10 kinh nghiệm mua hàng trên Amazon, không sớm thì muộn bạn cũng phải biết

Nhu cầu mua hàng ngoại ngày càng phổ biến, đặc biệt là mua hàng trên website Amazon. Tuy nhiên kinh nghiệm mua hàng trên Amazon không phải ai cũng biết, vì hình thức này khá phức tạp, hàng hóa khi mua về Việt Nam phải vận chuyển quốc tế và cần được khai báo hải quan khi cập cảng Việt Nam.

Nhiều bạn khi tự mua hàng trên Amazon thường thắc mắc các câu hỏi đại loại như mua hàng trên Amazon như thế nào? Mua hàng trên Amazon có tính thuế không? Kinh nghiệm mua hàng trên Amazon là gì? Có nên mua hàng trên Amazon? Mua hàng trên Amazon có đảm bảo không,… Hôm nay tôi sẽ thống kê tất cả các câu hỏi thường gặp và giải đáp dành cho các bạn quan tâm mua hàng trên Amazon có thể hiểu rõ hơn và có thêm kinh nghiệm trước khi mua hàng trên website này.

kinh-nghiem-mua-hang-tren-amazon1

Kinh nghiệm mua hàng trên Amazone không phải ai cũng biết

1. Amazon là gì?

Amazon là website bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới. Không chỉ hoạt động ở Mỹ mà hiện nay website này còn bán và chuyển hàng quốc tế trên hơn 75 quốc gia khác nhau trên thế giới. Nếu xét về lượt khách hàng truy cập website hằng ngày thì đây à website đứng thứ 6 theo xếp hạng truy cập của Alexa, sau các website như: youtube.com, Yahoo.com, Baidu.com, facebook.com, google.com.

2. Mua hàng trên Amazon đảm bảo không?

Nhiều người lưỡng lự trước quyết định có nên mua hàng trên Amazon vì không rõ mua hàng trên Amazon có đảm bảo không. Trên website Amazon không phải sản phẩm nào cũng được bán bởi Amazon, mà nó được bán bởi nhiều người bán khác. Vì vậy, những người chưa có kinh nghiệm mua hàng Amazon thường thắc mắc liệu mua hàng trên Amazon có đảm bảo không, có nên mua hàng trên Amazon hay không.

Hàng hóa được bán trên Amazon có thể chia thành hai nhóm cơ bản:

+ Nhóm 1: là hàng bán bởi chính Amazon, và những sản phẩm này thì bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng của nó. Các chính sách bảo hành đi kèm của những sản phẩm này cũng rất rõ ràng (bao gồm trong đó cả việc cho phép trả lại hàng).

+ Nhóm 2: là hàng bán bởi các bên bán khác, với những sản phẩm này thì bạn nên cẩn thận hơn. Không phải ai bán hàng trên website Amazon cũng chất lượng, vì thế khi mua những sản phẩm không được bán trực tiếp từ Amazon thì bạn nên cẩn thận và xem xét kỹ uy tín của người bán, cũng như những đánh giá của khách hàng đã từng mua sản phẩm của người bán đó.

Có nên mua hàng trên Amazon

Ví dụ như mặt hàng đồng hồ trên được bán bởi người bán có tên là “ cMore” và “ Fulfilled by Amazon ( được Amazon đóng gói và giao hàng). Tuy nhiên đây là mặt hàng bạn có thể yên tâm mua vì lượng đánh giá về sản phẩm rất tốt, chứng tỏ đây là một người bán uy tín. Đây là kinh nghiệm mua hàng Amazon thực tế mà nhiều người Việt đã kiểm chứng.

Một điều chú ý khi bạn mua sản phẩm bởi người bán khác trên Amazon chính là: nên mua những mặt hàng được phép đổi trả trong vòng 30 ngày thì bạn mới có thể kiểm tra kỹ chất lượng của sản phẩm. Bạn nên để ý các hướng dẫn mua hàng trên Amazon để không bị thiệt và mua phải hàng kém chất lượng.

Để mua hàng trên Amazon đảm bảo nhất, bạn có thể tham khảo bài viết Nên mua hàng gì trên Amazon để đảm bảo lợi ích

3. Cách mua hàng trên Amazon ship về Việt Nam

Theo chính sách ship hàng trên Amazon thì Việt Nam không nằm trong danh sách 75 quốc gia được ship các mặt hàng từ Mỹ được bán tại website mà chỉ được ship thẳng về Việt Nam một số sản phẩm. Đây là lý do khiến nhiều người băn khoăn có nên mua hàng trên Amazon. Chính vì thế khi đặt mua hàng trên Amazon thì bạn nên để ý tới mặt hàng đó có chính sách ship hàng như thế nào. Nếu như đó là mặt hàng không hỗ trợ ship thẳng về nước thì bạn có thể mua mặt hàng đó thông qua các dịch vụ mua hàng hộ. Do vậy, bạn hãy tìm hiểu kỹ kinh nghiệm mua hàng Amazon trước khi bắt đầu nhé!

Kinh nghiệm mua hàng Amazon là tìm đơn vị ship hàng về Việt Nam để bạn yên tâm về hàng hóa

Để tìm kiếm đơn vị ship hàng về Việt Nam, bạn chỉ cần lên Google gõ từ khóa “Dịch vụ ship hàng Amazon”, 258000 kết quả sẽ hiện ra cho bạn chọn lựa. Cứ tham khảo qua một vài chỗ về giá cước, chế độ bảo hành… và chọn đơn vị vận chuyển phù hợp nhé.

Bạn cũng có thể xem hướng dẫn mua hàng trên Amazon để nắm rõ hơn về cách mua hàng trên Amazon ship thẳng về Việt Nam.

4. Kinh nghiệm mua hàng Amazon ở Mỹ (UK), Nhật Bản và muốn ship về Việt Nam

Nhiều người không chắc mua hàng trên Amazon có đảm bảo không nên đã mua hàng ở Mỹ (UK), Nhật Bản và muốn ship về Việt Nam. Trong trường hợp này bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển hàng từ Mỹ, Nhật Bản về Việt Nam theo hình thức xách tay. Sử dụng dịch vụ này thường có giá rẻ hơn so với nhiều dịch vụ chuyển phát nhanh như UPS hay là Fedex.

Ngoài ra gửi hàng về Việt Nam thông qua hình thức xách tay sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều khoản phí như: thuế VAT, thuế nhập khẩu… Bạn sẽ bớt băn khoăn có nên mua hàng trên Amazon hay không.

Kinh nghiệm mua hàng trên Amazon từ Mỹ

Tuy nhiên khi sử dụng dịch vụ chuyển hàng thông qua hình thức xách tay thì bạn cũng sẽ chịu những rủi ro nhất định như: trong quá trình vận chuyển thì hàng có thể mất và có thể bạn sẽ không nhận được bồi thường nếu như xảy ra trường hợp này. Vì vậy, trường hợp mua hàng Amazon ở Mỹ (UK), Nhật Bản và muốn ship về Việt Nam sẽ không thể đảm bảo chắc cho bạn việc mua hàng trên Amazon có đảm bảo không.

5. Làm sao để thanh toán đơn hàng trên Amazon?

Hiện nay tại website Amazon chỉ chấp nhận hai hình thức thanh toán hóa đơn hàng đó là: Amazon gift card và thẻ thanh toán quốc tế (ví dụ thể visa hoặc master). Thẻ Amazon gift card thì bạn phải mua trực tiếp từ Amazon mới có. Nếu bạn còn đang băn khoăn mua hàng trên Amazon có đảm bảo không đặc biệt là khâu thanh toán thì hãy đọc kỹ phần lưu ý sau.

Nếu bạn chỉ có thẻ ATM thông thường thì chắc chắn bạn không thể thanh toán hóa đơn trên Amazon, mà bạn chỉ có thể thanh toán qua thẻ ghi nợ hoặc thể tín dụng như: visa, master, JCB, AMEX… nếu như bạn không có Amazon gift card.

Một điều nữa các bạn nên nhớ là Amazon không chấp nhận hình thức giao hàng rồi mới trả tiền như khi bạn mua hàng trên Lazada hay là mua trên Adayroi (Hình thức thanh toán COD). Đây là kinh nghiệm mua hàng trên Amazon mà những người đi trước đã rút ra được. Bạn nhớ note lại và làm theo hướng dẫn để không còn băn khoăn có nên mua hàng trên Amazon hay không nhé!

6. Chi phí vận chuyển khi mua trên Amazon nước ngoài ship về Việt Nam?

Phí vận chuyển của mỗi mặt hàng sẽ khác nhau, nó phụ thuộc vào số lượng sản phẩm mà bạn mua, phụ thuộc vào kích thước và trọng lượng tổng thể của đơn hàng đó.

Nếu như bạn mua những mặt hàng có kích thước lớn như tủ lạnh, điều hòa… thì chi phí sẽ rất cao. Còn với những sản phẩm nhẹ, trọng lượng ít như áo quần, mỹ phẩm… thì phí vận chuyển thấp hơn rất nhiều.

Với mỗi đơn hàng thì Amazon sẽ tính toán và sẽ hiển thị mức phí dịch vụ chuyển của nó là bao nhiêu, chứ Amazon chưa có bảng giá tiêu chuẩn về phí vận chuyển hàng hóa từ Mỹ về Việt Nam.

7. Amazon prime là gì?

Đây là tên gọi của gói đăng ký thành viên trên Amazon. Chỉ cần đăng ký gói Amazon prime, bạn sẽ được hưởng khá nhiều ưu đãi từ Amazon, như giao hàng miễn phí trong vòng 2 ngày áp dụng cho các đơn hàng ship từ Mỹ, miễn phí xem các bộ phim chất lượng trên website Amazon, hỗ trợ mượn và đọc các đầu sách miễn phí kindle ebook trên Amazon. Nếu bạn đã đăng ký gói này thì bạn hoàn toàn không phải băn khoăn về việc có nên mua hàng trên Amazon hay không.

Mỗi thành viên khi tham gia Amazon prime đều phải đóng một khoản phí thường niên 99 USD/ năm hoặc là 10.99 USD/ tháng. Và bạn hoàn toàn có thể dùng thử 30 ngày đầu tiên gói dịch vụ trước khi quyết định đăng ký hay không.

8. Mua hàng trên Amazon có tính thuế không?

Nhiều người thắc mắc mua hàng trên Amazon có tính thuế không. Nếu bạn mua hàng tại Mỹ, bạn sẽ được miễn thuế theo quy định ở một số bang. Việc tính thuế các mặt hàng được quy định theo khung: Nếu bạn mua món hàng trị giá dưới 1.000.000 bạn sẽ không phải chịu thuế. Còn đối với các đơn hàng trị giá trên 1.000.000 thì sẽ phải chịu 2 khoản thuế là thuế nhập khẩu (10-30%) và thuế giá trị gia tăng 10%. Một số mặt hàng phải chịu thuế như Laptop, điện thoại, máy tính, máy tính bảng, quần áo, giày dép, mỹ phẩm, nước hoa,... Đến đây chắc hẳn bạn đã rõ mua hàng trên Amazon có tính thuế không.

Kết quả hình ảnh cho 10 lưu ý mua hàng trên Amazon, không sớm thì muộn bạn cũng phải biết

Mức tính thuế khi mua hàng trên Amazon của một số mặt hàng phổ biến

Kinh nghiệm mua hàng Amazon cho thấy phần thuế này sẽ không được tính vào hóa đơn. Chỉ khi hàng về đến Việt Nam thì các hãng vận chuyển mới kê khai và nộp thuế giúp bạn. Sau đó khi nhận hàng thì họ sẽ thu lại khoản thuế này, và họ sẽ kê khai đầy đủ số thuế của đơn hàng mà bạn đã mua từ Amazon. Như vậy bạn đã trả lời được câu hỏi mua hàng trên Amazon có tính thuế không?

10. Kinh nghiệm mua hàng trên Amazon

Khi bạn tự mua hàng trên Amazone lần đầu chắc chắn sẽ còn nhiều bỡ ngỡ, băn khoăn có nên mua hàng trên Amazon và muốn được hướng dẫn cách order hàng trên website Amazon, cách thanh toán và ship hàng về Việt Nam. Để tìm hiểu chi tiết về vấn đề này, bạn có thể tìm đọc trong bài viết Cách đặt hàng và kinh nghiệm mua hàng trên Amazon

Hy vọng với những giải đáp trên của chúng tôi, bạn đã trả lời được câu hỏi mua hàng trên Amazon có tính thuế không, có nên mua hàng trên Amazon, mua hàng trên Amazon có đảm bảo không và hiểu rõ hơn về cách mua hàng trên Amazon ship về Việt Nam, kinh nghiệm mua hàng Amazon. Hãy để lại bình luận ở dưới nếu như bạn có thắc mắc về kinh nghiệm mua hàng trên Amazon cho chúng tôi nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM