Kinh doanh online theo hướng kinh doanh đa cấp

Kinh doanh online đang ngày càng phát triển đa dạng với nhiều ngành nghề trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ sản phẩm thời trang cho đến đồ handmade, mỹ phẩm và các sản phẩm chức năng, thuốc uống…. Chợ online được tận dụng triệt để để kinh doanh.

Nếu vô tình lướt trên các fanpage tìm việc làm trên facebook bạn dễ dàng tìm được những tin tìm cộng tác viên kinh doanh online tại nhà, hay tìm người kinh doanh cùng…. Đây là một hình thức của kinh doanh đa cấp, nhưng hiệu quả lan truyền và quảng cáo rất hiệu quả.

Ai cũng đều biết hình thức kinh doanh đa cấp là lừa đảo, nhưng bản chất của kinh doanh đa cấp là bán hàng theo mạng theo mô hình hình cây. Với mục đích quảng bá sản phẩm rộng rãi từ chính những người xung quanh. Lợi ích rất tốt nhưng sự biến tướng của nó lại là môt trò lửa đảo. Nhưng bạn đã bao giờ từng thử kinh doanh đa cấp kết hợp với kinh doanh online.

1. Quảng bá sản phẩm rộng rãi

Với mỗi một cộng tác viên là một kênh truyền thông, họ sẽ là người quảng bá sản phẩm cho bạn. Tuy một người chỉ có đối tượng khách hàng thấp. Nhưng bạn nghĩ sao nếu bạn có một nhóm cộng tác viên như vậy. Số lượng sẽ nhân lên và lượng khách hàng của bạn ngày càng tăng lên.

kinh doanh online

Người đầu tiên tiếp cận với sản phẩm của bạn sẽ là người thân của họ, không một phương thức marketing nào hiệu quả bằng sự truyền miệng. Tính lan truyề rộng rãi và độ tin cậy cao. Với môi một cộng tác viên như vậy là bạn đang vận hành một của hàng kinh doanh online khác nữa.

Và cũng không khó để tìm kiếm cộng tác viên. Bạn nghĩ sao nếu có một công việc tại nhà, bạn chỉ cần đăng tin lên các trang mạng kinh doanh online và sau đó lấy thông tin khác hàng gửi lại cho người bán sản phẩm đó. Bạn được chiết khấu trên mỗi sản phẩm. Bạn thích thú và người đọc được tin tuyển dụng đó cũng thích thú. Ở nhà và vẫn có thu nhập.

2. Tăng lợi nhuận bán hàng

Sự quảng bá rộng rãi sẽ đồng nghĩa với việc doanh số bán hàng của bạn tăng lên. Lượng người biết đến càng nhiều thì số lượng người mua hàng càng cao. Và với cộng tác viên của bạn, lương mà họ nhận được sẽ là chiết khấu trên mỗi sản phẩm mà họ bán. Bạn có thể tính toán giá đưa để bán hàng phù hợp với lơi nhuận mà họ nhận được và doanh thu cuối cùng của bạn.

Nhưng doanh số tăng cao tăng lợi nhuận thì việc bỏ ra một phần doanh thu không quá nhiều. Giống như một câu trong kinh doanh “một vốn bốn lời”. Bạn chấp nhận đầu tư bạn sẽ có nhiều lợi nhuận.

kinh doanh online

3. Hiệu quả cao với những sản phẩm mới

Cho dù bạn đang kinh doanh online sản phẩm mới hay một sản phẩm đã có số lượng khách hành nhất định, thì kiểu kinh doanh đa cấp này cũng là biện pháp hữu hiệu gia tăng doanh số cho bạn.

Với những sản phẩm mới khi chưa tiếp cận được nhiều khác hàng, thì mô hình cây này là sự lựa chọn hữu hiệu. Mỗi nhánh là một kênh truyền thông và chi phí bỏ ra không nhiều. Công việc đơn giản chỉ là kinh doanh online. Có thể là facebook, zalo hay instagram….

Kinh doanh đa cấp đã rất phát triển tại nước ngoài khi nhiều doanh nghiệp lớn đã tiết kiệm được nhiều chi phí bỏ ra cho marketing và tiếp cận khác hàng.  Đây là biện pháp kích cầu mạnh mẽ trên thị trường.

Trên thực tế tại thị trường Việt Nam là sự biến tướng lừa đảo của kinh doanh đa cấp. Và điều này vẫn còn là ám ảnh với nhiều người. Bạn muốn tìm cộng tác viên hiệu quả cho công việc kinh doanh online của mình thì bạn phải tạo sự tin tưởng với họ, và sau đó bắt đầu kinh doanh với cộng tác viên. Và hãy cân nhắc kỹ với họ các điều khoảng nhất định để quá trình làm việc không có khúc mắc và họ sẽ quay lại nói bạn là lừa đảo.

Những bí quyết để kinh doanh online hiệu quả (P1)

Những bí quyết để kinh doanh online hiệu quả (P2)

3 tips để bắt đầu kinh doanh online

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM