Làm thế nào để quản lý khách sạn hiệu quả?

Xin chào Bizweb. Tôi muốn kinh doanh một khách sạn tầm 30 phòng thì cần thuê bao nhiêu người và cách thức để quản lý khách sạn hiệu quả là gì?

Trần Minh Nguyệt – 28 tuổi – Ninh Bình

Xin chào bạn Minh Nguyệt, cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi các bài viết của Blog bizweb trong suốt thời gian qua. Chúng tôi rất vui khi nhận được câu hỏi của bạn.

Kinh doanh khách sạn là lĩnh vực đang có sự phát triển mạnh mẽ cùng với ngành du lịch nên sự cạnh tranh trong hoạt động này cũng khá cao. Để tạo ra được bản sắc và thương hiệu cho khách sạn của mình bạn cần phải chú trọng đến tinh thần phục vụ từ nhân viên khách sạn. Vậy nên việc tuyển chọn và quản lý nhân viên là ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn kinh doanh khách sạn đạt hiệu quả.

Số lượng nhân viên cần thiết để quản lý khách sạn hiệu quả

Với một khách sạn tầm 30 phòng như bạn Minh Nguyệt đề cập thì đó là mô hình khách sạn mini tầm 2 sao. Quy chuẩn phòng cho mô hình khách sạn này cũng khá đơn giản gồm: một giường ngủ, tivi, điện thoại, phòng tắm. Thêm vào đó, khách sạn loại này thường có một nhà hàng nhỏ hoặc khu vực ăn uống, dịch vụ dọn ph òng mỗi ngày và lễ tân phục vụ suốt 24 giờ. Vậy nên bạn sẽ cần khoảng 7-10 nhân viên để vận hàng khách sạn gồm những chức danh sau:

– Quản lý chung khách sạn: Bạn nên thuê một người có kinh nghiệm hoặc là người bạn tin tưởng để giao phó trách nhiệm này.

– Nhân viên sales & marketing: tùy và nhu cầu mở rộng thị trường kinh doanh bạn có thể thuê tầm 2-3 người để đảm nhận nhiệm vụ này.

– Nhân viên vệ sinh buồng / phòng: Với vị trí này bạn cần từ 2-3 người làm việc luân phiên theo ca

– Lễ tân: Bạn sẽ cần tối đa là 2 người để trực quầy đón tiếp, hướng dẫn khách nhận phòng 24/24h

– Bảo vệ: Bạn cũng cần tối đa là 2 bảo vệ để làm nhiệm vụ trông xe và đảm bảo các vấn đề an ninh cho khách sạn

- Nếu khách sạn của bạn có mở thêm dịch vụ nhà hàng thì bạn có thể thuê thêm nhân viên nhà hàng gồm: 1 bếp chính, 1 bếp phụ và 1 nhân viên phục vụ bàn.

khach-san

Cách thức quản lý khách sạn hiệu quả

Để việc quản lý khách sạn hiệu quả bạn nên có kế hoạch bố trí nhân sự theo các khâu sau:

- Lựa chọn nhân viên: nhân viên phải được chọn lựa sao cho phù hợp với công việc thông qua quá trình: tuyển dung, sơ vấn, thuê mướn và xếp đặt vào vị trí từng công việc

- Huấn luyện và phát triển nhân viên: Ngay khi bước vào công việc, nhân viên phải được huấn luyện để thích hợp với công việc hiện tại của họ vào được bồi dưỡng thêm cho những công việc tương lai nếu có

- Đánh giá thực hiện và khen thưởng: Cuối cùng tất cả những việc trên phải được nghiệm, đánh giá qua quá trình làm việc để biết sự chọn lựa bố trí trên có hợp lý không. Một chế độ khen thưởng rõ ràng cũng sẽ là động lực giúp nhân viên của bạn muốn gắn bó và cống hiến lâu dài cho khách sạn.

Ngoài nguồn lực con người, bạn cần thêm sự hỗ trợ của công nghệ để quản lý nhân viên như: lắp hệ thống camera theo dõi, sử dụng phần mềm quản lý khách sạn. Để Quản lý khách sạn hiệu quả bạn cũng có thể tham khảo thêm một số bài viết về ngành nghề khách sạn sau đây của Bizweb:

Các bước kinh doanh khách sạn hiệu quả cho người mới bắt đầu

Kế hoạch để phát triển ý tưởng kinh doanh khách sạn mini

Hy vọng những lời tư vấn của Bizweb sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để quản lý công việc kinh doanh hiệu quả.

Chúc bạn sớm thành công và đừng quên gửi câu hỏi về cho chúng tôi nếu bạn còn thắc mắc về kinh doanh cần giải đáp nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM