Hơn 120 người tham gia Hội thảo Google Shopping cùng Sapo

Đúng 8h30 sáng ngày 14/12/2018, hội trường tầng 2 khách sạn Candle Hotel, 287-301 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội đã chật kín khách mời tham dự Hội thảo Google Shopping cùng Sapo. Hơn 120 khách mời đã tỏ ra rất hào hứng khi có cơ hội được tiếp cận với những chia sẻ hữu ích về Google Shopping, công cụ đang mang lại doanh thu gấp đôi so với các loại quảng cáo truyền thống khác.

Người Việt mê mua sắm hơn Sơn Tùng, cơ hội vàng cho các nhà bán hàng

Mua sắm online tại VN sẽ tăng trưởng gấp 3,6 lần vào năm 2025, đó là nhận định của Google, được chị Pearl Nguyễn - Strategic Partner Manager at Google chia sẻ. Theo đại diện từ phía Google, Thương mại điện tử chiếm 22% trong tổng doanh thu TMĐT ASEAN trong năm 2017. Trong đó Việt Nam là quốc gia có sự tăng trượng về lưu lượng di động cao nhất Đông Nam Á. Với giá trị giỏ hàng thấp, hầu hết chủ shop đều chấp nhận phương thức thanh toán COD (nhận hàng thanh toán), đây là lợi điểm giúp tỷ lệ hoàn hàng thấp, mở cơ hội cho các doanh nghiệp tại Việt Nam có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

su-kien

Chị Pearl Nguyễn - Strategic Partner Manager at Google

Cũng theo ước tính từ Google, tổng số giao dịch online tại Việt Nam có thể tăng 3,6 lần, với tổng giá trị lên đến 7,5 tỷ USD. Số lượng người sử dụng hình thức mua sắm online sẽ tăng trưởng 3,2 triệu người mới mỗi năm.

su-kien

Nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng trưởng rất rõ thông qua số lượng tìm kiếm các sàn TMĐT

Chị Pearl Nguyễn có một dẫn chứng vui rằng, nếu “Lạc trôi” và “Sơn Tùng” là 2 từ khóa top 10 năm 2017, thì vẫn còn rất bé nhỏ khi so sánh với các từ khóa tìm kiếm về sản phẩm của người dùng. “Người Việt Nam mê mua sắm online hơn Sơn Tùng. Với xu hướng tìm kiếm sản phẩm trên Google trước khi mua hàng của người Việt Nam như hiện nay sẽ là cơ hội vàng để chuyển đổi thành cơ hội kinh doanh cho các nhà bán hàng Việt Nam”.

Google Shopping, Cơ hội tăng doanh thu gấp đôi nhưng nhiều thách thức

Google Shopping là dịch vụ quảng cáo thông minh, hoạt động dựa trên máy học có thể tự hiểu ý đồ của người dùng dựa theo truy vấn tìm kiếm và đưa ra gợi ý những sản phẩm liên quan nhất cho họ, với hình ảnh trực quan, thương hiệu và giá cả rõ ràng.

su-kien

Độ phủ thương hiệu khi kết hợp đồng thời cả quảng cáo mua sắm và quảng cáo văn bản

Cũng theo nghiên cứu chỉ ra từ Google, 75% người dùng sẽ dừng lại ở trang đầu tìm kiếm trước khi họ cuộn chuột xem phần tiếp theo. Vì vậy, khi hình ảnh sản phẩm xuất hiện ngay top 1 tìm kiếm, thỏa mãn mong muốn của người dùng sẽ là cơ hội tuyệt vời để nhà bán hàng tăng cao cơ hội thu hút sự chú ý, tăng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng. Để thực hiện chạy quảng cáo Google Shopping, nhà bán hàng cần trải qua 4 bước:

  • Có 1 website bán hàng, đảm bảo chuẩn theo chính sách của Google
  • Đẩy danh sách sản phẩm của shop lên Merchant Center của Google
  • Tạo chiến dịch quảng cáo Google Shopping với tài khoản AdWords
  • Thanh toán cho Google mỗi khi có click vào liên kết, và tiếp tục tối ưu quảng cáo theo mong muốn

Tất nhiên, đại diện từ phía Google cũng bày tỏ quan ngại khi kiến thức quảng cáo của các nhá bán hàng không sâu, sẽ rất khó để triển khai một chiến dịch thành công, bởi có nhiều khâu cài đặt phức tạp, cần mất rất nhiều thời gian xử lý.

su-kien

Việc giám sát hàng còn hay hết, bổ sung sản phẩm mới, thay đổi giá … để chủ động chỉnh sửa lại dữ liệu trên Merchant Center cũng là một bài toán cực kỳ khó khăn, khi nhà bán hàng có trên vài trăm sản phẩm. Chẳng hạn như sản phẩm trong kho hết hàng, nhưng quảng cáo vẫn chạy sẽ dẫn đến trải nghiệm mua hàng tồi tệ khi khách không mua được sản phẩm, trong khi bạn lại mất tiền chi trả cho click đó. Nếu giải quyết được những bài toán này, Google Shopping sẽ là cơ hội tuyệt với giúp tăng trưởng doanh thu vô cực cho các nhà bán hàng.

Google Shopping by Sapo, ai cũng có thể là chuyên gia quảng cáo

Kết thúc phần chia sẻ của phía đại diện Google, anh Nguyễn Minh Quý - Tech Director of Sapo đã tiếp tục chương trình với phần giới thiệu về kênh quảng cáo Google Shopping được phát triển bởi Sapo.

su-kien

Anh Nguyễn Minh Quý - Tech Director of Sapo

“Chúng tôi tạo ra kênh bán hàng Sapo, với mong muốn bất kỳ một nhà bán hàng nào ở Việt Nam cũng có thể trở thành chuyên gia Google Shopping”, anh Quý chia sẻ. Google Shopping by Sapo là Ứng dụng phát triển dành cho nền tảng Sapo. Bất kỳ một nhà bán hàng nào đang sử dụng nền tảng website bán hàng Sapo Web đều có thể tự tay cài đặt một chiến dịch quảng cáo Google Shopping thật dễ dàng, tăng gấp đôi doanh thu mà không cần biết nhiều về các kỹ thuật chuyên sâu. Không cần tiêu tốn chi phí thuê dịch vụ bên thứ 3 tốn kém.

su-kien

Tất cả những mớ rắc rối của quảng cáo Google mua sắm đòi hỏi khả năng am hiểu của chuyên gia nay đã được Sapo đơn giản hóa thông qua ứng dụng Google Shopping. Nhà bán hàng chỉ cần cài đặt ứng dụng trên Sapo Web, thao tác qua 3 bước đơn giản trên trang quản trị web (5 phút), chiến dịch sẽ được hoàn tất.

su-kien

Quà tặng tặng khách tham gia sự kiện

Sapo không chỉ là đơn vị cung cấp nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh với 47,000 khách hàng sử dụng, mà còn là một trong những Đối tác cao cấp của Google, sở hữu một đội ngũ hùng hậu mảng Quảng cáo và Tư vấn Digital Marketing. Vì vậy, bất kỳ một nhà bán hàng nào khi sử dụng Sapo cũng sẽ được tư vấn và hỗ trợ chuyên sâu hơn để các nhà bán hàng có thể đạt được doanh thu cao nhất, với chi phí đầu tư thấp nhất.

Bạn có thể truy cập vào đường link Sapo Google Shopping để tìm hiểu rõ hơn về kênh bán hàng Google Shopping Sapo, và trải nghiệm miễn phí.

Chia sẻ tài liệu diễn giả trong Hội thảo

Sapo xin gửi lại Slide chia sẻ trong buổi Hội thảo Google Shopping cùng Sapo hôm nay, của 2 diễn giả Nguyễn Minh Quý và Chị Pearl Nguyễn, bạn có thể tải về nghiên cứu thêm.

SLIDE GOOGLE TALK

SLIDE SAPO TALK

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM