Làm thế nào để gắn kết nhà bán lẻ và khách hàng trẻ?

Giới trẻ là bộ phận khách hàng tiêu thụ số lượng lớn nhất sản phẩm của nhiều doanh nghiệp bán lẻ. Tuy nhiên, đối tượng này lại có sở thích và hành động luôn luôn thay đổi khiến các nhà bán lẻ mất nhiều thời gian nghiên cứu, đau đầu tốn sức mà vẫn chưa nắm bắt và biến giới trẻ thành khách hàng trung thành của mình được.

Vậy, làm thế nào để rút ngắn khoảng cách giữa nhà bán lẻ và khách hàng trẻ mặc cho những cải tiến nổi bật về kỹ thuật trong ngành bán lẻ, thêm vào sự mở rộng công nghệ thanh toán, tương tác di động… vẫn không kích thích được hết tiềm năng và khơi gợi sự trung thành của đối tượng này đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp!?

 khach hang tre

Dưới đây là một số giải pháp mà các nhà bán lẻ có thể tham khảo.

1. Bán đúng giá luôn là ưu tiên hàng đầu trong kinh doanh bán lẻ

Bài học đầu tiên: Không phải ai trong nhóm khách hàng trẻ cũng giống nhau, nhưng đa số bọn họ đều là những người tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng. Nhóm khách hàng này có xu hướng tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi đưa ra sản phẩm nhiều hơn các nhóm khách hàng khác. Thực tế cho thấy, 60 % các khách hàng trẻ trả lời khảo sát cho rằng họ có nghiên cứu sản phẩm thông qua các website bán lẻ, 57 % trả lời rằng họ tìm kiếm thông qua Amazon và 55 % còn lại tham khảo từ thông tin truyền miệng. Đây quả là một sự tìm kiếm không hề nhỏ.

Một mấu chốt khác được tìm ra đó là mặc dù tìm kiếm thông tin online có vai trò lớn, không phải tất cả các đối tượng này đều sẽ mua đồ online. Hơn 90% những người được hỏi trả lời rằng có một số loại sản phẩm họ mong muốn mua tại cửa hàng, chẳng hạn như quần áo, giày dép và sản phẩm gia dụng, một số sản phẩm khác họ sẽ muốn mua online chẳng hạn như sản phẩm điện máy.

Một kết luận khác các nhà bán lẻ có thể rút ra từ nghiên cứu này, đó là sự quan trọng của việc tạo ra trải nghiệm bao quát - đa kênh - cho khách hàng, trải nghiệm giúp cho những người mua hàng có thể tìm thấy thông tin họ cần để giúp họ đưa ra quyết định mua hàng, cho dù đó là mua online hay mua tại cửa hàng. Quá trình liên tục này cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm thuận tiện và dễ dàng, điều này cũng giúp cho các nhà bán lẻ một cấp độ nhìn nhận sâu sắc hơn về sở thích mua sắm của khách hàng. Đối với các nhà bán lẻ, việc thấu hiểu sở thích mua sắm của người tiêu dùng giúp xây dựng và đưa ra được những trải nghiệm mua sắm đã được cá nhân hóa và từ góc độ lưu trữ sản phẩm, giúp quản lý sản phẩm hiệu quả hơn giúp đáp ứng với nhu cầu của khách hàng.

2. Hãy trở thành bạn đồng hành trong việc mua sắm của khách hàng trẻ

Gần 80 % những người trả lời khảo sát nói rằng họ thích đi mua sắm một mình. Nắm bắt được sự quan trọng của nghiên cứu này trong hoạt động mua sắm của giới trẻ, các nhà bán lẻ thấy được cơ hội để trở thành bạn đồng hành trong việc mua sắm của khách hàng. Nhận biết được giới trẻ quan tâm về sự tương tác với bạn bè tại quầy tính tiền, các nhà bán lẻ có thể chuyển một giao dịch đơn giản thành tương tác bằng cách đưa ra những hoạt động tương tác chủ động giúp gắn kết với khách hàng, có thể kết nối thông qua hệ thống bán lẻ (POS).

khach hang tre 1

3. Các hình thức khuyến mãi giúp gắn kết khách hàng trẻ và nhà bán lẻ

Phiếu ưu đãi hay chương trình giảm giá dường như luôn đóng một vai trò đáng kể trong việc thu hút khách hàng mới. Gần 50% những người được khảo sát cho biết học sẽ sẵn lòng đến các cửa hàng bán lẻ để sử dụng phiếu ưu đãi nếu được giảm giá ít nhất 20%, trong khi 17 % nói rằng họ cho rằng bất kỳ chương trình khuyến mãi nào cũng sẽ là động lực để họ bước đến cửa hàng.

Một thông tin thú vị đối với các nhà bán lẻ, 63% những khách hàng trẻ trả lời rằng họ sẽ "check in" vào nhiều mạng xã hội khác nhau nếu họ nhận được phiếu ưu đãi hay giảm giá. Điều này có thể dẫn đến rất nhiều phương thức mới cho các hãng bán lẻ giúp họ gắn kết với các khách hàng mới và cả các khách hàng hiện tại.

Hiện nay, các giải pháp thanh toán và thương mại đã mang lại cho các doanh nghiệp khả năng đẩy các hình thức khuyến mãi lên một tầm cao mới, sử dụng chúng như là phương thức gắn kết với khách hàng và định hướng cho họ những gì họ có thể có được dựa trên sở thích của mình.

Dựa vào lịch sử mua hàng của khách hàng để thấu hiểu sở thích, sự trung thành của họ với các nhãn hàng, mở ra những cơ hội giúp các nhà bán lẻ đem lại những trải nghiệm liền mạch và bao quát cho người dùng. Các nhà bán lẻ cũng có cơ hội thuyết phục khách hàng về những sản phẩm mà họ có thể thấy thích thú, từ đó xây dựng mối quan hệ với họ như một người bạn đồng hành với những người mua sắm cá nhân đơn lẻ.

Tựu chung lại, khách hàng trẻ là nhóm đối tượng có vẻ rất bí hiểm nhưng nếu thực sự tinh tế thì các nhà bán lẻ sẽ dễ dàng tiếp cận được. Với sự cải tiến trong công nghệ bán hàng, thanh toán và nhiều thành tựu khác nữa giúp cho nhà bán lẻ nhanh chóng trở thành bạn đồng hành của khách hàng trẻ, từ đó có những định hướng để cung cấp trải nghiệm đa kênh, tạo cơ hội để bản thân mình thu hút và gắn kết được khách hàng.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM