Khám phá 4 ý tưởng kinh doanh cho người yêu bánh ngọt

Được làm ra những miếng bánh mềm mại, xốp và thơm thơm hòa lẫn trong đó là vị ngọt của trái cây hay vị đắng của chocolate từ lâu đã là niềm yêu thích và “cần câu cơm” của nhiều người. Không chỉ đơn giản là món tráng miệng, những chiếc bánh đã được nâng tầm thành nghệ thuật trong giới ẩm thực và cuộc sống. Nếu bạn là một người yêu thích những chiếc bánh, thay vì chỉ làm bánh cho những người thân trong gia đình, tại sao bạn không biến khả năng ấy thành ý tưởng kinh doanh và tự mình kinh doanh bánh ngọt nhỉ. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn nên làm thế nào, trước tiên, hãy tham khảo những ý tưởng kinh doanh cho người yêu bánh ngọt dưới đây nhé, bạn có thể vận dụng để mở cửa hàng hoặc kinh doanh online đều phù hợp.

Bán hàng đa kênh Omnichannel
Bán hàng đa kênh Omnichannel

Bạn khó kiếm soát số lượng hàng hóa còn bao nhiêu. Bạn hay tư vấn nhầm cho khách sản phẩm hết hàng? Để tình trạng này tiếp diễn hoặc sử dụng Sapo Omnichannel quản lý hàng tồn kho chi tiết, tự động hoàn toàn

Xem ngay

1. Lớp học làm bánh

Hiện nay có rất nhiều các trang mạng và sách dạy làm bánh ngọt nhưng không phải ai cũng có khả năng nhìn những công thức và lời hướng dẫn để tự làm bánh. Với kinh nghiệm làm bánh của bạn, mở một lớp học làm bánh trực tuyến là hoàn toàn có thể phải không?  Bạn có thể tự quay clip hướng dẫn, đăng tải lên kênh youtube riêng và trên facebook cá nhân để tạo thương hiệu và tiếp cận với nhiều học viên hơn nữa. Bạn có thể mở và gây dựng trang web riêng của mình, nơi đăng tải clip và bài viết hướng dẫn.

Khám phá 4 ý tưởng kinh doanh cho người yêu bánh ngọt

Khám phá 4 ý tưởng kinh doanh cho người yêu bánh ngọt

Không giống như những công thức làm bánh trên các website ẩm thực, các bài viết với nét riêng là những kinh nghiệm trong quá trình làm bánh của bạn sẽ tạo nên nét độc đáo cho trang web. Sau quá trình gây dựng danh tiếng, bạn có thể bước chân từ thế giới ảo ra thế giới thực với lớp dạy làm bánh. Tuy nhiên, quá trình này sẽ đòi hỏi bạn mất 1 vài năm để gây dựng uy tín cũng như có đủ kinh nghiệm và tài chính để có thể mở và đứng lớp.

2. Dịch vụ làm bánh đám cưới, sinh nhật

Đám cưới là một ngày thật đăc biệt đối với mỗi người, đánh dấu một giai đoạn mới, một con đường mới. Thay vì đặt bánh tại các trung tâm sự kiện tổ chức đám cưới như trước đây, nhiều bạn trẻ muốn có chiếc bánh cưới mang dấu ấn riêng trong ngày trọng đại này. Khác với những chiếc bánh mouse hay cup cake thông thường, bánh cưới đòi hỏi người làm cần có tay nghề cứng, kỹ năng kết hợp và “thiết kế” các sản phẩm trang trí vừa đẹp mắt vừa mang dấu ấn riêng của từng khách hàng. Tuy nhiên, với mỗi chiếc bánh cưới, bạn sẽ được thử sức mình khi thỏa sức sáng tạo và có thêm nhiều kinh nghiệm riêng.

Làm bánh cưới mang phong cách riêng - ý tưởng kinh doanh cho người yêu bánh ngọt

Làm bánh cưới mang phong cách riêng - ý tưởng kinh doanh cho người yêu bánh ngọt

Không chỉ có bánh cưới, bánh sinh nhật in hình hay theo yêu cầu riêng cũng là một ý tưởng để bạn quan tâm. Yêu cầu với bánh sinh nhật cũng không cao như với bánh cưới nhưng vẫn đòi hỏi bạn sự sáng tạo đó. Bạn có thể làm bánh theo yêu cầu hoặc sử dụng hình ảnh các mẫu bánh đang được yêu thích gần đây, với mỗi nhóm khách hàng khác nhau sẽ có yêu cầu khác biệt về mẫu mã và giá bán. Bạn có thể kết hợp cả bánh cưới và bánh sinh nhật vào ý tưởng kinh doanh của mình để có thêm nhiều khách hàng và kinh nghiệm nhé.

3. Bánh ngọt và café

Paris Gâteaux, Tous les Jours, …và rất nhiều cửa hàng café bánh ngọt đang có trên thị trường có thể khiến bạn lo ngại khi nghĩ đến ý tưởng kinh doanh này. Nhưng mỗi tiệm café – bánh ngọt đều có đặc điểm riêng và thu hút lượng khách nhất định. Tại các tiệm này, menu nổi bật vì sự đa dạng của các loại bánh và sức hấp dẫn của đồ uống đi kèm. Mỗi nhóm khách hàng sẽ có nhu cầu và yêu cầu riêng về không gian, đồ uống và chất lượng bánh ngọt. Vì vậy, trong các ý tưởng trên đây, có thể thấy mở tiệm café- bánh ngọt là một ý tưởng mạo hiểm nhưng không kém phần hấp dẫn.

Tự mở quán bánh ngọt - cafe - ý tưởng kinh doanh cho người yêu bánh ngọt

Tự mở quán bánh ngọt - cafe - ý tưởng kinh doanh cho người yêu bánh ngọt

Thay vì tự mình làm ra những chiếc bánh nhỏ xinh, bạn sẽ cần nâng tầm bản thân thành một nhà quản lý, điều hành quán café, kiêm các chân phục vụ khác. Cùng với đó là khả năng tài chính, kinh doanh, quản lý nhân sự, chọn lựa địa điểm…và vô số công việc không tên khác sẽ phát sinh trong quá trình hiện thực hóa ý tưởng này.

4. Làm bánh ngọt tại nhà

Không mất chi phí thuê địa điểm hay đầu tư nhân viên, với số vốn và kinh nghiệm hạn chế, bạn vẫn có thể biến tài năng làm bánh thành cơ hội làm giàu cho mình với ý tưởng làm bánh ngọt tại nhà. Vừa là đầu bếp chính, vừa là chủ tiệm làm bánh tại gia sẽ đem đến cho bạn nhiều kinh nghiệm bổ ích. Cửa hàng của bạn có thể là trên facebook, website hoặc các diễn đàn, những địa điểm tập trung nhiều khách hàng tiềm năng. Bạn có thể thử sức với bánh su kem, pudding, mouse…đơn giản, số lượng làm nhiều và dễ kinh doanh.

Làm bánh tại nhà - ý tưởng kinh doanh cho người yêu bánh ngọ

Làm bánh tại nhà - ý tưởng kinh doanh cho người yêu bánh ngọt

Nếu kinh doanh tại nhà, bạn hãy lưu ý đến việc đóng gói và vận chuyển để tạo sự chuyên nghiệp cho thương hiệu của mình. Khách hàng dù mua số lượng ít nhưng nếu bạn có khung giá vận chuyển và cách đóng gói sản phẩm đẹp thì người nhận sẽ cảm thấy được chăm sóc như tại các tiệm bánh ngọt danh tiếng. Đừng ngại ngần trong việc tạo nét riêng biệt cho cửa hàng của bạn nhé.

Để biến ý tưởng kinh doanh trên đây thành hiện thực cần rất nhiều nỗ lực và bài học kinh nghiệm. Qua những ý tưởng kinh doanh cho người yêu bánh ngọt trên đây, bạn sẽ có cho mình lựa chọn phù hợp để thêm tự tin trong việc đưa tài năng làm bánh của mình đến với nhiều người hơn nữa. Nếu bạn có câu chuyện về quá trình mở shop hoặc kinh doanh bánh ngọt, hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM