Muốn kinh doanh thời trang nữ “1 vốn 4 lời” nhớ xem ngay 6 bí quyết hữu ích này

Kinh doanh shop quần áo nữ đang trở thành mảnh đất đầy hứa hẹn cho những ai muốn phát triển mảng kinh doanh bán lẻ. Tuy nhiên thị trường kinh doanh thời trang nữ đang dần loãng đi, sự cạnh tranh ngày càng tăng nên không phải bất cứ ai cũng có được thành công với mặt hàng kinh doanh này. Hi vọng những kinh nghiệm kinh doanh quần áo nữ mà Blog Sapo chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích trong lĩnh vực kinh doanh thời trang nữ đầy thách thức hiện nay.

1. Kinh doanh thời trang nữ đừng quên khảo sát thị trường

Nhắc tới kinh nghiệm mở shop quần áo nữ, không thể bỏ qua khâu khảo sát thị trường để xác định khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến. Thói quen của nhiều người là đi chọn sản phẩm bán trước, sau đó mới tìm hiểu thị trường và nhu cầu của người sử dụng. Đó là một sai lầm đáng tiếc.

Việc khảo sát thị trường mục tiêu khi kinh doanh thời trang nữ sẽ giúp bạn phân loại được đối tượng khách hàng (khách hàng nữ tuổi teen, học sinh, sinh viên, dân công sở…) nắm bắt được nhu cầu và khả năng chi tiêu cho mua sắm của họ. Việc lựa chọn nguồn hàng (giá thấp, giá tầm trung, hay hàng chất lượng cao) còn tùy thuộc vào mức thu nhập của từng đối tượng và sự cạnh tranh từ các đối thủ xung quanh bạn.

kinh

Bằng mọi cách, sau khi khảo sát xong bạn phải thu được câu trả lời cho các câu hỏi: Bạn sẽ bán quần áo nữ cho độ tuổi nào? Khả năng chi tiêu mua sắm quần áo của họ khoảng bao tiền/tháng? Nên chọn bán quần áo nữ ở mức bao nhiêu thì hợp lý? Xu hướng thời trang của nữ giới hiện nay là gì? Có bao nhiêu cửa hàng xung quanh đang cạnh tranh với bạn?…

Ví dụ, bạn lựa chọn đối tượng khách hàng là chị em công sở thì mặt hàng bạn tập trung chính là những quần áo thời trang công sở. Hoặc khách hàng  bạn chọn là các bạn nữ tuổi teen thì những sản phẩm thời trang cần phải trẻ trung, cá tính, hoặc dễ thương nhưng nổi bật, ấn tượng.

Xem thêm: Áp dụng ngay 10 điều này nếu bạn muốn kinh doanh quần áo hút khách

2. Địa điểm mở shop quần áo nữ phải phù hợp

Một trong những kinh nghiệm kinh doanh quần áo nữ bạn cần lưu ý là cách lựa chọn điểm điểm mở shop. Một số lưu ý dành cho bạn:

  • Khảo sát mặt bằng: Quan sát kĩ một vài địa điểm để tìm ra sự khác biệt, độc đáo để xác định xem nếu thuê ở khu vực đó thì có khả năng phát triển không. Theo kinh nghiệm mở shop quần áo nữ của những chủ shop lâu năm, bạn nên quan sát xem ở khu vực đó có bao nhiêu cửa hàng quần áo nữ, dân cư có đông và có phù hợp với sản phẩm bạn sắp bán không. Sau đó hãy quyết định có nên đặt địa điểm kinh doanh ở đó hay không. Ví dụ bạn muốn mở cửa hàng thời trang dành cho các bạn nữ tuổi teen thì nên tìm một địa điểm gần các trường đại học vì tập trung nhiều sinh viên.
  • Bản tính chị em khi đi mua sắm lựa chọn khá kỹ, và thích ngắm vuốt thoải mái trước khi “chốt” hàng. Vì vậy đã kinh doanh shop quần áo nữ thì nhất định phải có chỗ để xe tạo tâm lý an toàn và thoải mái cho khách. Cửa hàng phải trang trí đẹp, có đủ diện tích để treo một chiếc gương lớn cho các chị em soi. Phòng thay đồ thì nhất định không thể thiếu được.

3. Giá cả hợp lí

Các chị em phụ nữ thường rất quan tâm đến giá cả khi đi mua quần áo. Chính vì vậy để có thể kinh doanh thời trang nữ thành công, bạn nên tận dụng các nguồn hàng bán buôn quần áo nữ giá rẻ sau đó kết hợp giữa các mẫu sản phẩm để thiết kế lại hoặc tạo ra các sản phẩm mới.

Đối với nhóm khách hàng bình dân, bạn nên chú ý tới những đối thủ xung quanh. Dù sản phẩm của bạn có đẹp và độc đáo nhưng lại bán với giá quá cao thì họ cũng chỉ ghé thăm để ngắm cho thích chứ không mua. Do vậy, bán quần áo nữ có giá cả hợp lý, không quá chênh lệch với đối thủ là cách để cạnh tranh tốt.

Giảm thiểu các chi phí không cần thiết là cách giảm giá thành sản phẩm hiệu quả. Chẳng hạn thay vì thuê một cửa hàng quá lớn bạn có thể chọn một cửa hàng nhỏ hơn, chỉ cần thiết kế tốt và giá cả hợp lý khách hàng sẽ ưu tiên sản phẩm của bạn. Khi số vốn quá ít thì không nhất thiết phải thuê mặt bằng kinh doanh tốn kém. Bạn chỉ cần bán quần áo nữ online là đủ.

4.Thuê nhân viên

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo nữ của nhiều chủ shop cho thấy, sự thành công của một cửa hàng kinh doanh thời trang nữ phụ thuộc phần lớn vào tâm huyết và sự chăm chỉ của nhân viên cửa hàng.

Có rất nhiều rủi ro khi tuyển nhân viên chẳng hạn như nhân viên không tuân thủ quy định làm việc, gian lận khi báo giá sản phẩm hay tư vấn sai về sản phẩm. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn nhân viên một cách cẩn thận và có những chế độ xứng đáng để giữ chân họ ở lại làm việc hết mình và lâu dài cho mình.

kinh

Khi kinh doanh shop quần áo nữ, nên có những tiêu chí cụ thể để thuê nhân viên phù hợp với vị trí cần tuyển chẳng hạn như về độ tuổi, giới tính đặc biệt là thái độ ứng xử và kĩ năng bán hàng. Hãy chọn nhân viên luôn tươi cười và biết cảm ơn khách hàng.

Không nên để nhân viên có thái độ với khách hàng khi họ chỉ “ngắm mà không mua”. Bởi vì cách hành xử thiếu tôn trọng sẽ làm khách hàng có ấn tượng không tốt và chẳng bao giờ muốn ghé lại cửa hàng của bạn. Như vậy, cửa hàng bán quần áo nữ của bạn không chỉ mất khách, doanh thu giảm mà lại mang tiếng xấu nữa.

5. Tránh để hàng tồn kho

Quần áo nữ là sản phẩm thời trang mang tính đa dạng và cập nhật xu hướng mới từng ngày. Các nhà sản xuất luôn thay đổi mẫu mã và giá cả để mang lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hợp lý hơn.

Chính vì vậy, khi kinh doanh thời trang nữ, muốn được các chị em ghé thăm thường xuyên thì tại shop phải luôn có mẫu mới, đẹp và thay đổi theo mùa. Để tránh hàng bị lỗi mốt hay hết hạn sử dụng, các chủ shop không nên lấy với số lượng quá nhiều.

Bán đến đâu lấy đến đó là phương pháp làm hài lòng người mua và cũng là để thăm dò thị hiếu, xu hướng của các chị em. Có như vậy sản phẩm vừa đảm bảo chất lượng cho khách hàng mà người bán vừa quay vòng được vốn, lợi nhuận đem lại cao, mang lại sự tin tưởng cho khách hàng.

6. Đưa ra các chương trình ưu đãi phù hợp

Đây thực sự là hình thức kích cầu hiệu quả nhưng nếu sử dụng không đúng thời điểm sẽ bị phản tác dụng. Hiện nay có nhiều shop bán quần áo nữ vì muốn thu hút khách tốt hơn nên thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Có những cửa hàng treo tấm biển giảm giá cả năm trời, điều đó làm khách hàng hoài nghi về sản phẩm của cửa hàng hơn là thu hút họ. Thậm chí có những chiêu trò như nâng giá lên rồi sale off đến 50% của nhiều cửa hàng khiến cho chị em phụ nữ dù có thích hàng giảm giá cũng  không mấy mặn mà với các chương trình khuyến mãi vì có cảm giác như bị lừa vậy.

Để tránh tình trạng như vậy bạn nên lựa chọn khoảng thời gian thích hợp rồi đưa ra các chương trình giảm giá. Không nên đưa ra mức giảm giá quá lớn, điều đó sẽ khiến khách hàng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm kém hoặc quá cũ nên mới giảm giá nhiều như vậy để bán cho hết hàng.

Chẳng hạn sắp tới Noel, khi chị em mua 1 sản phẩm tại cửa hàng sẽ được bốc thăm nhận được một món quà bất ngờ từ ông già Noel. Cách làm như vậy vừa thực tế vừa khiến cho khách hàng có cảm thấy họ được quan tâm, cảm giác họ được lời nhiều hơn là cách giảm giá thành.

Thay vì tập trung vào các chương trình giảm giá như các shop kinh doanh thời trang nữ đang làm hiện nay, bạn nên sử dụng tặng kèm thêm 1 sản phẩm nào đó sẽ hiệu quả hơn. Bạn có thể tăng giá sản phẩm lên và kèm thêm 1 sản phẩm bất kỳ. Chị em phụ nữ rất thích được nhận những món quà tặng kèm vì vậy một cách tốt để giữ chân các chị em là hãy tặng cho họ những voucher ưu đãi, giảm giá hấp dẫn.

Không phải cứ có vốn là có thể kinh doanh thời trang nữ hiệu quả, quan trọng phải biết sử dụng đồng vốn sao cho phù hợp và mang lại lợi nhuận, đặc biệt đối với kinh doanh shop quần áo nữ. Hy vọng với những chia sẻ từ Blog Sapo, bạn sẽ tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm mở shop quần áo nữ cho mình và xây dựng thương hiệu quần áo nữ thành công cho trên thị trường nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM