Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Adayroi

Tương tự như đăng ký bán hàng shopee hay đăng ký bán hàng trên Lazada cho các shop, bài viết tiếp theo này, Sapo sẽ hướng dẫn cách nhanh nhất để các shop đăng ký bán hàng trên Adayroi.

Vì sao nên đăng ký gian hàng trên Adayroi

Là sàn thương mại điện tử "sinh sau, đẻ muộn" so với Lazada, Tiki, nhưng Adayroi vẫn có những tập khách hàng riêng. Vì vậy, đây vẫn là mảnh đất màu mỡ cho các shop muốn mở rộng kinh doanh. Một trong những điểm mạnh của sàn thương mại điện tử Adayroi là "niềm tin, và tốc độ". Những ưu điểm sau luôn thu hút các shop đăng ký bán hàng trên Adayroi:

  • Quy chế hoạt động và hợp tác giữa Adayroi và các chủ shop công khai, minh bạch và rõ ràng. Khác với nhiều sàn thương mại điện tử khác, Adayroi quy định chặt chẽ về quyền và trách nhiệm giữa chủ shop và Adayroi. Các quy định về hợp tác giữa hai bên đều thực thiện theo quy chế hoạt động được "post" trên website của Adayroi.
  • Thương hiệu "tốc độ, niềm tin và tất cả" của Adayroi trở thành thương hiệu định vị về chất lượng sản phẩm với nhiều khách hàng.

Đăng ký bán hàng trên Adayroi như thế nào?

Bước 1. Truy cập đường dẫn: https://www.adayroi.com/merchant.

Dễ dàng đăng ký bán hàng trên Adayroi nếu điền đầy đủ thông tin 

Một lưu ý cho các shop là hiện nay việc đăng ký trên Adayroi là nghiêm ngặt nhất và có phí. Shop buộc phải có (1) Tên giấy phép/Tên công ty trên giấy tờ và (2) Số đăng ký kinh doanh. Mách nhỏ bạn khi điền thông tin (3) Người liên hệ trực tiếp thì ít nhất phải từ 5 kí tự và tối đa không quá 50 kí tự nhé.

 Bước 2. Nhận các thông tin về API Key, chữ kí tạo kết nối giữa shop và Adayroi

API và chữ ký được cung cấp bởi Adayroi để shop kết nối, đăng ký bán hàng trên Adayroi

Sau khi kết nối, shop có thể tải sản phẩm với hình ảnh, thông tin kích thước, mô tả đầy đủ và đúng quy định ( các hình ảnh với kích thước quy định và không được chứa logo của cửa hàng). Adayroi sẽ phải duyệt sản phẩm, nếu thông tin của các bạn đảm bảo đúng và đủ thì quá trình này cũng khá nhanh, chỉ từ 12 – 24h. Một điểm nhấn cần quan tâm là khi nhập thông tin về kích thước và cân nặng shop cần được điền chính xác vì nếu điền không đúng khi chuyển hàng có thể bị tính thêm tiền hoặc thậm chí bị phạt. Shop nên làm đúng theo quy định và chỉ dẫn. Vì khi đăng ký bán hàng trên Adayroi, shop sẽ tương tác với một hệ thống chứ không phải một người, và ngoài chúng ta còn rất nhiều nhà bán hàng khác nữa. Do đó, người ta buộc phải đưa ra một quy trình thì hệ thống mới hoạt động được. Bước 3. Xử lý đơn hàng sau khi bán hàng trên Adayroi Mỗi khi có đơn hàng mới, hệ thống sẽ báo về cho bạn qua email đã đăng ký, bác cần kiểm mail liên tục hàng ngày (cả mục SPAM) để đảm bảo biết có đơn hàng sớm nhất. Tốt nhất là đặt chế độ thông báo khi có thư mới, để không bỏ lỡ đơn hàng. Tiếp theo các bạn cần gọi điện cho khách, xác nhận đơn hàng, số tiền, phí vận chuyển và khuyến mại (nếu có) theo đúng thông tin trong hệ thống. Sau đó các bác đóng gói, cập nhật thông tin vào hệ thống để bên giao nhận của sàn TMĐT đến lấy hàng. Nếu không có trục trặc gì, đơn hàng sẽ được vận chuyển đến khách hàng và tiền được chuyển vào tài khoản các bạn đã khai báo khi mở tài khoản. Bước 4. Tích hợp website bán hàng với Adayroi Nếu muốn bán hàng trên Adayroi, bạn có thể tạo website dùng thử miễn phí. Có website rồi, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội kết nối đồng bộ với Adayroi nhé.

Hướng dẫn tích hợp website với sàn thương mại điện tử Adayroi

Việc lựa chọn website sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc tích hợp bán hàng trên các sàn TMĐT nói chung và Adayroi nói riêng. Nếu lựa chon một website đẹp nhưng code không chuẩn, không tích hợp được tồn kho và mã sản phẩm một cách đồng bộ thì bạn cũng không có cách nào quản lý được việc bán hàng. Một lưu ý khi đăng ký bán hàng trên Adayroi là shop cần tìm hiểu kỹ chính sách, quy định, quy trình xử lý đơn hàng và hệ thống quản lý dành cho Nhà bán hàng (Seller Center). Hầu hết các bạn đều coi thường và không xem kỹ các bước này, tuy nhiên sau đó bị phạt thì lại làm ầm lên. Đó là một sai lầm lớn và thể hiện thái độ không chuyên nghiệp. Shop lưu ý nhé. Với các bước hướng dẫn trên đây, Sapo hy vọng rằng các bạn đã nắm được cách đăng ký bán hàng trên Adayroi. Chúc shop thành công.

Có thể bạn cũng quan tâm: Cách quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả cho newbie
Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM