Một số bí quyết kinh doanh kem tươi thành công không phải ai cũng biết

Kem tươi là một món đồ giải khát tươi ngon, cùng vị thơm mát, ngọt ngào. Khi nhu cầu của khách hàng tăng cao kéo theo sự hình thành của nhiều cửa hàng kem tươi. Vậy làm thế nào để có thể tạo ra sự nổi bật riêng cho quán giữa hàng nghìn các quán kem khác nhau. Những gợi ý dưới đây sẽ phần nào giải quyết được vướng mắc khi kinh doanh kem tươi.

1. Có nên kinh doanh kem tươi không?

Trước khi bắt đầu kinh doanh bất kỳ mô hình nào, bạn cần khảo sát và nghiên cứu thật kỹ thị trường kinh doanh và những tiềm năng mà mô hình đó mang đến cho bạn. Và kinh doanh mô hình kem tươi cũng vậy.

Sau sự sụt giảm về tổng doanh thu bán kem do hai năm xảy ra đại dịc, thị trường kem tươi đang dần phục hồi và lấy lại được vị thế trong năm 2022. Kem bán lẻ ngày càng chiếm ưu thế.

Theo báo cáo của Euromonitor International, lượng tiêu thu kem theo bình quân đầu người hàng năm ở Việt Nam rơi vào khoảng 444 gram, đứng sau Indonesia với 675 gram, Thái Lan 973 gram và Malaysia 1557 gram.
Kem tươi nói riêng và các món tráng miệng đông lạnh nói chung được ghi nhận với mức tăng trưởng kép hàng năm là 7% trong giai đoạn từ 2017 – 2022, với lượng doanh thu khoảng 4,2 nghìn tỷ đồng (tương đương 180,6 triệu USD) vào năm tới.

Hơn nữa, mô hình kinh doanh kem tươi được cho là một trong những mô hình dễ sinh lợi nhuận nhất hiện nay. Vào những mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng kem tươi lại tăng lên một cách khủng khiếp. Trung bình một ngày, cửa hàng kem tươi có thể bán tới 5kg và thu về lợi nhuận vô cùng hấp dẫn.

Có nên kinh doanh kem tươi không?
Có nên kinh doanh kem tươi không?

Thị trường kem Việt Nam ngày càng phát triển và trở thành một cơ hội tuyệt vời dành cho những nhà khởi nghiệp lựa chọn mô hình kinh doanh kem tươi

2. Bí quyết kinh doanh kem tươi thành công

2.1 Cần chủ động tìm hiểu về nhà cung cấp

Để tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình hoạt động của quán thì bạn cần tìm hiểu và liên hệ trước với những nhà cung cấp dụng cụ và nguyên vật liệu như: máy làm kem, tủ kem, các loại hương liệu làm kem, mứt, trái cây…

Bạn cũng có thể học hỏi kinh nghiệm và tận dụng mố quan hệ từ những người này để tìm hiểu thêm về các kinh nghiệm khi kinh doanh kem tươi. Đây là một điều rất quan trọng giúp cửa hàng có thể tránh những sai lầm trong quá trình khởi nghiệp. Tìm hiểu hết những thuận lợi và khó khăn trong lĩnh vực kinh doanh này sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị kỹ càng nhất cho mọi tình huống.

2.2 Một menu đặc sắc là điểm mấu chốt

Điểm thu hút khách hàng của một quán kem tươi thể hiện ở menu đặc sắc với khẩu vị thay đổi qua từng ngày. Hương vị kem có rất nhiều loại, thông dụng như hương dâu, chocolate, vanilla, ca cao, sầu riêng, khoai môn…

Ngoài ra, nhằm tạo nên đặc trưng riêng và độc đáo cho quán kem, nên lựa chọn thêm một số hương vị lạ như quế, trà xanh, blueberry… hoặc một số phụ gia đi kèm bắt miệng như cốm, đậu phộng, hạt điều, dừa khô… Có thể bổ sung thêm các món ăn lạ miệng khác nhưng vẫn mang phong vị của quán như spaghetti sốt kem tươi, kem tươi trái cây dầm nhiệt đới, kem tươi yogurt, bánh plan kem tươi…

Bí quyết kinh doanh kem tươi thành công
Xây dựng menu quán kem đặc sắc, đa dạng các vị và topping

2.3 Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Đối với mọi hình thức kinh doanh, lợi nhuận luôn là vấn đề quan trọng. Tuy nhiên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là vấn đề được đặt lên trên hết. Quản lý tốt được điều này không những khiến khách hàng an tâm mà còn hạn chế được nhiều những trường hợp liên quan đến sức khỏe, thậm chí là pháp lý.

Việc chọn lựa các loại nguyên liệu bột kem phải kỹ lưỡng, chỉ chọn những sản phẩm có nhãn mác rõ ràng, chất lượng ổn định, thương hiệu có uy tín… đảm bảo sức khỏe cho khách đến quán. Bên cạnh đó, với phong cách phục vụ ân cần, chu đáo, nhiều hương vị kem tuyệt vời sẽ là điểm đến thường xuyên của khách hàng.

Lựa chọn các loại nguyên liệu chất lượng để làm kem tươi

2.4 Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để kiểm soát hoạt động của cửa hàng

Phần mềm quản lý ứng dụng công nghệ điện toán đám mây cho phép dữ liệu được liên tục cập nhật và lưu trữ một cách an toàn nhất. Tất cả thông tin về doanh thu bán hàng, lịch sử giao dịch đều được xem ở bất cứ nơi nào và bất cứ khi nào nếu muốn giúp bạn chủ động trong công việc kinh doanh ngay cả khi vắng mặt.

Phần mềm quản lý quán kem Sapo FnB là một giải pháp công nghệ uy tín trên thị trường, hỗ trợ đắc lực cho các chủ quán kinh doanh kem tươi. Phần mềm hỗ trợ chủ quán:

  • Theo dõi bàn trống dễ dàng
  • Order tiện lợi trên nhiều thiết bị
  • In hóa đơn nhanh chóng
  • Tích hợp đa dạng các phương thức thanh toán
  • Theo dõi báo cáo doanh thu dễ dàng

Trải nghiệm ngay những tính năng hữu ích của phần mềm này cho cửa hàng của bạn nhé!

Kinh doanh kem tươi nghe chừng đơn giản nhưng để thành công không phải là điều dễ dàng. Những bí quyết được chia sẻ trong bài viết này hy vọng sẽ giúp bạn có kế hoạch kinh doanh thành công và thu hút hàng trăm lượt khách mỗi ngày!

Xem thêm: Mở quán kinh doanh kem tươi cần những gì để thành công?

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM