Chia sẻ kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em

Chia sẻ kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em

“Có nên kinh doanh quần áo trẻ em hay không? Mở cửa hàng bán quần áo trẻ em như thế nào? Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em ra sao ? Cách bán quần áo trẻ em hiệu quả là gì?…” chỉ là rất ít trong vô số các câu hỏi của những người muốn bắt đầu kinh doanh thời trang trẻ em. Kinh doanh thời trang trẻ em đang là một ngành “hot” mà rất nhiều người muốn theo đuổi, tuy nhiên để thành công, cần hội tụ nhiều yếu tố như niềm đam mê, tâm huyết, sự may mắn, duyên bán hàng, kiến thức thẩm mỹ, một chút đầu óc tính toán, kinh nghiệm bán quần áo trẻ em,… Không điêu khi nói rằng kinh doanh thời trang trẻ em là một nghề “hái ra tiền” song cũng là một nghề “con mọn”. Vì vậy, nếu không đầu tư tỉ mỉ với tất cả tâm huyết của mình thì bạn đừng hi vọng sẽ thành công. Dưới đây sẽ là bài viết sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em cũng như cách bán quần áo trẻ em hiệu quả để bạn có những chuẩn bị nhất định khi bắt đầu kinh doanh mặt hàng này.

1. Tiềm năng khi kinh doanh quần áo trẻ em

1.1 Thị trường lớn

Sở dĩ nói thị trường trong lĩnh vực kinh doanh đồ trẻ em lớn vì nước ta có cơ cấu dân số trẻ, tỉ lệ người trong độ tuổi lao động và trẻ em cao. Theo thống kê của Bộ y tế, mỗi năm có 1,4 triệu trẻ được sinh ra, đạt mức tăng trưởng từ 1,4 – 1,7%. Số liệu thống kê theo độ tuổi như sau:

  • Trẻ sơ sinh (1-12 tháng tuổi) có khoảng 1,2 triệu bé
  • Trẻ từ 1 đến 5 tuổi: Có khoảng 4 triệu bé, hàng năm thay đổi 1,2 triệu
  • Trẻ từ 6 đến 10 tuổi: Có khoảng 7 triệu bé, hàng năm thay đổi 1,1 triệu

Số lượng trẻ em càng lớn thì nhu cầu mua các đồ dùng cho bé càng cao, đặc biệt là trẻ sơ sinh cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Vì vậy khi quyết định mở cửa hàng bán quần áo trẻ em trẻ em bạn sẽ không phải lo sợ tình trạng thiếu đầu ra, quan trọng là bạn có thu hút được khách hàng và cạnh tranh với đối thủ như thế nào thôi.

1.2 Nhu cầu lớn, khả năng chi tiêu cao

Có một điều khá thú vị thế này, kinh doanh đồ trẻ em thì đối tượng sử dụng sản phẩm là các bé nhưng người chi tiêu lại là bố mẹ. Mà các ông bố bà mẹ ngày nay dù phải ăn tiêu tằn tiện nhưng luôn sẵn sàng chi mạnh tay nếu cần mua đồ dùng cho con mình, vì tâm lý ai cũng muốn dành điều tốt nhất để bé phát triển toàn diện trong giai đoạn đầu đời. Đây chính là lợi thế tuyệt vời mà bạn cần nắm bắt, nhất là khi tư vấn sản phẩm cho khách, chỉ cần khéo léo đề cập đến lợi ích tuyệt vời của sản phẩm với sức khỏe của bé thì chẳng ai ngần ngại khi bỏ tiền ra mua.

1.3 Đa dạng hàng hóa

Kinh doanh đồ trẻ em thì bạn có rất nhiều lựa chọn khi nhập hàng, từ các sản phẩm nhỏ gọn như quần áo, tã bỉm đến cồng kềnh như cũi, nôi đều có. Đa phần hiện nay các cửa hàng kinh doanh đồ mẹ và bé đều đi theo hướng đa dạng sản phẩm, vừa dễ tăng lợi nhuận vừa phục vụ tốt nhu cầu của người mua hơn. Tuy nhiên,  theo các chủ shop có kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em chia sẻ rằng, bạn vẫn có thể đi theo hướng chuyên biệt hóa, chỉ kinh doanh sữa, thời trang hoặc đồ chơi trẻ em, như vậy việc định hình và xây dựng thương hiệu cũng thuận lợi hơn.

1.4 Giá nhập hàng thấp

Theo kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em của nhiều chủ shop, so với việc kinh doanh các mặt hàng dành cho người lớn thì đồ trẻ em có giá nhập thấp hơn rất nhiều nên câu trả lời cho câu hỏi ” bán quần áo trẻ em có lời không” chắc chắn là có. Đặc biệt mức độ tiêu thụ hàng hóa của ngành này rất cao, vì trẻ thường lớn nhanh, các vật dụng cần thiết như quần áo, đồ chơi,… phải thường xuyên thay đổi nên doanh thu không bị gián đoạn.

2. Khó khăn khi kinh doanh quần áo trẻ em

2.1 Nguồn hàng hạn hẹp

Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em của nhiều chủ shop cho hay, nguồn hàng của mặt hàng kinh doanh thời trang này khá hạn hẹp, tập trung chủ yếu tại các chợ đầu mối và 1 số cửa hàng thời trang trẻ em lớn. Giá tuy rẻ nhưng chất lượng và mẫu mã hàng không nhiều. Khiến giá cả lấy hàng bị hạn chế nhiều và mẫu mã không đa dạng, đôi khi còn quá cũ. Đây là 1 hạn chế khá lớn cho những ai có ý định mở cửa hàng bán quần áo trẻ em.

Cách buôn bán quần áo trẻ em như nào cho hiệu quả?

Chất lượng của mặt hàng kinh doanh thời trang này cũng là điều đáng để bàn bạc. Khi đời sống xã hội tăng cao, các ông bố bà mẹ sẽ có nhu cầu mặc đẹp cho con mình, và chất lượng sẽ là vấn đề họ quan tâm hàng đầu vì da trẻ rất nhạy cảm. Nhưng đa số tại các nguồn hàng cơ bản hiện nay, hàng hóa chủ yếu nhập về từ Trung Quốc với chất lượng vải gây khó chịu khi mặc.

Nguồn hàng này còn hạn chế cho dòng thời trang trẻ em cao cấp, một ngách thị trường được quan tâm nhất hiện nay. Vì vậy kinh doanh thời trang trẻ em vẫn vướng nhiều thắc mắc cho người kinh doanh.

2.2 Nhu cầu thị trường lớn nhưng bị hạn chế theo địa lý

Một trong những lý do khiến kinh doanh thời trang trẻ em được chào đón mạnh mẽ là nhu cầu thị trường đang không ngừng tăng với mặt hàng này. Sự đa dạng trong thiết kế đặc biệt là dòng thời trang cao cấp được các ông bố bà mẹ khá ưa thích. Tuy nhiên, nhu cầu này chỉ tập trung chủ yếu tại các thành phố lớn nên hạn chế nhiều cho việc mở rộng địa bàn kinh doanh cho các chủ cửa hàng kinh doanh thời trang.

Tại khu vực khác, họ không chú trọng quá nhiều đến mẫu mã sản phẩm, và ái ngại cho việc bỏ ra số tiền nhiều để mua quần áo cho con cái họ khi đang trong tuổi ăn tuổi lớn quần áo dễ mặc chật.

2.3 Giá cả của kinh doanh thời trang trẻ em ngày càng đắt

Những người có kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em cho hay, đa phần quần áo trẻ em đều đắt hơn quần áo người lớn. Đôi khi người ta hay thắc mắc: Tại sao 1 chiếc váy ít vải hơn lại đắt hơn cả 1 chiếc áo dành cho người lớn? Và một nhược điểm từ phía tâm lý người tiêu dùng là trẻ em mau lớn, nên không cần chi quá nhiều cho mặt hàng này. Hạn chế này có lẽ thuộc về dòng kinh doanh thời trang trẻ em cao cấp. Điều này lý giải vì sao kinh doanh thời trang trẻ em cũng không khiến nhiều người quá mặn mà và số lượng không rải rác nhiều như kinh doanh thời trang cho giới trẻ.

2.4 Quản lý cửa hàng chưa hiệu quả

Có lẽ lối kinh doanh theo kiểu truyền thống, ghi chép sổ sách ăn mòn quá nhiều vào người dân Việt nên họ ái ngại việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng hay các thiết bị hỗ trợ vào trong quá trình kinh doanh. Quản lý cửa hàng theo phương pháp truyền thống vừa tốn nhiều thời gian, vừa không hiệu quả, đôi khi gây ra những sai sót đáng tiếc ảnh hưởng tới công việc kinh doanh tại cửa hàng của bạn.

3. Kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em

3.1 Khảo sát thị trường kỹ lưỡng, nghiêm túc

Khi thị trường có sức hút, kéo theo hàng loạt cùng đổ xô vào mở shop kinh doanh quần áo trẻ em. Điều đó tạo nên một cuộc cạnh tranh không ngừng giữa các shop về mẫu mã, giá cả, chủng loại… Mặc dù vậy, mình nghĩ rằng đấy cũng là một điều tốt để mọi người cần phải cân nhắc thật kỹ khi bỏ một số vốn lớn ra kinh doanh, điều đó làm mọi người sẽ phải tìm hiểu, phân tích mọi thứ thật kỹ càng trước khi bước chân vào làm. Và sự thành công sẽ tiến đến gần hơn với các bạn vì nó được chuẩn bị kỹ càng trong một thời gian dài. Chính vì vậy, cách kinh doanh quần áo trẻ em hiệu quả nhất trước tiên là nghiên cứu kĩ lưỡng thị trường.

Thứ nhất, theo kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em của nhiều bậc tiền bối, mọi người hãy bỏ thời gian đi khảo sát tìm hiểu xem hiện nay thị trường bán quần áo trẻ em đang sôi động đến mức nào (có bao nhiêu cửa hàng quần áo trẻ em, bao nhiêu cửa hàng mà qua mắt bạn bạn thấy họ thành công và phát triển, bao nhiêu cửa hàng đang hoạt động chậm và có nguy cơ phá sản, bao nhiêu cửa hàng trẻ em đăng nhượng cửa hàng – lý do họ nhượng là gì…).

kinh nghiệm mở shop quần áo

Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em: trước tiên phải khảo sát thị trường

Thứ hai, hãy tìm hiểu xem nhu cầu của các bố các mẹ về đồ cho con như thế nào, lứa tuổi nào được các bố các mẹ đầu tư nhiều nhất về quần áo, giày dép, làm đẹp và nhu cầu cụ thể cho từng lứa tuổi như thế nào. Các bố mẹ thích loại hàng gì, quần áo VNXK, Cambodia, hay Trung quốc, Thái Lan, Hàn Quốc… Các bố các mẹ cần gì nhiều thì mình đáp ứng nhiều, theo số đông, cái gì mà các bố các mẹ ít quan tâm thì chúng ta sẽ giới hạn lại. Theo kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo trẻ em, điều này góp phần cho việc đầu tư phân chia vốn kinh doanh một cách hợp lý nhất.

Thứ ba, bạn nên tìm hiểu xem các bố các mẹ bỏ tiền ra mua đồ cho con như thế nào. Bỏ bao nhiêu thì hợp lý, vừa vui lòng mà vẫn hợp lý với tài chính gia đình. Chia phần trăm ra xem có bao nhiêu bố mẹ mua cho con bất cứ cái gì mình thích không quan tâm giá, bao nhiêu bố mẹ hài lòng với mức giá cao hàng đẹp, bao nhiêu phần trăm bố mẹ chỉ mua hàng ở mức giá trung bình, vừa phải, bao nhiêu bố mẹ chỉ mua hàng ở mức giá thấp…

Tất cả các khảo sát trên các bạn nên làm một cách tâm huyết nhất, dành thời gian nhiều cho nó và khi đã khảo sát xong nó sẽ giúp ích cho chúng ta trong việc định hướng kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em như thế nào. Lúc đó bắt đầu tính đến các vấn đề nên bán hàng gì (quần áo, giày dép, phụ kiện…), lứa tuổi nào (sơ sinh, 2-5T, 5-10T,…), nguồn vốn, địa điểm, nguồn hàng…??? Quả là mệt đây, vấn đề này không hề đơn giản nhỉ…

Câu chuyện bán ở đâu cũng khá quan trọng. Bạn tính bán vỉa hè, bán trên website, có cửa hàng riêng, bán trên Facebook, hay trên các sàn TMĐT…? Nếu có số vốn ít, hãy bắt đầu từ việc bán hàng online, còn nếu có nhiều vốn hơn thì có thể mở một cửa hàng quần áo trẻ em nho nhỏ. Tuy nhiên, để mở rộng thị trường và không để “lọt lưới” bất cứ khách hàng tiềm năng nào, bạn nên bán hàng đa kênh theo xu hướng omnichannel. Chỉ với 1 website bán hàng bạn đã có thể đưa sản phẩm của mình tiếp cận với mọi tập khách hàng, dù họ mua hàng tại cửa hàng, trên website, Facebook, Zalo hay trên các sàn TMĐT thì shop bạn đều “có mặt” và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các ông bố, bà mẹ.

3.2 Lựa chọn địa điểm mở shop quần áo trẻ em

Thứ nhất, khi đã xác định được mình cần bán gì, chúng ta sẽ đi chọn địa điểm hợp lý để kinh doanh. Có thể bạn sẽ muốn mở shop bán hàng trực tiếp ở mặt phố, mặt ngõ, khu chung cư… Lưu ý với những bạn phải đi tìm thuê cửa hàng, chúng ta nên xem xét thật kỹ về địa điểm mình chọn, về lượng người qua lại, dân cư khu phố có thu nhập thế nào, phố đó chuyên bán gì, cửa hàng bạn định thuê như thế nào, đường lớn hay nhỏ,…

Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em là nên chọn những vị trí đông dân cư, thuận tiện cho việc đi lại, đường hai chiều, không cần chọn đường quá to vì lưu lượng xe đi lại lớn, phóng nhanh thì sẽ ít ai để ý và ghé vào shop của bạn. Vị trí cửa hàng phải thật bắt mắt, mặt tiền rộng thoáng, có chỗ để xe cho khách mua hàng. Cửa hàng không cần phải nằm ở chỗ quá sầm uất nhưng cũng đừng đặt ở nơi heo hút. Vị trí cửa hàng có đẹp, có thuận tiện mới giúp việc buôn bán quần áo trẻ em của bạn phát triển lên.

3.3 Đi nhập hàng

Một điều quan trọng trong kinh nghiệm buôn quần áo trẻ em đó là bạn phải xác định nguồn hàng quần áo trẻ em như thế nào. Hiện nay các shop bán buôn rất nhiều, thật dễ dàng để bạn tìm được nguồn hàng khi search Google trong vài phút. Hàng hoá thật phong phú đa dạng, có tiền là nhập được về bán. Tuy nhiên, những chủ shop có nhiều kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em có một vài lưu ý mà tôi muốn chia sẻ với bạn như sau:

Tất cả các nơi bán buôn quần áo trẻ em ai cũng cho rằng mình có nguồn hàng giá tốt, mẫu mã phong phú, chất lượng đảm bảo, mình cũng vậy chứ. Tuy nhiên, là một khách hàng thông thái, bạn không nên chỉ có một mối ruột mà hãy có thật nhiều mối để lấy hàng. Và bỏ thời gian ra ghé thăm mỗi khi người ta có hàng mới. Để so sánh về mẫu mã, giá cả, chọn cho mình được những mặt hàng phù hợp nhất và tăng sự phong phú về các mặt hàng trong shop.

Muốn có giá tốt thì tự bạn phải cân nhắc suy xét tìm hiểu kỹ càng, ở đâu rẻ thì lấy, đôi khi đến một shop bạn thấy rằng cùng một mẫu mã mà shop này bán đắt hơn shop kia nhưng bạn biết đâu rằng một mẫu mã đó rẻ nhưng tất cả các mẫu khác thì rất cao,… Có thể là các shop cạnh tranh với nhau chứ. Vì thế đầu óc phải nhanh nhậy tìm hiểu giá, ở đâu có mẫu mã rẻ thì lấy. Điều này quả là khó vì có ai đi so sánh được mãi đâu. Bất cứ một thì trường nào cũng là vô cùng. Thôi thì cứ dựa vào uy tín của mối hàng vậy. Đôi khi cũng có thể bị cao thì coi như là mình thiếu may mắn một chút. Ngay cả bản thân người đi nhập hàng đôi khi cũng có thể bị nhập cao chứ… Để mà biết được mối buôn như thế nào chẳng còn cách nào khác là bạn phải thường xuyên quan tâm tới mối hàng, xem số lượng hàng của họ như thế nào, giá thế nào, hàng về liên tục không, mẫu mã thế nào… Điều này chứng mình rằng bán sẽ mất một quỹ thời gian cực lớn không chỉ lúc ban đầu mà cả sau khi shop đã đi vào hoạt động nữa. Có làm được như vậy thì các mặt hàng bạn nhập về mới thực sự gặp ít rủi ro nhất, nhanh thu hồi vốn nhất….

Số lượng nhập tuỳ theo bạn dự định bán lẻ hay cả bán buôn, bán trực tiếp cho khách quen, vãng lai… Đừng quên kết hợp cả hình thức bán online trên mạng vì đây là nơi thu hút khách hàng tiềm năng rất tốt. Để bán online bạn chỉ cần tạo một website bán hàng, kết nối với mọi người trên các mạng xã hội và diễn đàn để chia sẻ kinh nghiệm và chào bán sản phẩm.

Xem thêm: Lấy sỉ quần áo trẻ em ở đâu chất lượng

Rõ ràng nhập hàng số lượng nhiều bạn sẽ nhận được giá rẻ, và buôn bán trẻ em có lãi hay không tùy thuộc rất nhiều vào giá nhập hàng. Tuy nhiên hạn chế của nhâp hàng nhiều là vốn tồn đọng và điều quan trọng liệu bạn có giải quyết được hết số hàng tồn đọng đó? Điều này tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố, có thể do phương thức kinh doanh chưa hợp lý, giá chưa chuẩn, hay con mắt chọn hàng của bạn có vấn đề… lúc đó lại phải xem lại xem nó lỗi ở khâu nào và chỉnh khâu đó. Đừng nghĩ rằng mình bán hàng kém duyên, vì thực tế điều đó hầu như là không xảy ra.

3.4 Thuê nhân viên

Cách bán quần áo trẻ em hiệu quả, điều đầu tiên là bạn phải thuê được nhân viên biết việc, nhanh nhẹn, nhiệt tình với công việc. Nhân viên quan trọng lắm nhé. Cái đầu của bạn khi làm chủ hãy để nó thảnh thơi để biết bạn nên làm gì, đừng có nghĩ rằng bạn ôm được tất cả kể cả bạn có không đi làm cơ quan. Còn khi bạn phải đi làm thì việc thuê nhân viên quá cần thiết rồi. Tuy nhiên đúng là với thời điểm hiện nay, việc tìm nhân viên là vô cùng nan giải. Cái này ngay cả những chủ shop có kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em nhiều lúc cũng bó tay. Nhưng khẳng định một điều, nếu không tìm được nhân viên cứng, shop bạn không thế hoạt động tốt được đâu…

3.5 Trang trí cửa hàng quần áo

Tiếp theo bạn sẽ phải tính xem nên trang trí cửa hàng quần áo như thế nào, sao cho tiết kiệm nhất là vẫn đem lại hiệu quả cao nhất. Theo kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo trẻ em thì trang trí cửa hàng đẹp cũng là một cách bán quần áo trẻ em hiệu quả. Nếu có điều kiện chúng ta nên tự trang trí shop, tự đầu tư thời gian, chi phí sẽ giảm nhiều mà tâm huyết dồn cho shop sẽ có giá trị hơn. Mỗi người có một ý tưởng riêng trong việc trang trí cửa hàng quần áo trẻ em, nhưng nhìn chung cái mà 1 shop thời trang cần có là một sự nổi bật. Biển quảng cáo bên ngoài cần ấn tượng và thật là sáng, thu hút người qua đường. Bước chân vào shop, theo kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em, bạn nên sơn tường màu sáng, và làm nhiều đèn, tông trắng nên nổi bật, vì lý do quần áo rất nhiều màu sặc sỡ, nếu bạn chọn một màu sắc cá tính cũng khó để làm nổi bật lên được tất cả các sản phẩm trong shop mình. Khi làm giá bạn nên xếp sắp xen kẽ và khoa học, không nên để một không gian hoàn toàn là tủ xếp, một không gian hoàn toàn là treo mắc, hãy xen kẽ nó cho hợp lý. Phân chia khu vực treo đồ body, quần sooc, quần dài, áo váy, chân váy, tránh để tình trạng lộn xộn, cái dài cái ngắn trông rất xấu. Hãy nhờ bạn bè và người thân xung quanh để họ góp ý và tự làm nếu có thể.

3.6 Trưng bày sản phẩm

Khi đã lấy hàng về rồi cần bày biện sắp xếp vào shop như thế nào cho đẹp mắt và khoa học cũng là một điều quan trọng. Cái này tuỳ vào con mắt từng người, miễn sao sắp xếp cho hợp lý và đừng quên chọn chỗ trọng tâm để khách hàng chú ý chẳng hạn…

Cách kinh doanh quần áo trẻ em hiệu quả là gì?

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị in túi ninong, in hoá đơn bán hàng, in card, in mác bắn vào áo để đính giá sao cho thật chuyên nghiệp và giúp đỡ bạn quản lý hàng, quản lý nhân viên.

Để đảm bảo an ninh đừng quên lắp một chiếc camera online để quản lý, dù bạn đi làm hay không thì cũng không phải lúc nào cũng trực tiếp ở cửa hàng được. Cái này sẽ giúp cho bạn xem xét thái độ làm việc của nhân viên, quản lý hàng hoá… Không phải 100% tuy nhiên nó thật cần thiết đấy. Nếu có điều kiện để đầu tư phần mềm quản lý bán hàng, máy mã số mã vạch thì tốt quá rồi, nhưng nếu không có điều kiện bạn cũng vẫn có cách để khắc phục điều đó.

3.7 Khai trương cửa hàng

Theo kinh nghiệm mở shop quần áo của nhiều chủ cửa hàng, đầu tiên cần chọn ngày đẹp, cái này tùy theo quan niệm mỗi người mà có thể cần hoặc không. Trước khi khai trương bạn nên lưu dấu ấn của shop với khách hàng trong ngày đó, nên đừng vội vàng. Hãy lên chính sách thật cầu kỳ cho ngày này, chuẩn bị để làm sao càng nhiều người hưởng ứng nó càng tốt, vì sao ư? Khi người ta hưởng ứng nghĩa là shop bạn đã được quan tâm rồi, điều này làm nên sự thành công ban đầu mà rất quan trọng của shop bạn đấy.

Chính sách như thế nào và khi khách hàng có hứng thú hay không thì tuỳ từng người. Nhưng việc làm sao để nhiều người biết đến chính sách của shop thì bạn phải quảng cáo bằng nhiều phương tiện: báo điện tử, báo giấy, phát tờ rơi, quảng cáo cho bạn bè  gia đình, cơ quan và tất nhiên nếu có mối quan hệ họ sẽ giúp bạn.

Lưu ý nữa là đừng tham lợi nhuận trong ngày khai trương, điều này sẽ làm bạn mất nhiều hơn được… Khi shop đã khai trương xong đừng nghĩ rằng bạn yên tâm ngồi chơi xơi nước. Giữ được khách mới là khó. Cái bạn cần nghĩ đến là làm sao khách đến một lần rồi thì sẽ quay lại và dẫn theo bạn bè… Nếu khách chỉ tới một lần rồi không quay lại nghĩa là shop bạn chẳng có ấn tượng hay thế mạnh gì cả. Bạn sẽ sớm phá sản mất thôi…Vậy phải làm thế nào?

3.8 Giữ hình ảnh của shop

Thứ nhất, thường xuyên chỉnh đốn và training nhân viên về thái độ bán hàng, tư cách bán hàng… Nhiệt tình nhưng không mềm mỏng, khéo léo nhưng không ép khách. Mang lại cho khách hàng sự thoải mái nhất khi ghé shop, bỏ tiền mà vẫn vui và muốn bỏ tiền thêm.

Thứ hai, thường xuyên bày biện sắp xếp hàng sao cho đẹp mắt, dễ tìm, dễ chọn, dễ kiểm hàng…

Thứ ba, thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng Vip, không phải là giảm giá mỗi khi hàng không bán được nhé, càng giảm thì càng ế, bạn giảm giá với ý nghĩa là cho khách hiểu, vì họ được coi trọng nên bạn ưu đãi cho họ chính sách đặc biệt.

Thứ tư, xin thông tin của khách hàng mỗi khi tới mua hàng, có những món quà hay lời chúc nhân các ngày đặc biệt của mẹ và bé. Đây chính là cách bán quần áo trẻ em hiệu quả vô cùng mà bạn cần nhớ, đôi khi không tốn tiền đâu mà bạn sẽ có được nhiều tình cảm của khách hàng hơn. Nhưng hãy thật lòng và chân thành. Điều này sẽ giữ được tình cảm lâu dài trong suốt cuộc đời bạn.

Thứ năm, thường xuyên thông báo khi có hàng mới về. Điều này giúp khách hàng biết được khi nào cửa hàng của bạn có hàng mới để có thể đến mua sắm những mẫu mới nhất của cửa hàng.

3.9 Quản lý hàng hoá và quản lý nhân viên

Đừng nghĩ rằng nhân viên của mình ngoan, bạn có thể mất hàng với những nhân viên thật thà nhất, mỡ tới miệng mèo chẳng mèo nào không “ấy ấy” … Để giữ được nhân viên, đừng cho họ cơ hội lấy cắp hàng của mình. Theo kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em, hàng nhập về nhất định phải vào sổ sách, hàng xuất ra cũng vậy. Bán hàng phải có hoá đơn cho khách. Yêu cầu khách hàng khi đổi hàng phải giữ hoá đơn và bất cứ vấn đề gì thì đều có thể liên lạc vào số điện thoại nóng của bạn in to đùng trên cái bảng đính vào tường chỗ dễ nhìn nhất.

Để đảm bảo quyền lợi của mình, khi có bất cứ vấn đề về giá cả, về thái độ phục vụ, vui lòng quay số điện thoại nóng 78390…”. Cái này khá tiện lợi, làm nhân viên rất sợ điều này, khách cũng yên tâm hơn, gần gũi hơn và bạn có nguồn nắm bắt thông tin của khách nhiều hơn khi họ phản hồi.

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em cho người mới bắt đầu

Bạn hãy bán hàng đúng giá niêm yết, không mặc cả. Đặc biệt khuyên bạn nên kiểm hàng mỗi ngày (nếu có thể) hoặc ít nhất mỗi tuần một lần. Bạn nên xuất hiện ở cửa hàng hằng ngày vào những thời gian không nhất định, đừng có nghĩ là giao hết cho nhân viên, rồi có lúc hối hận không kịp. Hãy cố gắng cùng nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng thường xuyên. Để biết tình hình shop, tình hình khách hàng, tình hình nhân viên. Biết là khá mệt mỏi, nhưng phải thật nỗ lực. Tốt nhất, nên sử dụng công nghệ để quản lý sự hiệu quả, bạn có thể xài phần mềm quản lý bán hàng thông minh Sapo để thắt chặt quản lý nhân viên, đơn hàng và kho hàng tốt nhất.

Luôn làm phong phú hàng hoá bằng cách có hàng mới thường xuyên và đồng thời giải tán hàng tồn liên tục để thu hồi vốn. Đôi khi chấp nhận lỗ chút ít nhưng bạn sẽ được nhiều hơn mất.

Mình nghĩ rằng những kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em mình chia sẻ ra đây là rất chân thành. Vì sao? Mình từng là một người khi bước chân vào lĩnh vực này mình không hề có một chút kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em nào. Lúc ấy mình chưa có bé, vốn mình cũng là đi vay, mình không được chồng và gia đình ủng hộ và mình cũng đã từng thất bại. Mình thật sự hy vọng những ai bước chân vào còn đường này rồi thì “sống chết” là phải thành công. Sẽ không quá gian truân như mình, có được kinh nghiệm mở shop quần áo của mình rồi thì sẽ có đinh hướng nào đó trong kinh doanh và thành công sớm hơn mình. Đây là những chia sẻ kinh nghiệm bán quần áo trẻ em của mình đã được đánh đổi bằng thất bại, bằng máu và nước mắt, mong rằng với những bạn đang nuôi ý tưởng mở shop quần áo trẻ em sẽ có thể lĩnh hội và áp dụng cho mình một cách tinh tường và thấu đáo.

Bạn đã có website bán hàng chưa? Quảng bá sản phẩm cho 90 triệu người Việt, thúc đẩy gấp đôi doanh số? Tạo ngay website bán hàng chuyên nghiệp và bắt đầu thôi nào.

 

Chia sẻ kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em
4.5 (90.67%) 15 votes

eBook Kinh doanh thời trang từ A-Z Tải sách ngay