Kinh nghiệm đi chợ vải Ninh Hiệp săn nguồn hàng giá rẻ

Chợ Ninh Hiệp là chợ đầu mối sỉ quần áo lớn nhất và rẻ nhất ở miền Bắc. Đây là nơi các chủ shop thời trang bắt đầu tập tành kinh doanh nghĩ tới đầu tiên khi có ý định kinh doanh quần áo,vải vóc. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa có kinh nghiệm đi chợ vải Ninh Hiệp, chưa biết cách lấy nguồn hàng quần áo tại chợ Ninh Hiệp nên những kiến thức dưới đây sẽ giúp bạn mua sỉ lẻ quần áo chợ Ninh Hiệp với giá rẻ nhất, chất lượng tốt nhất.

1. Chợ vải Ninh Hiệp ở đâu?

Nếu xét về địa điểm nguồn hàng quần áo giá rẻ và đa dạng, chợ Ninh Hiệp là một điểm dừng chân không thể thiếu của nhiều chủ shop ngoài Bắc hiện nay. Trong bài viết này, Blog Sapo sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm thực tế dành cho các bạn đang có ý định tìm đến Ninh Hiệp tìm kiếm nguồn hàng quần áo về bán.

Thực chất xưa kia Ninh Hiệp chỉ biết đến như một làng nghề thuốc bắc truyền thống với tên gọi là làng Nành. Nhưng từ khoảng chục năm đổ lại đây bỗng nhiên trở thành chợ vải Ninh Hiệp nổi tiếng trên cả nước một cách lạ lùng và dường như mọi người đều quên mất cái tên làng Nành với nghề bốc thuốc truyền thống xa xưa.

Nếu đi qua cổng làng một đoạn bạn sẽ vẫn nhìn thấy có một ngôi đình nhỏ, đó chính là đình thờ ông tổ nghề thuốc của làng Nành xưa kia, và khu chợ cũ với cái tên “Chợ Nành Ninh Hiệp” thực chất cũng bắt nguồn từ đó.

kinh nghiệm đi chợ Ninh Hiệp

Chợ quần áo Ninh Hiệp thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội

Nếu không biết chợ quần áo Ninh Hiệp ở đâu thì nó nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội chừng 25km. Chợ vải Ninh Hiệp luôn nhộn nhịp kẻ bán người mua từ thứ 2 cho đến cuối tuần. Nguồn hàng quần áo, vải vóc đủ màu sắc, kiểu cỡ, được bày bán la liệt từ phía đường ngoài chạy tít vào sâu trong chợ chính. Ngoài hàng may mặc, chợ đầu mối Ninh Hiệp còn rất sẵn các dịch vụ ăn uống và giải trí giúp mọi người thư giãn sau những phút chen lấn và cốc bộ trên cả con phố dài.

Đọc thêm: Bỏ túi 3 kinh nghiệm hay đi chợ Đồng Xuân mua buôn quần áo

2. Chỉ dẫn đường đi tới chợ vải Ninh Hiệp

Chợ Ninh Hiệp (hay còn gọi là Chợ vải Ninh Hiệp, chợ Nành Ninh Hiệp) thuộc làng Nành, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, cách trung tâm Hà Nội khoảng 25km là chợ bỏ sỉ quần áo lớn nhất khu vực miền Bắc. Bạn có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân (xe máy, ô tô) hoặc xe buýt đến chợ vải Ninh Hiệp.

Đi chợ quần áo Ninh Hiệp bằng xe máy, từ trung tâm Hà Nội theo lộ trình qua cầu Long Biên, sang Gia Lâm theo đường Nguyễn Văn Cừ, Ngô Gia Tự đến Cầu Đuống. Từ Cầu Đuống đi thẳng qua trường cấp 3 Yên Viên, qua 1 nghĩa trang liệt sĩ rẽ ngã rẽ đầu tiên bên phải theo đường Dốc Lã đến chợ Ninh Hiệp. Lưu ý, khi đi xe máy không nên rẽ vào chợ mà đi thêm một đoạn rẽ trái gửi xe ở khu trung tâm thương mại sau đó đi xem hàng.

Xe buýt đi chợ Ninh Hiệp từ trung tâm Hà Nội có các tuyến xe 10B và xe buýt số 54, xe buýt số 65.

  • Xe 10B xuất phát từ bến xe Lương Yên, 30 phút một chuyến, giá vé là 7 nghìn/lượt. Đây là tuyến xe tiện nhất vì có thể xuống xe ở chợ Baza (đầu làng) hoặc chợ cũ ở cuối làng.
  • Xe 54 có lộ trình đi tận Bắc Ninh nên bạn phải xuống Dốc Lã và đi xe ôm 4km vào chợ.
  • Xe 65 xuất phát từ bến xe Thụy Lâm (Đông Anh) có giá vé là 8 nghìn/lượt. Xe này dừng đỗ ở chợ Baza nên cũng rất tiện lợi.

3. Các khu vực trong chợ đầu mối Ninh Hiệp

Trước khi đi Ninh Hiệp cần xác định ngay mục đích của bạn là đi để làm gì? Nếu chỉ đến để ngắm đồ hay mua một hai món hàng lẻ thì tốt nhất bạn nên chọn những địa điểm khác. Vì đặc thù là chợ vải và quần áo nên ở đây rất bụi bặm, không khí ngột ngạt bao trùm bởi sự chen chúc, xô đẩy của dòng người đi mua sắm. Giá bán lẻ tại Ninh Hiệp cũng không hề rẻ chút nào, nếu không biết mặc cả có khi bạn còn bị “chém” cao hơn so với những nơi khác.

chợ vải Ninh HiệpQuần áo trong chợ vải Ninh Hiệp rất đa dạng

Nguồn hàng quần áo trong chợ vải Ninh Hiệp có rất nhiều chủng loại phong phú, đa dạng, tùy thuộc giá cả và nhu cầu mua lẻ hoặc mua buôn mà có cách mua đồ phù hợp. Kinh nghiệm đi chợ Ninh Hiệp cho thấy, để lấy được sỉ quần áo giá rẻ ở chợ Ninh Hiệp bạn cần biết rõ các khu vực trong chợ, bao gồm 5 khu chính là xưởng gia công khu Dốc Lã, chợ đầu mối Baza, chợ Sơn Long, chợ Phú Điền và chợ Nành Ninh Hiệp.

Xưởng gia công khu Dốc Lã

Kinh nghiệm đi chợ vải Ninh Hiệp của nhiều người cho biết, muốn tìm hiểu quần áo Ninh Hiệp thì cách chợ chính khoảng chừng hơn 3km từ phía cầu Đuống bạn sẽ đến Dốc Lã (thuộc xã Yên Thường) với các ki-ốt nhỏ được xây san sát nhau phía hai bên đường.

Đây là những cơ sở nhỏ chuyên đặt may các mẫu thời trang số lượng lớn theo yêu cầu, tuy nhiên họ vẫn có bán buôn cả quần áo may sẵn nhưng số lượng ít hơn. Phía ngoài cửa ki-ốt được trưng bày rất nhiều mẫu quần áo thời trang đẹp mắt và diêm dúa nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

Nếu có nhu cầu đặt may theo mẫu bạn nên dừng lại các quầy hàng này để tham khảo giá, đừng vội chốt đơn hàng ngay với họ mà nên đi tham khảo vài ba nhà khác nhau để tìm được nguồn hàng quần áo mức giá tốt nhất.

Chợ đầu mối Baza

Đi khoảng chừng 1,5 km nữa, là đến chợ đầu mối Baza, chuyên bán buôn bán lẻ vải vóc các loại (thực chất các chủ hàng đều chuyển dịch ra phía ngoài đường và không bán trong trung tâm). Bởi vậy mà chợ vải Ninh Hiệp trở nên có tên tuổi. Nếu đi lần đầu bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vải vóc ở đây quá nhiều và đa dạng với mọi chất liệu, màu sắc và giá cả. Nếu có ý định đi mua vải bạn cũng nên học hỏi biết chút ít kiến thức về vải đủ để nhận biết chúng là loại gì để mà mặc cả.

Muốn mua được vải tốt giá rẻ cần phải biết tỏ ra “nguy hiểm” và thể hiện được thần thái của người đi buôn khi nói chuyện với chủ quầy. Thần thái con buôn như thế nào bạn có thể quan sát những bà, những chị hay đi giày đế thấp và trên tay xách một lô các túi hàng lớn nhỏ, đó chính là các con buôn thứ thiệt mà bạn có thể nhìn họ để học theo.

Các chủ quầy ở chợ vải Ninh Hiệp do bán hàng lâu đời nên rất tinh ý, chỉ nhìn qua một vài động tác và câu nói của bạn là họ có thể nhận định được bạn là dân buôn chính thống hay chỉ là “anh hai lúa” ra thành phố. Kể cả khi chỉ mua dăm ba mét vải nhưng biết cách “lèo lái” bạn sẽ vẫn mua được chúng với giá gốc nhất có thể.

Khi bước vào quầy không nên nhìn ngang liếc dọc làm gì cả, bởi nếu lớ nga lớ ngớ bạn cũng không thể tìm được mẫu vải bạn muốn giữa một rừng cây vải chất đống như vậy được. Hãy tiến vào trong quầy chào chủ quán và hỏi rõng rạc: “Mấy hôm nay có mẫu mới nào về không em? Mẫu này giá nhập bao nhiêu? Có hạ thêm được không?"...

kinh nghiệm đi chợ Ninh Hiệp

Ninh Hiệp là một chợ đầu mối quần áo miền bắc nổi tiếng

Thông thường, các chủ sạp sẽ hỏi luôn là mua lẻ hay mua buôn và chỉ nên mặc cả một lần vì ít khi họ giảm thêm giá trừ khi bạn nhập một lượng hàng đủ lớn. Những người mua lẻ muốn có giá buôn có thể biện cớ muốn lấy thử 1-2 mẫu trước nếu ok sẽ nhập số lượng lớn cho các lần sau. Để “vở kịch” chót lọt thì đừng quên xin số điện thoại, số tài khoản chủ sạp để họ tin tưởng rằng bạn sẽ liên hệ lại.

Xem thêm: Những địa chỉ “săn” quần áo hàng thùng cực chất – cực rẻ

Khu chợ Sơn Long và Phú Điền

Khu chợ Sơn Long và Phú Điền cũng là địa chỉ mua sỉ lẻ quần áo chợ Ninh Hiệp mà các chủ shop kinh doanh thường xuyên tìm đến. Qua Trung tâm thương mại Baza thì bạn rẽ trái, đó là đường đi vào chợ vải Ninh Hiệp, san sát hai bên đường được bày bán bạt ngàn đủ các loại quần áo thời trang, phụ kiện từ giá thấp đến cao. Tuy nhiên hàng ngoài này chủ yếu là đồ nữ, chỉ loáng thoáng có một vài shop quần áo nam xen kẽ.

kinh nghiệm đi chợ Ninh Hiệp

Quần áo chợ Ninh Hiệp có đẹp không?

Đi hết đoạn đường vào chợ bạn sẽ bắt gặp 2 trung tâm thương mại mới được thành lập đó chính là chợ Sơn Long và Phú Điền, nằm đối diện phía trường tiểu học Ninh Hiệp. Hai khu chợ này có bán buôn bán lẻ hầu như tất cả các mặt hàng thời trang nam, nữ (tuy nhiên có một vài quầy họ sẽ không bán lẻ cho khách).

Khi vào bất kỳ một quầy nào sẽ có các mẫu được trưng trên một chiếc bàn nhỏ để khác xem trước, nếu ưng mẫu nào thì chủ shop sẽ nhặt cho bạn cả dây còn đóng nguyên túi trong kho của họ.

Thường thì trong này sẽ khó mặc cả, họ sẽ hỏi luôn bạn từ đầu là lấy lẻ hay buôn và đưa ra giá bán. Khi nhận hàng bạn không cần mở ra xem, nhưng nhớ phải nhắc họ kê toa (đơn hàng) và hỏi qua về chính sách đổi trả. Nếu sau này sản phẩm nào bị lỗi, không đúng màu, size số thì mang cả đơn hàng và sản phẩm lỗi đi để đổi.

kinh nghiệm đi chợ Ninh Hiệp

Bạn nên tìm hiểu kinh nghiệm lấy hàng ở chợ vải Ninh Hiệp

Trước cửa trung tâm là một dãy hàng ăn có đủ các loại như cơm suất, phở các loại, giải khát, và đặc biệt có món chim Cút quay khá nổi tiếng mà hầu như ai đến cũng phải thưởng thức một lần. Tuy nhiên, có nhiều đồn đại cho rằng giống chim Cút này được nhập từ Trung Quốc về, nên có lẽ bạn chỉ nên ăn ít là tốt hơn.

Chợ Nành Ninh Hiệp

Chợ nành Ninh Hiệp Hà Nội

Chợ nành Ninh Hiệp Hà Nội

Nằm ngay cạnh Trung tâm thương mại, Chợ Nành (hay chợ cũ, chợ xóm 5 là chợ lâu đời nhất tại đây. Phía trong chợ cũng bán đầy đủ các mặt hàng quần áo, phụ kiện thời trang nam nữ, đủ mọi lứa tuổi với muôn kiểu giá khác nhau. Những người bán trong chợ này rất hay nói “thách giá”, do đó bạn cần tỉnh táo tránh bị mua đắt.

4. Các lưu ý khi lấy quần áo sỉ giá rẻ ở chợ vải Ninh Hiệp

kinh-nghiem-nhap-nguon-hang-quan-ao-gia-re-cho-ninh-hiep-1

Thời gian mua hàng: Chợ vải Ninh Hiệp mở cửa từ 7 giờ sáng đến 18 giờ chiều. Nhưng kinh nghiệm lấy hàng chợ Ninh Hiệp bạn cần bỏ túi để mua bán buôn quần áo rẻ và đẹp nên đi từ sớm. Những người bán hàng tại đây quen khách buôn thường lấy buổi sáng, khách lẻ thì lấy hàng cả ngày. Lấy quần áo sỉ giá rẻ ở chợ vải Ninh Hiệp vào buổi sáng sẽ được đón tiếp chu đáo hơn do đang ít khách và mở hàng cho shop.

Cách trả giá sỉ quần áo chợ Ninh Hiệp: Khi mua hàng chỉ cần lựa chọn mẫu mã, kiểu dáng sau đó hỏi chủ hàng giá buôn. Nếu là người mới tập buôn bán quần áo và nhập mối hàng tại chợ Ninh Hiệp, bạn nên tham khảo nhiều shop và hỏi kinh nghiệm những người đã buôn bán, nhập hàng quần áo trước đó để biết mức giá hợp lý để mặc cả phù hợp.

Nếu là khách lẻ đi mua quần áo chợ Ninh Hiệp, nên từ từ hẵng hỏi giá buôn hoặc đợi người khách khác đi vì chủ hàng không muốn khách lẻ lấy giá buôn.

Xem thêm: 6 nguồn hàng lấy sỉ quần áo trẻ em “con buôn” nào cũng giấu nhẹm

5. Vài kinh nghiệm khi đi nhập nguồn hàng quần áo chợ Ninh Hiệp

Khi đi chợ Ninh Hiệp mua quần áo bán buôn nên đeo khẩu trang, mang giày thấp tốt nhất là giầy thể thao vì chợ rất đông người, bụi, chợ cũng rất rộng và đi bộ khá xa.

Nếu cần rút tiền ở chợ Ninh Hiệp thì có hai cây ATM, 1 cây ATM nằm tại cổng chợ Nành, cây ATM còn lại ở khu vui chơi cho trẻ em.

Mỗi khi lấy hàng cần yêu cầu chủ quầy kê toa (hóa đơn) để phòng khi phát hiện hàng lỗi, hoặc có nhu cầu đổi màu, đổi size có thể được đổi hàng. Trường hợp phải đổi hàng nhớ mang theo toa nếu không sẽ không được đổi.

Chợ rất đông đúc, xô bồ nên đồ đạc, tư trang cần gọn gàng, tiền bạc, điện thoại, trang sức nên để thật cẩn thận tránh bị kẻ gian trà trộn, móc túi.

Do bán hàng rất lâu đời nên chủ các quầy hàng ở chợ Ninh Hiệp rất tinh, chỉ cần vài động tác hay câu nói của bạn họ có thể nhận định bạn là dân buôn sành sỏi, mới tập tành buôn bán hay khách mua lẻ.

Do đó, khi mới bắt đầu, bạn nên dõng dạc hỏi những câu như: “Mấy hôm nay có mẫu mới nào về không em?”, “Hàng này nhập bao nhiêu”, “Hàng này buôn bao nhiêu, có hạ thêm được không”, “Size số thế nào”, “Hàng này có những mẫu nào”… Thông thường chủ quầy sẽ hỏi mua lẻ hay mua buôn, bạn chỉ nên mặc cả 1 lần vì chủ hàng sẽ ít giảm thêm trừ khi mua số lượng lớn.

Trước khi đi chợ Ninh Hiệp, nên tham khảo các mẫu mới, mẫu nào đang chạy vì vào chợ rất dễ hoa mắt, ngập tràn trong biển quần áo. Nên tham khảo giá cả trên mạng và kinh nghiệm của những người đã từng mua bán quần áo tại chợ Ninh Hiệp để tránh bị chặt chém.

Xem thêm: Kinh nghiệm "xương máu" kinh doanh quần áo hàng thùng để không thất bại

Trên đây là một số kinh nghiệm nhập nguồn hàng sỉ quần áo giá rẻ tại chợ Ninh Hiệp - chợ bỏ sỉ quần áo lớn nhất mà các chủ shop thời trang lựa chọn. Hi vọng bạn sẽ không phải thắc mắc đi tìm câu hỏi Kinh doanh quần áo lấy nguồn hàng ở đâu nữa nhé!

Bạn đang kinh doanh thời trang và vấn đề thất thoát hàng hóa, không thể kiểm soát thu - chi chính xác luôn là nỗi lo của bạn?

Tìm hiểu ngay: Bí quyết quản lý cửa hàng thời trang nhàn tênh.

Cùng với đó, sau khi nhập hàng về, việc quản lý nguồn hàng, số lượng sản phẩm là yếu tố vô cùng quan trọng để không  gây ra các vấn đề lệch tồn, thất thoát không đáng có. Giải pháp được lựa chọn hàng đầu của các cửa hàng kinh doanh thời trang ở thời điểm này chính là các phần mềm bán hàng thông minh.

Bởi trên thực tế, một phần mềm không tốn quá nhiều chi phí nhưng có thể giúp chủ kinh doanh giải quyết cùng lúc nhiều vấn đề như thanh toán, tồn kho, quản lý ship hàng và đặc biệt là theo dõi báo cáo kinh doanh chính xác nhất.

Với chính sách đặc biệt giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm phần mềm bán hàng miễn phí tới 07 ngày, Sapo chắc chắn là sự lựa chọn mà chủ kinh doanh không thể bỏ lỡ.

Tweet
4.8/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM