Kinh nghiệm kinh doanh cafe thú cưng mang lại doanh thu khủng

Hiện nay nhu cầu nuôi thú cưng tại các gia đình Việt Nam tăng lên nhanh chóng nhưng lại không dễ đáp ứng do các rào cản về sức khỏe, môi trường, điều kiện kinh tế. Mô hình kinh doanh quán cafe thú cưng ra đời như một giải pháp giúp thỏa mãn niềm yêu thích chó mèo của nhiều người và đang chứng minh sức hút vô cùng lớn.

Nếu bạn có ý định khởi nghiệp với mô hình thú vị này thì dưới đây là toàn bộ kinh nghiệm thực chiến giúp tăng doanh thu trong thời gian ngắn, dễ dàng quản lý và vận hành quán. 

1. Mô hình kinh doanh cafe thú cưng

Đây là mô hình kinh doanh cafe trong không gian có nhiều chó mèo vui chơi và sinh sống. Bên cạnh việc cung cấp thức uống, bạn cũng có thể bán thêm đồ ăn cho thú cưng để khách làm phần thưởng khi chơi với chúng.

Mặc dù mô hình này dễ thu hồi vốn, dễ tăng doanh thu nhưng vẫn tồn tại nhiều khó khăn trong khâu quản lý. Cùng đi vào phân tích ưu nhược điểm để nhìn thấy cơ hội và thách thức trong mô hình thú vị này nhé.  

cafe thú cưng thu hút khách hàng

Những quán cafe chó mèo là điểm đến quen thuộc của những người yêu động vật

1.1 Ưu điểm

  • Không cần quá tập trung vào chất lượng đồ uống: Ưu điểm lớn nhất khi kinh doanh cafe thú cưng là bạn không cần quá tập trung vào chất lượng đồ uống. Đồng nghĩa với việc không mất nhiều chi phí đầu tư vào dụng cụ pha chế, công thức và thuê nhân viên. Theo khảo sát thực tế cho thấy tới 90% khách hàng đến đây chỉ tập trung vào bế những chú chó, chú mèo và vui chơi với chúng. Thay vì thưởng thức trọn vẹn ly nước của mình.
  • Có lượng khách trung thành lớn: Ngoài ra, thú cưng đối với khách hàng giống như một người bạn thân, chỉ cần nhớ chúng là họ có thể đến quán bất cứ lúc nào, nhờ đó có thể duy trì lượng khách trung thành nhất định. Đảm bảo doanh thu đều đặn kể cả khi không xúc tiến các chương trình marketing, quảng cáo. 

Đọc thêm: 14 ý tưởng kinh doanh quán cafe độc đáo, thiết thực nhất năm 2019

cafe thú cưng dễ quản lý

Những chú chó chú mèo đáng yêu thu hút lượng lớn khách hàng đến quán

1.2 Nhược điểm khi kinh doanh cafe thú cưng

Nhược điểm duy nhất của mô hình kinh doanh này là rất khó quản lý và chăm sóc số lượng lớn thú cưng. Phải đảm bảo cho chúng sức khỏe tốt để phục vụ khách hàng cũng như tạo không gian sôi động, vui vẻ cho quán.

Để làm được điều này, bạn bắt buộc phải là người nắm chắc kiến thức nuôi thú cưng, vệ sinh cho chúng thường xuyên và có tình yêu thương động vật vô bờ bến. 

Nhược điểm này khiến nhiều người tỏ ra ngần ngại không dám đầu tư, tuy nhiên nếu biết cách bạn vẫn có thể khắc phục dễ dàng. Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi kinh doanh cafe thú cưng giúp quá trình quản lý thuận lợi hơn, khắc phục nhược điểm triệt để.

Nên dọn sạch quán cafe thú cưng mỗi ngày

Đừng để khách hàng ngán ngẩm vì mùi hôi của quán cafe thú cưng nhé

2. Những lưu ý khi kinh doanh cafe thú cưng

Dựa trên kinh nghiệm kinh doanh quán cafe được đúc kết qua nhiều thế hệ, dưới đây là tổng hợp các lưu ý quan trọng giúp bạn tránh khỏi rủi ro khi kinh doanh mô hình này, thu hút khách hàng tốt hơn, tăng lượng khách hàng trung thành tới quán. 

2.1 Nắm chắc kiến thức nuôi và huấn luyện

Trước khi quyết định mở quán cafe thú cưng bạn cần nắm rõ đặc điểm ngoại hình, điều kiện môi trường sống, thức ăn, các bệnh phổ biến với từng giống chó, mèo. Chỉ như vậy bạn mới có thể chăm sóc chúng, tạo môi trường cho chúng phát triển cả về thể chất và tinh thần.

Ví dụ với giống mèo anh lông dài, vì chúng có tính cách lười biếng, ít vận động nên sức đề kháng thấp, dễ mắc bệnh béo phì, thận, tim mạch…Vì thế bạn nên mua sắm cho chúng các loại đồ chơi kích thích vận động, thường xuyên kiểm tra sức khỏe và phân bổ chế độ ăn lành mạnh, ít calo, ít béo.   

2.2 Dọn dẹp quán cafe thú cưng mỗi ngày

Vì khách hàng đến quán đa phần đều ngồi bệt xuống sàn nhà để dễ dàng ôm ấp chó mèo, nên bạn cần lau chùi, dội rửa sàn thường xuyên nhé. Hãy duy trì tần suất dọn dẹp mỗi ngày một lần, bạn sẽ thấy khách hàng đến với quán đông hơn, thoải mái hơn và sẵn sàng quay lại.

Nếu có điều kiện, hãy trang bị thêm máy hút bụi tự động để làm sạch không khí, loại bỏ lông chó mèo, tránh các căn bệnh về hô hấp cho khách hàng. 

Đọc thêm: Kinh nghiệm kinh doanh quán cafe cóc đảm bảo thành công

nên giữ quán cafe thú cưng luôn sạch sẽ

Hãy dọn dẹp quán cafe mỗi ngày để không gian luôn sạch sẽ thoáng mát

2.3 Vệ sinh cho thú cưng thường xuyên

Đừng để khách hàng khi bước vào quán phải nhăn nhó vì mùi hôi nồng nặc. Chó mèo cũng giống như người, sau thời gian dài vận động thường tiết nhiều mồ hôi, lông bết bẩn, thậm chí dính cả phân vào chân tay mà không hề hay biết.

Để giữ không gian quán cafe thú cưng luôn thơm tho, bạn hãy thường xuyên tắm rửa, chải lông, cắt móng tay cho chúng. Nếu có điều kiện hãy mang ra spa chó mèo, bệnh viện thú y để làm sạch lỗ tai, theo dõi sức khỏe và tiêm thuốc ngừa giun sán nhé. 

Việc vệ sinh thường xuyên không những giúp quán luôn sạch sẽ mà còn giúp chó mèo tránh khỏi các căn bệnh lây nhiễm, bảo vệ sức khỏe mỗi ngày. 

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

2.4 Lựa chọn vật dụng trang trí, đồ chơi thú cưng phù hợp

Mỗi giống chó, mèo lại có tính cách và sở thích khác nhau, bạn nên tìm hiểu kỹ đặc điểm này để chọn mua đồ chơi phù hợp với chúng. Ngoài ra, vật dụng trang trí trong quán cũng nên khai thác tối đa tông màu sáng, thể hiện sự trong trẻo, đáng yêu, phù hợp với tập khách hàng mục tiêu.

Nhiều cafe thú cưng hiện nay còn sử dụng chính những tấm ảnh tạo dáng của thú cưng làm hình trang trí, vừa tiết kiệm lại vô cùng độc đáo phải không nào?

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm thiết kế và trang trí quán cafe thì có thể tìm tới sự tư vấn của chuyên gia, thuê đơn vị thi công để có không gian tuyệt vời nhất cho khách hàng của mình nhé. 

trang trí quán cafe thú cưng

Trang trí quán cà phê thú cưng bằng tông màu sáng và giản dị

2.5 Xây dựng nội quy cho quán

Bên cạnh các quy định cơ bản tại nhiều quán cafe như không hút thuốc, không để chân lên bàn… thì cafe thú cưng cần thêm một vài nội quy khác để vận hành hiệu quả. Ví dụ điển hình nhất là quy định khách hàng không cho chó mèo ăn đồ linh tinh, không có các hành động thô bạo với chúng và hạn chế cho trẻ em dưới 3 tuổi tiếp xúc gần.

Các yêu cầu này tưởng chừng rất đơn giản nhưng nhiều người vẫn không tuân thủ, làm ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần của thú cưng. Để khách hàng áp dụng tốt, bạn nên trao đổi trực tiếp với họ ngay khi order đồ uống thay vì chỉ dán nội quy trên tường. 

Đọc thêm: Kinh doanh cafe take away cần chuẩn bị những gì là đủ?

3. Cách tăng doanh thu cho quán cafe thú cưng

Mặc dù cafe thú cưng là mô hình có tiềm năng doanh thu lớn nhưng nếu thêm vào đó một vài chất xúc tác, hoạt động kinh doanh của bạn có thể khởi sắc hơn gấp nhiều lần. Cùng tham khảo các cách thu hút khách hàng dưới đây và ứng dụng hiệu quả vào mô hình của mình nhé. 

thu hút khách hàng cho quán cafe thú cưng

Làm cách nào để thu hút khách hàng cho quán coffee cún cưng?

3.1 Chạy quảng cáo Facebook cho cafe thú cưng

Chạy quảng cáo facebook giúp bạn tiếp cận với lượng lớn khách hàng mục tiêu và thu hút họ tới quán. Để tăng tương tác, bạn cần có nội dung quảng cáo thu hút, đi kèm với hình ảnh ấn tượng, gọi mời người xem truy cập fanpage hoặc rủ bạn bè cùng ghé thăm.

Những người yêu thương động vật chắc sẽ không thể kìm lòng với hình ảnh đáng yêu của những chú cún, chú miu tại quán. Năng nổ sưu tầm ảnh đẹp để chương trình quảng cáo thêm hiệu quả nhé.  

3.2 Bổ sung các dịch vụ hấp dẫn vào menu cafe thú cưng

Khi mở cà phê thú cưng, bên cạnh các món đồ uống hấp dẫn, bạn có thể bổ sung thêm vào menu một vài món ăn cho chó mèo để khách hàng dùng làm phần thưởng khi chơi với chúng. Một vài món ăn phổ biến bạn có thể tham khảo là pate, hạt, phô mai, khúc xương cho chó....Dựa vào sở thích của “các boss” để chọn loại phù hợp bạn nhé.

Bên cạnh đó, bạn có thể trưng bày thêm một vài sản phẩm chăm sóc chó mèo tại quán để khách tiện mua cho thú cưng của mình ở nhà. Tuy nhiên, hình thức này có thể gây phản cảm và khiến một vài người khó chịu, nên hãy khéo léo sắp xếp sao cho tổng thể quán trông hài hòa, giữ được phong cách của một quán cafe thay vì giống như cửa hàng đồ thú cưng thông thường.  

Đọc thêm: Chi phí mở quán café Milano là bao nhiêu? Cần lưu ý gì khi kinh doanh cafe Milano?

bán thêm pate tại quán cafe thú cưng

Bán thêm pate thưởng chó mèo để tăng doanh thu với mô hình cafe thú cưng

3.3 Lập hồ sơ cá nhân cho từng thú nuôi

Việc lập hồ sơ, sơ yếu lý lịch cho chó, mèo tưởng chừng như rất ngớ ngẩn nhưng lại có hiệu quả khi kinh doanh cafe thú cưng. Trên fanpage của quán, hãy liệt kê thông tin cá nhân của từng thú cưng, từ tên, tuổi, ngày sinh, giống, tính cách, đặc điểm để khách hàng có thể dễ dàng hình dung nhé.

Với những người yêu động vật, chó mèo giống như một người bạn, có tính cách, có sở thích và chỉ khi thấy hiểu chúng, họ mới có thể dành tình yêu thương cho chúng nhiều hơn.

3.4 Cưu mang vật nuôi bị bỏ rơi

Việc cưu mang vật nuôi bị bỏ rơi không những là hành động nhân đạo mà còn giúp quán cafe thú cưng kết nạp thêm thành viên mới với chi phí 0 đồng. Khi bạn đã mang đến cuộc sống mới cho một chú chó, chú mèo thì chúng cũng sẽ sẵn sàng trả ơn và giúp bạn. Hãy dang rộng vòng tay với thú cưng bị bỏ rơi bởi rất có thể chúng sẽ là nhân tố mới giúp quán cafe thu hút khách hàng, tăng doanh thu. 

Cưu mang chó mèo cho quán cafe thú cưng

Cưu mang chó mèo bị bỏ rơi là hành động nhân văn

3.5 Ứng dụng công nghệ vào vận hành mô hình cafe thú cưng

Việc ứng dụng công nghệ vào quản lý quán cafe thú cưng là tất yếu để vận hành tốt và tăng doanh thu. Nếu bạn còn đang “lạ lẫm” với xu hướng này thì hãy tìm ngay một phần mềm quản lý phù hợp đi nhé. Phần mềm quản lý quán cafe giúp nhân viên order tại bàn, tính tiền hóa đơn tự động, phân bổ ca kíp hợp lý, tiết kiệm chi phí nhân sự cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ. 

Vì không gian quán là nơi nuôi thú cưng nên khu vực pha chế phải nằm cách biệt hoàn toàn, tránh chó, mèo nghịch ngợm xô đổ dụng cụ, cốc, chén. Chức năng order tại bàn giúp nhân viên không phải di chuyển liên tục giữa hai khu vực này, dễ dàng lưu lại thông tin chi tiết theo từng bàn, tránh nhầm lẫn khi khách hàng liên tục order thêm đồ ăn làm phần thưởng cho chó mèo.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm thực tế giúp bạn vận hành quán cafe thú cưng tốt hơn, thu hút nhiều khách hàng, tăng doanh thu. Nếu làm tốt tất cả những điều trên chắc hẳn bạn đã trang bị cho mình một vũ khí cạnh tranh vô cùng tốt, tự tin đứng vững trên thị trường đang biến động không ngừng.

Xem thêm: 10 bài học kinh doanh nhớ đời khi mở quán cafe nhỏ

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM