Kênh đặt hàng online - Bí quyết bán hàng tuyệt đỉnh của mẹ bỉm sữa

Câu chuyện kinh doanh của MEC Kids - Hoàng Mai, Hà Nội

----

Một trong những địa điểm mua sắm bỉm sữa được tin cậy tại khu vực Hoàng Mai, Hà Nội chính là shop MEC Kids. Phát triển rất nhanh sau một thời gian ra mắt, MEC Kids đã tận dụng Kênh đặt hàng online trên Sapo để đạt được doanh số bán hàng ấn tượng. Cùng lắng nghe chia sẻ của chị Vũ Thị Diễn, chủ shop MEC Kids nhé. 

Nảy ra ý tưởng kinh doanh từ chính nhu cầu của một mẹ bỉm sữa, chị Vũ Thị Diễn nhận thấy ngành hàng mẹ và bé thật nhiều tiềm năng. Ban đầu chị chỉ bán bỉm từ các hãng được nhiều người ưa chuộng như Merries, Momo, Supdry, Moony,...

mec kids

Sau dần, vì nhu cầu các mẹ tăng lên, chị bán thêm sữa và các hóa mỹ phẩm khác. Khi mới bán hàng, chị chỉ là cộng tác viên của các kho sỉ, nghĩa là không tích hàng mà khách đặt đến đâu thì lấy hàng đến đó. Dần dần, khách quen nhiều hơn, chị tích cóp vốn liếng để mở thành kho lớn tại Thanh Trì và một cửa hàng tại Khu đô thị Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội. 

Chọn Khu Đô Thị Linh Đàm cũng có nhiều lý do - chị Diễn nhận thấy đây là nơi tập trung đông dân cư, các mẹ bỉm sữa phủ sóng dày đặc, tạo ra một thị trường lớn. Chị tạo ra một chính sách cạnh tranh cho shop MEC Kids là freeship tất cả đơn hàng khu vực Linh Đàm.

Các mẹ bỉm sữa thường hay bận con cái nên dịch vụ giao hàng tận phòng được chị Diễn ưu tiên áp dụng từ lúc bắt đầu bán hàng. Đồng thời, chị tận dụng group Cư dân HH Linh Đàm để tìm kiếm khách hàng, đặc biệt trong các dịp khuyến mại giảm giá bỉm sữa lớn của shop. Nhờ chính sách này, chị Diễn tiếp cận rất nhanh các phụ huynh trong khu vực, chuyển đổi lượng lớn trong số đó thành khách hàng thân thiết. 

Đến với Sapo rất tình cờ, chị nhận thấy tiện ích của phương thức thanh toán QR code không tiền mặt của Sapo giúp khách hàng của chị tiện thao tác và mua bán nhanh chóng.

mec kids

Dần dần, chị gắn bó với Sapo kể từ khi khám phá được tiềm năng của kênh đặt hàng online được vận hành trên nền tảng của phần mềm Sapo POS. Website https://meckids.sapopage.com/ được chị chính thức sử dụng và chia sẻ với khách hàng từ tháng 9.2021 và nhanh chóng đem về hiệu quả ấn tượng. 

  • Khách hàng của MEC Kids khen website làm đẹp, chuyên nghiệp, tạo trải nghiệm mua sắm dễ dàng. Chị Diễn cũng tận dụng giao diện Kênh đặt hàng online để upload những hình ảnh đẹp nhất, chi tiết nhất về sản phẩm, nhằm tăng mức độ uy tín của shop và kích cầu mua sắm cho các mẹ. 
  • Khách hàng của MEC Kids đặt trực tiếp qua fanpage nhiều nên shop sử dụng Kênh đặt hàng online như catalogue mua sắm tiện ích. Chị Diễn nhận xét: “Dùng Kênh đặt hàng online rất tiện lợi. Tôi có thể gửi thông tin cho khách rất nhanh, giới thiệu mặt hàng đang có, khách nào không cần tư vấn thì có thể đặt mua luôn. Từ khi có website, shop MEC Kids làm việc chuyên nghiệp hơn.
mec kids
  • MEC Kids cũng tận dụng phần mềm Sapo POS trong quản lý thu chi, lãi lỗ. “Tôi thấy dùng Sapo rất nhàn, phần mềm sẽ hiển thị lãi lỗ trong mục báo cáo luôn. Rất nhiều người hỏi tôi bí quyết quản lý dòng tiền và tôi đã giới thiệu họ với phần mềm Sapo.”
  • Số lượng đơn hàng trung bình khoảng 15-20 đơn hàng/ngày, tuy nhiên giá trị đơn lớn và khách quen thường xuyên quay lại mua sắm. Doanh thu trung bình 1 tháng khoảng 200 triệu. Đây quả là thành tích ấn tượng với một bà mẹ bỉm sữa mới tay ngang sang kinh doanh cách đây ít lâu!
mec kids

Từ đà phát triển của 2021, kế hoạch 2022 của MEC Kids là thử nghiệm nhiều dòng sản phẩm để cửa hàng phát triển mạnh. Đặc biệt, chị Diễn dự định xây dựng cửa hàng quy mô lớn hơn tại Linh Đàm để khách có thể đến mua hàng và quét mã trực tiếp.

Các mẹ bỉm sữa biết đến shop là qua quét mã - thanh toán không tiền mặt và phần mềm Sapo. Chị cũng là một trong những khách hàng đầu tiên chia sẻ mong muốn kênh đặt hàng online Sapo có thể đăng tải nhiều sản phẩm hơn nữa, để chị có thể tận dụng kênh này trong bán hàng online. 

Sapo xin chúc những dự định của chị Diễn và MEC Kids sớm trở thành hiện thực! Sapo POS đồng hành cùng MEC Kids kinh doanh hiệu quả!

Và đừng quên đăng ký dùng thử 07 ngày hoàn toàn miễn phí với chúng tôi ngay hôm nay nếu bạn chưa sở hữu cho mình một phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS hay một kênh đặt hàng online. 

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM