Học hỏi ý tưởng từ 10 CEO khởi nghiệp xuất sắc năm 2014

Cùng học hỏi những ý tưởng kinh doanh từ 10 CEO khởi nghiệp xuất sắc năm 2014. Không có lối tắt cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp. Để có thể đứng vững và phát triển, các nhà khởi nghiệp đã tạo sáng tạo và đưa ra những sản phẩm độc đáo và thu về hàng triệu USD doanh thu cùng sức ảnh hưởng trên quy mô toàn cầu. Chúng tôi đã tập hợp danh sách những nhà khởi nghiệp thành công tại Hoa Kỳ, theo các yếu tố về sản phẩm và ngân sách thu hút đầu tư trong năm nay. Theo phương châm của danh sách này, chúng tôi đã chọn lựa các doanh nghiệp công nghệ cá nhân, trong vòng 5 năm trở lại đây, bao gồm cả các doanh nghiệp nhận đầu tư từ cá quỹ đầu tư mạo hiểm và chưa IPO.

Dưới đây là danh sách 10 tên tuổi khởi nghiệp đáng chú ý:

10. Michael Heyward

chan-dung-CEO10

Michael Heyward

Doanh nghiệp: Whisper

Nếu bạn muốn chia sẻ suy nghĩ và những bí mật mà không phải lo lắng về hậu quả sau đó, bạn có thể sử dụng Whisper, một mạng xã hội ẩn danh.

Sự nghiệp của Michael Heyward đã phải trải qua sự giám sát về theo dõi và chia sẻ thông tin người dùng của chính phủ Mỹ. Vào tháng 8, những nhà sáng lập của Whisper đã thông báo về việc họ đang bắt đầu thực hiện dự án trị giá 1 triệu USD mang tên Your Voice, một nhánh phi lợi nhuận tách biệt với Whisper. Your Voice là câu trả lời của Whisper về những bài đăng gặp rắc rối trên website liên quan đến trầm cảm và tự tử. Trước khi sáng lập nên Whisper, Heyward đã làm việc cho TigerText, một doanh nghiệp khởi nghiệp về tin nhắn y tế.

Whisper đã thu hút được hơn 36 triệu USD trong tháng 5 từ các tổ chức tài chính như CAA Ventures, Tencent, Thrive Capital, Sequoia Capital, Shasta Ventures, và Lightspeed Venture Partners. Cho đến nay, Whisper đã thu hút được 60 triệu USD đầu tư cho công ty.

9. Nat Turner

chan-dung-CEO9

Nat Turner

Doanh nghiệp: Flatiron Health

Trước khi sáng lập nên Flatiron Health, Turner và Zach Weinbergđã bán doanh nghiệp đầu tiên, Invite Media, một startup công nghệ với Google và thu về 81 triệu USD vào năm 2011. Tuy nhiên, thay vì tiếp tục theo đuổi sự nghiệp về công nghệ, cả 2 đã quyết định làm điều gì đó hoàn toàn khác biệt. Họ đã cho ra đời Flatiron Health, một nền tảng công nghệ giúp thu thập dữ liệu về các bệnh nhân ung thư. Những số liệu này sẽ được sử dụng cho các bệnh nhân, nhà nghên cứu, chuyên gia và bác sĩ khác.

Google Venture đã đầu tư 130 triệu USD vào Flatiron Health trong năm nay. Turner và Weinberg đã sử dụng phần lớn số tiền đầu tư để mua Altos Solutions nhằm nâng cao khả năng thu thập dữ liệu về bệnh nhân.

8. Jessica Alba

chan-dung-CEO8

Jessica Alba

Doanh nghiệp: The Honest Company

Jessica Alba là diễn viên nổi tiếng vừa là một người mẹ và doanh nhân, đồng sáng lập của The Honest Company.  Lý giải cho nguyên nhân lập nên doanh nghiệp, do Alba không thể tìm thấy các sản phẩm cho trẻ em thân thiện với môi trường khi cô mới bắt đầu làm mẹ.

“Tôi muốn các sản phẩm sạch sẽ, an toàn và hiệu quả với thiết kế đáng yêu và đẹp mặt, nhưng tôi không thể tìm thấy chúng trên thị trường. Không có thương hiệu gia đình nào có thể cung cấp cho tôi những sản phẩm như vậy khi tôi là một bà mẹ trẻ.” Jessica Alba đã chia sẻ với Jimmy Fallon vào cuối tháng Một về nguyên nhân cô sáng lập nên thương hiệu The Honest Company.

Doanh nghiệp chuyên sản xuất và bán các loại tã giấy an toàn, sản phẩm làm sạch, hỗ trợ mang thai và cũi trẻ em. The Honest Company đã thu hút 122 triệu USD vốn đầu tư và được định giá hơn 1 tỉ USD.

7. Logan Green

chan-dung-CEO7

Logan Green

Doanh nghiệp: Lyft

Thương hiệu Lyft của Logan Green là một trong những giải pháp cạnh tranh với dịch vụ Uber. Lyft được ra đời cách đây 2 năm tại San Francisco và đã phát triển tại hơn 60 thành phố trên khắp nước Mỹ. Trước khi ra mắt Lyft, Logan Green là đồng sáng lập kiêm CEO của cộng đồng đi xe chung, Zimride.

Mặc dù Lyft phải cạnh tranh với đối thủ Uber mạnh mẽ nhưng cho đến nay, doanh nghiệp vẫn đang có sức phát triển đáng kể. Vào cuối năm 2013, doanh số của Lyft luôn đạt mức tăng 6% mỗi tuần. Lyft đã thu hút được 332,5 triệu USD từ Founders Fund, Andreessen Horowitz, Floodgate, AFSquare cùng nhiều tổ chức tài chính khác.

6. Stewart Butterfield

 chan-dung-CEO4

Stewart Butterfield

Doanh nghiệp: Slack

Stewart Butterfield, là nhà sáng lập của Flickr, đồng thời cũng là cha đẻ của Slack, giải pháp giúp cộng sự và các thành viên trong nhóm làm việc có thể dễ dàng nhắn tin và liên lạc với nhau. Doanh nghiệp bắt đầu ra mắt vào tháng Hai và nhanh chóng phát triển và dự kiến đạt mức định giá 1,2 tỉ USD.

 5. Patrick Collison

chan-dung-CEO6

Patrick Collison

Doanh nghiệp: Stripe

Khi mới 19 tuổi, Patrick Collison và em trai John đã trở thành những nhà tỉ phú sau khi bán công ty phần mềm của họ. Tuy nhiên, hai anh em đã không ngủ quên trên chiến thắng. Hai năm sau, vào năm 2010, Patrick và John đã cùng sáng lập một doanh nghiệp triển vọng và quy mô lớn hơn. Nền tảng thanh toán của 2 anh em nhà Collision mang tên Stripe là giải pháp thanh toán cho tất cả các công ty và dịch vụ mà họ đang sử dụng, bao gồm Facebook, Facebook, Twitter, Lyft, Alibaba, và Apple. Stripe sử lý hàng tỷ đô giao dịch mỗi năm.

Stripe đã thu về 190 triệu USD vốn đầu tư, sau những thỏa thuận từ những doanh nghiệp tài chính và đầu tư mạo hiểm lớn như Thrive Capital, Khosla Ventures, Founders Fund, General Catalyst Partners và Sequoia Capital.

4. Rony Abovitz

chan-dung-CEO5

Doanh nghiệp: Magic Leap

Magic Leap được mô tả như nhà phát triển của giao diện máy tính và phần mềm mang đậm tính nhân văn. Rony Abovitz đã khởi đầu doanh nghiệp với những ý tưởng đầy tính thực tế. Chính ông đã nhận xét về Magic Leap là “hướng đi mới để con người tương tác với máy tính.”

Vào tháng 10, Magic Leap đã nhận được khoản đầu tư trị gái 542 triệu USD từ Legendary Entertainment, Qualcomm Ventures, Andreessen Horowitz, KPCB Holdings, và Google. Sundar Pichai, chịu trách nhiệm quản lý Android, cũng đã tham gia ban quản trị của Magic Leap ngay sau quá trình thu hút đầu tư, hứa hẹn sẽ đem đến những quyết định phát triển mới cho doanh nghiệp.

3. Evan Spiegel

 chan-dung-CEO3

 Evan Spiegel

Doanh nghiệp: Snap Chat

Evan Spiegel đã cho ra mắt ứng dụng gửi tin nhắn đa phương tiện Snapchat sau khi bị các bạn học tại trường Đại học Stanford đánh giá là không khả quan. Cho đến nay, ứng dụng này được cho là trị giá 10 triệu USD với hơn 100 triệu người dùng. Các công ty lớn về công nghệ như Yahoo cũng đang xem xét khả năng đầu tư tài chính vào ứng dụng này.

Snapchat đã nhận được 163 triệu USD vốn đầu tư chỉ sau 5 vòng đàm phán với 7 nhà đầu tư khác nhau. Trong tương lai, công ty hứa hẹn sẽ nhận được nhiều sự chú ý và đầu tư tài chính nhiều hơn nữa.

2. Travis Kalanick

chan-dung-CEO2

Travis Kalanick

Doanh nghiệp: Uber

Uber là ứng dụng di động cho phép người dùng đặt chỗ taxi, nhanh chóng được sử dụng dịch vụ chỉ sau vào phút đặt chỗ với giá cả cạnh tranh so với giá taxi thông thường.

Ứng dụng này hiện đã mở rộng và được sử dụng tại hơn 130 thành phố tại 45 quốc gia, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về pháp lý và cạnh tranh từ các hãng taxi truyền thống, doanh nghiệp này hiện được định giá khoảng 18 tỉ USD. Bên cạnh đó, Uber đã nhận được khoản tiền đầu tư trị giá 1,5 tỉ USD chỉ sau 6 vòng đàm phán với 32 nhà đầu tư.

1. Elizabeth Holmes

 chan-dung-CEO1

Elizabeth Holmes

Doanh nghiệp: Theranos

Ở tuổi 30, Elizabeth Holmes là chủ tịch kiêm CEO, nhà sáng lập ra Theranos, một doanh nghiệp hứa hẹn sẽ là liều thuốc giảm đau cho các công việc liên quan đến huyết học. Elizabeth Holmes đồng thời cũng là người phụ nữ trẻ nhất và đứng thứ 3 trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ do Forbes bình chọn.

Các thử nghiệm về máu của Theranos không yêu cầu việc lấy các ống đựng máu. Thay vào đó, các thử nghiệm sẽ sử dụng các dụng cụ lấy máu tại đầu ngón tay nhưng không gây đau đớn, trong khi đó, người sử dụng có thể có kết quả xét nghiệm nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Theranos đã kêu gọi và nhận được khoản đầu tư trị giá 400 triệu USD và được định mức trị giá 9 tỉ USD.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM