J&T ra mắt tính năng giao hàng 1 phần trên cổng vận chuyển Sapo Express

Là 1 chủ shop kinh doanh, chắc hẳn ai cũng ít nhiều loay hoay khi khách hoàn trả hàng nhiều lần khiến tốn thời gian và công sức. Nhằm giúp chủ shop giảm bớt gánh nặng về cước phí hoàn hàng đối với đơn hàng bị đổi trả, vừa qua, J&T chính thức ra mắt tính năng giao hàng 1 phần trên cổng vận chuyển Sapo Express với nhiều ưu điểm nổi trội. 

giao hàng 1 phần

1. Giao hàng một phần là gì?

Giao hàng một phần là dịch vụ vận chuyển hỗ trợ của hàng gửi nhiều sản phẩm, nhiều mẫu (size, mẫu mã…) để khách nhận hàng tùy chọn và tính phí 1 lần giao hàng như bình thường. Các sản phẩm khách không lấy sẽ được trả về cửa hàng theo hình thức đơn hoàn 1 phần, phí chuyển trả sẽ do hãng vận chuyển quy định.

Sự khác biệt giữa giao hàng một phần và thu hồi hàng hoàn:

Giao hàng một phần là hình thức giao hàng mà Shop gửi đi từ 2 sản phẩm trở lên, khách chỉ nhận 1 hoặc 1 số sản phẩm, số sản phẩm còn lại sẽ được đơn vị vận chuyển giao trả về người bán. 

Thu hồi hàng là hình thức Shop tạo một đơn lấy hàng từ khách về shop (khách trả hàng), khi này địa chỉ lấy hàng là địa chỉ của khách và địa chỉ giao hàng là địa chỉ của Shop. 

tính năng giao hàng 1 phần

2. Những lưu ý cần nhớ khi giao hàng một phần

Để đảm bảo quá trình giao hàng đúng thời gian cũng như không gặp vấn đề, Shop cần nắm rõ hành trình đơn hàng để có thể theo dõi chính xác đơn hàng đã được giao tới khách hàng hay chưa. 

Đặc biệt, cần note rõ hoặc chọn hình thức giao hàng 1 phần khi tạo đơn để đối tác vận chuyển không nhầm lẫn hay bỏ sót đơn khi giao nhận.

Chủ động theo dõi trên phần quản lý giao hàng của các phần mềm quản lý bán hàng để đổi COD cho đơn hàng.

Khi hàng được hoàn về shop, shop cần lưu ý đồng kiểm với Shipper xem sản phẩm có đúng hay không, chất lượng sản phẩm có đảm bảo như ban đầu hay không. Cùng với đó, shop cũng cần cập nhật số lượng sản phẩm hoàn về để đảm bảo tồn kho, doanh thu chính xác. 

3. Cách sử dụng dịch vụ giao hàng 1 phần của J&T qua Sapo Express

Ra mắt tính năng giao hàng một phần trong lần này sẽ giúp chủ shop có thêm nhiều lựa chọn tối ưu và phù hợp với nhu cầu khi giao hàng, xứng đáng là giải pháp cứu cánh cho shop khi khách hàng đang phân vân chưa biết chọn sản phẩm, giảm tối thiểu tình trạng trả hàng, hoàn hàng đáng tiếc. 

Chỉ cần vài thao tác đơn giản, chủ shop đã hoàn toàn có thể kết nối với J&T trên Sapo Express để sử dụng tính năng giao hàng 1 phần.

Cách sử dụng: Tại các màn hình đẩy đơn vận chuyển, sau khi chọn gói dịch vụ của đối tác j&T tại cổng Sapo Express, chủ shop có thể lựa chọn tính năng giao hàng một phần.

  • Phí giao hàng 1 phần: 50% phí ship chiều đi

  • Áp dụng cho đơn có thu hộ (COD) từ 1 - 5,000,000đ với các mặt hàng thời trang, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng – tiêu dùng.

Lưu ý: Đơn giao hàng 1 phần đối tác J&T chỉ được chọn tại bước tạo đơn. Nếu ban đầu shop không chọn giao hàng 1 phần nhưng sau đó phát sinh nhu cầu sẽ không được.

J&T và Sapo Express hy vọng rằng những ra mắt tính năng mới này sẽ là giải pháp đặc biệt giúp chủ kinh doanh có thể tối ưu hoạt động vận hành, giảm thiểu tối đa sai sót và kinh doanh một cách hiệu quả nhất.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM