Làm thế nào để mua tên miền giá rẻ uy tín?

Mua một tên miền sau khi bạn tra cứu tên miền sẽ là một nhu cầu thiết yếu khi bạn muốn thiết lập một website bán hàng cho riêng mình. Dưới đây sẽ là những cách đơn giản nhất để bạn có được một tên miền giá rẻ uy tín từ việc mua tên miền có sẵn đến việc mặc cả mua lại tên miền của ai đó.

Những điều cần lưu ý trước khi mua tên miền

1. Nắm rõ các yếu tố ảnh hưởng dến giá cả và giá trị của nó trước khi chọn mua tên miền uy tín

Một tên miền tốt sẽ là tên miền đơn giản, ngắn gọn, dễ nhớ và chứa từ khóa trong lĩnh vực của bạn. Điều đó có nghĩa là giá cả của một tên miền phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm chiều dài tổng thể, số từ, dễ đánh vần hay không, và số lưu lượng truy cập đến…

Vì thế, để được giá rẻ hơn, bạn có thể tạo ra một vài những biến thể chẳng hạn thêm một số từ nào đó ở phía trước hoặc sau. Tuy nhiên, điều này chắc chắn cũng sẽ làm giảm hiệu quả của tên miền. Ví dụ như với tên miền beautyhouse.com, bạn có thể sẽ phải trả số tiền đắt hơn là mybeautyhouse.com.

Xem thêm: Domain là gì? Quy trình đăng ký tên miền website

 2. Xem xét việc hợp tác với một tên miền đã được công nhận từ ICANN (tổ chức quản lý domain quốc tế)

Khi mua tên miền giá rẻ uy tín, bạn nên xem xét đến việc đăng ký trên ICANN

Để mua được tên miền giá rẻ uy tín, bạn nên xem xét đến việc đăng ký trên ICANN

Mặc dù điều này sẽ khiến bạn tốn thêm chi phí nhưng lại đảm bảo cho bạn sự chuyên nghiệp hơn và cam kết độ an toàn.

3. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể kiểm soát mọi khóa cạnh của tên miền khi đã sử dụng

Nhiều công ty đăng ký tên miền không cho phép bạn trực tiếp thay đổi tên miền của mình. Bạn phải nhập một yêu cầu thông qua hệ thống hỗ trợ của họ sau đó chờ đợi vài ngày để được giúp đỡ. Khi đó, chí ít những điều đơn giản như thay đổi các thẻ IPS và thay đổi tên máy chủ nên có thể được can thiệp thông qua bảng điều khiển của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ có một bảng điều khiển và kiểm tra những gì các bảng điều khiển cho phép bạn làm.

4. Cần kiểm tra để xem nếu có một khoản phí phát sinh liên quan đến phát hành hoặc chuyển tên miền của bạn

Khi bạn tra cứu tên miền sau đó đăng ký tên miền, nhiều công ty hosting vẫn tính lệ phí phát hành. Và họ sẽ tính thêm phí chuyển nhượng mỗi khi bạn thay đổi hosts (.com, .net, .vn, .com.vn…) Khoản phí này là hoàn toàn không cần thiết, bạn cần kiểm tra kĩ lưỡng khi gặp phải trường hợp này.

5. Thỏa thuận về tài khoản email miễn phí đi kèm

Sơ đồ hoạt động của email đi kèm với tên miền uy tín khi đi qua máy chủ SMTP

Sơ đồ hoạt động của email đi kèm với tên miền uy tín khi đi qua máy chủ SMTP

Có thể bạn quan tâm:

Lựa chọn đối tác thiết kế website – chuyện tưởng dễ mà chẳng dễ

Bí quyết tạo thiện cảm cho website bán hàng chỉ trong 5s đầu tiên

Nhiều công ty lưu trữ web không bao gồm email hoặc tính thêm tiền cho nó. Trong nhiều trường hợp, bạn chỉ có thể có được email chuyển tiếp. Ngay cả đối với email POP3 đơn giản, một số công ty chỉ cung cấp 1 hoặc 2 tài khoản email. Khi giao dịch, bạn nên chắc chắn rằng mình sẽ có được ít nhất 15-20 tài khoản email POP3 miễn phí đi kèm với tên miền đó.

6. Chắc chắn rằng bạn có thể sử dụng máy chủ SMTP của họ cho những email gửi đi

Rất nhiều nhà cung cấp hosting cho phép bạn đăng ký tên miền nhưng bạn sẽ không được sử dụng máy chủ gửi thư điện tử SMTP của họ để gửi mail. Một số nhà cung cấp khác lại cho phép bạn có thể gửi email thông qua máy chủ SMTP nhưng với điều kiện bạn phải sử dụng trên tài khoản email thương hiệu của họ hoặc chỉ sử dụng máy chú SMTP trên các tài khoản email cao cấp mà phải trả thêm phí.

7. Bạn nên nắm quyền kiểm soát tên miền của mình

Có không ít doanh nghiệp lưu trữ các trang web của họ với một máy chủ web mà họ đang không hài lòng vì đủ các lý do như dịch vụ kém, hóa đơn phát sinh, thời gian hoạt động không đáng tin cậy… Điều mà hầu hết họ muốn đó là chấm dứt hợp tác với bên đó mà tìm một nhà cung cấp lưu trữ web khác nhưng điều đó cũng rất khó khăn. Bạn nên khôn ngoan hơn để mình sẽ không trở thành một trong những doanh nghiệp này.

Khi đã nắm rõ những điều chú ý ở trên, bạn có thể chọn 1 trong 2 cách sau để có được tên miền giá rẻ uy tín:

Mua một tên miền giá rẻ uy tín có sẵn

Khảo giá trước để chọn lựa công ty cung cấp tên miền giá rẻ uy tín

Khảo giá trước để chọn lựa công ty cung cấp tên miền giá rẻ uy tín

- Bước 1: Nghiên cứu vài công ty trước khi quyết định mua về giá cả, số lượng kiểm soát, mức độ sử dụng, dịch vụ khách hàng và bất cứ điều gì khác mà họ có thể cung cấp cho bạn ở từng công ty.

- Bước 2: Kiểm tra địa chỉ tên miền mà bạn muốn có. Công ty mà cung cấp tên miền sẽ cho phép bạn tìm xem tên miền bạn muốn có hay không, được sử dụng hay chưa. Nếu có, hãy tiến hành các bước tiếp theo. Nếu không, hãy nghĩ ra một tên miền khác phù hợp.

- Bước 3: Chọn và trả tiền cho 1 tên miền. Để có được một tên miền, bạn sẽ phải trả khoản phí mua, phí gia hạn hằng năm và có thể thêm chi phí cài đặt. Đừng quên gia hạn  thời gian bởi bạn sẽ dễ dàng mất tên miền chỉ qua 1 đêm khi hết hạn đó. Điều này đặc biệt sẽ không tốt chút nào khi tên miền của bạn bị mua lại bởi 1 doanh nghiệp không lành mạnh.

Mặc cả cho 1 tên miền giá rẻ uy tín chuyển nhượng

Tìm kiếm người sở hữu tên miền giá rẻ uy tín

- Bước 1: Tìm ra người sở hữu tên miền. Nếu đó là một doanh nghiệp lớn với một trang web được thiết lập tốt thì rất khó để mua lại. Tuy nhiên, bạn có thể nhận được may mắn khi tìm thấy các tên miền đã mua về như một bản sao lưu, hoặc họ đang có ý định chuyển nhượng thì bạn có thể đàm phán một thỏa thuận.

- Bước 2: Liên hệ với chủ sở hữu. Một cách đơn giản đó là bạn gửi email để hỏi về việc có hay không các tên miền để bán. Và tất nhiên, bạn chắc sẽ không muốn email của bạn nằm gọn trong thư rác mà không có ai động đến. Vì thế, bạn nên sử dụng một địa chỉ email chính thức để tỷ lệ mail nằm trong hòm thư rác của họ giảm tối đa có thể.

- Bước 3: Đàm phán giá cả. Trong trường hợp chủ sở hữu đưa ra mức giá cao, bạn nên đưa ra lời mặc cả hợp lý nhất. Một số chủ sở hữu lại tự cho bạn đưa ra mức giá. Bạn nên đề nghị mức giá thấp hơn 20-30% so với giá thấp nhất của bạn để cuộc đàm phán bắt đầu. Một lưu ý nếu họ sẽ bán cho bạn với mức giá rẻ hơn bạn tưởng, đồng ý mua nhưng bạn cũng không nên quá nhiệt tình quá bởi khi đó, họ sẽ nghĩ rằng họ đang bị “hớ”.

- Bước 4: Giữ lại những bằng chứng thỏa thuận. Nếu bạn tình cờ đồng ý mua domain qua email, các thông tin có thể được sử dụng để ràng buộc về mặt pháp lý. Khi đó email sẽ trở thành một hợp đồng mua bán tên miền uy tín có hiệu lực.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM