Hiểu khách hàng: nguyên tắc vàng trong bán hàng online

Hiểu khách hàng đã là khó, nhưng hiểu sâu sắc khách hàng sẽ còn khó gấp vạn lần. Tuy nhiên, đây lại là chìa khóa then chốt để thúc đẩy doanh số bán hàng và khả năng giữ chân khách hàng trong kinh doanh. Vậy làm thế nào bạn có thể giành chiến thắng trong việc chiếm được tình cảm từ khách hàng? Dưới đây là lời khuyên dành cho bạn, nhằm hiểu được sâu sắc những thứ mà khách hàng của bạn thực sự mong muốn.

 hieu-khach-hang-nguyen-tac-vang-trong-ban-hang-online 2

Một báo cáo gần đây về hành vi trong trải nghiệm của khách hàng đã cho thấy rằng, 85% khách hàng sẽ sẵn sàng trả thêm 25% cho một doanh nghiệp nếu họ đáp ứng được dịch vụ khách hàng ở một mức độ cao hơn. Câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để bạn cung cấp được dịch vụ tuyệt vời nhất? Mặc dù nhiều người tin rằng việc đáp ứng một cách nhanh chóng cho khách hàng sẽ giúp họ cảm thấy hạnh phúc hơn, nhưng thực tế lại cho thấy thà 15 phút ở “thiên đường” sẽ vẫn luôn tốt hơn so với 5 phút dưới địa ngục.   Khi nói đến dịch vụ khách hàng xuất sắc, khách hàng luôn kỳ vọng sẽ có một thứ gì đó nhiều hơn, vượt ra khỏi mong muốn giải quyết vấn đề của họ một cách kịp thời. Khách hàng ngày càng muốn có nhiều trải nghiệm cá nhân, và bạn có thể đạt được điều này bằng cách hiểu khách hàng của mình và đảm bảo mọi tương tác đều được tùy biến dựa trên mục đích của họ.

Quan hệ đối tác

Khách hàng không chỉ muốn mình là người mua hàng hay dịch vụ đơn thuần của bạn, mà họ còn mong muốn quá trình mua bán này giống như một sự hợp tác đôi bên cùng có lợi. Vì vậy, bạn cần phải lắng nghe khách hàng khi họ đưa ra lời khuyên hay phản hồi thông tin có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Một báo cáo được công bố bởi Viện Quản lý Khoa học (Management Sciences) đã liệt kê ra mức độ quan trọng trong việc đóng góp ý kiến của khách hàng:

hieu-khach-hang-nguyen-tac-vang-trong-ban-hang-online 3

- Trong số 1.193 sáng kiến ​​thương mại thành công trên chín ngành công nghiệp, nghiên cứu đã chỉ ra rằng có đến 60% trong số đó được đóng góp từ các khách hàng.   - Những sáng kiến đổi mới của khách hàng giúp nhiều doanh nghiệp thu về lợi nhuận bình quân hơn 146 triệu USD mỗi năm, trong khi lợi nhuận do những sáng kiến trong nội bộ doanh nghiệp mang lại chỉ đạt con số 18 triệu USD.   Dựa trên những lợi ích cho doanh nghiệp của bạn, khách hàng sẽ nhìn nhận ra các thiếu sót và đóng góp ý kiến cho doanh nghiệp. Nếu biết lắng nghe và vận dụng bạn có thể nâng cao hiệu quả và làm tăng sự liên kết giữa hai bên được bền vững hơn.

Liên lạc thường xuyên

78% khách hàng sẽ rời bỏ bạn nếu họ nhận được sự thờ ơ, không quan tâm từ phía bạn. Vì vậy những gì bạn cần làm là duy trì các mối quan hệ, hãy để khách hàng cảm nhận được bạn đang quan tâm đến họ, thông qua các chương trình khuyến mại, trai ân khách hàng, hay một lời chức có đi kèm một một quà nhỏ trong ngày sinh nhật, hay đầu năm mới. Thường xuyên đưa ra các lời khuyên, tổ chức các cuộc hội thảo, thực hiện khảo sát khách hàng và nhiều hơn nữa.   Những chiến lược này sẽ rất hiệu quả và có thể tự động tạo nên mối liên hệ bền vững theo thời gian. Hãy tiếp tục nâng lên mức độ cao hơn tiếp theo bằng cách thực hiện một cú điện thoại hỏi thăm khách hàng, và sử dụng hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để quản lý lịch trình các cuộc gọi, cùng các ghi chú và nhắc nhở.  

Xem thêm: Kinh doanh giày “ăn theo” các cầu thủ U19 Việt Namv

Nội dung

Nội dung sẽ là vua khi nói đến việc thu hút độc giả và giữ chân khách hàng của bạn. Chúng ta có thể mang đến cho họ các dịch vụ khách hàng tốt nhất và tôn trọng những ý kiến đóng góp của họ trong chiến lược kinh doanh theo cách của mình, nhưng nếu bạn không thể móc nối với khách hàng của mình thì mối quan hệ sẽ dần trở nên mờ nhạt. Vì vậy, nội dung phong phú chính là chìa khóa tốt nhất để mang đến cho khách hàng những thứ mà họ cảm thấy đang cần.

hieu-khach-hang-nguyen-tac-vang-trong-ban-hang-online 1

Thu hút độc giả, hãy cho họ thấy sự sáng tạo độc đáo của bạn và quan trọng hơn là kêu gọi họ về cả mức độ chuyên nghiệp và cá nhân. Khám phá thêm về những thay đổi mà bạn có thể làm để cải thiện chuyển đổi của khách hàng bằng cách tổ chức các buổi nói chuyện, giao lưu với khách hàng theo từng khu vực.
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM