Không bao giờ bỏ cuộc - bí mật của những người thành công

Học cách thất bại hiệu quả - để “đi lên từ thất bại” - là một trong những bí mật lớn nhất để đi tới thành công. Tất cả những người “thành công triệt để” đều có chung một điều: Họ có một nghị lực mạnh mẽ và khao khát thành công khiến cho họ không bao giờ bỏ cuộc. Chắc chắn là không có con đường nào rõ ràng và chắc chắn dẫn đến thành công cho bất cứ ai. Những người thành công nhất sẽ nói cho bạn biết nhiều câu chuyện về những thất bại trong hành trình của họ. Nhiều người trong số đó (nếu không nói là tất cả) đều đã trải qua những thất bại lớn nhiều lần. Nhưng họ không bao giờ bỏ cuộc.

Đừng bao giờ bỏ cuộc!

Đừng bao giờ bỏ cuộc!

Bí mật lớn nhất để thành công là học cách “đi lên từ thất bại”. Thậm chí sẽ không sai khi nói rằng thất bại là người dẫn đường giúp cho mọi người trở nên khát khao hơn nữa và quyết tâm để đạt được thành công của họ. Trong bài này, chúng ta sẽ thấy 9 ví dụ về những người nổi tiếng đã đi lên từ thất bại của họ để tiến tới thành công:

1. Henry Ford

Đứng ở đỉnh cao như một người tiên phong trong kinh doanh hiện đại, nhưng người sáng lập của Ford Motor Company đã thất bại nhiều lần trên con đường dẫn đến thành công của ông. Nỗ lực xây dựng doanh nghiệp xe hơi đầu tiên của ông đã bị ngừng hoạt động chỉ sau một năm rưỡi, khi các cổ đông mất niềm tin vào khả năng thành công. Ông gom góp thêm tiền và bắt đầu lại nỗ lực của mình, nhưng một năm sau đó ông đã buộc phải rời khỏi công ty của riêng mình một lần nữa. Toàn bộ ngành công nghiệp xe hơi đã mất niềm tin vào Henry Ford, nhưng ông không nản chí. Ông tìm thấy một nhà đầu tư khác để khởi đầu Ford Motor Company và phần còn lại đã đi vào lịch sử.

2. Walt Disney

Người tạo ra đế chế Disney toàn cầu với các xưởng phim, công viên và hàng hóa tiêu dùng này đã đi một con đường dài quanh co để đến với thành công. Thật ngạc nhiên, Walt Disney đã bị sa thải khỏi công việc ban đầu tại báo Kansas City Star vì ông “không đủ sáng tạo”. Năm 1922, ông lập ra một công ty có trụ sở tại Kansas có tên Laugh-O-Gram với nhiệm vụ sản xuất phim hoạt hình và phim quảng cáo ngắn. Một năm sau, vào năm 1923, doanh nghiệp này phá sản. Mặc dù vậy, ông đã không bỏ cuộc. Ông chuyển từ Kansas đến Hollywood để bắt đầu dự án khác và Walt Disney Company đã ra đời.

3. Richard Branson

Ở tuổi 16, Branson đã rời bỏ trường trung học với hy vọng khởi đầu một tạp chí Student Magazine. Tuy nhiên lại không thành công. Ông tiếp tục tạo dựng một doanh nghiệp ghi âm đặt hàng qua thư và đã làm rất tốt, điều đã dẫn đến việc tạo ra cửa hàng ghi âm mà ông gọi là Virgin. Ngày nay, chúng ta biết đến ông như là một trong những doanh nhân vĩ đại nhất thế giới với Virgin Atlantic, Virgin Music và Virgin Active, nhưng trên con đường dẫn đến thành công của mình, ông đã phải chịu đựng nhiều thất bại hơn, trong đó có Virgin Cola, Virgin Vodka, Virgin Quần áo, Virgin Vie và Virgin Cards. Dẫu vậy, ông không bao giờ bỏ cuộc.

Richard Branson

Richard Branson

4. Oprah Winfrey

Cô được biết đến rộng rãi như là nữ hoàng giải trí và hưởng thụ một sự nghiệp tuyệt vời như người dẫn talk show, chủ chương trình, nữ diễn viên và nhà sản xuất. Tuy nhiên, Oprah đã bắt đầu cuộc sống của mình trong nghèo đói và trong sự nghiệp trước đó, cô đã phải chịu đựng nhiều thử thách, chẳng hạn như bị đuổi việc khi làm phóng viên vì cô “không thích hợp với truyền hình” và bị sa thải khỏi vị trí đồng dẫn chương trình tin tức trong tuần trên WJZ-TV, khiến cô bị giáng chức xuống truyền hình buổi sáng. Rõ ràng những tổ chức này đã không nhận ra tài năng lạ thường mà họ đã phung phí.

5. J.K. Rowling

Nhà văn này là biểu tượng của loạt truyện Harry Potter bán được hơn 400 triệu bản, cũng là người trách nhiệm cho loạt phim dựa trên cuốn sách thành công nhất và hấp dẫn nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, trước đó trong sự nghiệp sáng tác của mình, Rowling nhận được vô số lời từ chối của các nhà xuất bản. Ngay cả bản thảo Harry Potter nổi tiếng của cô cũng đã bị từ chối thẳng thừng với nhiều lý do, chẳng hạn như “nó quá dài cho một cuốn sách thiếu nhi” hoặc “sách thiếu nhi không bao giờ tạo ra được tiền bạc”. Câu chuyện của cô thậm chí còn ấn tượng hơn khi bạn biết rằng cô là một bà mẹ đơn thân đã ly dị, đang sống nhờ phúc lợi xã hội trước khi sự nghiệp nhà văn bắt đầu.

6. Bill Gates

Người đồng sáng lập kiêm chủ tịch nổi tiếng này của Microsoft đã bỏ học tại Harvard để thành lập một doanh nghiệp có tên Traf-O-Data. Sự hợp tác giữa Bill Gates, Paul Allen và Paul Gilbert được dựa trên ý tưởng đọc dữ liệu từ các quầy giao thông đường bộ và tạo ra các báo cáo tự động trên luồng giao thông. Nhưng mô hình kinh doanh này còn thiếu sót và công ty có ít khách hàng, dẫn đến thua lỗ từ năm 1974 đến năm 1980 trước khi đóng cửa. Tuy nhiên, Bill và đối tác Paul Allen của ông đã đưa những gì họ đã học vào vận dụng tốt khi họ tạo ra Microsoft.

7. Milton Hershey

Ông đã thất bại trong hai lần nỗ lực tạo dựng doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo đầu tiên của mình. Nhưng rất nhiều người trên thế giới hiện nay đều biết đến và yêu mến bánh kẹo của Hershey.

Milton Hershey

Milton Hershey

8. HJ Heinz

Ông bắt đầu sự nghiệp của mình với một công ty sản xuất cải ngựa (horseradish) và nó đã bị phá sản. Rất may, ông vẫn kiên trì và có một số ý tưởng khác trong đầu. Các sản phẩm thực phẩm của ông hiện nay bỏ lại đối thủ cạnh tranh ở xa phía sau với cố gắng để bắt kịp.

9. Steve Jobs

Từng bị sa thải khỏi Apple, ông gia nhập danh sách dài các nhà lãnh đạo xuất sắc bị loại bỏ khỏi công ty mà họ thành lập. Ông đã quay trở lại vài năm sau đó để biến Apple thành một trong tổ chức công nghệ và tiêu dùng thành công nhất trên thế giới.

Chắc hẳn bạn có thể thêm nhiều cái tên nổi tiếng khác vào danh sách trên. Tất cả họ đều có chung đặc điểm thành công: Họ không bao giờ bỏ cuộc, cho dù họ phải thất bại và bắt đầu lại bao nhiêu lần trước khi họ có thể hoàn toàn thành công.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM