Cách tìm kiếm mặt bằng nhà hàng giá tốt vị trí thuận lợi

Một địa điểm kinh doanh thuận lợi giúp quán của bạn dễ dàng thu hút khách hàng hơn. Vậy làm thế nào để có được mặt bằng nhà hàng ở vị trí tốt với giá thuê phải chăng? Sau đây sẽ là những kinh nghiệm thuê mặt bằng nhà hàng giúp bạn có bàn đạp kinh doanh vững chắc.

Sự sống còn của một mô hình kinh doanh sẽ phụ thuộc vào mặt bằng chứ không phải chất lượng sản phẩm, dịch vụ hoặc hình ảnh thương hiệu. Nhận định này luôn đúng.

Đọc thêm: Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống với 11 bước cực chuẩn

1. Những lưu ý khi chọn mặt bằng nhà hàng

Các kỳ trước tôi đã phân tích để bạn hiểu, bạn cần phải biết mình bán sản phẩm gì, cho ai rồi mới tới bán ở đâu được. Bạn phải thực hiện tuần tự như vậy, nếu đảo ngược tìm được mặt bằng nhà hàng như ý nhưng khả năng mọi kế hoạch lựa chọn trước đó của bạn bị đảo lộn để phù hợp với mặt bằng đó là rất lớn.

tìm mặt bằng nhà hàng

Cần lưu ý những gì khi lựa chọn mặt bằng?

Ví dụ: Nếu bạn muốn mở 1 nhà hàng theo phong cách thập niên 90, bạn tìm được mặt bằng là căn nhà mới xây với vị thế đắc địa gần trung tâm, các văn phòng xung quanh, giá mềm, chủ tốt,…

Vậy bạn có nên chọn mặt bằng này rồi đầu tư tiền để cải tạo thành không gian xưa cổ hay không? Rồi đặt tiền cọc để giữ mặt bằng hay không? Đi sai bước đầu không chỉ khiến ý tưởng phải thay đổi, đảo lộn mà còn khiến bạn bị áp lực về vốn nữa đấy!

Bởi vậy, lời khuyên dành cho bạn là hãy kiên trì với những ý tưởng ban đầu của mình và chờ đợi tìm mặt bằng nhà hàng phù hợp. Mỗi khi chạy xe trên đường, hãy dành nhiều thời gian quan sát những tiệm có chung đối tượng khách hàng mục tiêu với mình, so sánh với mô hình kinh doanh mình chọn, ghi nhớ những địa điểm mà mình ưng ý.

các bước chọn mặt bằng nhà hàng

Các bước lựa chọn mặt bằng giá tốt và có mật độ khách hàng lớn

Và sau thời gian chạy đôn chạy đáo để tìm mặt bằng nhà hàng, tôi đã đúc kết được 7 ghi nhớ quan trọng nhất để cách chọn vị trí mở cửa hàng , đó là:

Thứ nhất là khi kinh doanh nhà hàng bạn nên chọn những vị trí thuận tiện cho khách tiện hẹn với bạn bè sau giờ làm hoặc ăn trưa. Quan trọng nhất là quán phải gần những khu vui chơi, mua sắm để họ đi dạo sau khi ăn.

Đọc thêm: 15 ý tưởng marketing nhà hàng: Những chiến lược để thành công

Thứ hai là nên chọn mặt bằng nhà hàng thuộc chung cư. Lợi ích thứ nhất là có thể tận dụng bãi gửi xe của chung cư, không lo phải giữ, trông xe cho khách, không lo mất xe lẫn việc hàng xóm phàn nàn việc đậu xe gây ách tắc giao thông….

Thứ hai là giá cả thuê mặt bằng tại đây mềm hơn nhiều so với mặt tiền; cuối cùng là không gian, kiến trúc tại đây phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh quán ăn.

Thứ ba, mang tích chất cảm giác “thuộc về”, khi cảm nhận được “vị trí đó phải thuộc về mình” bạn hãy cố gắng có được nó. Khi đã có “duyên” với địa điểm kinh doanh đó thì hãy gắng hết sức tạo ra “nợ”!

đảm bảo mặt bằng nhà hàng rộng rãi thoáng mát

Khắc phục những trở ngại khi chọn mặt bằng

Thứ tư là khi chọn mặt bằng nhà hàng, nếu thấy có một trở ngại nào đó mà bạn không tìm được cách khắc phục thì hãy suy xét lại có nên thuê hay không. Vì có thể cái trở ngại duy nhất đó lại chính là tác nhân khiến bạn thất bại nhanh hơn đấy.

Kinh nghiệm khi thuê mặt bằng mở quán ăn là hãy tìm hiểu lý do vì sao đóng cửa của những chủ trước. Nếu bạn không thể tìm ra cách giải quyết cho hạn chế đó thì nên cân nhắc lại.

Thứ năm là xem lại mô hình kinh doanh của mình xem mục tiêu hướng tới là gì? Nếu là dạng bình dân, hãy chọn một địa điểm cho thuê cửa hàng kinh doanh ăn uống ở gần khu vực nào mật độ dân cư đông đúc hoặc tòa nhà văn phòng nhiều. Còn nếu hướng tới phong cách sang trọng, hãy xem lại kinh nghiệm bản thân đã đủ chưa rồi hãy quyết định địa điểm để mở nhà hàng nha.

Đọc thêm: Kinh doanh nhà hàng: Cách phác họa chân dung khách hàng

vị trí nhà hàng đủ các tiêu chí kinh doanh

Địa điểm có vỉa hè rộng để đặt bàn ngoài trời

Tiếp theo là nghiên cứu khu dân cư nơi bạn định mở nhà hàng. Nếu là những khu dân cư trung lưu mới, những khu cho thuê mới thì không phải là đích ngắm của chúng ta. Vì chủ nhà của những khu này thường còn phải chịu nhiều áp lực về trả nợ tiền mua nhà, con cái rồi xe cộ,… sẽ không có nhu cầu ăn uống nhiều đâu.

Còn nếu là khu dân cư trung bình, bạn hãy thử ý tưởng mở nhà hàng buffe, hải sản, lẩu, nướng… khả năng thu về vài chục triệu/tháng là bình thường. Nhưng nếu là khu dân cư cao cấp thì đừng mở nhà hàng bình dân quá nha, cấm kỵ luôn, thay vì đó tiệm rửa xe hợp hơn!

Đọc thêm: Cách thu hút khách hàng đến nhà hàng, đảm bảo buôn bán như tôm tươi

Cuối cùng là hãy ghi nhớ tất cả những địa điểm kinh doanh thuận lợi mà mình cho là ổn nhất với mô hình kinh doanh của mình. Kể cả nơi đó không cho thuê lúc bạn hỏi hoặc chưa có ý định kinh doanh. Vì chỉ cần sau một thời gian, mọi thứ sẽ thay đổi và dường như mặt bằng nhà hàng đó chỉ dành để đợi bạn tới mà thôi!

nhà hàng có diện tích lớn và dễ cải tạo

Mặt bằng dễ dàng cải tạo và trang trí

2. Các bước lựa chọn mặt bằng nhà hàng

Kết lại, các bước để lựa chọn mặt bằng nhà hàng thành công bao gồm:

Bước 1: Trước khi chọn mặt bằng nhà hàng hãy giải đáp được 2 câu hỏi bán gì, bán cho ai? Không nóng vội, nên kiên nhẫn tới khi tìm được vị trí chuẩn nhất.

Bước 2: Khi tìm mặt bằng nhà hàng nên đặt ra những tiêu chí cụ thể, để khi nhìn thấy một vị trí nào đó bạn dễ dàng nhận ra “nơi đây nên thuộc về mình” nhanh chóng hơn.

Bước 3: Tìm thấy mặt bằng nhà hàng ưng ý là “duyên”, nhưng để thành “nợ” đòi hỏi bạn phải kiên trì cố gắng mới đạt được.

Đọc thêm: Kinh doanh nhà hàng: Nghiên cứu và phát triển sản phẩm

bước chọn mặt bằng mở nhà hàng

Nhà hàng của bạn cần diện tích như thế nào để đảm bảo công suất?

Bước 4: Bỏ nhiều thời gian tìm hiểu về mặt bằng nhà hàng, tham khảo nhiều ý kiến khác nhau để chắc chắn rằng không có một trở ngại nào khi bạn quyết định.

Bước 5: Mỗi khi đi ngoài đường, hãy quan sát và ghi nhớ những vị trí đẹp mà bạn cho đó là địa điểm kinh doanh thuận lợi, để khi có ý định mở nhà hàng ta chỉ cần quay lại để xem, có thể nó “ chỉ đang chờ bạn tới thuê” mà thôi!

Bước 6: Cuối cùng là ngành ăn uống không phụ thuộc vào gu, cách bài trí, món ăn hay pha chế nước ngon, hoặc là địa điểm kinh doanh thuận lợi như nhiều người lầm tưởng. Mà cái chính vẫn là con người, đã là con người thì chắc chắn có sai sót, chúng ta cần có thời gian để học hỏi và rút kinh nghiệm.

Vị trí mặt bằng nhà hàng cũng rất quan trọng, nhưng nếu chủ quán không biết cách quản lý, chăm sóc khách hàng thì mặt bằng đó cũng chẳng đem lại giá trị gì hết. Vì thế, việc cửa hàng có hoạt động tốt hay không là tổng hợp ảnh hưởng từ nhiều phía, chứ không chỉ cần có mặt bằng nhà hàng tốt là đủ, không phải cứ địa điểm đẹp là đảm bảo doanh thu cao đâu.

Muốn doanh thu cao, bạn cần phải biết khi nào nên khuyến mại giảm giá, khi nào đẩy các dịch vụ chăm sóc khách hàng vào thêm và liên kết với các app giao đồ ăn như Now, Grab Food,.. để tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng… Những kinh nghiệm quý báu này chẳng ai dạy đâu mà chỉ được đúc kết bởi chính bản thân bạn mà thôi.

Bạn có thể tải Ebook dưới đây để nắm bắt cơ hội tăng trưởng doanh thu nhanh chóng qua các app giao đồ ăn nhé:

Đọc thêm: [Ebook] Top 5 app ship đồ ăn giúp nhân đôi doanh thu tức thì
Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM