Hướng dẫn cách hẹn giờ đăng bài Facebook mới nhất năm 2022

Hẹn giờ đăng bài Facebook là một trong những tính năng tiện ích nhằm hỗ trợ người dùng tiết kiệm được thời gian đăng bài. Đối với những ai đang điều hành trang fanpage bán hàng trên nền tảng mạng xã hội này thì đây được coi là tính năng vô cùng hữu dụng, giúp nâng cao năng suất. 

Trong bài viết này, Sapo sẽ hướng dẫn các bạn cách hẹn giờ đăng bài Facebook. Mời các nhà bán hàng online cùng tham khảo.

1. Lợi ích của việc hẹn giờ đăng bài Facebook

Hẹn giờ đăng bài Facebook có những lợi ích gì mà lại được nhiều nhà bán hàng sử dụng đến vậy? Nếu bạn chưa biết, hãy cùng xem qua một số lợi ích mà tính năng này mang lại nhé!

  • Lợi ích đầu tiên và rõ ràng nhất bạn có thể thấy là tiết kiệm thời gian. Thay vì phải đợi tới thời điểm mình mong muốn để đăng bài một cách thủ công, giờ đây bạn có thể tranh thủ thời gian rảnh để đăng bài nhưng vẫn chuẩn thời gian vàng.
  • Việc hẹn giờ đăng bài Facebook còn giúp bạn nhận được lượng tương tác tốt vì có thể chủ động hẹn giờ đăng hợp lý. 
  • Nhà bán hàng cũng có điều kiện tạo được nhiều nội dung hơn để có thể tương tác với khách hàng mọi lúc.

2. Hướng dẫn cách hẹn giờ đăng bài Facebook

2.1. Hẹn giờ đăng bài Facebook trên máy tính

Các nhà bán hàng vẫn có thể sử dụng hai phương tiện là máy tính và điện thoại để thực hiện thao tác hẹn giờ đăng bài Facebook. Mời các bạn cùng tham khảo các bước hẹn giờ đăng bài Facebook trên máy tính dưới đây.

  • Bước 1: Truy cập vào trang fanpage bán hàng của bạn, sau đó chọn phần Công cụ đăng ở thanh tính năng bên trái.
cách hẹn lịch đăng bài facebook
Chọn Công cụ đăng
  • Bước 2: Chọn Tạo bài viết.
cách hẹn lịch đăng bài trên Facebook
Chọn Tạo bài viết
  • Bước 3: Cập nhật nội dung, ảnh bài đăng của bạn. Sau đó ấn Thời gian phù hợp nhất và chọn thời gian bạn muốn đăng. 
cách hẹn lịch đăng bài facebook
Chọn thời gian mà bạn muốn đăng
  • Bước 4: Sau khi đã hoàn tất các bước trên, bạn ấn Lên lịch đăng bài. Bài đăng của bạn sẽ được đăng vào đúng khung giờ đã chọn. 

Xem thêm: Bật mí cách tải Facebook về máy tính nhanh chóng, đơn giản

2.2. Hẹn giờ đăng bài bằng điện thoại

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Facebook trên điện thoại
  • Bước 2: Bạn lựa chọn fanpage bán hàng đang quản lý, chọn mục Đăng trạng thái mới. Tại đây, các bạn bắt đầu nhập những nội dung mình muốn đăng tải và bấm Chia sẻ.
  • Bước 3: Sau đó, trên màn hình sẽ xuất hiện các mục như Bảng tin, Tin trên trang,... Để hẹn giờ đăng bài, bạn tiếp tục ấn vào Chia sẻ -> Bây giờ để tùy chỉnh lại.
hẹn giờ đăng bài facebook bằng điện thoại
Các bước hẹn giờ đăng bài bằng điện thoại
  • Bước 4: Bạn chọn mục Lịch đăng trong giao diện Tùy chọn đăng
  • Bước 5: Sau đó, bạn chọn mốc thời gian đăng bài theo mong muốn. Cuối cùng, ấn Đặt ngày để hoàn thành việc hẹn giờ đăng bài Facebook.
cách hẹn giờ đăng bài bằng điện thoại
Cuối cùng, chọn Đặt ngày để hoàn tất hẹn giờ đăng bài Facebook

3. Một số câu hỏi về tính năng hẹn giờ đăng bài Facebook?

1. Tôi có thể hẹn giờ cho các bài đăng trên trang cá nhân của mình không?

Hiện tại, Facebook chỉ đang hỗ trợ người dùng đặt lịch đăng bài trên fanpage bán hàng qua công cụ quản lý bài đăng chứ chưa hỗ trợ tính năng này trên trang cá nhân. Vì vậy, các bạn có thể tạo và phát triển trang fanpage của mình để sử dụng tính năng này nhé.

2. Tôi có cần duy trì sử dụng mạng wifi hay 3G/4G trong khi hẹn giờ đăng bài Facebook không?

Có. Trong quá trình hẹn giờ đăng bài Facebook, bạn cần duy trì kết nối với Internet bằng mạng wifi hoặc 3G/4G. Nếu khi bạn mất kết nối trong khi thực hiện thao tác, bài đăng của bạn sẽ không được ghi nhận rằng đã hẹn lịch trước. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất hẹn lịch, bài đăng của các bạn sẽ tự động đăng lên trên fanpage mà không cần bạn duy trì kết nối mạng.

Xem thêm: Bật mí 15 cách đăng bài bán hàng trên Facebook chốt nghìn đơn 

Trên đây là một số thông tin về tính năng hẹn giờ đăng bài Facebook mà nhà bán hàng online nào cũng cần nắm được. Hy vọng các bạn sẽ áp dụng thành công áp dụng những kiến thức mà Sapo đã chia sẻ ở trên để thành công tiết kiệm thời gian, gia tăng tương tác với bài đăng bán sản phẩm của mình nhé!

Ngoài ra, với mục đích khiến cho việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn, Sapo đã triển khai và cung cấp Phần mềm bán hàng Facebook với vô vàn tính năng tiện ích khác, có thể kế đến như:

  • Ẩn bình luận có nội dung không phù hợp: Giảm các bình luận mang tính spam, rác,... tránh ảnh hưởng xấu đến việc kinh doanh của nhà bán hàng.
  • Quản lý tồn kho chính xác, nhanh chóng: Hiển thị thông tin tồn kho ngay khi bạn đang chat với khách hàng, giúp bạn nắm bắt được các mặt hàng còn hay hết và tư vấn cho khách,...
  • Tự động chốt đơn ngay trên livestream: Tự động tạo đơn hàng, tự động phản hồi khách hàng khi tạo đơn thành công, thống kê hiệu quả livestream,...
  • Tạo đơn ngay khi đang chat với khách hàng: Vừa chat với khách hàng vừa tạo đơn, chat và xử lý nhiều đơn hàng cùng một lúc,...
  • ...

Nếu như bạn muốn tìm hiểu và sử dụng thêm nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng trên Facebook như đã được nêu trên thì hãy đăng ký dùng thử miễn phí Phần mềm bán hàng Facebook trong 7 ngày.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
4/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM