Kiếm 8,4 triệu USD nhờ ý tưởng kinh doanh quần áo cũ

James Reinhart và Oliver Lubin là bạn cùng phòng tại trường đại học Boston, còn James Reinhart và Chris Homer là bạn thời còn đi học trường kinh tế Harvard. Ba chàng trai trẻ này đều có chung một vấn đề là họ có quá nhiều quần áo mà thường họ chỉ mặc khoảng 25% số đó.

Kiếm 8,4 triệu USD nhờ ý tưởng kinh doanh quần áo cũ

Boston, còn James Reinhart và Chris Homer là bạn thời còn đi học trường kinh tế Harvard

Một ngày nọ, một ý tưởng kinh doanh đã lóe lên trong đầu của Lubin: ”Sẽ ra sao nếu tất cả quần áo cũ không mặc nữa của mọi người được tập hợp lại rồi sau đó chúng được sắp xếp và phân loại lại theo kích cỡ và sở thích?”

Câu hỏi này mở đường cho sự ra đời của thredUp - một website giúp mọi người có thể trao đổi, mua bán áo quần cũ với giá rẻ.Một ngày nọ, một ý tưởng kinh doanh đã lóe lên trong đầu của Lubin: ”Sẽ ra sao nếu tất cả quần áo cũ không mặc nữa của mọi người được tập hợp lại rồi sau đó chúng được sắp xếp và phân loại lại theo kích cỡ và sở thích?”

Tháng 9/2009, sau khi mượn được 70.000 đô la là sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè , website ra đời và trong vòng 3 tháng đã thu hút được 10.000 thành viên. Đây là con số rất lớn nhưng chưa đủ thõa mãn hoài bão của các doanh nhân trẻ.

Xem thêm: Kinh nghiệm "xương máu" kinh doanh quần áo hàng thùng để không thất bại

Đối tượng là đồ trẻ em

Trong thời gian vợ Reinhart mang thai, không ai trong ba người có kinh nghiệm trong việc chọn lựa đồ trẻ em và họ nhận ra rằng đây chính là thi trường đầy tiềm năng mà tốn ít vốn đầu tư.

Kiếm 8,4 triệu USD nhờ ý tưởng kinh doanh quần áo cũ

sản phẩm quần áo cũ trẻ em

2/2010, Reinhart đã được một nhà đầu tư cá nhân góp vốn 250.000 đô la - đưa thredUp chuyển hướng sang sản phẩm trẻ em. Chỉ với 5 đô la, các thành viên có thể mua một thùng quần áo cũ cho con.

Các bận phụ huynh cũng tha hồ cũng đổi đồ cũ lấy đồ mới. Dịch vụ mới đã thành công chỉ trong vài tháng kể từ ngày ra mắt.Họ đã tìm hiểu và nhận ra trẻ con lớn rất nhanh. Chúng chỉ mặc mỗi bộ đồ trong vòng ba đến sáu tháng. Vì vậy trung bình, bố mẹ phải bỏ đi khoảng 1.400 bộ quần áo cho đến khi chúng lớn.

Khi Patricia Nakache, đối tác chính của Trinity Ventures cân nhắc để đầu tư lớn vào thredUp, cô lo ngại sự thiếu kinh nghiệm về trẻ em của 3 nhà sáng lập nhưng những nghi ngờ đó mau chóng biến mất.

Lắng nghe ý kiến

Reinhart và đồng nghiệp có sở trường là lắng nghe ý kiến của mọi người và thúc đẩy mọi người làm việc rất tốt. Anh luôn ghi nhớ, lắng nghe ý kiến phản hồi và tận dụng các phương tiện truyền thông để tiếp cận và làm khách hàng hài lòng.

Nakache và Trinity đầu tư mạo hiểm 1,4 triệu đô chp thredUP vào tháng 7/2010 và tăng 7 triệu đô la vào tháng 5/2011. Reinhart cho biết: ”Với số tiền đó, cả nhóm đã lên kế hoạch cải tiến thêm về dịch vụ đã có sẵn, thay vì lập ra chi nhánh mới và tấn công vào thị trường khác”.

Đây là bài học tiêu biêu cho nhiều bạn trẻ trên bước đường lập nghiệp. Ý tưởng nhỏ nhưng thành công lớn vì đã phát hiện và đáp ứng được đúng nhu cầu thị trường.

 Xem thêm

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM