Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Instagram hiệu quả

Vì sao nên chọn quảng cáo Instagram và nó có hiệu quả không? Bài viết sau đây của Sapo.vn sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Instagram và một số kinh nghiệm chạy quảng cáo Instagram hiệu quả nhé!

Quảng cáo Facebook bấy lâu nay vẫn là cái mỏ vàng thu hút hầu như các shop online, cá nhân, doanh nghiệp lao vào chi tiền quảng cáo. Đất lành chim đậu, nhưng lâu dần tài nguyên càng cạn kiệt, trong khi chi phí chạy facebook ads ngày càng hút máu, cạnh tranh càng nhiều.

Vậy phải làm thế nào?

Bạn đã nghĩ tới việc quảng cáo trên Instagram chưa? Với số lượng người dùng lên tới trên 400 triệu, đây hứa hẹn sẽ là mảnh đất quảng cáo di động màu mỡ và tiềm năng dành cho các chủ shop đang bán hàng online hiện nay.

1. Chạy quảng cáo Instagram có hiệu quả không?

Tại các nước như Anh, Mỹ,… thì Instagram quen thuộc như Facebook vậy. Do đó, việc tiếp thị qua Instagram sẽ là miếng mồi lớn cho những cá nhân yêu thích kiếm tiền online, đặc biệt ở mảng affiliate marketing.

Còn riêng Việt Nam, lượng người dùng Instagram tuy không thể so sánh với Facebook nhưng cũng đã dần được đông đảo các bạn trẻ đón nhận. Những cá nhân, doanh nghiệp đang kinh doanh các sản phẩm hướng đến giới trẻ hãy tận dụng Instagram. Mình nhắc lại là bán hàng trên Instagram chỉ thực sự phù hợp với các bạn đang hướng đến thị trường trẻ trung, với các sản phẩm như trang sức, mỹ phẩm, thời trang… thôi nhé. Và đường nhiên nếu chạy quảng cáo trên các ngành nghề khách, instagram không phải là mảnh đất phù hợp dành cho bạn.

Xem thêm: Bí quyết bán trên Instagram đạt 20 đơn/ngày sau 1 tháng

Và dù bạn có đang khởi nghiệp ở Việt nam hay bất kỳ đâu, cách quảng cáo trên Instagram (Instagram ads) vẫn là công cụ quảng bá tuyệt đối KHÔNG ĐƯỢC BỎ QUA.

Những câu chuyện thành công từ Instagram Ads không hề ít, minh chứng đã có rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới nhờ Instagram Ads mà thu về nhiều thành tựu.

Tính tới thời điểm cuối năm ngoái, lượng người dùng Instagram đã tăng lên 50%. Và đà tăng này vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Trong năm 2018, dự tính sẽ có 100 triệu người dùng tại Mỹ. Và tại Việt Nam, lượng người tham gia Instagram cũng ngày một đông hơn. Đây sẽ là thông tin mà các cá nhân, shop kinh doanh trực tuyến mong chờ.

Ứng dụng này có cả phiên bản dành cho điện thoại và máy tính, tuy nhiên phiên bản dành cho mobile vẫn được sử dụng phổ biến hơn bởi giao diện, tính năng và hiệu quả tương tác mang lại cao hơn.

Đặc biệt xu hướng sử dụng smartphone rất được ưa chuộng, Instagram Ads lại càng là một “miếng mồi” thơm ngon cho các nhà quảng cáo muốn đưa sản phẩm, dịch vụ của mình tới tay người tiêu dùng nhanh hơn. Vì thế, nếu có ai đang thắc mắc có nên chạy quảng cáo trên instagram không thì còn tùy thuộc vào ngành hàng, và cách cài đặt chiến dịch của bạn nữa. Còn đương nhiên, chạy quảng cáo Instagram vẫn hiệu quả rồi.

2. Các loại quảng cáo trên Instagram phổ biến nhất hiện nay

Đừng quá lo lắng, mình sẽ cùng bạn đi làm quen với Instagram Ads ngay. Đầu tiên hãy cùng tìm hiểu các hình thức quảng cáo trên Instagram nhé!

Lưu ý một chút: Một bài viết được quảng cáo sẽ có dòng chữ Sponsored (được tài trợ) hệt như Facebook ở góc bên phải, bài post thường sẽ không có dòng chữ này. Bạn nhớ nha!

2.1. Quảng cáo bằng hình ảnh – Instagram Image Ads

Phương thức này được hiểu là bạn sử dụng hình ảnh bắt mắt nhất để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình tới khách hàng.

Chạy quảng cáo Instagram

Một dạng quảng cáo instagram bằng hình ảnh

Cách thực hiện như sau: Bạn chọn một bức ảnh đẹp nhất có liên quan tới sản phẩm, dịch vụ mình kinh doanh rồi tải lên. Hãy quan sát dưới tấm ảnh, phía bên phải màn hình có dòng chữ “learn more”, bạn hãy gắn website của mình vào là ok. Khách có nhu cầu sẽ thấy được thương hiệu của bạn và đặt mua ngay.

Xem thêm: Cách tăng follows miễn phí trên Instagram

Hoặc bạn cũng có có thể thay nút “learn more” bằng các call-to-action khác như Shop Now (Mua Ngay), Download Now (tải về ngay),  and Sign Up (Đăng ký), hoặc Book Now (đặt ngay),…

Tùy vào mặt hàng, mục đích quảng bá bạn muốn là gì mà chọn kiểu nút sao cho phù hợp. Và nhớ là hình thức tiếp thị này bạn chỉ được SỬ DỤNG DUY NHẤT MỘT ẢNH.

2.2. Quảng cáo Video – Instagram Video Ads

Phương thức quảng cáo instagram tiếp theo là sử dụng video. Nếu các video ads Facebook có khả năng tạo nên một thương hiệu chuyên nghiệp, vậy các video Instagram sẽ làm được giả?

Chạy quảng cáo Instagram bằng video

Dạng quảng cáo Instagram video

Hãy chú trọng tới ý tưởng vì một video chạy quảng cáo trên Instagram có độ dài tối đa lên tới 30 giây, bạn nhớ nhé!

2.3. Quảng cáo băng chuyền – Instagram Carousel Ads

Nếu bạn muốn chạy quảng cáo IG nhiều mẫu, hoặc nhiều lựa chọn khác nhau cùng lúc, hoặc bạn muốn thông qua một mẩu chuyện nào đó đang hot trúng tâm ý khách, tới cuối bài sẽ là hình ảnh sản phẩm nhằm mục đích tiếp thị thương hiệu và kích cầu tiêu dùng từ khách hàng, với Facebook thì Multi Product Ads sẽ giúp bạn. Còn với Instagram thì Carousel Ads sẽ thực thi nhiệm vụ này cực hữu hiệu.

Xem thêm: Phương pháp tiếp cận khách hàng qua Instagram

Bằng cách thêm nhiều nút call to action như phần Instagram Image Ads đã giới thiệu là xong. Khách hàng sẽ xem rồi lựa chọn sản phẩm mình cần, nhấn vào nút đặt hàng qua website của bạn có ngay đó. Vì hiệu quả như vậy nên đây được đánh giá là phương thức quảng cáo tối ưu nhất khi Instagram Ads về Việt Nam.

2.4. Marque Ads Instagram

Đây là một dạng quảng cáo mới của Instagram, một loại hình tiếp thị phục vụ cho những khách hàng là thương hiệu lớn, khi sử dụng thì quảng cáo của họ sẽ được ưu tiên hiện lên newfeed Instagram với nhiều cách hiển thị khác nhau, mật độ xuất hiện liên tục hơn tối thiểu là 3 lần/ngày. Marquee hỗ trợ các video quảng cáo hiển thị theo chiều dài màn hình, đem đến hình thức tiếp thị hoàn hảo cho các sự kiện ra mắt sản phẩm hay ưu đãi lớn. Đương nhiên, chi phí bỏ ra sẽ cực khủng.

3. Hướng dẫn chạy quảng cáo Instagram cho người mới

Có 2 cách chạy quảng cáo Instagram cực dễ dàng: Một là thông qua trình quản lý thông minh từ Facebook ads, hai là sử dụng Power Editor để tiếp cận với nhiều công cụ hơn, và cách thực hiện y hệt như Facebook Ads vậy.

Chuẩn bị

Đăng ký tài khoản Facebook Business và tài khoản Facebook Ads

Để có thể sử dụng Power Editor, bạn phải có tài khoản Facebook Ads. Nếu đã có tài khoản rồi thì ok chúng ta bỏ qua bước này. Nếu chưa có và chưa biết cách tạo, bạn có thể googe "cách lập tài khoản Facebook Ads" rồi thực hiện theo nhé, nhanh thôi.

Kết nối tài khoản Facebook Business với tài khoản Instagram

Việc tạo tài khoản Instagram thì không bàn nữa, chỉ cần bạn tải ứng dụng về rồi lập là ok thôi, qua máy tính hay điện thoại đều như nhau. Không được quên ảnh đại diện nha, vì điều kiện để chạy ads là Instagram của bạn PHẢI CÓ ẢNH ĐẠI DIỆN.

Xong tài khoản, bây giờ tới việc chính, mình sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt chiến dịch quảng cáo Instagram. Sẽ có 2 cách thực hiện:

  • Cài đặt quảng cáo instagram qua trình quản lý Facebook
  • Chạy quảng cáo instagram qua công cụ Power Editor

3.1. Cách tạo quảng cáo instagram qua trình quản lý Faccebook

Để bắt đầu chạy quảng cáo Instagram trên Facebook, bạn vào trình quản lý Facebook Business theo link: https://business.facebook.com;

Nhấn vào mục Business Settings

Cách tạo quảng cáo instagram qua trình quản lý Faccebook

Sau đó chọn Instagram Accounts

Cách tạo quảng cáo instagram qua trình quản lý Faccebook

Chọn Claim New Instagram Account

Cách tạo quảng cáo instagram qua trình quản lý Faccebook

Điền tên đăng nhập và pass Instagram của bạn rồi Next;

Cách tạo quảng cáo instagram qua trình quản lý Faccebook

Chọn tài khoản Facebook Ads để liên kết với tài khoản Instagram này để chạy ads rồi nhấn Next là hoàn thành.

Cách tạo quảng cáo instagram qua trình quản lý Faccebook

Thông báo thành công bạn nhận được là:

Cách tạo quảng cáo instagram qua trình quản lý Faccebook

Vậy là xong bước kết nối tài khoản, bây giờ mới đến bước tạo quảng cáo Instagram, và chúng ta sẽ sử dụng trình quản lý Facebook Ads để tạo. Các bước thực hiện như sau:

Tại trình quản lý quảng cáo, bạn chọn Create Campaign; (Nên nhớ là chúng ta đang, nên chỉ thực hiện được với những kiểu như dưới thôi, còn kiểu khác sẽ không chạy được nhé!)

Cách tạo quảng cáo instagram qua trình quản lý Faccebook

Một dãy các lựa chọn sẽ hiện ra, chỉ chọn 4 kiểu có thể chạy quảng cáo với Instagram mà tớ đã khoanh đỏ, đó là: Tăng lượt truy cập, tăng tỉ lệ mua hàng, tăng lượt cài ứng dụng, tăng lượt xem video. Còn những kiểu khác sẽ không chọn vì không chạy được với Instagram nhé. Hãy chọn kiểu nào mà bạn cho là tối ưu nhất với mục đích của mình.

Cách tạo quảng cáo instagram qua trình quản lý Faccebook

Chẳng hạn như muốn tăng lượt truy cập cho website, đương nhiên Send people to your website sẽ là lựa chọn phù hợp nhất rồi. Chỉ cần click vào Send people to your website => điền link web => nếu có conversion pixel thì chọn => đặt tên => Set audience & budget. Việc đặt ngân sách và đặt target nhắm tới đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn tiếp cận sẽ được thực hiện như sau:

Cách tạo quảng cáo instagram qua trình quản lý Faccebook

Đặt Target: Vì dữ liệu quảng cáo cho Instagram cùng là dữ liệu của Facebook nên việc target này cũng tương tự như Facebook Ads. Sapo đã có bài viết giải thích về vấn đề này rất chi tiết, hãy tìm đọc nha. Chẳng hạn, khi mình muốn Target những người sống ở Việt Nam đã từng truy cập vào trang web của mình, kết quả sẽ như hình dưới.

Cách tạo quảng cáo instagram qua trình quản lý Faccebook

Set ngân sách: Nếu mới bắt đầu chạy quảng cáo, hãy đặt ngân sách nhỏ thôi, chừng 100k/ chiến dịch/ ngày là ổn. Còn về cách đấu giá và việc tối ưu hóa thì không cần lo nha, bạn cứ để nguyên quảng cáo sẽ tự động phân phối giúp bạn hợp lý nhất. Bạn có thể theo dõi lượng người tiếp cận với quảng cáo của mình ở phía bên phải màn hình.

Cách tạo quảng cáo instagram qua trình quản lý Faccebook

Sau khi set xong ngân sách, kéo tiếp xuống dưới để đặt tên cho ads => Choose Ad Creative để chỉnh nội dung, ảnh hiển thị là vị trí quảng cáo => Add images để tải ảnh. (Lưu ý, phải chọn ảnh có kích thước vuông khi chạy ads với Insta, kích thước lý tưởng là 1080 x1080 pixel).

Cách tạo quảng cáo instagram qua trình quản lý Faccebook

Trường hợp bạn chỉ muốn chạy quảng cáo Instagram để biết được hiệu quả của Instagram hay Facebook bên nào hơn? Đơn giản, chỉ để mỗi quảng cáo từ Instagram và tắt hết những quảng cáo của Facebook từ Mobile News Feed, Right Column, Audience Network tới Desktop News Feed.

Mô tả ảnh chỉ tối đa 90 ký tự, còn tiêu đề là 25, vì vậy hãy căn và chọn từ sao cho vừa chuẩn vừa thu hút. Một mô tả và tiêu đề hay sẽ quyết định việc sản phẩm, dịch vụ của bạn có được khách hàng quan tâm hay không, quan tâm nhiều hay ít.

Cách tạo quảng cáo instagram qua trình quản lý Faccebook

Cuối cùng là kéo xuống dưới và nhấn Place Order là hoàn thành. Quảng cáo của bạn sẽ được duyệt chậm nhất trong vòng vài tiếng, với những tài khoản mới sẽ phải chờ lâu hơn từ 1 - 2 ngày.

3.2. Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram bằng Power Editor

Còn có một tính năng hay ho hơn trình quản lý cơ bản nhiều, nơi có nhiều công cụ quảng cáo hỗ trợ hơn, đó chính là Power Editor. Cách làm như sau:

Từ trình quản lý Facebook Ads => bạn dễ dàng thấy Power Editor ở thanh ngang phía trên. ( Bạn sẽ thấy Power Editor có giao diện khá là rối mắt đúng không, đừng lo nha sẽ quen nhanh thôi!)

Tạo quảng cáo Instagram bằng Power Editor

Sao đó chọn Create Campaign:

Tạo quảng cáo Instagram bằng Power Editor

Xong, bây giờ bắt đầu chiến dịch mới thôi: Đặt tên => Buying Type =>  Auction, Objective rồi chọn 1  trong 4 lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng Instagram Ads như đã trình bày ở trên.

Tạo quảng cáo Instagram bằng Power Editor

Để dễ hình dung, tớ sẽ thử làm một ví dụ. Mình sẽ chọn Click To Website => tạo mới và đặt tên cho từng ads và ads set => Create. (Từ Campaign chúng ta có thể tạo các ads set, từ các ads set lại tạo ra các ads, nhớ nhé!).

Tạo quảng cáo Instagram bằng Power Editor

Tạo xong ads set bạn nhấn vào đó rồi kéo chuột xuống dưới phần Placement để chọn vị trí quảng cáo. Một lựa chọn Instagram Ads sẽ xuất hiện ngay sau đó, bạn có thể xóa những quảng cáo khác đi.

Tạo quảng cáo Instagram bằng Power Editor

Việc target cứ thực hiện hệt như Facebook Ads, sử dụng các thông số từ của Facebook Ads. Việc Target sẽ phu thuộc vào từng mặt hàng, lĩnh vực, dịch vụ riêng biệt. Cái chính là ở bạn, bạn tự nhận định được đâu là đối tượng khách hàng tiềm năng quan tâm tới sản phẩm của mình nhất để target. Các bộ lọc Interest, Demographic, Behavior,.. từ Facebook sẽ giúp bạn tìm được đối tượng khách hàng của mình nhanh hơn.

Về vấn đề Target và Ngân sách, bạn thực hiện y như mục 3 “Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram bằng trình quản lý Facebook Ads cơ bản” nha.

Xong xuôi hết, đừng quên xem lại các thay đổi bằng cách nhấn vào mục Review Changes => Continue để hoàn thành là xong.

Tạo quảng cáo Instagram bằng Power Editor

Như trên đã nói, bạn sẽ phải chờ khoảng vài tiếng (cho tới 1- 2 ngày nếu tài khoản mới) để quảng cáo được duyệt. Ngoài trình quảng cáo bình thường sẽ có đầy đủ các thông số. Khi cần chỉnh sửa, chỉ cần vào Power editor => tải tài khoản ads về => chỉnh sửa => nhần review change => continue để lưu lại là ok.

4. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Instagram hiệu quả

Chạy quảng cáo trên Instagram có hiệu quả không? Làm thế nào để tận dụng tối đa sức mạnh của Instagram? Sau đây là cách chạy quảng cáo trên Instagram hiệu quả với 6 mẹo quan trọng mà bất kỳ chủ shop kinh doanh nào cũng cần biết khi bắt đầu nếu muốn chạy quảng cáo Instagram hiệu quả.

4.1. Mẫu quảng cáo cần tạo ấn tượng mạnh về thị giác

Nghe qua có vẻ hiển nhiên, nhưng bạn hãy gấp đôi mức độ ưu tiên của vấn đề này khi tạo quảng cáo trên Instagram. Khác với một số loại quảng cáo như Google Adwords, Facebook Ads, nơi bạn có thể gõ nội dung quảng cáo kết hợp với hình ảnh, quảng cáo trên Instagram tất cả chỉ tập trung vào việc khách hàng nhìn thấy quảng cáo có hấp dẫn hay không.

Vậy nên có thế bạn cần phải từ bỏ việc chỉnh sửa lại một số banner, hình ảnh quảng cáo trên một số trang cũ để đưa lên Instagram. Kênh quảng cáo này cần một thiết kế riêng để phù hợp với dạng quảng cáo trên điện thoại tập trung vào thị giác.

Bạn cũng đừng quá nghiêm trọng việc phải tìm kiếm một nhân viên thiết kế/chụp ảnh khủng để làm quảng cáo trên Instagram. Những điều cần chú ý là cố gắng tập trung điều bạn muốn khách hàng chú ý chỉ trong bức ảnh quảng cáo (mà không tập trung vào từ ngữ)

4.2. Quảng cáo của bạn cần trông thật tự nhiên

Nếu khách hàng lướt instagram và nhìn thấy một post “trông giống quảng cáo”, họ sẽ bỏ đi ngay tắp lự. Chiến dịch quảng cáo thành công nhất là chiến dịch trông không giống một chiến dịch quảng cáo.

Quảng cáo của bạn cần trông giống một bài đăng tự nhiên. Điều đó có nghĩa là hãy bỏ qua những từ ngữ mang tính quảng cáo tăng sale như “sản phẩm mang lại cho bạn cảm giác thật thích thú”.

Hãy đặt sản phẩm của bạn vào những bối cảnh thực sự trong cuộc sống hằng ngày. Ví dụ: Những chiếc đồng hồ sang trọng được được đặt trên nền trời xanh thẳm tại một thành phố hiện đại. Hay những chai nước uống tăng lực được đặt cùng những chiếc xe đạp bụi bặm. Những thương hiệu thời trang mang đến các mẹo nhỏ để mặc đẹp, các người mẫu tạo dáng giữa khung cảnh thiên nhiên hoặc đồng quê tuyệt đẹp. Quảng cáo Instagram của bạn cần theo kịp xu hướng này, khi phong cách sống được đặt lên hàng đầu rồi mới đến sự góp mặt của sản phẩm.

Hãy thử xem một mẫu quảng cáo của Levis

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Instagram hiệu quả

Thay vì để các câu kêu gọi, bức ảnh đơn giản chỉ gồm 1 cái kính có thương hiệu Levis, một mô tả rất tự nhiên giống như một bà mẹ khoe đứa con đẹp trai: “Too cool for School” (Quá chuẩn để đến trường) đi kèm hashtag liên quan “#LevisKids”, và từ giờ các bạn có thể tìm kiếm hashtag này để thấy những đứa trẻ “cool” của Levis.

4.3. Tạo 1 câu chuyện hấp dẫn cho quảng cáo

Rất nhiều quảng cáo Instagram chỉ bao gồm tên thương hiệu, một dòng tagline, và một bức ảnh trông như lấy từ trên mạng xuống. Nói cách khác, trông chúng không khác gì một banner. Người dùng trên Instagram không chỉ nhìn vào những bức ảnh. Họ còn nhìn thấy câu chuyện đằng sau khuôn hình ấy. Đó có thể là một câu chuyện hài hước hoặc truyền cảm hứng để du ngoạn, hay đơn giản hơn là thôi thúc người xem phải làm điều gì đó. Đó chính là nghệ thuật thực sự của Instagram: biến những bức ảnh thành câu chuyện với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho người xem.

Hiện nay, National Geographic và  Humans of New York là 2 trong số các tài khoản Instagram có những bức ảnh rất đẹp và giàu cảm xúc, với khả năng lay động hàng triệu người dùng chỉ với một lần nhìn qua.

4.4. Thử quảng cáo trên Instagram với video

Hiện nay Instagram cho phép người dùng đăng tải video dài 60 giây. Nếu bạn đang muốn thể hiện thương hiệu, sản phẩm, hãy thử nghiệm bằng video. Ngay cả khi người dùng lướt qua quảng cáo của bạn, video sẽ tự động chạy và bạn vẫn thu hút được người xem. Một loạt các video quay buổi phỏng vấn hoặc hành động liên quan đến sản phẩm sẽ là cách để bạn tạo dựng thương hiệu trên Instagram.

4.5. Sử dụng công cụ Facebook để xác định đối tượng quảng cáo mục tiêu

Một trong những lợi ích tuyệt vời nhất khi Facebook sở hữu Instagram là bạn có thể xác định đối tượng mục tiêu dựa trên Facebook. Nghĩa là mọi thông tin như sở thích, thói quen, hành vi, địa điểm… bạn đều có thể sử dụng dữ liệu của Facebook để thực hiện.

Vậy nên lời khuyên ở đây bạn hãy tận dụng sức mạnh này, đồng thời tiến hành quảng cáo chéo trên Facebook để giúp quảng cáo tác động được tới đúng đối tượng hơn.

4.6. Dùng một công cụ Social Listening

Giống như đánh trận, bạn sẽ cần biết khách hàng đang nói gì về sản phẩm của mình, nói ở đâu, với ai, nói tốt hay nói xấu?

Social Listening là dạng công cụ sẽ giúp bạn biết sản phẩm/ thương hiệu của bạn đang được nhắc đến nhiều ở kênh nào? khi nào? nội dung như thế nào?

Lời khuyên của Sapo là nếu bạn quảng cáo trên Instagram nói riêng và mạng xã hội nói chung, bạn nên sử dụng loại công cụ này để đánh giá hiệu quả quảng cáo của mình.

Trên đây là tất tần tật những điều cần biết về quảng cáo trên Instagram và cách chạy quảng cáo instagram hiệu quả. Hãy áp dụng với cửa hàng của mình để trải nghiệm một kênh bán hàng và kiểm tra hiệu quả ngay bạn nhé!

Nhận ưu đãi và trải nghiệm miễn phí phần mềm Sapo POS ngay hôm nay
arrow Nhận ưu đãi ngay

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM