Kích thích trước 10 lợi ích giúp tăng trưởng doanh số với Google+

Google Plus là một trang web truyền thông xã hội cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, giao lưu, kết bạn, trò chuyện, gặp gỡ nhau và rất nhiều những tiện ích khác nữa. Ngày nay, dựa trên cộng động người dùng phong phú, Google + còn trở thành một công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp, giúp xây dựng một hình ảnh trực tuyến, tạo ra cộng đồng mạng xã hội tích cực và tăng trưởng doanh số bán hàng. Đây hiện đang là một trong những cách tốt nhất để cho các doanh nghiệp có thể kết nối và giao tiếp với khách hàng của mình, cũng như quảng bá sản phẩm/dịch vụ một cách rộng rãi. Với đội ngũ các chuyên gia hàng đầu cùng với môi trường cạnh tranh khốc liệt thì Google+ dường như được tung ra các tính năng mới mỗi tuần. Do đó mà các doanh nghiệp cũng liên tục được trao cho những cách thức mới để tận dụng mạng xã hội khổng lồ này để giúp họ phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn nữa. Đó là lý do vì sao mà phương tiện truyền thông này không bao giờ có thể lọt ra ngoài chiến lược truyền thông xã hội của tất cả các doanh nghiệp lớn nhỏ hiện nay.

Kích thích trước 10 lợi ích giúp tăng trưởng doanh số với Google+ 1

Hình 1: Kích thích trước 10 lợi ích giúp tăng trưởng doanh số với Google+

Nếu như bạn cũng là một chủ doanh nghiệp, hoặc bạn đang có ý tưởng xây dựng sự nghiệp cho riêng mình, dù là bán hàng truyền thống hay kinh doanh online thông qua website bán hàng chuyên nghiệp thì cũng đừng nên bỏ qua 10 lợi ích giúp tăng trưởng doanh số với Google + mà chúng tôi đưa ra ngay sau đây nhé!

1. 100+ triệu người dùng

Google+ là một phương tiện truyền thông xã hội tương đối mới nhưng lại đang khẳng định vị thế với tốc độ phát triển nhanh chóng, thể hiện rõ nhất qua sự gia tăng của lượng người dùng. Hơn nữa, với sự tích hợp gần đây với YouTube, cơ sở người dùng của Google + hứa hẹn sẽ còn tăng trưởng nhanh chóng hơn nữa trong tương lai gần. Và đó chính là nền tảng giúp bạn tăng trưởng doanh số thông qua việc tăng cường truyền thông tiếp thị trên cộng đồng này.

2. Cộng đồng khách hàng tiềm năng

Cộng đồng Google+ cung cấp một cách hoàn hảo để khai thác tiềm năng của nhóm những người quan tâm đến thị trường của bạn. Bạn có thể tự tạo ra các cộng đồng của mình, hoặc tham gia vào hàng loạt các cộng đồng hiện có và thiết lập mối quan hệ, gia tăng sự tiếp xúc với khách hàng tiềm năng.

3. Danh sách địa phương (Local Listings)

Kích thích trước 10 lợi ích giúp tăng trưởng doanh số với Google+ 2

Hình 2: Danh sách doanh nghiệp địa phương

Một khi đã tham gia vào Google+, doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội được liệt kê trong danh sách Google Places dành cho các doanh nghiệp. Mặt khác, bạn cũng có thể thường xuyên cập nhật, sửa đổi, bổ sung các thông tin chi tiết về doanh nghiệp của mình, chẳng hạn như thời gian, giờ giấc làm việc, cung cấp các hướng dẫn và nhiều thông tin hữu ích khác. Điều đó rất có lợi vì nó có tác dụng xác minh một cách đáng tin bởi bên thứ ba khi một khách hàng thực hiện tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp của bạn trên mạng internet. Thông qua đó, họ sẽ cảm thấy tin tưởng bạn hơn.

4. Tương tác khách hàng (Customer Interaction)

Google+ cũng mở ra một kênh mới để bạn có thể dễ dàng thực hiện tương tác với khách hàng của mình. Bằng cách sử dụng các nhóm, cộng đồng, các vòng kết nối Google+, hệ thống +, chia sẻ và bình luận, bạn có thể tương tác trực tiếp và công khai với khách hàng hiện tại, cũng như khách hàng tiềm năng.

5. Google Hangouts

Kích thích trước 10 lợi ích giúp tăng trưởng doanh số với Google+ 3

Hình 3: Google+ Hangouts

Hangouts chính là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí của Google, là cách duy nhất để bạn tương tác và trò chuyện với một nhóm người dùng Google+ khác. Bạn có thể sử dụng Google+ Hangouts để tổ chức hội nghị hay các cuộc họp video, cung cấp cho khách hàng sự hỗ trợ hoàn hảo nhất.

6. “Tham quan 360°” với Google+ Business Photos

Google+ Business Photos là một ứng dụng cho phép người tham gia, hay nói cách khác là khách hàng tiềm năng, có một “tour du lịch” 360 độ để tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn với rất nhiều những hình ảnh tương tác rõ ràng và chi tiết. Đây là một tính năng thực sự đặc biệt cho phép bạn trở nên nổi bật hơn giữa đám đông các doanh nghiệp khác.

7. Google Circle

Google Circle được hiểu là các vòng tròn kết nối trên Google +. Nhờ đó, bên cạnh các nhóm, các tổ chức, bạn không chỉ có bạn bè và những người theo dõi mà còn có thể tự tạo ra những vòng kết nối độc đáo cho các nhóm khác nhau mà bạn đang quan tâm, chẳng hạn như vòng tròn “triển vọng” hay vòng tròn “khách hàng” là những ví dụ điển hình.

8. Google Ripples

Kích thích trước 10 lợi ích giúp tăng trưởng doanh số với Google+ 4

Hình 4: Googe Ripples

Ripples là một tính năng Google+ tương đối mới cho phép bạn có những hiểu biết sâu sắc các dữ liệu về người chia sẻ bài viết của bạn. Họ ở đâu và làm thế nào mà họ đã thấy được bài viết và nhiều thông tin hơn nữa. Quả thật là rất tuyệt vời!

9. Xác minh quyền sở hữu

Bằng cách xác minh quyền sở hữu trang web hoặc blog kinh doanh, bạn có thể thiết lập các yếu tố tin cậy và chứng minh rằng bạn đang tồn tại thực sự, từ đó khiến cho người dùng và khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn.

10. Google Maps

Kích thích trước 10 lợi ích giúp tăng trưởng doanh số với Google+ 5

Hình 5: Google Maps của Công ty thiết kế website bán hàng

Xem thêm: Mách bạn 5 bước cập nhật và tối ưu hóa website bán hàng lợi nhuận (P1) Mách bạn 5 bước cập nhật và tối ưu hóa website bán hàng lợi nhuận (P2) Tích hợp Google Maps vào với hồ sơ Google+ có thể giúp kết nối bạn với khách hàng địa phương, cung cấp các hướng dẫn và thông tin về vị trí của bạn trên một cơ sở khu vực. Rõ ràng là Google+ không thể đi bất cứ nơi nào, và cũng có được tần số sử dụng cao như Facebook hay các trang mạng xã hội khác. Nhưng với rất nhiều tính năng vượt trội và sự phát triển mạnh mẽ từng ngày, khi được tích hợp đúng cách với phần còn lại của chiến lược truyền thông xã hội, nó có thể là một công cụ rất hữu ích giúp bạn mở rộng các mối quan hệ và gia tăng cơ hội tiếp xúc, giữ chân khách hàng hiện tại, đồng thời thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng, từ đó giúp tăng trưởng doanh số hiệu quả.  
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM