Hành trình ứng dụng công nghệ vượt qua đại dịch của Davies Vietnam

Câu chuyện kinh doanh của khách hàng Sapo - anh Võ Đoàn Nhật Thành và  https://davies.vn/

Davies là một trong những local brand nổi bật thuộc Công ty thời trang Rayma Asia. Đứng đằng sau hệ thống kinh doanh đồ sộ từ online đến offline của Davies là bộ công cụ hỗ trợ quản lý và bán hàng đa kênh Sapo Omnichannel.

Thương hiệu thời trang này đã tận dụng công nghệ trong kinh doanh như thế nào? Cùng xem những chia sẻ thực tế từ anh Võ Đoàn Nhật Thành - Founder Davies trong bài viết dưới đây. 

Davies

Davies được xây dựng và phát triển khi Công ty Rayma Asia bắt đầu tiếp cận thị trường thời trang bán lẻ bằng sản phẩm tự thiết kế chất lượng cao, mang dấu ấn Việt Nam thời đại mới. Vào năm 2016, Thời trang đường phố (Streetwear) bắt đầu trở thành một xu hướng du nhập mạnh vào thị trường Việt.

Lúc này, nhận thấy sự khan hiếm của áo longtee là một thiếu sót trong cuộc du nhập của streetwear, Davies đã chú trọng vào dòng sản phẩm này và nhanh chóng trở thành local brand được nhắc tới nhiều nhất tại Đà Nẵng.

Tuy có một nền tảng khá vững chắc, nhưng Davies cũng không thể tránh khỏi khó khăn do chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid. Chỉ thị 15, 16 được đưa ra làm giảm hiệu suất của cửa hàng vật lý, đồng thời cũng hạn chế tần suất hoạt động của shipper, gây ảnh hưởng trực tiếp tới các công ty bán lẻ, nên việc kinh doanh của Davies cũng có phần bị hạn chế.

Tuy vậy, nhờ việc sở hữu trang website riêng của thương hiệu do Sapo hỗ trợ thiết kế, nên trong mùa dịch cửa hàng vẫn có thể kinh doanh online. Đặc biệt là khi thời điểm dịch bệnh các nhà vận chuyển gặp nhiều sự cố, việc đẩy mạnh đặt hàng trên website giúp Davies linh hoạt trong khâu giao hàng.

Anh Võ Đoàn Nhật Thành - CEO của Rayma Asia và cũng là Founder của thương hiệu Davies đã có những kế hoạch đối phó với dịch bệnh rất rõ ràng như: Tranh thủ thời gian giãn cách để tập trung R&D (nghiên cứu phát triển sản phẩm) mạnh hơn; Sử dụng Sapo Web vừa để phân tích hành vi mua hàng trong thời kỳ mới vừa để duy trì bán hàng online và gọi vận chuyển.

Davies

Nhằm giúp khách hàng của mình cảm thấy thú vị và đỡ nhàm chán do nghỉ dịch quá dài, Davies cũng hướng tới tổ chức một số các trò chơi và hoạt động tương tác trên mạng xã hội. Đảm bảo an toàn phòng dịch nhưng vẫn có đầy đủ nhân viên làm việc cả online lẫn offline tại văn phòng và kho.  

RAYMA ASIA không chỉ sở hữu DAVIES mà còn có 3 thương hiệu khác ontop.com.vn, dkmv.vn, hiddle.vn… nên việc quản lý tập trung được chuỗi cửa hàng, các kênh bán hàng là rất cần thiết. Anh Thành chia sẻ: “Khi tôi đang tìm hiểu về thiết kế website, tôi có sự thu hút với nền tảng SAPO OMNICHANNEL. Trước đây tôi đã ký hợp đồng với phần mềm khác trong 10 năm nhưng tôi vẫn quyết định chuyển qua dùng Sapo vì tôi hiểu phải chọn đúng thì mới đi nhanh được. Bất ngờ hơn là lúc sử dụng Sapo Web tôi thấy y chang Shopify tôi xài ở thị trường quốc tế. Rất hợp thời!

Davies

Anh cho biết thêm: “Với mô hình như công ty của tôi thì sử dụng Sapo vô cùng hợp lý” bởi các lý do sau:

  • Giao diện quản lý và bán hàng đơn giản, tốc độ website nhanh và diện mạo website cũng tương thích mọi thiết bị - một trong những điều rất quan trọng để thể hiện được phong cách thời trang trẻ trung mà năng động của Davies.
  • Phân quyền cho nhân viên chuyên sâu, phù hợp với nhiều đối tượng phân cấp nhân viên. Tính năng đồng bộ kho giữa các kênh bán hàng ổn định cao. Chắc chắn là sẽ có một số lỗi nhưng ít. 
  • Sapo mới có các tính năng thống kê về traffic giúp bên tôi cải thiện rất nhiều: Biết được các sản phẩm bị vấn đề về nội dung, các hành vi khách. Biết được khách chưa thể hoàn thành đơn giúp bên tôi cải thiện rất nhiều.
  • Với kiểu bán theo đợt bên tôi thì nút “BÁO KHI CÓ HÀNG” - tính năng có trên trên Sapo Web giúp bên tôi lấy lại được rất nhiều khách hàng khi có hàng về. Trong khi các website khác bình thường sẽ chỉ báo HẾT HÀNG.”

Thị trường sàn Thương mại điện tử, bán hàng online vẫn còn rất nhiều tiềm năng, đặc biệt là khi dịch bệnh khiến mọi người càng làm quen và sử dụng nhiều hơn. Đây vừa là một thách thức vừa là một tiềm năng dành cho các nhà bán hàng Ecommerce.

Anh Thành có một số lời khuyên cho các nhà bán hàng khác như sau: ”Trong thời đại “cá nhanh thắng cá lớn” như hiện nay, cụ thể là Ecommerce đã biến những mô hình kinh doanh nhỏ dễ thâm nhập và đi nhanh hơn bao giờ hết. tôi chỉ có chút kinh nghiệm rằng: Mọi người đừng ngại thay đổi, đừng ngại hòa nhịp. Và quan trọng hơn hết chọn các phương án đúng đắn ngay từ đầu sẽ đem lại kết quả toàn diện và nhanh chóng hơn.

Davies

Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh Sapo Omnichannel hân hạnh là bộ công cụ hỗ trợ DAVIES bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả. Và đừng quên đăng ký dùng thử 07 ngày hoàn toàn miễn phí với chúng tôi ngay hôm nay nếu bạn chưa sở hữu cho mình một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo Omnichannel.

Dùng thử Sapo Omnichannel miễn phí và trải nghiệm
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM