1 List nhạc tết:

Khách hàng sẽ cảm thấy thế nào khi được nghe những âm thanh quen thuộc mỗi dịp tết về như “Xuân xuân ơi xuân đã về, có nỗi vui nào vui hơn ngày xuân đến – xuân xuân ơi xuân đã về, tiếng chúc giao thừa mừng đón mùa xuân”.

Hãy trang trí tết cho website với một list bài hát bất hủ về giao thừa, tết nguyên đán là ý tưởng tuyệt vời để giữ chân khách hàng lâu hơn trên website và cảm thấy thích thú với hoạt động mua sắm.

Website bánh kẹo kinh đô với thiết kế vô cùng ấn tượng, đẹp mắt

Trang trí tết cho website bằng list nhạc tết

2.2 Đồng hồ đếm ngược:

Trước mỗi mùa lễ hội, các doanh nghiệp thường trang trí website tết với đồng hồ đếm ngược để thu hút sự chú ý của khách hàng, tạo ra sự hồi hộp phấn khích chờ đợi thời khắc giao thừa chuyển sang năm mơi. Có 2 cách bạn có thể áp dụng cho website của mình.

Cách 1: Thiết lập đồng hồ đếm ngược tới thời điểm 12h ngày 30/12/2024 (theo lịch âm) cùng dòng chữ “Đón chào năm mới cùng...”. Tuy nhiên cách làm này khá thông dụng và bởi những ngày gần Tết mọi người dành thời gian cho gia đình, chắc chắn chẳng ai ngồi chờ đợi giao thừa trên website của bạn.

Thiết kế website với đồng hồ đếm ngược khuyến mại

Trang trí website tết với đồng hồ đếm ngược khuyến mại

Cách 2: Xây dựng một mốc “giao thừa” riêng cho doanh nghiệp, đó có thể là thời điểm khuyến mại, giảm giá “khủng” – trước nay chưa từng có hay chương trình tri ân khách hàng hoặc tặng quà cho 100 khách mua sản phẩm đầu tiên. Cách làm này khá hay bởi nó đánh mạnh vào tâm lý chờ đợi của người tiêu dùng, “săn hàng rẻ”.

Mọi người sẽ thường xuyên truy cập website, tìm hiểu về chương trình, những sản phẩm có dự định mua và thậm chí giới thiệu cho bạn bè, người thân tham gia. Trang trí tết cho website với module đồng hồ đếm ngược là cách giúp bạn có được nhiều khách hàng ghé thăm nhất.

Đọc thêm: 3 nguyên tắc thiết kế website để tăng doanh thu

2.3 Tổ chức trò chơi trên website:

Hiện nay một số doanh nghiệp lớn đã xây dựng các trò chơi trên chính website của mình như trong một số hình ảnh dưới đây. Những người chiến thắng trong các trò chơi này sẽ nhận được phần thưởng là các voucher mua hàng, thẻ giảm giá thậm chí là tặng quà. Đây là cách thu hút khách hàng rất hiệu quả hiện nay.

Các câu đối của khách hàng được trưng bày trên website

Các câu đối của khách hàng được trang trí tết cho website

Trò chơi dân gian ném còn - khách hàng khi thắng cuộc sẽ nhận được phần thưởng hậu hĩnh

Trang trí website tết thu hút với trò chơi dân gian 

Cùng Sapo trang trí tết cho website để khách hàng tận hưởng không khi Tết đang đến gần khi ghé thăm cửa hàng trực tuyến của bạn.

Đọc thêm: Những chiêu khuyến mãi hút khách dịp tết!
Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM