6 công cụ kiểm tra thứ hạng website chính xác nhất

Kiểm tra thứ hạng website là công việc không thể thiếu đối với những SEOer. Công việc này sẽ giúp các SEOer cập nhật được tình hình trang web nhanh chóng, từ đó đưa ra những phương án xử lý kịp thời. Bài viết sau đây, Sapo Web sẽ gợi ý cho bạn 6 công cụ kiểm tra thứ hạng web hiệu quả.

1. Kiểm tra thứ hạng website bằng trình duyệt ẩn danh

Cách kiểm tra thứ hạng website nhanh và đơn giản nhất đó là sử dụng trình duyệt ẩn danh. Lý do vì sao lại là trình duyệt ẩn danh chứ không phải trình duyệt thường là bởi khi bạn tìm kiếm 1 thông tin quá nhiều lần sẽ dẫn đến tình trạng lưu cache, khi này kết quả thứ hạng sẽ không được chính xác nữa. 

Sử dụng trình duyệt ẩn danh để kiểm tra thứ hạng web, kết quả mà Google trả lại sẽ không bị ảnh hưởng bởi lịch sử tìm kiếm trước đó. Thứ hạng website trên trang SERPs khi này chính là kết quả mới nhất. Đây chính là cách kiểm tra thứ hạng website miễn phí mà bạn rất nên tham khảo.

Với cả hai trình duyệt là Google Chrome và Microsoft Edge, để mở trình duyệt ẩn danh có hai cách:

  • Cách 1: Ấn tổ hợp phím Ctrl + shift + N
  • Cách 2: Vào biểu tượng 3 chấm tại góc phải trên cùng của trình duyệt → Click bấm “Mở trình duyệt ẩn danh” → Tiến hành kiểm tra thứ hạng từ khóa như bình thường.

Đối với việc kiểm tra thứ hạng website, bạn nên lựa chọn những từ khóa chính có lưu lượng tìm kiếm lớn. Bạn sẽ phải kiểm tra từng từ một, nếu bộ từ khoá quá nhiều từ khoá sẽ hơi mất thời gian nhưng đảm bảo được tính trung thực và nhanh chóng nhất.

Kiểm tra thứ hạng website bằng trình duyệt ẩn danh
Kiểm tra thứ hạng website bằng trình duyệt ẩn danh

2. Kiểm tra thứ hạng web bằng công cụ Google Rank Checker

Cách kiểm tra thứ hạng website tiếp theo đó là sử dụng công cụ Rank Checker. Đây là công cụ được phát triển bởi Google và điều tuyệt vời nhất là được sử dụng hoàn toàn miễn phí. Người dùng chỉ cần nhập URL + Từ khóa ngắn/ từ khoá dài + Khu vực cần kiểm tra (Việt Nam / Mỹ / Nhật…) sau đó nhấn kiểm tra.

Chỉ với khoảng 10 giây, Google Rank Checker sẽ lập tức trả cho bạn kết quả chính xác về thứ hạng của website. Bạn có thể tận dụng công cụ kiểm tra thứ hạng website Google Rank Checker này để check thứ hạng website đối thủ. Đây là một trong những cách kiểm tra thứ hạng website đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể thử ngay hôm nay.

Kiểm tra thứ hạng web bằng công cụ Google Rank Checker
Google Rank Checker

Xem thêm: SEO on-page là gì? 10 cách tối ưu SEO on-page giúp website thăng hạng (sapo.vn)

3. Cách kiểm tra thứ hạng website bằng SEMrush

SEMrush là công cụ đắc lực mà bất cứ SEOer nào cũng cần trong quá trình làm SEO của mình. SEMrush hiện đang được đánh giá là một trong những công cụ SEO tốt nhất trên thế giới vậy nên kết quả kiểm tra thứ hạng website bằng SEMrush chắc chắn không cần phải kiểm chứng. SEMrush giúp bạn theo dõi liên tục sự thay đổi của thứ hạng website trong tất cả các thời điểm, so sánh được với các đối thủ cạnh tranh.

Tất cả những từ khóa sẽ được cập nhật trên SEMrush, bạn sẽ không cần nhập từ khóa thủ công như những cách kiểm tra thứ hạng website khác. Bạn chỉ cần nhập tên miền website của mình, sau đó SEMrush sẽ trả lại cho bạn kết quả thứ hạng những từ khóa đang chạy trên website để bạn kiểm tra và theo dõi.Ngoài ra, bạn cũng sẽ được SEMrush gửi mail thông báo thứ hạng từ khóa mỗi ngày để bạn có thể chủ động bất cứ lúc nào.

Cách kiểm tra thứ hạng website bằng SEMrush
Cách kiểm tra thứ hạng website bằng SEMrush

4. Kiểm tra thứ hạng từ khóa, trang web bằng Serp Position Tool

Nếu bạn đã nghe qua công cụ tạo site map cho website http://xml-sitemaps.org/ thì Serp Position Tool chính là công cụ kiểm tra thứ hạng website của trang web này. Với Serp Position Tool bạn có thể check được thứ hạng các từ khóa chính mà mình đang chạy. Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất của Serp Position Tool đó là kết quả thứ hạng không ổn định. Nhiều người đã gặp phải tình trạng thứ hạng website thực tế là Top 2 nhưng khi check bằng Serp Position Tool kết quả lại là Top 4, Top 5.

Kiểm tra thứ hạng từ khóa, trang web bằng Serp Position Tool
Serp Position Tool

5. Kiểm tra thứ hạng từ khóa bằng Keyword Competition Checker

Keyword Competition Checker cũng là một trong những công cụ kiểm tra thứ hạng từ khoá tiếp theo mà bạn có thể đưa vào danh sách tham khảo. Keyword Competition Checker hỗ trợ người dùng có thể so sánh thứ hạng từ khóa trên nhiều website khác nhau. Keyword Competition Checker cũng được đánh giá cao về chất lượng kết quả. Mặc dù chưa thực sự nổi tiếng ở Việt Nam nhưng công cụ kiểm tra thứ hạng website này đã hỗ trợ tiếng Việt cho các SEOer tại Việt Nam dễ dàng sử dụng.

Kiểm tra thứ hạng từ khóa bằng Keyword Competition Checker
Keyword Competition Checker

6. Kiểm tra thứ hạng website bằng Alexa

Nếu bạn đang mong muốn tìm một công cụ vừa có thể kiểm tra thứ hạng website, vừa có thể phân tích, cập nhật đối thủ nhanh chóng kịp thời nhất thì Alexa là cái tên mà bạn có thể tham khảo. Alexa sẽ giúp bạn kiểm tra được lượng người truy cập website và cung cấp số liệu thông qua những từ khoá. Từ những kết quả này bạn sẽ biết đâu là từ khóa cần phải cải thiện. Alexa chính là công cụ kiểm tra thứ hạng website được SEOer thế giới vô cùng tin tưởng.

Kiểm tra thứ hạng website bằng Alexa
Kiểm tra thứ hạng website bằng Alexa

Trên đây là 6 công cụ kiểm tra thứ hạng website chính xác và hiệu quả nhất. Với những công cụ kiểm tra thứ hạng web này không chỉ giúp bạn có phương án tối ưu hiệu quả mà còn theo sát được những đối thủ cạnh tranh của mình. Ngoài 6 cách kiểm tra này bạn có thể tham khảo thêm các công cụ khác để phù hợp với nhu cầu và mục đích của mình. Chúc các bạn sớm gặt được thành công và hẹn gặp lại tại các bài viết tiếp theo trên blog của Sapo.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM