Khách hàng muốn thấy gì trên website bán hàng của bạn

Cũng giống như trong truyền thống, một website bán hàng cũng giống như một cửa hàng trong truyền thống. Người mua hàng online sẽ ghé thăm website của bạn, sau đó tìm kiếm những sản phẩm và dịch vụ họ muốn mua. Tất nhiên, hành vi mua hàng của mỗi vị khách không đơn giản như vậy, nhất là nó khác nhau ở mỗi khách hàng. Đó cũng là lý do vì sao bạn cần quan tâm đến dịch vụ khách hàng hơn nữa, bạn cần mang đến đúng những gì họ cần, thay vì cứ để lại những thứ không cần thiết. Vậy bạn đã biết cách làm thế nào để thu hút khách hàng vào website của mình chưa, bạn biết họ cần gì ở website của bạn? Hãy tham khảo nhưng chia sẻ của chung tôi dưới đây để có câu trả lời nhé:

1. Giao diện thân thiện, thiết kế chuyên nghiệp

Website bán hàng

Có thể nói, website bán hàng được coi như là bộ mặt của một shop online. Nó cũng giống như một cửa hàng trong truyền thống. Tất cả những chi tiết bao gồm: màu sắc, giao diện thiết kế và cách sắp xếp, bài trí tạo nên phong cách riêng sẽ khiến khách hàng thích thú hơn khi truy cập. Với mỗi loại sản phẩm sẽ có đặc thù về mặt thiết kế riêng biệt. Điều quan trọng là phải làm nổi bật phong cách riêng cho cửa hàng trực tuyến. Và nếu như website của bạn đơn điệu, không có gì đặc sắc hoặc thanh menu điều hướng không rõ ràng, thân thiện, khách hàng sẽ không muốn xem tiếp hoặc quay trở lại vào những lần sau. Vì thế, đừng bao giờ coi nhẹ công tác thiết kế website. Hãy tìm cho mình một công ty thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp để gửi gắm niềm tin.

2. Website bán hàng phải có logo ấn tượng

Nếu công ty hoặc doanh nghiệp có ý định mở rộng hơn nữa, một website thành công cần thiết phải có 1 logo riêng, rõ ràng và ấn tượng. Logo không chỉ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu mà còn mang lại cảm xúc, sự tin tưởng cho họ. Nó xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ website, tài liệu in ấn, các sản phẩm quảng cáo, đồng phục nhân viên và ngay cả trong trí nhớ của khách hàng. Đó là lý do vì sao với mỗi một thương hiệu, trước khi đến với người tiêu dùng đều phải dành khá nhiều tâm huyết cho khâu thiết kế logo. Và tất nhiên một logo dễ nhớ, thân thiện và gây ấn tượng mạnh cho khách hàng tại trang chủ sẽ làm cho họ muốn ở lại lâu hơn với website của bạn.

Lỗi cơ bản thường gặp khi thiết kế website bán hàng

Làm sao để website bán hàng của bạn đem lại kết quả tốt?

3. Cập nhật thường xuyên

Hãy đặt địa vị bạn vào khách hàng, rõ ràng bạn không muốn vào một website mà lần nào bạn vào cũng chỉ thấy một nội dung duy nhất. Những tin tức, thông tin về sản phẩm mới mà người mua cần được biết đến nên được cập nhất tại những vị trí dễ nhìn thấy trên trang chủ. Bởi lẽ thông qua đây cũng phản ánh phần nào được tình hình hoạt động của cửa hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán nếu như website, đặc biệt là trang chủ không thường xuyên cập nhật. Vì thế muốn xây dựng hệ thống khách hàng trung thành, hãy cập nhật tin tức xung quanh sản phẩm và lĩnh vực của bạn một cách thường xuyên, đồng thời luôn khuấy động không khí cho website bán hàng bằng các chương trình khuyến mại hấp dẫn như ở trên đã nói.

Website bán hàng

4. Những chương trình khuyến mại sốc

Bạn có biết rằng, có nhiều khách hàng đưa ra quyết định mua hàng hay chí ít nán lại website lâu hơn chỉ vì họ thấy được chương trình khuyến mại vô cùng hấp dẫn trên trang chủ của bạn không. Họ cảm thấy những chương trình khuyến mại, giảm giá là những điều thu hút họ hơn cả. Khách hàng sẽ tò mò với những con số gây sock ngay tại trang chủ của bạn và thêm nhiều lần nữa, họ sẽ muốn tìm đến website của bạn mỗi khi có nhu cầu để tìm kiếm những chương trình khuyến mại tương tự.

5. Thông tin liên hệ rõ ràng

Với mua sắm trực tuyến, người mua hoàn toàn có thể tương tác với người bán hàng thông qua internet mà không bị ràng buộc về khoảng cách địa lý. Mỗi khi có những thắc mắc về sản phẩm, quy trình đặt hàng, chính sách bán hàng và giao nhận…, họ rất muốn được giải đáp. Đây là cốt lõi của sự cần thiết có một đội ngũ hỗ trợ qua điện thoại đường dây nóng, chát trực tuyến. Những công tác này được đánh giá cao giúp gia tăng chất lượng dịch vụ cho website bán hàng và tăng cường độ tin cậy, uy tín và sự hài lòng của khách hàng. Thông tin liên hệ rõ ràng sẽ làm họ nhanh chóng liên lạc với bạn ngay khi có nhu cầu mua.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM