Hướng dẫn cách mua hàng Mỹ trực tuyến đơn giản nhất

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, thương mại điện tử đã khiến việc mua bán ngày càng dễ dàng hơn. Con người ta phát sinh nhiều nhu cầu thông thương, không dừng lại ở việc mua hàng ở địa phương, trong nước mà còn vượt ra khỏi khuôn khổ quốc gia để đặt hàng từ nước ngoài. Mỹ được coi là một đất nước phát triển bậc nhất vì thế ở đó sẽ có nhiều món đồ “sang chảnh” từ các hãng mà có giả cả khá cạnh tranh so với việc mua chính nó tại Việt Nam. Từ các chủ shop cho tới những cá nhân đều có nhu cầu mua hàng mỹ trên mạng nhưng khởi đầu, chưa có kinh nghiệm, hầu hết họ không biết phải làm sao mới có thể mua hàng mỹ trên mạng một cách nhanh chóng và đơn giản. Luôn đồng hành cùng khách hàng là các chủ doanh nghiệp, chủ shop, Bizweb sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn trong bài viết này.

Quản lý kho dễ dàng với Sapo POS
Quản lý kho dễ dàng với Sapo POS

Không biết hàng hóa còn bao nhiêu trong cửa hàng? Để tình trạng này tiếp diễn hoặc sử dụng phần mềm quản lý kho Sapo POS để quản lý hàng tồn kho chi tiết, tự động hoàn toàn

Dùng thử miễn phí ngay

1. Tự đặt hàng trên website Mỹ

Nếu bạn đang ưng ý những sản phẩm trên các website tại Mỹ của các hãng nổi tiếng hoặc trên các web như Target, eBay, Amazon… bạn hoàn toàn có thể chỉ cần tự đặt hàng và thuê 1 bên vận chuyển về nước khá dễ dàng.  

Hướng dẫn cách mua hàng Mỹ trực tuyến đơn giản nhất 1

  Đầu tiên, bạn cần có 1 tài khoản Visa hoặc Master để thực hiện thanh toán online khi mua hàng mỹ trên mạng. Nếu chưa có, hãy tạo ngay và gửi vào đó 1 ít tiền nhằm kích hoạt tài khoản của thẻ tín dụng. Đồng thời, bạn cần có một địa chỉ tại Mỹ để cửa hàng giao hàng trước khi đưa về Việt Nam. Bởi lẽ, hầu hết các website mua hàng Mỹ trực tuyến đều không có dịch vụ ship trực tiếp về Việt Nam. Đó có thể là địa chỉ của người thân quen hoặc đơn vị bạn thuê vận chuyển riêng về Việt Nam.  

Thông thường, để mua hàng Mỹ trực tuyến trên các website, bạn cần trải qua 4 bước cơ bản:  

- Đăng ký tài khoản miễn phí trên website  

- Tìm kiếm, đánh giá chất lượng sản phẩm, uy tín người bán và lựa chọn sản phẩm cần mua  

- Lựa chọn đơn vị vận chuyển, địa chỉ giao nhận hàng tại Mỹ  

- Kiểm tra lại giỏ hàng và thanh toán  

Ở mỗi bước, với mỗi trang có một số đặc trưng khác nhau. Bạn có thể tham khảo chi tiết trong bài viết về cách tự đặt hàng trên Amazon hay mua hàng Mỹ trực tuyến trên eBay.  

Hướng dẫn cách mua hàng Mỹ trực tuyến đơn giản nhất 2

  Những lưu ý khi mua hàng Mỹ trực tuyến:  

- Trước khi mua hàng mỹ trên mạng cần xem kỹ thông tin sản phẩm cũng như thông tin của shop  

- Sau khi mua, cần theo dõi từng động tĩnh của đơn hàng  

- Thanh toán qua Ngân lượng hoặc Paypal để giảm thiểu những rủi ro khi thanh toán

- Khi mua hàng mỹ trên mạng qua đơn vị trung gian, bạn có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ chăm sóc khách hàng về những vấn đề, thông tin của sản phẩm và trình tự giao dịch.  

- Khi ship về Việt Nam dưới 65USD với điều kiện gửi hàng cho cá nhân thì thường không mất thuế. Các bạn nên chú ý vấn đề này để tránh bị dội thêm thuế khi đặt hàng qua dịch vụ trung gian.

2. Đặt mua qua các dịch vụ trung gian

Dịch vụ mua hàng Mỹ trực tuyến trung gian là một cách thông minh giúp bạn mua được những món đồ ưa thích từ Mỹ mà không mất nhiều công sức hay thời gian. Tất cả những gì bạn cần làm là 5 bước đơn giản sau:  

Hướng dẫn cách mua hàng Mỹ trực tuyến đơn giản nhất 3

- Tìm 1 đơn vị cung cấp dịch vụ mua hàng mỹ trên mạng và ship hàng về Việt Nam. Trước khi quyết định lựa chọn, bạn nên tìm hiểu chính sách mua hàng, các loại chi phí, thuê mà bạn phải trả và uy tín của đơn vị. Thông thường, công thức tính sẽ là:  

Giá sản phẩm trên web + thuế + 7% công mua + phí ship về Việt Nam (tính theo kg)

- Chọn những sản phẩm muốn mua trên website Mỹ hoặc website của đơn vị đó (nếu có). Bạn nên chờ những đợt khuyến mại giảm giá lớn để có được mức giá tốt nhất.

- Gửi link, mẫu cho dịch vụ mua hàng hộ, ghi rõ những thông số bạn cần như số lượng, kích cỡ, màu sắc…

- Sau khi nhận được báo giá, bạn có thể phải đặt cọc từ 50-100% giá trị. Sau này, khi quen lấy hàng theo cách này, bạn có thể không cần đặt cọc nữa, tùy mức độ thân quen với bên dịch vụ đó.

- Chờ từ 7-10 ngày, có nơi là 15-20 ngày để có được hàng. Sau khi nhận hàng, bạn thanh toán nốt số tiền còn lại. Nhà cung cấp dịch vụ sẽ theo yêu cầu của bạn, hoặc là ship về phi trường, hoặc là ship về công ty và bạn tới lấy trực tiếp, hoặc là ship về tận nhà.

Trong trường hợp hàng về nhưng không đúng như yêu cầu của bạn về màu sắc, kích cỡ, kiểu dáng hay bị hư hỏng, bạn hoàn toàn có thể từ chối nhận hàng và yêu cầu bên dịch vụ phải chịu trách nhiệm.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM