Hướng dẫn đăng ký Baemin từ A đến Z giúp chủ quán tăng trưởng doanh thu

Baemin là app giao đồ ăn được ra đời tại Hàn Quốc và có thị trường tại Việt Nam. Khi đăng ký Baemin chủ quán sẽ được tạo gian hàng trên đó, cung cấp thông tin sản phẩm bao gồm hình ảnh, giá bán, mô tả giúp thu hút khách hàng, tiếp cận với lượng lớn khách hàng mục tiêu, trở thành kênh bán hàng online hiệu quả.

Vậy đăng ký Baemin online như thế nào? Mức chiết khấu cao không? Cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Cùng tìm lời giải đáp qua các thông tin hướng dẫn dưới đây nhé.

hướng dẫn đăng ký baemin

Hướng dẫn đăng ký Baemin ngay trên website

1. Cần chuẩn bị những gì trước khi đăng ký Baemin?

Baemin không yêu cầu quá nhiều điều kiện áp dụng với đối tác của mình. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho khách hàng, quán của bạn cần đáp ứng đủ các yêu cầu sau đây:

  • Cung cấp hình ảnh món ăn rõ nét, hình ảnh mặt tiền quán có đầy đủ bảng hiệu, tên hoặc logo
  • Thực đơn không được phép quá 30 món, kể cả các món ăn vặt
  • Không bán các mặt hàng có hạn sử dụng quá 1 ngày (24h) như hoa quả, bò khô, đồ handmade, nước đóng chai…
  • Không cung cấp đồ uống uống có cồn vượt quá 15 độ
  • Nhà hàng, quán ăn nên có khu vực để xe cho tài xế nhận đơn

đăng ký baemin ngay hôm nay

Truy cập website để đăng ký Baemin online trong ít phút

Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị thêm một số giấy tờ để xác minh hoạt động kinh doanh, đảm bảo không vi phạm pháp luật hiện hành. Bộ hồ sơ thường bao gồm:

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh
  • Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Giấy đăng ký địa điểm kinh doanh với hợp đồng đăng ký Hộ Kinh doanh và Công ty
  • Hình ảnh CMND/CCCD/Hộ chiếu mặt trước và mặt sau. Hình ảnh cần rõ nét, thời gian cấp các giấy tờ này không được phép quá 15 năm. 

Khi chuẩn bị giấy tờ bạn có thể làm liền 2,3 bản để đăng ký làm đối tác của các app giao đồ ăn khác, ví dụ như GrabFood, ShopeeFood,...

đăng ký grab

Cách đăng ký GrabFood nhanh nhất với chiết khấu ưu đãi

Hướng dẫn kết nối GrabFood để bán hàng mang về.

👉 XEM NGAY

2. Hướng dẫn cách đăng ký Baemin 

Bước 1: Đăng ký thông tin trên website Baemin

Nếu bạn đã từng đăng ký các ứng dụng giao đồ ăn trước đó thì có thể thấy đa số đều yêu cầu nhập trước thông tin vào form trên website. Baemin cũng vậy, bạn hãy truy cập Baemin đăng ký cửa hàng tại đây và click vào Dành Cho Merchants > Merchant Blog > Đăng ký và điền đầy đủ thông tin vào mẫu nhé.

Bước 2: Xác nhận thông tin đăng ký qua điện thoại

Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi form được gửi đi, nhân viên tư vấn của Baemin sẽ liên hệ lại với bạn qua số điện thoại để xác nhận và yêu cầu cung cấp thêm giấy tờ trước khi làm hợp đồng. 

Ngoài cách đăng ký Baemin online, bạn cũng có thể đăng ký bán hàng trên Baemin bằng cách gọi trực tiếp tới số hotline 19003090 và cung cấp thông tin trực tiếp cho nhân viên trực tổng đài, cách thức này ít được nhiều người áp dụng vì trong quá trình trao đổi dễ xảy ra nhầm lẫn thông tin, sai sót và phải cập nhật lại khá mất thời gian.

Bước 3: Cung cấp giấy tờ hoàn thiện hồ sơ đăng ký

Theo hướng dẫn của nhân viên tư vấn, bạn hãy chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và gửi lại Baemin để hoàn tất hồ sơ nhé. 

Bước 4: Ký hợp đồng hợp tác

Sau khi bộ hồ sơ được hoàn thiện và gửi đi, Baemin sẽ gửi lại bản hợp đồng trong vòng 7 ngày làm việc, bạn chỉ cần ký kết là đã có thể chính thức trở thành đối tác, mở gian hàng trên ứng dụng Baemin. Cách đăng ký bán hàng trên Baemin không quá phức tạp phải không nào?

Nguồn: Kênh youtube Thanh Thịnh Bùi

3. Biểu phí dành cho đối tác của Baemin

Hiện nay mức phí chiết khấu dành cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe là 20% đến 25% trên mỗi đơn hàng thành công và phí kích hoạt gian hàng dao động từ 700.000 VND - 1.000.000 VND  tùy thuộc vào gói kích hoạt mà khách hàng lựa chọn.

Đối với Đối tác nhà hàng có nhiều cửa hàng, Baemin sẽ chỉ thu phí kích hoạt một lần duy nhất và tất cả các cửa hàng sẽ được xuất hiện trên ứng dụng Baemin. 

đăng ký baemin online

Cách đăng ký Baemin dễ dàng thuận tiện

4. Những lưu ý khi đăng ký bán hàng trên Baemin 

Để có thể hợp tác lâu dài cùng phát triển bạn cần chú ý tuân thủ đúng các quy định cũng như chính sách của Baemin. Khi phát sinh lỗi sẽ phải giải trình hoặc thậm chí là bồi thường, chịu hình phạt tương ứng. Hãy ghi nhớ các lỗi sau đây để tránh mắc phải trong quá trình hoạt động trên ứng dụng bạn nhé. Mà kể cả bạn đang hợp tác với bất kỳ ứng dụng ship đồ ăn nào thì cũng không nên vi phạm các lỗi sau đây nhé.

4.1 Thiếu an toàn vệ sinh thực phẩm

Đây là lỗi vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe khách hàng cũng như uy tín, thương hiệu của Baemin. Nếu quán của bạn bị phản ánh bởi tài xế, khách hàng hoặc cơ quan chức năng về việc đồ ăn không đảm bảo vệ sinh thì phải chịu các hình thức xử lý sau đây:

  • Nhắc nhở trong lần vi phạm đầu tiên
  • Đóng cửa gian hàng trên ứng dụng 10 ngày nếu vi phạm lần 2
  • Đóng cửa gian hàng trên ứng dụng, hủy hợp đồng hợp tác vĩnh viễn, truy thu công nợ nếu vi phạm quá lần thứ 3 hoặc gây ngộ độc cho khách hàng.
Thiếu an toàn vệ sinh thực phẩm
Những lưu ý khi đăng ký bán hàng trên Baemin

4.2 Các vấn đề về phong cách phục vụ, thực đơn

Giá cả, thực đơn, phong cách phục vụ là 3 yếu tố cốt lõi đưa khách hàng đến với quán của bạn. Chính vì thế chỉ cần làm sai 1 trong 3 thôi là đã đủ để khiến Baemin đưa ra lời cảnh cáo với bạn rồi.

  • Cố tình để giá món ăn trên Baemin chênh lệch với giá trên ứng dụng khác hoặc tại giá bán tại cửa hàng.
  • Định lượng món ăn chênh lệch giữa suất sử dụng tại quán và đặt online. Không cung cấp đủ món ăn, đồ uống theo order trên app.
  • Thường xuyên hủy đơn khách hàng trong giờ quán hoạt động trên ứng dụng.
  • Thường xuyên hủy đơn do hết hàng, không chủ động tắt các món đã hết trên thực đơn.
  • Kinh doanh đồ uống có cồn hoặc trái quy định pháp luật.
  • Không chủ động thông báo cập nhật thông tin liên hệ, địa điểm mới trên ứng dụng  khi có phát sinh.

Không chỉ trên Baemin mà cả ở các ứng dụng ship đồ ăn khác cũng yêu cầu quán có thái độ phục vụ chu đáo với khách hàng, không tự ý hủy đơn mà chưa có lý do chính đáng. Ví dụ điển hình là ShopeeFood cũng luôn đặt quy tắc này lên hàng đầu, nếu bạn đã đăng ký ShopeeFood thì cũng có thể ứng dụng nhé.

Các vấn đề về phong cách phục vụ, thực đơn
Sau khi đăng ký đối tác Baemin bạn cần tuân thủ các yêu cầu nhất định

4.3 Lỗi ứng xử với tài xế của Baemin và khách hàng

  • Thu tiền không hợp lý, cố ý không hoàn tiền cho tài xế
  • Đe dọa, làm phiền, xúc phạm tới khách hàng và tài xế
  • Giả mạo thông tin, làm giảm uy tín của Baemin
  • Từ chối, cản trở việc tài xế thực hiện đơn hàng mà không có phản hồi hoặc thông báo rõ lý do hợp lý

4.4 Các lỗi cố ý khác

Rất nhiều gian hàng đã bị gỡ bỏ vĩnh viễn trên app Baemin do mắc phải các lỗi gian lận, làm ảnh hưởng trực tiếp tới hình ảnh và lợi ích của khách hàng, đối tác. 

  • Nhờ người thân, hoặc chính mình order đồ, tự ship qua ứng dụng Baemin
  • Cung cấp thông tin không chính xác khi hợp tác với Baemin
  • Tỷ lệ từ chối đơn hàng vượt quá quy định
  • Không gìn giữ tài sản Baemin cung cấp
  • Không tiếp nhận và xử lý thỏa đáng khiếu nại của khách hàng

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm bí quyết tăng doanh thu qua 5 app giao đồ ăn lớn nhất hiện nay, tất cả có trong ebook sau đây:

Tải Ebook miễn phí: Bí quyết tăng doanh thu trên 5 app giao đồ ăn lớn nhất hiện nay

baemin giao đồ ăn

Sau khi truy cập Baemin đăng ký cửa hàng bạn đã có thể kinh doanh trên đó

Trên đây là toàn bộ cách đăng ký bán hàng trên Baemin cho bạn tham khảo và thực hiện dễ dàng. Mặc dù Baemin giúp nhà hàng, quán ăn, quán cafe tăng doanh thu nhưng lại tạo nên gánh nặng cho quản lý.

Thật khó để nắm bắt toàn bộ hoạt động kinh doanh trên nhiều ứng dụng giao đồ ăn một lúc, dữ liệu rời rạc, cần đầu tư nhiều thời gian, công sức để tổng hợp, tính toán và phân tích.

Thấu hiểu nỗi lo này, phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe Sapo FnB ra đời giúp cửa hàng quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của quán trên một giao diện duy nhất. Cung cấp báo cáo theo ngày, tháng, quý về thu chi, lãi lỗ, tình trạng sử dụng nguyên vật liệu tại quán mà quản lý không cần trực tiếp tới cửa hàng. 

Hơn nữa, Sapo FnB còn đang giúp hàng trăm ngàn hàng quán trên cả nước vận hành hoạt động kinh doanh hiệu quả. Sau khi đăng ký Baemin online hãy tìm hiểu thêm Sapo FnB để phối hợp quản lý hiệu quả hơn nhé.

Sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả giúp chủ quán vượt qua các đối thủ, ngược dòng tăng trưởng doanh thu vượt bậc. Còn chờ gì mà không đăng ký dùng ngay hôm nay để hưởng trọn những ưu đãi hấp dẫn!

Hy vọng qua hướng dẫn chi tiết trên đây bạn sẽ biết cách đăng ký Baemin chỉ sau vài thao tác đơn giản. Hãy đọc kỹ chính sách dành cho đối tác của Baemin để có thể kinh doanh thuận lợi trên ứng dụng thú vị này nhé. Chúc bạn thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM